Trước bão khuyến mãi online, người tiêu dùng đặt niềm tin vào điều gì?

Tháng 12 là thời gian cao điểm của nhiều chương trình khuyến mãi ở các trang thương mại điện tử (TMĐT). Sức hút từ các ưu đãi hấp dẫn khiến người tiêu dùng không thể chối từ. Tuy nhiên giữa muôn vàn khuyến mãi “sốc”, đâu là khuyến mãi thật sự chất lượng để người tiêu dùng đặt trọn niềm tin.
truoc bao khuyen mai online nguoi tieu dung dat niem tin vao dieu gi Lazada sẵn sàng đón cơn sốt mua sắm cuối năm
truoc bao khuyen mai online nguoi tieu dung dat niem tin vao dieu gi Mua hàng trực tuyến: “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi”

Thách thức mang tên bài toán niềm tin người tiêu dùng

Tháng 12 là thời điểm sôi động của nhiều chương trình ưu đãi. Có thể nói người tiêu dùng như “choáng ngợp” trước bão khuyến mãi đến từ khắp nơi, như các trang TMĐT, các cửa hàng, trung tâm TM. Điển hình là chương trình Cách mạng mua sắm 2016 của Lazada (12 – 15.12) sắp bước vào giai đoạn cao điểm cuối cùng, hứa hẹn mang đến hàng nghìn sản phẩm chất lượng cùng hàng triệu lượt truy cập trang web.

truoc bao khuyen mai online nguoi tieu dung dat niem tin vao dieu gi

Chị Thu Hằng, (quận 1, TP.Hồ Chí Minh), thường xuyên mua sắm trên mạng cho biết: “Giữa mùa khuyến mãi cuối năm này, đi đâu mình cũng thấy hàng giảm giá với mức giá phải nói là rẻ bèo. Nhưng không vì thế mà “mờ mắt”, mình luôn có chiến lược mua sắm như mua ở các trang uy tín, so sánh giá, tìm hiểu nguồn gốc. Chứ nếu không mua trúng hàng tồn, hàng xấu là tiền mất tật mang”

Có thể thấy, chiêu thức tung khuyến mãi giá sốc thật sự hấp dẫn người mua hàng nhưng nếu mua “nhầm” sản phẩm có chất lượng không như mong đợi thì khách hàng sẵn sàng quay lưng với doanh nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, những câu chuyện “mua nhầm hàng” sẽ được họ chia sẻ nhằm cảnh báo người thân, bạn bè và lan truyền với tốc độ chóng mặt nhờ vào mạng xã hội. Do đó, nếu các trang TMĐT không kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn hàng sẽ mất dần khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Chia sẻ về mong muốn khi săn hàng khuyến mãi, chị Trâm Huỳnh (nhân viên văn phòng, Q.3, Tp.HCM) cho biết: “Mua sắm qua mạng với tôi không phải là trào lưu hay sự yêu thích nhất thời mà là một nhu cầu, thậm chí là rất thiết yếu. Do đó, tôi rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm và chỉ chọn trang nào uy tín, sản phẩm tốt, chất lượng để mua chứ không mua tràn lan chỉ vì thấy giá hấp dẫn.” Yêu cầu này cũng là thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp TMĐT. Hơn nữa, theo kết quả khảo sát của Cục TMĐT và CNTT năm 2015 thì có đến 73% người tiêu dùng ngại mua hàng qua mạng do lo lắng sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo (tỷ lệ 73%).

Chất lượng nguồn hàng là nền tảng xây dựng niềm tin

Đảm bảo chất lượng nguồn hàng chính là nền tảng để xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng. Để hạn chế rủi ro từ sản phẩm kém chất lượng, một số doanh nghiệp TMĐT lớn như Lazada đều có bộ phận kiểm định sản phẩm với quy chuẩn khắt khe.

