Tiên phong áp dụng Trí tuệ nhân tạo phục vụ chăm sóc khách hàng
Đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô trong năm 2018 |
Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm CSKH của EVN Hà Nội |
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.
Nắm bắt được xu thế đang phát triển mạnh mẽ này, EVN Hà Nội đã cho ra đời Chatbot phiên bản 2.0 bao gồm 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực CSKH ngành Điện.
Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN Hà Nội |
Với tốc độ giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng chưa tới 5 giây cùng các khả năng kể trên, Chatbot đã hỗ trợ song hành cho nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn các thủ tục thông tin về điện, trở thành “tư vấn viên” mọi lúc, mọi nơi; thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.
Để tương tác với Chatbot, khách hàng sử dụng điện có thể sử dụng tại Fanpage EVN Hà Nội bằng cách nhắn tin và làm theo hướng dẫn của Chatbot trong phần tin nhắn, hoặc tra cứu thông tin tại website: http//cskh.evnhanoi.com.vn, Chatbot sẽ hiện lên trong bảng chat “Hỗ trợ trực tuyến”.
Tổng công ty đã áp dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot phiên bản 1.0 từ tháng 12/2017 và đến tháng 9/2018 ra đời Chatbot phiên bản 2.0 với tất cả các tính năng mới, tiếp nhận tất cả các thông tin về tình hình sử dụng điện của khách hàng, cung cấp được các thủ tục, dịch vụ về cấp điện, hợp đồng đo đếm, thanh toán, ngoài ra còn tiếp nhận trực tiếp yêu cầu mua điện mới qua hệ thống Chatbot.
Chatbot hỗ trợ khách hàng qua website CSKH của EVN Hà Nội |
Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.
Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT
Tin khác
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng
Nhịp sống Thủ đô 01/05/2024 19:02
Hà Nội thông báo tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các Sở, UBND quận, huyện, thị xã
Nhịp sống Thủ đô 01/05/2024 06:21
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5
Nhịp sống Thủ đô 30/04/2024 09:57
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
Nhịp sống Thủ đô 30/04/2024 09:13
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông
Nhịp sống Thủ đô 30/04/2024 09:13
Quận Tây Hồ phát huy tính ưu việt từ trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt
Thủ đô 29/04/2024 20:03
Phố phường Hà Nội rợp cờ hoa dịp Lễ 30/4 - 1/5
Nhịp sống Thủ đô 29/04/2024 12:14
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 29/04/2024 12:00
Những câu chuyện đẹp về các cựu chiến binh
Nhịp sống Thủ đô 29/04/2024 06:18
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ
Nhịp sống Thủ đô 27/04/2024 16:05