Sản lượng chè xuất khẩu trong tháng 1/2021 ước đạt 16 triệu USD

(LĐTĐ) Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, trong tháng 1/2021 ước tính, sản lượng xuất khẩu chè của Việt Nam tăng 25,8% về lượng và tăng 30,5% về trị giá so với tháng 1/2020.
Campuchia hủy lệnh cấm nhập khẩu 4 loại cá da trơn từ các nước láng giềng Tổng kim ngạch xuất khẩu tháng 1/2021 đạt 54,1 tỉ USD Vì sao Việt Nam nhập khẩu gạo?

Cụ thể, trong tháng 1/2021 xuất khẩu chè đạt 10 nghìn tấn, trị giá 16 triệu USD, giảm 10,8% về lượng và giảm 9,7% về trị giá so với tháng 12/2020; nhưng tăng 25,8% về lượng và tăng 30,5% về trị giá so với tháng 1/2020. Giá chè xuất khẩu bình quân trong tháng 1/2021 đạt 1.600 USD/tấn, tăng 3,7% so với tháng 1/2020. Xuất khẩu chè trong tháng 1/2021 tăng mạnh là do tháng 1/2020 đúng vào dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán, nên hoạt động xuất khẩu bị gián đoạn.

Sản lượng chè xuất khẩu trong tháng 1/2021 ước đạt 16 triệu USD
Sản lượng chè xuất khẩu trong tháng 1/2021 ước đạt 16 triệu USD

Trong năm 2020, chủng loại chè đen và chè xanh xuất khẩu với lượng chiếm tỷ trọng cao nhất. Trong đó, xuất khẩu chè đen đạt 56,43 nghìn tấn, trị giá 76,19 triệu USD, giảm 0,6% về lượng và giảm 2,3% về trị giá so với năm 2019. Giá xuất khẩu bình quân mặt hàng chè đen trong năm 2020 đạt 1.613 nghìn USD/tấn, giảm 6,2% so với năm 2019. Chè đen xuất khẩu chủ yếu tới một số thị trường chính trong năm 2020 như: Nga, Indonesia, thị trường Đài Loan, Pakistan.

Tiếp theo là chủng loại chè xanh đạt 56,1 nghìn tấn, trị giá 101,3 triệu USD, giảm 3,6% về lượng và giảm 13,9% về trị giá so với năm 2019. Giá xuất khẩu bình quân mặt hàng chè xanh đạt 1.805,8 USD/tấn, giảm 10,7% so với năm 2019. Chè xanh xuất khẩu nhiều nhất tới thị trường Pakistan, đạt 33,17 nghìn tấn, trị giá 64,29 triệu USD, giảm 13,6% về lượng và giảm 16,7% về trị giá so với năm 2019, chiếm 59,1% tổng lượng chè xanh xuất khẩu trong năm 2020.

Năm 2020, xuất khẩu chè ướp hoa và chè ô long chỉ chiếm tỷ trọng thấp. Trong đó, chè ướp hoa đạt 1,8 nghìn tấn, trị giá 3,5 triệu USD, giảm 5,2% về lượng và tăng 3,7% về trị giá; chè ô long xuất khẩu giảm mạnh cả lượng và trị giá, đạt 321 tấn, trị giá 822 nghìn USD, giảm 29% về lượng và giảm 46,7% về trị giá so với năm 2019.

TM

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề nghị bổ sung lao động, lái xe ngành vận tải và logistics được tiêm vắc xin như tuyến đầu chống dịch

Đề nghị bổ sung lao động, lái xe ngành vận tải và logistics được tiêm vắc xin như tuyến đầu chống dịch

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo dòng lưu thông hàng hóa được thông suốt, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất, ngày 30/7, Bộ Công Thương có văn bản hỏa ...
Xử phạt 60 triệu đồng đối tượng vận chuyển 400 hộp test Covid-19 nhập lậu

Xử phạt 60 triệu đồng đối tượng vận chuyển 400 hộp test Covid-19 nhập lậu

(LĐTĐ) Thông tin từ lực lượng Quản lý thị trường cho biết, sau khi xác định 400 hộp dụng cụ xét nghiệm Covid-19 Q Standard Covid-19 Ag Home Test do Đội ...
Vượt qua “làn sóng Covid-19”, doanh thu quý II/2021 của Vinamilk lập đỉnh mới

Vượt qua “làn sóng Covid-19”, doanh thu quý II/2021 của Vinamilk lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính quý II và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020.
Ngày 30/7: Hà Nội ghi nhận 119 ca mắc Covid-19

Ngày 30/7: Hà Nội ghi nhận 119 ca mắc Covid-19

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 30/7, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 41 ca mắc mới, trong đó 21 ...
Thành ủy Hà Nội chỉ đạo 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thành ủy Hà Nội chỉ đạo 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Thành ủy Hà Nội chỉ đạo 6 nội dung trọng tâm phòng, chống Covid-19
Bệnh viện 1A chi viện khẩn cấp cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần

Bệnh viện 1A chi viện khẩn cấp cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần

(LĐTĐ) 15 bác sĩ của Bệnh viện 1A cùng hàng trăm trang thiết bị y tế được điều đến chi viện khẩn cấp cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm ...
Chùm ảnh: Vườn rau xanh mướt của người dân trong mùa dịch Covid-19

Chùm ảnh: Vườn rau xanh mướt của người dân trong mùa dịch Covid-19

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên nhiều người không thể đi làm, cùng với việc khan hiếm rau sạch, nhiều gia đình quyết định trồng rau sạch để sử ...

