Sắc Thái trên đất Việt: Bước đệm mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại

(LĐTĐ) Lễ khai mạc “Sắc Thái trên đất Việt” đã diễn ra tại MM Mega Market An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 30/10 với sự tham dự của ngài Apirat Sugondhabhirom - Tổng lãnh sự Thái Lan cùng các đại diện đến từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan, Văn phòng thương vụ Thái cũng như Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của đất nước chùa vàng tại “Sắc Thái trên đất Việt” Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Thái Lan Việt Nam - Thái Lan: Sớm ký Thỏa thuận tuyển dụng lao động song phương mới

“Sắc Thái trên đất Việt” lần đầu tiên được tổ chức với các hoạt động văn hóa đặc sắc tại MM Mega Market An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về đất nước chùa vàng trong hoàn cảnh du lịch quốc tế bị gián đoạn và ngày lễ hội thả đèn Loy Krathong của Thái đang đến gần. Sự kiện sẽ diễn ra cho đến hết ngày 1/11.

Sắc Thái trên đất Việt: Bước đệm mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại
Đại biểu tham dự sự kiện cắt băng khai mạc chương trình "Sắc Thái trên đất Việt"

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 16,9 tỷ USD. MM Là một trong những danh mục đầu tư của Tập đoàn TCC tại Việt Nam và là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc. Chúng tôi luôn xác định trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước. “Sắc Thái trên đất Việt” sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên, đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra và cùng nhau phát triển trong tương lai.”

Tham dự Lễ khai mạc “Sắc Thái trên đất Việt”, ngài Apirat Sugondhabhirom - Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu: “MM Mega Market Việt Nam đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, mà còn bao hàm cả lĩnh vực văn hóa và mối quan hệ ở cấp độ nhân dân. Tôi hi vọng rằng, trong thời gian sắp tới, Thái Lan và Việt Nam sẽ có thể đạt được mục tiêu trong việc gia tăng kim ngạch thương mại hai nước lên 20 tỉ đô la Mỹ như Thủ tướng hai nước đã đặt ra.”

Trong thời gian diễn ra, sẽ có gần 200 mặt hàng tiêu chuẩn xuất khẩu Thái Lan thuộc các ngành hàng: Thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng được trưng bày với khuyến mãi lên đến 45%. Khách hàng đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm mới như các món ăn nấu sẵn Pad Thai, miến Tomyum, phở Thái và các thương hiệu luôn được yêu thích tại Thái nay đã có mặt tại Việt Nam như snack mực Talaethong, mì chua cay Wai wai/MaMa...

Thành công của sự kiện “Sắc Thái trên đất Việt” được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động kết nối thương mại giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan tổ chức trong tương lai và cũng là một động lực để các doanh nghiệp, khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều chỉnh lịch tuyển sinh và hướng dẫn xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp

Điều chỉnh lịch tuyển sinh và hướng dẫn xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các đại học, học viện, trường đại học, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non ...
Nữ lao động di cư: Gian nan hành trình vượt qua đại dịch

Nữ lao động di cư: Gian nan hành trình vượt qua đại dịch

(LĐTĐ) Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 quay trở lại đã khiến nhiều phụ nữ là lao động di cư, nhập cư trên địa bàn thành phố Hà Nội gặp ...
Hà Nội: Cán bộ, công chức chỉ đến công sở khi thực sự cần thiết

Hà Nội: Cán bộ, công chức chỉ đến công sở khi thực sự cần thiết

(LĐTĐ) Hà Nội yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị chấp hành việc giãn cách xã hội và quy định ...
Gây thiệt hại 208 tỷ đồng, nguyên Chủ tịch VEAM tiếp tục bị đề nghị truy tố

Gây thiệt hại 208 tỷ đồng, nguyên Chủ tịch VEAM tiếp tục bị đề nghị truy tố

(LĐTĐ) Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) bị cáo buộc có nhiều sai phạm trong quản lý, ...
Mua sắm qua mạng khi giãn cách xã hội, lưu ý gì để không bị "viêm màng túi"

Mua sắm qua mạng khi giãn cách xã hội, lưu ý gì để không bị "viêm màng túi"

Phòng Bảo vệ người tiêu dùng (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương) cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, nhiều địa ...
Trưa 31/7: Hà Nội thêm 26 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 ca liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội

Trưa 31/7: Hà Nội thêm 26 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 ca liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội

(LĐTĐ) Trưa 31/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin, từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 31/7, Thành phố ghi nhận 26 ca mắc mới trong đó 17 ca phát ...
Kinh tế toàn cầu có thể thiệt hại 4.500 tỷ USD nếu không giúp các nước nghèo chống Covid

Kinh tế toàn cầu có thể thiệt hại 4.500 tỷ USD nếu không giúp các nước nghèo chống Covid

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho rằng, nếu không giúp các nước nghèo chống đại dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu có thể thiệt hại tới 4.500 tỷ ...

