Trời rét, miếng dán giữ nhiệt đắt hàng

(LĐTĐ) Trong thời điểm rét buốt kéo dài tại khu vực miền Bắc, miếng dán giữ nhiệt có giá 2.500 đồng đang trở thành một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi giá thành rẻ và được quảng cáo là “có khả năng sưởi ấm như đắp chăn bông ra đường”.
Tặng áo giữ nhiệt mùa đông cho người lao động Những ca sĩ giữ nhiệt cho làng nhạc Việt năm 2013

Những ngày này, khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội đang trải qua đợt rét đậm, rét hại nhất trong năm. Để đối phó với thời tiết lạnh giá của mùa đông, bên cạnh các sản phẩm như áo giữ nhiệt, áo đại hàn… nhiều người đã tìm mua miếng dán giữ nhiệt để sưởi ấm cho mình và người thân trong gia đình.

Chị Nguyễn Hoàng Hà (Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân) chia sẻ, đợt rét vừa rồi chị có nghe chị em trong cơ quan chia sẻ về miếng dán giữ nhiệt nên mua về dùng thử. Sau khi sử dụng, cảm thấy sản phẩm khá tiện lợi, vừa nhỏ gọn, giá thành rẻ lại giữ ấm cơ thể tốt chị quyết định mua thêm cho cả nhà và biếu ông bà nội ngoại hai bên.

“Hôm trước nhiệt độ giảm xuống còn 10 độ, người ta phải mặc cả áo mưa cho đỡ rét còn nhà tôi chỉ dùng mỗi áo giữ nhiệt, dán thêm miếng dán và khoác áo da là đủ. Dùng sản phẩm này thật sự rất tiện, nhất là đối với người già và trẻ em. ”- chị Hà cho hay.

Không chỉ riêng gia đình chị Hà, miếng dán giữ nhiệt cũng đang được rất nhiều chị em khác tin dùng.

Trời rét, miếng dán giữ nhiệt đắt hàng
Miếng dán giữ nhiệt được nhiều chị em ưa chuộng.

Dạo một vòng trên các chợ online, dễ dàng nhận thấy cảnh mua bán miếng gián giữ nhiệt diễn hết sức sôi động, thậm chí cón lúc còn cháy hàng. Theo các lời giới thiệu của các chủ cửa hàng, sản phẩm miếng dán giữ nhiệt có công dụng sưởi ấm và giữ nhiệt cho cơ thể, giúp người dùng cảm thấy ấm áp. Thậm chí, sản phẩm này còn có khả năng giúp giảm đau đau nhức do hoạt động thường ngày, chơi thể thao, hay do thay đổi thời tiết.

Sản phẩm được làm từ bột sắt, nước clorua kali, than hoạt tính và muối, an toàn đối với mọi lứa tuổi. Theo đó, chỉ cần bóc lớp nilon bên ngoài rồi dán ra ngoài tất chân, ngoài quần áo là miếng dán sẽ sinh nhiệt dao động từ 40-60 độ C, giữ được trong vòng 10-12 tiếng đồng hồ.

Đáng chú ý là những miếng dán giữ nhiệt này có giá siêu rẻ, chỉ từ 2.500-3.000 đồng/miếng. Đây cũng là lý do khiến mặt hàng này gây sốt thị trường, được mọi người ồ ạt đặt mua về dùng trong những ngày thời tiết rét căm căm như hiện nay.

Chị Trần Thu Hà (Cầu Giấy, Hà Nội), một tiểu thương chuyên buôn bán mặt hàng miếng dán giữ nhiệt cho hay, hiện nay trên thị trường có nhiều loại miếng dán giữ nhiệt với các mức giá khác nhau và thường giao động từ 2.500 – 20.000 đồng tùy loại.

Miếng dán có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ có giá cao hơn còn miếng dán của Trung quốc thì lại rất rẻ chỉ khoảng 2.500 đồng/miếng. Tuy nhiên, do giá rẻ nên hàng Trung Quốc gần như lúc nào cũng trong tình trạng cháy hàng vì có quá nhiều người đặt mua.

