Trao yêu thương nơi “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên về nhà ở, các cấp Công đoàn Thủ đô đã huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kinh phí xây, sửa “Mái ấm Công đoàn”, giúp đoàn viên có ngôi nhà khang trang, kiên cố để yên tâm sinh sống, lao động sản xuất.
Quyết tâm xây nhà mới vì có hỗ trợ của Công đoàn Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

Theo chân các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đến trao hỗ trợ kinh phí xây, sửa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, chúng tôi có dịp được chứng kiến niềm vui mừng, xúc động của những đoàn viên được Công đoàn hỗ trợ cũng như lắng nghe tâm tư, tình cảm của họ gửi đến tổ chức Công đoàn.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh, nguồn lực để thực hiện chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” được huy động từ nguồn xã hội hóa, từ sự đóng góp của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô. Thông qua đó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, góp phần hiện thực hóa ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đoàn viên xây mới “Mái ấm Công đoàn” được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng; đoàn viên sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở nơi đoàn viên đang công tác cũng có những sự hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa.

Trao yêu thương nơi “Mái ấm Công đoàn”
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Phú Xuyên trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho chị Đỗ Thị Kim Hoa - đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Châu Can A. Ảnh: Mai Quý

Xúc động khi được trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” trong dịp Tháng Công nhân năm nay, anh Kiều Duy Hiệp - đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hùng Nhung, huyện Phúc Thọ bày tỏ: “Tôi luôn mong ước có một ngôi nhà khang trang, kiên cố, nhưng với mức thu nhập của bản thân và các khoản chi phí hằng tháng, tôi nghĩ rất khó để có thể thực hiện được điều đó. May mắn là tôi đã được các cấp Công đoàn Thủ đô, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như Công ty chung tay hỗ trợ để ước mơ của mình được hiện thực hóa. Nếu không có sự quan tâm, hỗ trợ đó thì bản thân tôi không đủ khả năng để xây dựng cho gia đình một ngôi nhà mới.Tôi sẽ cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực trong lao động sản xuất và cống hiến hết mình cho sự phát triển của Công ty”.

Gia đình anh Hiệp có hoàn cảnh rất khó khăn, trước đây, cả gia đình phải sinh sống trong ngôi nhà tạm với diện tích 40m2 đã bị xuống cấp và hư hỏng nặng. Vợ anh Hiệp là nhân viên nuôi dưỡng tại trường mầm non, thu nhập thấp, sau 2 lần sinh con, sức khỏe của chị bị giảm sút, thường xuyên ốm đau. Anh Hiệp là lao động chính trong nhà, toàn bộ thu nhập của anh dành để trang trải cuộc sống của gia đình và chăm lo cho mẹ đã tuổi cao, sức yếu.

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên Kiều Duy Hiệp, nhất là khó khăn về nhà ở, từ đề xuất của Công đoàn cơ sở, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định hỗ trợ đoàn viên Kiều Duy Hiệp 40 triệu đồng, LĐLĐ huyện Phúc Thọ hỗ trợ 10 triệu đồng để xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. Ban Giám đốc Công ty đã hỗ trợ gia đình anh Hiệp 75 triệu đồng, Công đoàn Công ty, đồng nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương và người thân trong gia đình cũng có những sự hỗ trợ rất thiết thực về cả vật chất lẫn tinh thần. Từ những sự hỗ trợ đó cùng với một khoản tiền tích lũy được, gia đình anh Hiệp đã bắt đầu khởi công xây dựng “Mái ấm Công đoàn” tại thôn 7, xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ. Sau 3 tháng thi công, công trình hoàn thành và được đưa vào sử dụng với diện tích 85m2.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa - đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Châu Can A, huyện Phú Xuyên cũng là một trong những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã được các cấp Công đoàn Thủ đô hỗ trợ kinh phí để xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. Trước khi xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, gia đình chị Hoa ở trong một căn nhà cấp 4, lợp ngói, diện tích khoảng 20m2. Ngôi nhà đã bị xuống cấp và hư hỏng nặng, tường nhà bong tróc, nứt nẻ, nấm mốc, ẩm thấp, mái nhà dột nát, có nguy cơ cao bị sập.Trước thực trạng đó, gia đình chị đã phải đi ở nhờ. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của LĐLĐ thành phố Hà Nội là 40 triệu đồng, LĐLĐ huyện Phú Xuyên hỗ trợ 5 triệu đồng, cùng với số tiền gia đình tích cóp được, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2024 đến tháng 3/2024, gia đình chị Hoa đã xây dựng được một căn nhà mới khang trang, sạch đẹp, với tổng diện tích 85,11 m2.

Là một trong những đoàn viên được LĐLĐ thành phố Hà Nội hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn”, chị Nguyễn Thị Lan - đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Cầu Diễn, xúc động bày tỏ: “Trước đây gia đình tôi ở trong căn nhà cấp 4, lợp tôn, diện tích 50m2, xây dựng lâu năm, đã bị xuống cấp, tường nhà bong tróc, nứt nẻ, nấm mốc, mái nhà thấm dột. Bản thân tôi là công nhân môi trường, còn chồng là lao động tự do, tổng thu nhập của 2 vợ chồng được 8 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này nhiều khi không đủ để vợ chồng chị nuôi các con ăn học, phụng dưỡng mẹ già ốm đau và trang trải cuộc sống gia đình.Được các cấp Công đoàn hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn”, tôi rất xúc động và biết ơn. Tôi mong sẽ có nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được Công đoàn quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” để chúng tôi yên tâm sinh sống và công tác tốt”.

