Trời rét, miếng dán giữ nhiệt đắt hàng

(LĐTĐ) Trong thời điểm rét buốt kéo dài tại khu vực miền Bắc, miếng dán giữ nhiệt có giá 2.500 đồng đang trở thành một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi giá thành rẻ và được quảng cáo là “có khả năng sưởi ấm như đắp chăn bông ra đường”.
Tặng áo giữ nhiệt mùa đông cho người lao động Những ca sĩ giữ nhiệt cho làng nhạc Việt năm 2013

Những ngày này, khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội đang trải qua đợt rét đậm, rét hại nhất trong năm. Để đối phó với thời tiết lạnh giá của mùa đông, bên cạnh các sản phẩm như áo giữ nhiệt, áo đại hàn… nhiều người đã tìm mua miếng dán giữ nhiệt để sưởi ấm cho mình và người thân trong gia đình.

Chị Nguyễn Hoàng Hà (Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân) chia sẻ, đợt rét vừa rồi chị có nghe chị em trong cơ quan chia sẻ về miếng dán giữ nhiệt nên mua về dùng thử. Sau khi sử dụng, cảm thấy sản phẩm khá tiện lợi, vừa nhỏ gọn, giá thành rẻ lại giữ ấm cơ thể tốt chị quyết định mua thêm cho cả nhà và biếu ông bà nội ngoại hai bên.

“Hôm trước nhiệt độ giảm xuống còn 10 độ, người ta phải mặc cả áo mưa cho đỡ rét còn nhà tôi chỉ dùng mỗi áo giữ nhiệt, dán thêm miếng dán và khoác áo da là đủ. Dùng sản phẩm này thật sự rất tiện, nhất là đối với người già và trẻ em. ”- chị Hà cho hay.

Không chỉ riêng gia đình chị Hà, miếng dán giữ nhiệt cũng đang được rất nhiều chị em khác tin dùng.

Trời rét, miếng dán giữ nhiệt đắt hàng
Miếng dán giữ nhiệt được nhiều chị em ưa chuộng.

Dạo một vòng trên các chợ online, dễ dàng nhận thấy cảnh mua bán miếng gián giữ nhiệt diễn hết sức sôi động, thậm chí cón lúc còn cháy hàng. Theo các lời giới thiệu của các chủ cửa hàng, sản phẩm miếng dán giữ nhiệt có công dụng sưởi ấm và giữ nhiệt cho cơ thể, giúp người dùng cảm thấy ấm áp. Thậm chí, sản phẩm này còn có khả năng giúp giảm đau đau nhức do hoạt động thường ngày, chơi thể thao, hay do thay đổi thời tiết.

Sản phẩm được làm từ bột sắt, nước clorua kali, than hoạt tính và muối, an toàn đối với mọi lứa tuổi. Theo đó, chỉ cần bóc lớp nilon bên ngoài rồi dán ra ngoài tất chân, ngoài quần áo là miếng dán sẽ sinh nhiệt dao động từ 40-60 độ C, giữ được trong vòng 10-12 tiếng đồng hồ.

Đáng chú ý là những miếng dán giữ nhiệt này có giá siêu rẻ, chỉ từ 2.500-3.000 đồng/miếng. Đây cũng là lý do khiến mặt hàng này gây sốt thị trường, được mọi người ồ ạt đặt mua về dùng trong những ngày thời tiết rét căm căm như hiện nay.

Chị Trần Thu Hà (Cầu Giấy, Hà Nội), một tiểu thương chuyên buôn bán mặt hàng miếng dán giữ nhiệt cho hay, hiện nay trên thị trường có nhiều loại miếng dán giữ nhiệt với các mức giá khác nhau và thường giao động từ 2.500 – 20.000 đồng tùy loại.

Miếng dán có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ có giá cao hơn còn miếng dán của Trung quốc thì lại rất rẻ chỉ khoảng 2.500 đồng/miếng. Tuy nhiên, do giá rẻ nên hàng Trung Quốc gần như lúc nào cũng trong tình trạng cháy hàng vì có quá nhiều người đặt mua.

“Từ đầu mùa rét tới giờ tôi đã bán được hàng trăm nghìn miếng dán giữ nhiệt, có thời điểm hàng về không kịp đông quá tôi còn phải lên các hội nhóm mua lại để kịp giao cho khách. Mình bán hàng uy tín, giá cả lại phải chăng nên nhiều người tin tưởng ủng hộ lắm” – chị Hà niềm nở.

Cũng bán miếng dán giữ nhiệt nhưng chỉ chuyên mặt hàng Nhật, Hàn chị Đỗ Thị Quyên (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, hiện tại cửa hàng chị chỉ bán theo set 10 miếng giá 79.000 đồng. Do là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản nên giá cao hơn, tuy vậy khách hàng vẫn rất ưa chuộng. Hôm nay dù trời đã ấm hơn nhưng chị cũng bán được tầm bán được gần 100 miếng.

Theo các chuyên gia, miếng dán giữ nhiệt có tác dụng giữ ấm nhanh chóng, dễ dàng mua về và sử dụng, sản phẩm không quá lớn nên dán vào người không bị mất thẩm mỹ, ngoài ra, miếng dán có giá thành rẻ, phù hợp với mọi gia đình nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, do nguồn nhiệt phát ra có thể ở nhiều mức nên miếng dán tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho cơ thể.

