Kế hoạch cung ứng hàng hóa và kích hoạt phòng chống dịch tại các điểm nóng
Sẵn sàng phương án dự trữ cho các đợt dịch bùng phát trở lại
Cùng với việc chuẩn bị tích trữ hàng cho mùa Tết, các kế hoạch dự phòng liên quan đến nguy cơ bùng phát dịch liên tục được MM Mega Market Việt Nam chuẩn bị, tính toán lại và điều chỉnh trong suốt 4 tháng qua. Theo đó, MM đã chuẩn bị cho các biện pháp phản ứng có thể đáp ứng được yêu cầu trong trường hợp xảy ra một đợt bùng phát khác ở cấp tỉnh, khu vực hoặc quốc gia. Khối lượng hàng hóa dự trữ đã được tính toán để đáp ứng nhu cầu tăng vọt trong thời gian ngắn hoặc duy trì cho 1 chu kỳ nhất định.
Năm nay, MM Mega Market chuẩn bị khoảng 450 tỷ đồng tổng giá trị hàng tiêu dùng cho dịp Tết Nguyên đán |
Sự liên tục của dịch vụ và hàng hoá luôn sẵn sàng là trọng tâm chính của MM Mega Market Việt Nam, các nguồn cung và thiết bị bổ sung để phục vụ cho chuỗi cung ứng luôn sẵn sàng để tăng cường phục vụ cho dịp Tết, lẫn các trường hợp phát sinh như dịch bệnh bùng phát.
Kích hoạt chế độ phòng chống dịch tại điểm nóng và các tỉnh thành khác với mức độ khác nhau
Tại trung tâm MM Mega Market Việt Nam ở Hải Phòng và Quảng Ninh, MM Mega Market Việt Nam đã kích hoạt chế độ phòng chống dịch bệnh bao gồm: Cung cấp chất khử trùng tại lối ra vào của khách hàng, nhân viên… Nhân viên tại trung tâm và khách hàng được yêu cầu đeo khẩu trang khi làm việc hoặc mua sắm tại cửa hàng. Kiểm tra nhiệt độ cho nhân viên và khách hàng khi đi vào trung tâm. Áp dụng khoảng cách xã hội: Thông báo bằng hệ thống âm thanh công cộng, áp phích, bảng chỉ dẫn “khoảng cách an toàn” tại lối xếp hàng, thanh toán. Những người có nhiệt độ trên 37,5 độ C được đề nghị không vào trung tâm.
Đối với các trung tâm còn lại, tiếp tục nâng cao cảnh giác với dịch bệnh và áp dụng các biện pháp phòng dịch: Đeo khẩu trang bắt buộc với nhân viên, nhà thầu, nhà cung cấp làm việc tại MM Mega Market Việt Nam; khuyến cáo khách hàng đeo khẩu trang. Trang bị găng tay y tế cho nhân viên tại các khu vực có nhu cầu. Đảm bảo trang bị đủ máy đo thân nhiệt, luôn có nhân viên đo thân nhiệt tại các lối vào. Duy trì việc thông báo tuyên truyền và vẽ vạch sơn (lối vào và lối ra) giữ khoảng cách phòng chống Covid-19. Thực hiện việc khai báo y tế khi phát hiện nhân viên hoặc bên thứ ba làm việc tại trung tâm có dấu hiệu sốt, ho…
Tăng 10% hàng hoá so với năm trước với giá trị 450 tỷ đồng
Năm nay, MM Mega Market chuẩn bị khoảng 450 tỷ đồng tổng giá trị hàng tiêu dùng cho dịp Tết nguyên đán, tăng 10% so với năm ngoái, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng (tính dựa trên giá trị nguồn hàng dự trữ tăng thêm so với ngày thường).
Chiến lược của MM Mega Market là luôn duy trì lượng hàng có sẵn cho tất cả các khách hàng của mình ở mọi khu vực Việt Nam. Các cửa hàng của MM Mega Market Việt Nam liên tục được hỗ trợ bởi các chuỗi cung ứng, trạm trung chuyển và đối tác nhà cung cấp thực phẩm tươi sống. Trong chuỗi cung ứng này, hệ thống MM Mega Market Việt Nam và các đối tác thường xuyên dự đoán và lập kế hoạch dự trữ nhằm tăng khả năng cung cấp liên tục các mặt hàng thiết yếu và không thiết yếu, hàng thực phẩm và phi thực phẩm.
MM Mega Market Việt Nam luôn cam kết giá tốt cho hàng nhu yếu phẩm và đặc trưng ngày Tết |
Việc dữ trự hàng hoá dành cho dịp Tết tại MM Mega Market Việt Nam được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước, lượng hàng hoá cần lưu trữ được tính toán dựa trên các dữ liệu từ trí tuệ thị trường (market intelligence), đồng thời tham khảo ý kiến của chuyên gia kinh tế, đối chiếu với kết quả kinh doanh của năm trước và theo dõi nhu cầu mua sắm của người dân.
