Trải nghiệm lễ hội văn hóa lớn nhất Thái Lan ngay tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tối ngày 8/4, lễ khai mạc sự kiện “Vui Tết Songkran” đã diễn ra tại Trung tâm An Phú của Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam. Sự kiện được tổ chức với những hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm kỷ niệm ngày Tết quan trọng nhất trong năm của xứ sở chùa vàng - ngày lễ Songkran.
MM Mega Market Việt Nam công bố chiến dịch “Đồng hành cùng nông dân Hải Dương” Kế hoạch cung ứng hàng hóa và kích hoạt phòng chống dịch tại các điểm nóng Sắc Thái trên đất Việt: Bước đệm mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại

Tuần lễ “Vui Tết Songkran” gồm chuỗi hoạt động trưng bày và tương tác theo chủ đề ngày lễ Songkran, song song đó là Chương trình khuyến mãi các sản phẩm đặc trưng của Thái Lan với giá ưu đãi diễn ra trong 2 tuần từ ngày 8/4 đến 22/4, tại tất cả các trung tâm mua sắm MM Mega Market Việt Nam.

Trải nghiệm lễ hội văn hóa lớn nhất Thái Lan ngay tại Việt Nam
Ban Lãnh đạo MM Mega Market Việt Nam cùng khách mời cắt băng khánh thành khai mạc sự kiện

Năm 2021 đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Thái Lan, do đó, “Vui Tết Songkran” là một nỗ lực của MM Mega Market Việt Nam trong việc thúc đẩy kết nối và đẩy mạnh thương mại giữa hai nước, với mục tiêu thông qua lễ hội này giúp người tiêu dùng trong nước được tiếp cận đa dạng sản phẩm nhập khẩu chất lượng, đồng thời mang đến cho cộng đồng Thái Lan và người tiêu dùng tại địa phương được trải nghiệm bản sắc văn hoá ngày Tết cổ truyền của người Thái ngay tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc “Vui Tết Songkran” của MM Mega Market Việt Nam, những hoạt động mang cảm hứng văn hóa Thái Lan như: Màn trình diễn đánh trống nước trên nền đèn Led, khu vực chụp ảnh chủ đề ngày Tết Songkran, bốc thăm trúng thưởng với quà tặng là những đặc sản Thái Lan, cùng chuỗi trò chơi lấy ý tưởng từ hoạt động té nước trong ngày Tết truyền thống của xứ sở chùa vàng. Ngoài ra, tại 11 trung tâm mua sắm lớn của MM Mega Market Việt Nam còn tổ chức nghi thức “dâng nước tắm Phật” truyền thống của người dân đất Thái mỗi dịp Tết Songkran.

Trong 2 tuần lễ diễn ra “Vui tết Songkran”, tại toàn bộ trung tâm của MM Mega Market Việt Nam sẽ bày bán khoảng 1.000 mặt hàng tiêu chuẩn nhập khẩu từ Thái Lan thuộc các ngành: Thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng… với mức khuyến mãi lên đến 49%.

Ngoài ra, tại 9 trung tâm mua sắm lớn nhất MM Mega Market Việt Nam sẽ được bài trí các “Quầy ẩm thực” Thái Lan - nơi các đầu bếp chuyên nghiệp của MM Mega Market Việt Nam sử dụng chính nguyên liệu trong trung tâm để mang đến các món ăn chuẩn vị Thái cho khách tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 đạt 15,9 tỷ USD. Với vị thế là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc, chúng tôi luôn hướng tới trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước".

