Đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô trong năm 2018
| Ngạc nhiên với phương pháp sửa chữa điện nóng | |
| Biểu giá bán điện cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà | |
| Thiết thực và ý nghĩa từ Hội thi Cán bộ an toàn giỏi EVN Hà Nội 2018 |
![]() |
| EVN Hà Nội thực hiện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định |
Trước đó, Thủ đô Hà Nội đã trải qua những đợt nắng nóng kéo dài và đặc biệt là những trận lũ rừng ngang đầu nguồn đã gây ngập lụt một số xã vùng trũng trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Bằng sự chuẩn bị kỹ càng và các phương án ứng phó linh hoạt, EVN Hà Nội đã chủ động tách nguồn cung cấp điện ra khỏi vận hành đảm bảo an toàn cho nhân dân. EVN Hà Nội đã bố trí lực lượng, huy động phương tiện ứng trực 24/24 thường xuyên tiến hành rà soát, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão và khôi phục cấp điện cho các hộ với phương châm “Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó”. Qua đó, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.
Theo EVN Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm, đơn vị này đã chú trọng đầu tư xây dựng lưới điện 110kV với công suất tăng thêm là 508 MVA và 71,8 km dây dẫn. Đối với các công trình lưới điện trung hạ thế, EVN Hà Nội đã hoàn thành, đóng điện đưa vào vận hành gần 200 công trình với năng lực tăng thêm: 381 MBA; 203 MVA; 457,1 km dây dẫn trung thế; 558,8 km dây dẫn hạ thế. Qua đó góp phần nâng cao khả năng cung ứng điện, đáp ứng cơ bản tốc độ phát triển kinh tế xã hội Thủ đô trong năm 2018.
Bên cạnh đó, EVN Hà Nội đã ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện như: Cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến (Webiste, Email, Ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các trung tâm Hành chính công; Dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; Hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVN Hà Nội CSKH trên các thiết bị di động; Đặc biệt, đơn vị này đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot (phiên bản 2.0). Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội facebook và trên website Tổng công ty...
![]() |
| Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng |
Những năm gần đây, EVN Hà Nội đã nỗ lực đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm đưa tới cho khách hàng dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn.
Ngoài ra, EVN Hà Nội cũng đã chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ trong các lĩnh vực: các chương trình quản lý kỹ thuật - vận hành PMIS, GIS, OMS…; công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện hotline; Xây dựng Đề án nghiên cứu, phát triển ứng dụng CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh; Triển khai mô hình trạm biến áp không người trực; Phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu vận hành, hệ thống đo đếm từ xa…; Xây dựng các bài giảng điện tử, hoàn thiện giáo trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho CBCNV Tổng công ty.
Với những động thái rõ ràng và lộ trình bài bản, EVN Hà Nội đã và đang tiếp tục khẳng định tư duy đổi mới, lấy khách hàng là trung tâm của các hoạt động sản xuất - kinh doanh với phương châm “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Tin khác
Để Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành "trung tâm" khoa học công nghệ và đổi mới, sáng tạo
Chỉ đạo - Điều hành 03/12/2025 18:52
26 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội năm 2026
Chỉ đạo - Điều hành 02/12/2025 16:45
Đẩy mạnh cao điểm 60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe
Thủ đô 02/12/2025 09:08
Nâng cao trách nhiệm giải quyết kiến nghị của cử tri
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 18:06
Bảo đảm thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội sớm nhất, nhanh nhất
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 17:58
Lấy mức sống và hạnh phúc của nhân dân làm tâm điểm của mọi quyết định
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 15:48
Đồng chí Vũ Đại Thắng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 15:14
Hà Nội dùng ngân sách xây dựng hạ tầng khung, trường học, trạm y tế cho dự án nhà ở xã hội độc lập
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 16:04
Hà Nội ban hành cơ chế mạnh xử lý vi phạm về phòng cháy chữa cháy
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 14:49
Xem xét bố trí tái định cư tại chỗ, cơ chế mới về bồi thường trong cải tạo chung cư
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 13:51


