Thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp dân
Theo đó, trong 9 tháng, thị xã đã tiếp 923 lượt công dân; tiếp nhận 96 đơn thư, tổng số vụ việc khiếu nại phải giải quyết 35 vụ việc, trong đó đã giải quyết 22/35 vụ việc đạt 63%. Một số đơn thư phức tạp được tập trung giải quyết theo thẩm quyền. Một số vụ việc có hiệu lực pháp luật được tập trung chỉ đạo, thực hiện.
Các mô hình về cải cách hành chính và các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư được duy trì thực hiện hiệu quả. Đáng chú ý, công tác phối hợp tiếp nhận, giải quyết đơn thư, cung cấp thông tin giữa các cơ quan liên quan cơ bản đảm bảo yêu cầu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không phát sinh điểm nóng trên địa bàn.
Theo tìm hiểu, để có được những kết quả trên, trong 9 tháng, Thị ủy đã triển khai kịp thời Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những kiến nghị, phản ánh của dân” gắn với Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 15/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”.
Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây |
Công khai lịch tiếp công dân định kỳ của Bí thư cấp ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp theo quy định. Các vụ việc sau tiếp công dân được theo dõi, cập nhật kết quả chỉ đạo, giải quyết. Công tác tiếp nhận, phân loại xử lý đơn đảm bảo đúng quy định. Kiểm soát tốt tiến độ giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền.
Để làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thời gian tới, Thị ủy Sơn Tây yêu cầu các cấp, ngành cần duy trì thực hiện nghiêm túc chế độ trực, tiếp dân định kỳ, đột xuất, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân từ thị xã tới cơ sở, gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; theo dõi, cập nhật kết quả thực hiện các kết luận, chỉ đạo sau tiếp dân.
Rà soát, giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền, nhất là các vụ việc đã quá hạn nhưng chưa được giải quyết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức pháp luật của cán bộ, nhân dân; tăng cường vận động, thuyết phục công dân chấp hành luật và các quyết định giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ
Tin khác
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền
Nhịp sống Thủ đô 26/04/2024 21:07
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão
Thủ đô 26/04/2024 15:13
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ
Nhịp sống Thủ đô 26/04/2024 15:13
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy
Nhịp sống Thủ đô 26/04/2024 14:27
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5
Nhịp sống Thủ đô 26/04/2024 06:42
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”
Nhịp sống Thủ đô 25/04/2024 20:23
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề
Nhịp sống Thủ đô 25/04/2024 17:19
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
Nhịp sống Thủ đô 25/04/2024 15:27
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 17:25
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 14:13