“Từ đầu mùa rét tới giờ tôi đã bán được hàng trăm nghìn miếng dán giữ nhiệt, có thời điểm hàng về không kịp đông quá tôi còn phải lên các hội nhóm mua lại để kịp giao cho khách. Mình bán hàng uy tín, giá cả lại phải chăng nên nhiều người tin tưởng ủng hộ lắm” – chị Hà niềm nở.

Cũng bán miếng dán giữ nhiệt nhưng chỉ chuyên mặt hàng Nhật, Hàn chị Đỗ Thị Quyên (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, hiện tại cửa hàng chị chỉ bán theo set 10 miếng giá 79.000 đồng. Do là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản nên giá cao hơn, tuy vậy khách hàng vẫn rất ưa chuộng. Hôm nay dù trời đã ấm hơn nhưng chị cũng bán được tầm bán được gần 100 miếng.

Theo các chuyên gia, miếng dán giữ nhiệt có tác dụng giữ ấm nhanh chóng, dễ dàng mua về và sử dụng, sản phẩm không quá lớn nên dán vào người không bị mất thẩm mỹ, ngoài ra, miếng dán có giá thành rẻ, phù hợp với mọi gia đình nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, do nguồn nhiệt phát ra có thể ở nhiều mức nên miếng dán tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho cơ thể.

Miếng dán giữ nhiệt có nhiệt độ khoảng 40 độ C nếu dán vào các vùng da mỏng trong thời gian dài dễ gây bỏng da. Mặt khác, khi dán miếng dán lại mặc thêm quần áo ấm càng làm nhiệt lượng khó kiểm soát hơn, gây bỏng rát.

Vì vậy, người dân chỉ nên dùng miếng giữ nhiệt khi thời tiết hạ thấp đột ngột nhưng không nên dán trực tiếp vào da, nên dán qua một lớp áo. Ngoài ra, không sử dụng miếng dán giữ nhiệt ở các vùng da như cánh tay, mặt trong chân, bụng. Tránh dán ở một vị trí trong một thời gian dài, luôn luôn chú ý quan sát tình trạng da, ngăn chặn nhiệt độ cục bộ quá cao gây ra bỏng ở nhiệt độ thấp. Dùng miếng dán cần có kiểm soát quá trình sinh nhiệt của nó.

L.Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

(LĐTĐ) Mới đây, 6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tổ chức thành công Giải cầu lông cán bộ Công đoàn năm 2024.
Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại TP.Nha Trang

Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại TP.Nha Trang

(LĐTĐ) Trong 3 ngày (từ ngày 15 đến 17/7), tại thành phố Nha Trang, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức lớp tập huấn "Phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; bảo vệ và nâng cao kỹ năng cho lao động trẻ".
Hà Nội: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,8%

Hà Nội: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,8%

(LĐTĐ) Năm 2024, tỷ lệ tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) của thành phố Hà Nội có sự chuyển biến, đạt 99,8% (tăng 0,24% so với năm 2023).
EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68%

EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68%

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng Công ty đạt 47,654 tỷ kWh, tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước.
Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” nhằm hạn chế lừa đảo trực tuyến

Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” nhằm hạn chế lừa đảo trực tuyến

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ tới cộng đồng người dùng mạng xã hội các hình thức phòng tránh lừa đảo trực tuyến hữu ích, Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) và Tập đoàn Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2024.
Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ không còn được cấp cho hộ gia đình theo Luật Đất đai mới. Hộ gia đình đã cấp sổ đỏ trước đó có thể đổi sang giấy chứng nhận cá nhân hoặc nhóm người sử dụng đất. Việc phân chia quyền sử dụng đất sẽ do các thành viên tự thỏa thuận và xác định.
1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Cùng đạt 57,85/60 điểm, hai học sinh, trong đó có 1 học sinh của Hà Nội đã trở thành thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động