Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022

(LĐTĐ) Sau hai năm tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sáng nay (13/4), Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 đã chính thức diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm).
Sáng nay (13/4), diễn ra Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2022 Hội Báo toàn quốc 2022 trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

Tới dự Lễ khai mạc, về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022
Các đại biểu dự Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022.

Tới dự lễ khai mạc về phía thành phố Hà Nội, đơn vị đồng chủ trì Hội Báo toàn quốc năm 2022 còn có đồng chí: Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố.

Ngoài ra còn có lãnh đạo các cơ quan ở Trung ương, lãnh đạo các cơ quan Thông tấn, báo, đài, cùng hội viên, nhà báo và công chúng báo chí.

Phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, tiếp theo thành công của Hội Báo toàn quốc 2016, 2017, 2018, 2019, năm nay là năm thứ 5, Hội Báo toàn quốc 2022 với tầm vóc và quy mô lớn, nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia nhiệt tình của 106 gian trưng bày, gồm 49 đơn vị báo chí của Trung ương và bộ ngành cùng 57 đơn vị địa phương.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc.

Hoạt động trưng bày chuyên đề gồm 4 khu vực: Khu vực trưng bày chuyên đề; Khu vực khối báo chí Trung ương; Khu vực trung tâm toàn cảnh báo chí 63 tỉnh, thành; Khu vực trưng bày hình ảnh, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng báo chí. Hội báo trưng bày các loại ấn phẩm, gồm báo Tết Dương lịch 2022, báo Tết Nhâm Dần, các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước.

Hội Báo toàn quốc 2022 xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học, trong khuôn viên rộng và đẹp của Bảo tàng Hà Nội, nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai Hội.

Đặc biệt, tạo điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho Hội báo như: Lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm: “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”. Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2022 còn có các hoạt động chào mừng Hội báo toàn quốc do Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022
Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban Tổ chức sẽ bình chọn và trao giải: "Bìa báo Tết ấn tượng", dành cho các ấn phẩm in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; giải "Giao diện báo điện tử ấn tượng", dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; giải "Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, còn có Giải “Ấn tượng báo chí 2022” dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện/hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ dự lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 phát biểu, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Đội ngũ làm báo và các cơ quan báo chí đã chủ động, hiệu quả, linh hoạt, bám sát cơ sở và phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân ta và của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo động lực trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế về những thành tựu, kết quả phòng, chống dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế và những kết quả bước đầu rất quan trọng mà nhân dân ta đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm gian trưng bày báo chí Thủ đô.

97 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chăm lo, dìu dắt của Bác Hồ và sự tin yêu, đùm bọc của nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Trong các giai đoạn lịch sử của đất nước từ khi có Đảng, báo chí luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng. Trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng Việt Nam, có vai trò rất quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam. Đã thành truyền thống, Hội Báo toàn quốc là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước.

"Đây là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí, là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí và các Hội Nhà báo, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động báo chí", đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022
Gian trưng bày của báo chí Thủ đô.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, cùng với Hội Báo toàn quốc hằng năm, tại các địa phương trong cả nước, Hội báo Xuân cũng được tổ chức hằng năm, sau đó tặng các ấn phẩm báo Xuân, báo Tết cho bộ đội ở biên giới, hải đảo, và những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, để nhân dân và chiến sĩ cùng được tiếp cận những ấn phẩm báo chí giàu bản sắc văn hóa và tri thức. Hội báo toàn quốc và Hội báo Xuân của các địa phương đã góp phần nâng cao vị thế của các cấp Hội Nhà báo, nâng cao vai trò của báo chí trong đời sống xã hội, đưa báo chí gắn bó mật thiết hơn với đời sống của nhân dân...

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022
Toàn cảnh Lễ khai mạc.

Ngay sau Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 là Lễ khai mạc không gian trưng bày chuyên đề 100 năm Báo Le Paria, ngay cạnh khu vực sân khấu chính của hội báo. Tròn 100 năm trước, báo Le Paria (Người cùng khổ) xuất bản số đầu tiên với tôn chỉ, mục đích: “chiến đấu” và “giải phóng con người”, góp phần quan trọng truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào Đông Dương và các nước thuộc địa. Trực tiếp tham gia sáng lập, điều hành và là linh hồn của báo, chính là lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Người sáng lập báo Thanh Niên và khai mở nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Báo Le Paria với dấu mốc lịch sử 100 năm ra đời đáng tự hào đã được Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức sưu tầm và trưng bày tại Hội báo toàn quốc năm nay, sẽ góp phần lan tỏa ánh sáng nhân văn và phong cách, đạo đức báo chí Hồ Chí Minh - di sản quý báu Người để lại cho đất nước và nhân dân ta, cho các thế hệ người làm báo hôm nay và mai sau.

Tại Hội Báo toàn quốc năm 2022, báo chí Thủ đô có khu trưng bày với sự tham gia của 9 cơ quan báo chí, bao gồm Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hànộimới, Báo Kinh tế và Đô thị, Lao động Thủ đô, Tuổi trẻ Thủ đô, Phụ nữ Thủ đô... Đến với khu trưng bày này, độc giả sẽ có cơ hội tiếp cận, tham quan, xem các sản phẩm báo Xuân phong phú và đa dạng, mang đậm dấu ấn của văn hóa, kinh tế - xã hội Thủ đô.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Mưa đầu mùa

Mưa đầu mùa

(LĐTĐ) Ai đã từng sống ở Phương Nam, mới thấm hết niềm vui và cảm xúc đặc biệt khi gặp cơn mưa đầu mùa. Sáu tháng trời đằng đẵng mùa khô. Nắng khét tóc, khét da. Nắng đốt khô cong cả đất và người. Nắng hút cạn sông hồ kênh rạch. Đến rêu trên mái ngói cũng tưởng như hóa thạch. Nơi phố thị, những hàng cây, lá phổi thành phố trân mình trong nắng. Tán lá oằn mình chịu phết tầng tầng lớp bụi. Bụi phủ lên màu xanh, bụi chui vào từng gân lá. Lá thinh lặng hít thở như hấp hối...Sáu tháng, khát mưa, nhớ mưa...
Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

(LĐTĐ) Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và lưu giữ phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), ngày Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đã được tổ chức tại quận 12.
Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “thủ phủ” du lịch Nam Trung Bộ, với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch sinh thái, tỉnh Khánh Hoà còn có hệ thống di tích, danh thắng… đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu truyền thống của du khách. Thế nhưng ngoài một số di tích thu hút khách tham quan thì vẫn còn di tích đang “ngủ quên”.
Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

(LĐTĐ) Hà Nội, thành phố của những câu chuyện lịch sử, không chỉ nổi tiếng với 36 phố phường mà còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng cổ kính mang dấu ấn ngàn năm. Trong số đó, làng Bình Vọng, huyện Thường Tín, nổi bật với cầu ngói xưa, một biểu tượng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ với vẻ đẹp vượt thời gian.
Xem thêm
Phiên bản di động