Sắc Thái trên đất Việt: Bước đệm mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại
“Sắc Thái trên đất Việt” lần đầu tiên được tổ chức với các hoạt động văn hóa đặc sắc tại MM Mega Market An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về đất nước chùa vàng trong hoàn cảnh du lịch quốc tế bị gián đoạn và ngày lễ hội thả đèn Loy Krathong của Thái đang đến gần. Sự kiện sẽ diễn ra cho đến hết ngày 1/11.
Đại biểu tham dự sự kiện cắt băng khai mạc chương trình "Sắc Thái trên đất Việt" |
Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 16,9 tỷ USD. MM Là một trong những danh mục đầu tư của Tập đoàn TCC tại Việt Nam và là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc. Chúng tôi luôn xác định trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước. “Sắc Thái trên đất Việt” sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên, đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra và cùng nhau phát triển trong tương lai.”
Tham dự Lễ khai mạc “Sắc Thái trên đất Việt”, ngài Apirat Sugondhabhirom - Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu: “MM Mega Market Việt Nam đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, mà còn bao hàm cả lĩnh vực văn hóa và mối quan hệ ở cấp độ nhân dân. Tôi hi vọng rằng, trong thời gian sắp tới, Thái Lan và Việt Nam sẽ có thể đạt được mục tiêu trong việc gia tăng kim ngạch thương mại hai nước lên 20 tỉ đô la Mỹ như Thủ tướng hai nước đã đặt ra.”
Trong thời gian diễn ra, sẽ có gần 200 mặt hàng tiêu chuẩn xuất khẩu Thái Lan thuộc các ngành hàng: Thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng được trưng bày với khuyến mãi lên đến 45%. Khách hàng đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm mới như các món ăn nấu sẵn Pad Thai, miến Tomyum, phở Thái và các thương hiệu luôn được yêu thích tại Thái nay đã có mặt tại Việt Nam như snack mực Talaethong, mì chua cay Wai wai/MaMa...
Thành công của sự kiện “Sắc Thái trên đất Việt” được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động kết nối thương mại giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan tổ chức trong tương lai và cũng là một động lực để các doanh nghiệp, khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Thị trường 23/12/2024 08:58
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Thị trường 23/12/2024 07:08
Hôm nay (21/12): Giá vàng thế giới bật tăng trở lại
Thị trường 21/12/2024 10:20
Tỷ giá USD hôm nay (21/12): Đồng USD giảm nhẹ
Thị trường 21/12/2024 10:20
Giá xăng dầu hôm nay (21/12): Giá dầu thế giới quay đầu bật tăng
Thị trường 21/12/2024 09:53
Ngày đông, ngô khoai nướng đắt hàng
Thị trường 20/12/2024 12:22
Ngày hôm nay (20/12): Giá xăng dầu thế giới giảm, trong nước tăng mạnh
Thị trường 20/12/2024 08:18
Tỷ giá USD hôm nay (20/12): Đồng USD tăng "nóng"
Thị trường 20/12/2024 06:56
Giá vàng hôm nay (20/12): Giá vàng thế giới và vàng trong nước cùng lao dốc
Thị trường 20/12/2024 06:46
Giá vàng lấy lại đà tăng sau động thái của Fed
Thị trường 19/12/2024 16:28