Luôn cam kết giá tốt cho hàng nhu yếu phẩm và đặc trưng ngày Tết
MM Mega Market Việt Nam luôn đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hoá có nhu cầu tăng cao vào dịp Tết với giá cạnh tranh, cam kết giá tốt so với thị trường, bao gồm: Dầu ăn, các chất tẩy rửa, nước lau sàn, dung dịch rửa chén, đường, bia, các loại đồ uống giải khát, các sản phẩm trang trí nhà cửa, bánh kẹo mứt, hoa quả, và các thực phẩm đặc trưng trong các bữa ăn truyền thống ngày Tết như: Thịt heo, thịt gà, bánh chưng, gạo nếp, các loại đậu, bột…
Ngoài ra, trong năm nay, MM Mega Market Việt Nam áp dụng Chương trình khuyến mãi “mua càng nhiều giá càng tốt” dành cho nhiều mặt hàng như: Táo, cherry, giấy vệ sinh, mỳ gói, cá đóng hộp, gạo, phù hợp cho các gia đình có đông thành viên hoặc khách hàng có nhu cầu san sẻ với những gia đình khác.
Điểm đáng chú ý là trong dịp Tết sẽ có một số mặt hàng mới lạ dành riêng cho dịp này như Cua hoàng đế, các loại rượu vang độc quyền.
Giỏ quà Tết phong phú gồm thực phẩm, đồ uống, cho đến phi thực phẩm
Năm nay tại MM Mega Market Việt Nam có các combo quà đặc biệt cho Tết Tân Sửu với chủ đề Phú Quý – An Khang – Lộc Tài – Hạnh Phúc. Các mặt hàng chính sử dụng cho giỏ quà Tết bao gồm: Bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, hạt, trà, café… Hình thức gói quà khá đa dạng bao gồm từ giỏ quà, hộp quà… được trang trí mang âm hưởng ngày Tết. Khách hàng có thể lựa chọn mua theo combo có sẵn hoặc tuỳ chọn sản phẩm để đưa vào gói quà. Giá cả dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng.
Các giỏ quà Tết mà MM Mega Market Việt Nam đang bán vừa phục vụ nhu cầu cho các khách hàng lẻ và khách hàng mua sỉ; hình thức bán hang phong phú hơn, khách hàng có mua trực tiếp tại trung tâm hoặc đặt hàng qua điện thoại, qua website “onlinemmvietnam.com”.
Ngoài ra, nhiều bộ quà tặng phục vụ cho nhu cầu doanh nghiệp dành tặng cho nhân viên như: bánh, kẹo, mứt, thức uống, bia rượu, nhu yếu phẩm… các bộ quà phi thực phẩm rất thiết thực cho nhu cầu gia đình như chăn ga gối nệm, sản phẩm nhà bếp, bộ hộp đựng cơm, nước giặt xả…
Giỏ quà Tết phong phú gồm thực phẩm, đồ uống... |
Chương trình khuyến mãi Giá Tết - Giảm hết
Trong thời gian cao điểm mua sắm dịp Tết từ ngày 29/1 - 10/2, MM Mega Market Việt Nam tung ra Chương trình “Giá Tết - Giảm hết”, với cam kết giá tốt tại MM Mega Market Việt Nam cho các mặt hàng ngày Tết như: Ngũ quả chưng Tết; bánh chưng chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm; thịt heo thảo dưỡng thương hiệu We are fresh của MM Mega Market Việt Nam. Nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống như trái cây, thịt heo, thịt bò, thịt cá tầm… cũng được giảm giá từ 25% cho đến gần 50%. Chương trình áp dụng cho các trung tâm tại: TP.Hồ Chí Minh, Biên Hoà, Cần Thơ, Long Xuyên, Đà Nẵng, Rạch Giá, Bình Dương, Buôn Ma Thuột.
Chung tay tiếp sức nhân viên tuyến đầu phục vụ khách hàng dịp Tết
Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong djp Tết Nguyên đán, tại các trung tâm của MM Mega Market Việt Nam đã tăng tuyển thêm các vị trí nhân viên bán hàng thời vụ, nhân viên tại quầy giỏ quà Tết, nhân viên giao hàng, thu ngân. Ngoài ra, có thêm nhiều chương trình thưởng Tết cho các trung tâm đạt kết quả kinh doanh tốt và có trưng bày Tết đẹp, ngân sách cho đợt thưởng năm nay lên đến 1 tỷ 500 triệu đồng.
Như mọi năm, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục duy trì chương trình “We care”, nhằm chung tay hỗ trợ các nhân viên tuyến đầu tại trung tâm phục vụ khách hàng trong dịp Tết. Theo đó, nhân viên khối văn phòng được khuyến khích đi xuống các trung tâm để hỗ trợ các hoạt động phục vụ khách hàng, trưng bày, nhằm giảm thiểu lượng công việc quá tải trong dịp Tết của các bộ phận làm việc trực tiếpvới khách hàng và bộ phận vận hành chính tại các trung tâm.
Tăng thời gian bán trước Tết nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao
Hầu như các trung tâm đều tăng giờ bán hàng so với ngày thường thêm từ 1 đến 2 tiếng để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng. Đối đối với những ngày cao điểm mua sắm trước Tết (27 – 29 Tết), các trung tâm mua sắm lớn tại các thành phố lớn có thời gian mở cửa từ 6h – 23h.
Các trung tâm hầu hết sẽ phục vụ nửa ngày 30 Tết, sẽ đóng cửa vào 12h trưa. Tất cả các trung tâm đóng cửa ngày mùng 1 Tết.
Các trung tâm lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, sẽ mở cửa trở lại vào ngày mùng 2 Tết, khung giờ phục vụ vào 7h– 15h. Các trung tâm khác hầu như mở cửa lại vào ngày mùng 3 Tết và phục vụ vào lúc 7h – 20h.
Tất cả các trung tâm sẽ chính thức hoạt động bình thường từ ngày mùng 4 Tết.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Tiêu dùng 24/10/2024 21:49
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07