Sắc Thái trên đất Việt: Bước đệm mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại
“Sắc Thái trên đất Việt” lần đầu tiên được tổ chức với các hoạt động văn hóa đặc sắc tại MM Mega Market An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về đất nước chùa vàng trong hoàn cảnh du lịch quốc tế bị gián đoạn và ngày lễ hội thả đèn Loy Krathong của Thái đang đến gần. Sự kiện sẽ diễn ra cho đến hết ngày 1/11.
Đại biểu tham dự sự kiện cắt băng khai mạc chương trình "Sắc Thái trên đất Việt" |
Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 16,9 tỷ USD. MM Là một trong những danh mục đầu tư của Tập đoàn TCC tại Việt Nam và là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc. Chúng tôi luôn xác định trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước. “Sắc Thái trên đất Việt” sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên, đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra và cùng nhau phát triển trong tương lai.”
Tham dự Lễ khai mạc “Sắc Thái trên đất Việt”, ngài Apirat Sugondhabhirom - Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu: “MM Mega Market Việt Nam đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, mà còn bao hàm cả lĩnh vực văn hóa và mối quan hệ ở cấp độ nhân dân. Tôi hi vọng rằng, trong thời gian sắp tới, Thái Lan và Việt Nam sẽ có thể đạt được mục tiêu trong việc gia tăng kim ngạch thương mại hai nước lên 20 tỉ đô la Mỹ như Thủ tướng hai nước đã đặt ra.”
Trong thời gian diễn ra, sẽ có gần 200 mặt hàng tiêu chuẩn xuất khẩu Thái Lan thuộc các ngành hàng: Thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng được trưng bày với khuyến mãi lên đến 45%. Khách hàng đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm mới như các món ăn nấu sẵn Pad Thai, miến Tomyum, phở Thái và các thương hiệu luôn được yêu thích tại Thái nay đã có mặt tại Việt Nam như snack mực Talaethong, mì chua cay Wai wai/MaMa...
Thành công của sự kiện “Sắc Thái trên đất Việt” được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động kết nối thương mại giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan tổ chức trong tương lai và cũng là một động lực để các doanh nghiệp, khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Giá xăng dầu hôm nay (4/11): Giá dầu thế giới tiếp tục tăng
Thị trường 04/11/2024 07:33
Tỷ giá USD hôm nay (4/11): Thị trường tự do tiếp tục tăng
Thị trường 04/11/2024 07:30
Giá vàng hôm nay (4/11): Vàng miếng và vàng nhẫn giữ ổn định
Thị trường 04/11/2024 07:19
Giá xăng dầu hôm nay (3/11): Giá dầu cuối tuần giảm nhiệt sau đà tăng mạnh
Thị trường 03/11/2024 07:28
Tỷ giá USD hôm nay (3/11): Đồng USD một tuần biến động, thị trường tự do tăng cao
Thị trường 03/11/2024 07:12
Nhu cầu vàng lên mức kỷ lục trong quý 3/2024
Thị trường 03/11/2024 06:52
Giá vàng hôm nay (3/11): Vàng thế giới và vàng nhẫn giảm nhẹ
Thị trường 03/11/2024 06:13
Giá xăng dầu hôm nay (2/11): Dầu thô giảm trong tuần qua
Thị trường 02/11/2024 09:36
Tỷ giá USD hôm nay (2/11): Đồng USD thế giới phục hồi, thị trường tự do tăng
Thị trường 02/11/2024 07:04
Giá vàng hôm nay (2/11): Đồng loạt quay đầu giảm
Thị trường 02/11/2024 07:02