Thí điểm gắn nhãn truy xuất nguồn gốc cho cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng
Sản lượng chè xuất khẩu trong tháng 1/2021 ước đạt 16 triệu USD Nâng cao giá trị, ‘đổi đời’ nhờ cây chè Về Giếng Cốc, trải nghiệm vị chè cổ thụ |
Bước đầu triển khai thí điểm, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã gắn mã truy xuất cho 100 cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng và triển khai bộ Tem giấy dán trên sản phẩm chè khô đóng gói, chia theo 4 nhóm tuổi gồm: 500 tuổi trở lên, trên 400 tuổi, trên 200 tuổi, từ 100 tuổi trở lên.
Việc gắn mã QR code cho các cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng và tích hợp thông tin lên Tem QR code dán trên sản phẩm chè đóng gói sẽ giúp người dân và du khách truy xuất được nguồn gốc như: Tuổi cây chè, tọa độ, độ cao so với mặt nước biển vị trí cây chè sinh sống, nhiệt độ, độ ẩm, thông tin về việc thu hái, chăm sóc, câu chuyện về lịch sử cây chè…
Việc gắn mã QR code cho các cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng và tích hợp thông tin lên Tem QR code dán trên sản phẩm chè đóng gói sẽ giúp người dân và du khách truy xuất được nguồn gốc |
Việc gắn mã cũng đồng thời tạo lập dữ liệu phục vụ việc truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng đến tận từng gốc cây chè cổ thụ, từ đó minh bạch thông tin về sản phẩm khi đưa ra thị trường trong nước và quốc tế, tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao phần mềm truy xuất kèm thiết bị đo nhiệt độ, tem mã QR treo trên cây chè, Tem QR code dán trên sản phẩm gói chè, tài khoản quản trị bộ quảng bá thương hiệu trực tuyến cho Hợp tác xã Suối Giàng quản lý sử dụng. Qua đó quảng bá hình ảnh, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng, đẩy mạnh chuyển đổi số cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái.
Bước đầu thí điểm gắn mã truy xuất QR cho các cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng đã thu được những kết quả khích lệ, lượng khách lên Suối Giàng thăm quan vườn chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng tăng nhanh chóng, bình quân mỗi ngày có từ trên 300 đến 500 lượt khách đến với Suối Giàng.
Đỗ Đạt
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến
Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác
Tin khác
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
Tiêu dùng 25/04/2024 22:46
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4
Tiêu dùng 18/04/2024 15:38
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Tiêu dùng 16/04/2024 14:27
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?
Kinh tế 12/04/2024 22:05
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp
Tiêu dùng 10/04/2024 06:32
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng
Tiêu dùng 07/04/2024 11:30
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng
Tiêu dùng 02/04/2024 21:33
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024
Tiêu dùng 30/03/2024 22:39
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?
Tiêu dùng 23/03/2024 20:25
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Tiêu dùng 15/03/2024 12:45