Tin khác

Hà Nội sẽ có một thương hiệu hoa giấy

Hà Nội sẽ có một thương hiệu hoa giấy

(LĐTĐ) Nhắc tới làng hoa, hẳn Hà Nội đã nức tiếng xa gần với làng hoa Ngọc Hà, Hữu Tiệp, Nghi Tàm, Nhật Tân, Quảng Bá… Trong hơn 300 làng nghề được Thành phố công nhận, thì có 11 làng nghề truyền thống về hoa, cây cảnh và có duy nhất một làng nghề hoa giấy, đó là làng nghề hoa giấy Phù Đổng.
Thành phố Hồ Chí Minh thu ngân sách hơn 198.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Thành phố Hồ Chí Minh thu ngân sách hơn 198.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, thu ngân sách của Thành phố đạt hơn 198.500 tỷ đồng, đạt 54,42% dự toán và tăng 19,75% so cùng kỳ năm ngoái.
Hoa Kỳ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

Hoa Kỳ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

(LĐTĐ) Việc Hoa Kỳ không hạn chế thương mại với hàng xuất khẩu từ Việt Nam, được xem là quyết định có ý nghĩa đặc biệt tích cực đối với quan hệ kinh tế - thương mại song phương, môi trường kinh doanh, đầu tư ở Việt Nam và quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đồng thời thể hiện được rõ nét lòng tin chiến lược giữa hai quốc gia.
Cần chiến lược tiếp cận phù hợp để nông sản Việt tiến vào thị trường Anh

Cần chiến lược tiếp cận phù hợp để nông sản Việt tiến vào thị trường Anh

(LĐTĐ) Hiệp định Thương mại Việt Nam - Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) được ký kết, đã giúp nông sản Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trên thị trường Anh so với sản phẩm từ các nước chưa có FTA với Anh. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt chỉ có thể tiếp cận được thị trường này khi thực hiện sản xuất tiêu chuẩn Global GAP hay Euro GAP và áp dụng các quy chuẩn quản trị quốc tế như ISO, SA và ILO, đồng thời phải có chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp.
Nỗ lực “giữ thăng bằng” trước đại dịch của doanh nghiệp “xứ mây”

Nỗ lực “giữ thăng bằng” trước đại dịch của doanh nghiệp “xứ mây”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “xứ mây” của Hà Nội, làng nghề mây tre đan Phú Vinh là một trong số ít làng nghề mà người dân có thể “sống” bằng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống. Thế nhưng, đứng trước đại dịch toàn cầu, việc sản xuất, xuất khẩu bị ngưng trệ, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế của người dân làng nghề. Tiếp tục tìm hướng đi mới, giữ thăng bằng để vượt qua đại dịch chứ không thể bỏ nghề, đó là điều mà các doanh nghiệp “xứ mây” đang nỗ lực từng ngày.
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng, chứng khoán hoạt động mức độ duy trì công suất

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng, chứng khoán hoạt động mức độ duy trì công suất

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thật sự cấp bách, ngân hàng, chứng khoán bảo đảm hoạt động mức độ duy trì công suất để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết.
Kỳ 2: Định hình lại giá trị "thương hiệu"

Kỳ 2: Định hình lại giá trị "thương hiệu"

(LĐTĐ) Mặc dù chất lượng cao, có thể so sánh với các thương hiệu chè nổi tiếng nhưng đầu ra cho sản phẩm vẫn còn là một bài toán khó đối với chính quyền địa phương và người dân trồng chè. Vì nhiều lý do, chè làm ra không tiêu thụ hết, nhiều hộ phải bán cho thương lái. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho chè Bắc Sơn của Thủ đô Hà Nội vẫn còn “vô danh” giữa “rừng” chè danh tiếng của cả nước.
Kỳ 1: Hiệu quả kinh tế từ phát triển vùng chè an toàn

Kỳ 1: Hiệu quả kinh tế từ phát triển vùng chè an toàn

(LĐTĐ) Thương hiệu chè Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn) từ lâu đã được nhiều người xa gần biết đến. Với nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân, chè Bắc Sơn đang góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè của Hà Nội trên thị trường. Tuy nhiên, dù chất lượng cao, có thể so sánh với các thương hiệu chè nổi tiếng nhưng đầu ra cho sản phẩm vẫn còn là một bài toán khó đối với chính quyền địa phương và người dân trồng chè.
Nhật Bản thị trường tiềm năng cho quả nhãn Việt Nam

Nhật Bản thị trường tiềm năng cho quả nhãn Việt Nam

(LĐTĐ) Với số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tăng nhanh qua từng năm, cùng với đó là sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng của người dân Nhật Bản, các mặt hàng thực phẩm nguồn gốc Việt Nam ngày càng được ưa chuộng, trong đó, quả nhãn được đánh giá có tiềm năng lớn tiếp bước vải thiều, xoài,… vào thị trường Nhật Bản.
Kết nối tiêu thụ nhãn, nông sản Hưng Yên với 61 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ

Kết nối tiêu thụ nhãn, nông sản Hưng Yên với 61 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ

(LĐTĐ) Hội nghị kết nối với 12 điểm cầu tại các tỉnh, thành trên cả nước, 60 điểm cầu tại 22 quốc gia, vùng lãnh thổ và hàng trăm điểm cầu liên kết khác trong và ngoài nước được tổ chức sáng 15/7 tại tỉnh Hưng Yên.
Xem thêm
Phiên bản di động