Được biết, năm 2024, LĐLĐ Thành phố hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 35 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đối tượng được xét hỗ trợ là đoàn viên Công đoàn tại các Công đoàn cơ sở đã đóng góp Quỹ Xã hội LĐLĐ Thành phố tối thiểu 3 năm trước năm đề nghị LĐLĐ Thành phố hỗ trợ; có thời gian công tác từ 10 năm trở lên, tích cực tham gia hoạt động Công đoàn và được đánh giá tốt trong thực hiện nhiệm vụ đơn vị phân công. Cùng đó, đoàn viên Công đoàn được hỗ trợ là người có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn như: Vợ (chồng) mất, nuôi con một mình hoặc sống đơn thân; gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc ốm đau kéo dài; vợ (chồng) việc làm không ổn định, thu nhập thấp... không đủ khả năng để sửa chữa hoặc xây dựng nhà mới; nhà ở diện tích chật hẹp, hư hỏng nặng, nguy hiểm đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình…

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Khoa học và Công nghệ: Đẩy mạnh triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia

Bộ Khoa học và Công nghệ: Đẩy mạnh triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia

(LĐTĐ) Ngày 4/7, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý II/2024. Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang chủ trì hội nghị. Đáng chú ý, trong quý II năm 2024, Bộ KH&CN đã tập trung xây dựng, hoàn thiện một khối lượng công việc lớn và quan trọng, trong đó có các nội dung như: Xây dựng và hoàn thiện dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật; đề nghị xây dựng: Luật KH&CN (sửa đổi), Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa…
Bình Dương: Tai nạn giao thông làm chết 167 người trong 6 tháng đầu năm 2024

Bình Dương: Tai nạn giao thông làm chết 167 người trong 6 tháng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hơn 400 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 167 người, bị thương hơn 304 người.
Masterise Homes bàn giao sổ hồng các căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên tại Tòa Lake, Grand Marina, Saigon

Masterise Homes bàn giao sổ hồng các căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên tại Tòa Lake, Grand Marina, Saigon

(LĐTĐ) Ngày 28/6/2024, Masterise Homes tổ chức lễ bàn giao những cuốn sổ hồng đầu tiên cho chủ nhân các căn hộ hàng hiệu Marriott, khẳng định pháp lý rõ ràng và góp phần vào giá trị tích sản bền vững của các căn hộ hàng hiệu.
Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An tích cực triển khai các hoạt động trong 6 tháng đầu năm

Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An tích cực triển khai các hoạt động trong 6 tháng đầu năm

(LĐTĐ) Sáng 4/7, Công đoàn Viên chức Nghệ An tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để góp ý vào một số văn bản và chương trình hoạt động trong thời gian tới.
Sôi nổi Hội thi “Dân vận khéo” quận Đống Đa năm 2024

Sôi nổi Hội thi “Dân vận khéo” quận Đống Đa năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao, Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Vòng sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” quận Đống Đa năm 2024, với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận về thực hiện công tác dân vận của Đảng và thiết thực chào mừng Kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.
Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng trợ cấp thai sản

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng trợ cấp thai sản

Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được hưởng trợ cấp thai sản là điểm mới trong Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua.
Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu

Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu

(LĐTĐ) Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “đặt cọc” một trường, nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.

Tin khác

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Chú trọng công tác chăm lo đời sống đoàn viên

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Chú trọng công tác chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức (Hà Nội), chú trọng công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Qua đó giúp người lao động hăng say trong lao động, sản xuất; góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Xác định phát triển đoàn viên là nhiệm vụ chiến lược

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Xác định phát triển đoàn viên là nhiệm vụ chiến lược

(LĐTĐ) Xác định phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ chiến lược có tính chất sống còn của tổ chức Công đoàn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tuyên truyền vận động thành lập 8 CĐCS và kết nạp 291 đoàn viên công đoàn vào tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động”

Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), nhằm tri ân người lao động đã có những đóng góp, gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp, ngày 1/7/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động” tại Công ty TNHH Green Chicken.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Nâng cao công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Nâng cao công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã phát huy tốt vai trò chủ động, tích cực, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp trong chỉ đạo hoạt động, tổ chức các phong trào thi đua, làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tại đơn vị. Qua đó, khẳng định là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ huyện Hoài Đức tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Hoài Đức tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Trong thời gian 3 ngày, hơn 400 học viên đến từ các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn huyện Hoài Đức được nghe giảng viên truyền đạt các nội dung liên quan đến kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ Công đoàn, công tác tài chính Công đoàn, kỹ năng đối thoại, thương lượng, đàm phán.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Đảm bảo lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Đảm bảo lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn

(LĐTĐ) Năm học 2023-2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã chỉ đạo Công đoàn các nhà trường phối hợp với chuyên môn triển khai, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của tố chức Công đoàn và của các nhà trường. Qua đó, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); đoàn viên công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Tuyên truyền, vận động để phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở luôn là nhiệm vụ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm chú trọng trong thời gian qua. 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đã thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn và phong trào Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024.
Sát cánh cùng người lao động vì sự phát triển

Sát cánh cùng người lao động vì sự phát triển

Với phương châm hướng trọn về cơ sở để chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động, trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã triển khai bài bản, hiệu quả các nhiệm vụ, giúp nâng cao đời sống đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), từ đó khích lệ họ yên tâm trong lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, Thành phố, Quốc gia năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động