Tin khác

Hà Nội sẽ có một thương hiệu hoa giấy

Hà Nội sẽ có một thương hiệu hoa giấy

(LĐTĐ) Nhắc tới làng hoa, hẳn Hà Nội đã nức tiếng xa gần với làng hoa Ngọc Hà, Hữu Tiệp, Nghi Tàm, Nhật Tân, Quảng Bá… Trong hơn 300 làng nghề được Thành phố công nhận, thì có 11 làng nghề truyền thống về hoa, cây cảnh và có duy nhất một làng nghề hoa giấy, đó là làng nghề hoa giấy Phù Đổng.
Thành phố Hồ Chí Minh thu ngân sách hơn 198.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Thành phố Hồ Chí Minh thu ngân sách hơn 198.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, thu ngân sách của Thành phố đạt hơn 198.500 tỷ đồng, đạt 54,42% dự toán và tăng 19,75% so cùng kỳ năm ngoái.
Hoa Kỳ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

Hoa Kỳ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

(LĐTĐ) Việc Hoa Kỳ không hạn chế thương mại với hàng xuất khẩu từ Việt Nam, được xem là quyết định có ý nghĩa đặc biệt tích cực đối với quan hệ kinh tế - thương mại song phương, môi trường kinh doanh, đầu tư ở Việt Nam và quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đồng thời thể hiện được rõ nét lòng tin chiến lược giữa hai quốc gia.
Cần chiến lược tiếp cận phù hợp để nông sản Việt tiến vào thị trường Anh

Cần chiến lược tiếp cận phù hợp để nông sản Việt tiến vào thị trường Anh

(LĐTĐ) Hiệp định Thương mại Việt Nam - Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) được ký kết, đã giúp nông sản Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trên thị trường Anh so với sản phẩm từ các nước chưa có FTA với Anh. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt chỉ có thể tiếp cận được thị trường này khi thực hiện sản xuất tiêu chuẩn Global GAP hay Euro GAP và áp dụng các quy chuẩn quản trị quốc tế như ISO, SA và ILO, đồng thời phải có chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp.
Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông”

Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông”

(LĐTĐ) Thời gian qua, khi một số tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, đã xuất hiện tình trạng một số địa phương lúng túng và thực hiện thiếu thống nhất trong việc cấp phép lưu thông hàng hóa. Trước vướng mắc này, mới đây, Bộ Công Thương đã có công văn đề xuất Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông” thay vì quy định danh mục “hàng hóa thiết yếu” trước đó.
Nỗ lực “giữ thăng bằng” trước đại dịch của doanh nghiệp “xứ mây”

Nỗ lực “giữ thăng bằng” trước đại dịch của doanh nghiệp “xứ mây”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “xứ mây” của Hà Nội, làng nghề mây tre đan Phú Vinh là một trong số ít làng nghề mà người dân có thể “sống” bằng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống. Thế nhưng, đứng trước đại dịch toàn cầu, việc sản xuất, xuất khẩu bị ngưng trệ, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế của người dân làng nghề. Tiếp tục tìm hướng đi mới, giữ thăng bằng để vượt qua đại dịch chứ không thể bỏ nghề, đó là điều mà các doanh nghiệp “xứ mây” đang nỗ lực từng ngày.
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng, chứng khoán hoạt động mức độ duy trì công suất

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng, chứng khoán hoạt động mức độ duy trì công suất

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thật sự cấp bách, ngân hàng, chứng khoán bảo đảm hoạt động mức độ duy trì công suất để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết.
Kỳ 2: Định hình lại giá trị "thương hiệu"

Kỳ 2: Định hình lại giá trị "thương hiệu"

(LĐTĐ) Mặc dù chất lượng cao, có thể so sánh với các thương hiệu chè nổi tiếng nhưng đầu ra cho sản phẩm vẫn còn là một bài toán khó đối với chính quyền địa phương và người dân trồng chè. Vì nhiều lý do, chè làm ra không tiêu thụ hết, nhiều hộ phải bán cho thương lái. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho chè Bắc Sơn của Thủ đô Hà Nội vẫn còn “vô danh” giữa “rừng” chè danh tiếng của cả nước.
Kỳ 1: Hiệu quả kinh tế từ phát triển vùng chè an toàn

Kỳ 1: Hiệu quả kinh tế từ phát triển vùng chè an toàn

(LĐTĐ) Thương hiệu chè Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn) từ lâu đã được nhiều người xa gần biết đến. Với nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân, chè Bắc Sơn đang góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè của Hà Nội trên thị trường. Tuy nhiên, dù chất lượng cao, có thể so sánh với các thương hiệu chè nổi tiếng nhưng đầu ra cho sản phẩm vẫn còn là một bài toán khó đối với chính quyền địa phương và người dân trồng chè.
Nhật Bản thị trường tiềm năng cho quả nhãn Việt Nam

Nhật Bản thị trường tiềm năng cho quả nhãn Việt Nam

(LĐTĐ) Với số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tăng nhanh qua từng năm, cùng với đó là sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng của người dân Nhật Bản, các mặt hàng thực phẩm nguồn gốc Việt Nam ngày càng được ưa chuộng, trong đó, quả nhãn được đánh giá có tiềm năng lớn tiếp bước vải thiều, xoài,… vào thị trường Nhật Bản.
Xem thêm
Phiên bản di động