Ông Phạm Thông, giám đốc Marketing Lazada cho biết, “Về nguồn sản phẩm đầu vào, Lazada kiểm soát nhà bán hàng thông qua giấy phép kinh doanh của họ và chứng nhận chất lượng của nhà bán hàng. Chúng tôi cũng có quy trình kiểm soát sản phẩm nhập kho nghiêm ngặt. Với những sản phẩm đang bày bán, chúng tôi tạo điều kiện để người tiêu dùng phản ánh về chất lượng sản phẩm như thông báo hàng giả, đánh giá và góp ý để kiểm soát toàn diện hơn. Khi gặp phải trường hợp hàng kém chất lượng, chúng tôi sẽ chính sách chế tài phạt rất nghiêm ngặt đối với nhà bán hàng vi phạm”

Hơn nữa, vừa qua Lazada đã thực hiện hoạt động mang tính chiến lược là ký kết hợp tác với 40 nhà bán lẻ uy tín: Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kid Plaza…động thái này chứng tỏ Lazada chọn cách đánh vào “gốc” sản phẩm, bằng việc chọn đối tác uy tín để đảm bảo chất lượng nguồn hàng. Từ đó, người tiêu dùng có được trải nghiệm mua hàng thuận tiện với sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín. Điều này giúp Lazada không chỉ bán sản phẩm, mà còn “mua” được niềm tin từ người tiêu dùng nhờ chính sách minh bạch, đảm bảo nguồn hàng từ các đối tác tin cậy

Rõ ràng, chính sách này đã mang đến những kết quả khả quan. Chỉ trong ngày mở bán đầu tiên 11.11 của chương trình Cách mạng mua sắm, Lazada đã ghi nhận kỷ lục với tổng giá trị giao dịch là 6,6 triệu USD và hơn 2,7 triệu lượt truy cập từ website và ứng dụng điện thoại. Và trong đợt mở bán cao điểm sắp tới từ ngày 12 -15.12, Lazada sẽ mang lại hơn 250.000 mặt hàng với các thương hiệu hàng đầu như: Apple, Samsung, Oppo, Xiaomi ở lĩnh vực điện tử; Shiseido, Tresemme, Hada Labo, Huggies, Ariel ở lĩnh vực mỹ phẩm, nhu yếu phẩm; Kangaroo, Sunhouse, Lock&Lock ở lĩnh vực gia dụng, với mức giá không thể chối từ.

Nhìn từ giải pháp của Lazada, có thể nhận thấy, đảm bảo chất lượng nguồn hàng luôn là yếu tố sống còn để các doanh nghiệp TMĐT gây dựng niềm tin của khách hàng, đặc biệt là tại tháng cuối năm – khi các chương trình khuyến mãi đang nóng lên từng ngày. Việc mua sắm online tiết kiệm, chất lượng sẽ cho người tiêu dùng ấn tượng tốt với TMĐT, tạo niềm tin và kéo gần khoảng cách hơn với TMĐT.

Khanh Mai

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sơn Tây: Khai mạc Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần III

Sơn Tây: Khai mạc Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần III

(LĐTĐ) Tối 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Sơn Tây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Vật Việt Nam và thị xã Sơn Tây tổ chức Khai mạc Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần III, năm 2024.
Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 3/5, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại quận Ba Đình.
Các đội thi của Việt Nam đạt vị trí cao tại cuộc thi an toàn thông tin quốc tế

Các đội thi của Việt Nam đạt vị trí cao tại cuộc thi an toàn thông tin quốc tế

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, các đội thi đến từ các Trường Đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do Thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức đều đạt vị trí cao.
Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Hội Cựu chiến binh - Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ kết hợp giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh quận Thanh Xuân.
Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã rà soát, tổng hợp lại công việc thuộc thẩm quyền của Sở Tài chính để phối hợp thực hiện các công việc Thành phố giao; đề xuất tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công, nâng mức tự chủ của các đơn vị.
Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), đông đảo người dân tỉnh Điện Biên đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt các lực lượng diễu binh, diễu hành tại chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tin khác

Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Luật Tài nguyên nước năm 2012 đã được thực hiện hơn 10 năm qua, mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của toàn xã hội trong việc bảo vệ, khai thác sử dụng tài nguyên nước. Trong đó, các chiến lược, sáng kiến quản lý nguồn nước tại các doanh nghiệp góp phần không nhỏ trên hành trình này.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

(LĐTĐ) Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
ABBANK đẩy mạnh các chương trình ưu đãi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME

ABBANK đẩy mạnh các chương trình ưu đãi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME

(LĐTĐ) Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng đang tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

(LĐTĐ) Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh, hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là một số trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh thu hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”

Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024 CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Người tiêu dùng vạn vật - Kết nối vạn nhu cầu”.
Xem thêm
Phiên bản di động