Miếng dán giữ nhiệt có nhiệt độ khoảng 40 độ C nếu dán vào các vùng da mỏng trong thời gian dài dễ gây bỏng da. Mặt khác, khi dán miếng dán lại mặc thêm quần áo ấm càng làm nhiệt lượng khó kiểm soát hơn, gây bỏng rát.

Vì vậy, người dân chỉ nên dùng miếng giữ nhiệt khi thời tiết hạ thấp đột ngột nhưng không nên dán trực tiếp vào da, nên dán qua một lớp áo. Ngoài ra, không sử dụng miếng dán giữ nhiệt ở các vùng da như cánh tay, mặt trong chân, bụng. Tránh dán ở một vị trí trong một thời gian dài, luôn luôn chú ý quan sát tình trạng da, ngăn chặn nhiệt độ cục bộ quá cao gây ra bỏng ở nhiệt độ thấp. Dùng miếng dán cần có kiểm soát quá trình sinh nhiệt của nó.

L.Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức

Nhiều giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức

(LĐTĐ) Trong năm 2021, việc cải thiện các Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số Đo lường sự hài lòng (SIPAS) của ...
Khẩn trương chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường

Khẩn trương chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 6/12, học sinh lớp 10, 11, 12 của các trường Trung học phổ thông (THPT), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên ...
Áp lực đè nặng, giá USD giảm nhẹ, giá vàng bắt vào sóng tăng mới

Áp lực đè nặng, giá USD giảm nhẹ, giá vàng bắt vào sóng tăng mới

Tỉ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD thế giới điều chỉnh giảm nhẹ sau đà tăng nóng. Giá vàng SJC chênh lệch với giá vàng thế giới ở mức ...
Hà Nội dần kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Hà Nội dần kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

(LĐTĐ) Năm 2010, tỷ số giới tính khi sinh tại Hà Nội là 117 trẻ trai/100 trẻ gái. Với những mục tiêu, kế hoạch hành động cụ thể, mạnh mẽ, tình ...
Chốt đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 kéo dài 9 ngày

Chốt đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 kéo dài 9 ngày

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 sẽ có 9 ngày liên tục gồm 5 ngày nghỉ Tết và 4 ngày nghỉ cuối tuần.
Con đường Chula tưởng nhớ nhà thiết kế người Tây Ban Nha Diego Cortizas Del Valle

Con đường Chula tưởng nhớ nhà thiết kế người Tây Ban Nha Diego Cortizas Del Valle

(LĐTĐ) Mới đây, dự án nghệ thuật Phúc Tân có thêm tác phẩm Con đường Chula để tưởng nhớ nhà thiết kế người Tây Ban Nha Diego Cortizas Del Valle vừa ...
Từng bước xử lý dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng trên địa bàn thành phố Hà Nội

Từng bước xử lý dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng trên địa bàn thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Theo nội dung Chuyên đề số 03 “Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy mạnh công tác cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng trên ...

Tin khác

Không nên “dễ dãi” khi mua thực phẩm online

Không nên “dễ dãi” khi mua thực phẩm online

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên nhu cầu mua thực phẩm trực tuyến (online) qua các trang mạng ngày càng trở nên phổ biến, nhất là các loại thực phẩm tươi sống, như: Thịt, cá, rau, củ… Chính vì vậy, các cá nhân kinh doanh thực phẩm thông qua các trang mạng xã hội càng nhiều. Tuy nhiên, có không ít người kinh doanh theo hình thức tự phát, không có giấy phép kinh doanh cũng như không có giấy chứng nhận về an toàn thực phẩm, do đó người dân không nên “dễ dãi” khi mua sắm thực phẩm online.
Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Chiều ngày 1/12, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (176 Quang Trung, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021”.
Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Mặc dù gặp những ảnh hưởng tiêu cực trong năm 2020 do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử Việt Nam vẫn có những bước tăng tốc mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường TMĐT tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

(LĐTĐ) Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường. Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập.
Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.
Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

(LĐTĐ) Hưởng ứng không khí tưng bừng của lễ hội mua sắm “Black Friday” trên toàn thế giới, Vietjet dành tặng khách hàng siêu khuyến mãi với vô số vé 0 đồng bay khắp Việt Nam, mang đến cơ hội bay hấp dẫn trong dịp cuối năm.
Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

(LĐTĐ) “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” sự kiện hưởng ứng Ngày Black Friday sẽ được diễn ra trong ngày 26/11 tại 200 điểm bán hàng và hơn 20 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội với các chương trình khuyến mại kích cầu, giảm giá lên đến 100% theo các khung giờ “Càng khuya - Càng giảm”.
Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

(LĐTĐ) Đất nước vừa trải qua gần 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch. Trong đó, cả 3 lĩnh vực đầu tư, xuất nhập khẩu và tiêu dùng xã hội đều có những trắc trở nhất định. Tuy nhiên, từ 1/9/2021 khi đại dịch đã được khống chế về cơ bản, đất nước chuyển sang một thời kì mới đó là: Thích ứng linh hoạt, vừa tiếp tục chống dịch vừa khôi phục nền kinh tế.
Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

(LĐTĐ) Với mong muốn tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc đẩy mạnh các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) còn hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%.
Triển vọng từ những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội

Triển vọng từ những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, trên nhiều vùng nông thôn Hà Nội, người nông dân thực hiện các mô hình trồng nho mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội không chỉ mang lại giá trị về mặt kinh tế mà còn là nơi để người nông dân lan tỏa đam mê làm vườn đến cộng đồng, thúc đẩy kinh tế xanh.
Xem thêm
Phiên bản di động