"“Vui Tết Songkran” sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra và cùng nhau phát triển trong tương lai.”, ông Bruno Jousselin chia sẻ.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hồi sinh “dòng” cá mát  giữa đại ngàn

Hồi sinh “dòng” cá mát giữa đại ngàn

(LĐTĐ) Trước nguy cơ tận diệt nguồn thủy sản, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã xây dựng và triển khai đề án bảo tồn các giống cá ...
Tăng cơ hội việc làm cho người khuyết tật

Tăng cơ hội việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong điều kiện bình thường, cơ hội việc làm đối với người khuyết tật vốn đã khó khăn, thì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp càng khiến vấn đề ...
Xử lý nghiêm các “hung thần”  xa lộ

Xử lý nghiêm các “hung thần” xa lộ

(LĐTĐ) Những tháng cuối năm, tình trạng xe quá tải, xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông trên một số tuyến đường quốc lộ, ...
Xây dựng các mô hình văn hóa từ cơ sở

Xây dựng các mô hình văn hóa từ cơ sở

(LĐTĐ) Những năm qua, người dân trên địa bàn Hà Nội đã và đang tạo dựng, duy trì những nét đẹp văn hóa từ cơ sở, chú trọng xây dựng nơi ...
Nhân rộng các mô hình về văn minh đô thị

Nhân rộng các mô hình về văn minh đô thị

(LĐTĐ) Thực hiện chức năng là Ban Chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT) - trật tự an toàn giao thông (TTATGT) - vệ sinh môi trường ...
Cần gói hỗ trợ đủ mạnh để phục hồi kinh tế

Cần gói hỗ trợ đủ mạnh để phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Để có thể phục hồi được cả thể chất, tinh thần và năng lực kinh doanh sau cơn “bạo bệnh” Covid-19, cần một số gói hỗ trợ tài chính đủ ...
Tạo lập không gian công cộng cho người dân

Tạo lập không gian công cộng cho người dân

(LĐTĐ) Trước thực trạng quá tải về hạ tầng xã hội, ùn tắc giao thông, việc di dời các nhà máy, các cơ sở gây ô nhiễm ra khỏi khu vực ...

Tin khác

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(LĐTĐ) Chính phủ vừa ban hành Nghị định 104/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Không nên “dễ dãi” khi mua thực phẩm online

Không nên “dễ dãi” khi mua thực phẩm online

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên nhu cầu mua thực phẩm trực tuyến (online) qua các trang mạng ngày càng trở nên phổ biến, nhất là các loại thực phẩm tươi sống, như: Thịt, cá, rau, củ… Chính vì vậy, các cá nhân kinh doanh thực phẩm thông qua các trang mạng xã hội càng nhiều. Tuy nhiên, có không ít người kinh doanh theo hình thức tự phát, không có giấy phép kinh doanh cũng như không có giấy chứng nhận về an toàn thực phẩm, do đó người dân không nên “dễ dãi” khi mua sắm thực phẩm online.
Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Chiều ngày 1/12, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (176 Quang Trung, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021”.
Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Mặc dù gặp những ảnh hưởng tiêu cực trong năm 2020 do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử Việt Nam vẫn có những bước tăng tốc mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường TMĐT tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

(LĐTĐ) Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường. Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập.
Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.
Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

(LĐTĐ) Hưởng ứng không khí tưng bừng của lễ hội mua sắm “Black Friday” trên toàn thế giới, Vietjet dành tặng khách hàng siêu khuyến mãi với vô số vé 0 đồng bay khắp Việt Nam, mang đến cơ hội bay hấp dẫn trong dịp cuối năm.
Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

(LĐTĐ) “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” sự kiện hưởng ứng Ngày Black Friday sẽ được diễn ra trong ngày 26/11 tại 200 điểm bán hàng và hơn 20 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội với các chương trình khuyến mại kích cầu, giảm giá lên đến 100% theo các khung giờ “Càng khuya - Càng giảm”.
Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

(LĐTĐ) Đất nước vừa trải qua gần 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch. Trong đó, cả 3 lĩnh vực đầu tư, xuất nhập khẩu và tiêu dùng xã hội đều có những trắc trở nhất định. Tuy nhiên, từ 1/9/2021 khi đại dịch đã được khống chế về cơ bản, đất nước chuyển sang một thời kì mới đó là: Thích ứng linh hoạt, vừa tiếp tục chống dịch vừa khôi phục nền kinh tế.
Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

(LĐTĐ) Với mong muốn tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc đẩy mạnh các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) còn hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%.
Xem thêm
Phiên bản di động