Thành phố Hồ Chí Minh phát phiếu đi chợ cho 16.000 người nghèo

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ phát phiếu mua hàng cho 16.000 người dân nghèo để đi siêu thị mua những món hàng theo nhu cầu thực tế, thay vì nhận quà tặng.
Đề nghị tạm dừng hoạt động 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận Đề xuất tăng mức trợ cấp cho người lao động mất việc do dịch Covid-19 Công nhân Khu chế xuất Tân Thuận mắc Covid-19 đã được cách ly từ trước

Khu chế xuất Tân Thuận cách ly y tế

Thông tin từ Ủy ban nhân dân Quận 7, từ 0h ngày 13/7, Khu chế xuất Tân Thuận sẽ thực hiện việc cách ly y tế vùng có dịch, do xuất hiện các ca mắc Covid-19 tại các doanh nghiệp trong khu. Theo đó, Khu chế xuất Tân Thuận sẽ hạn chế ra vào, chỉ những doanh nghiệp có đủ điều kiện cách ly mới được tiếp tục duy trì hoạt động theo phương thức "vừa cách ly vừa sản xuất".

Đồng thời, thông tin từ lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã thiết lập 12 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào, 144 chốt tại các quận/huyện và 400 chốt tại 312 phường/xã/thị trấn.Trong 3 ngày qua, thành phố đã xử phạt 1.200 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.Trường hợp doanh nghiệp không bảo đảm điều kiện cách ly thì phải thuê địa điểm, khách sạn xung quanh và đưa đón bằng xe khép kín, không cho xe cá nhân ra vào cổng Khu chế xuất Tân Thuận.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong biểu dương một số quận, huyện như Phú Nhuận, Cần Giờ,… đã có kế hoạch cụ thể, rõ ràng từ việc xét nghiệm, cung ứng hàng hóa đến chăm lo cho các đối tượng khó khăn… trong thời gian 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16.

Thành phố Hồ Chí Minh phát phiếu đi chợ cho 16.000 người nghèo
Thành phố sẽ thiết lập vùng an toàn ở Khu chế xuất Tân Thuận.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, có một số quận/huyện vẫn làm chưa tốt, chưa có kế hoạch cụ thể trong việc thực hiện phòng, chống dịch. Chủ tịch thành phố yêu cầu các địa phương này phải khắc phục ngay để thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác chống dịch Covid-19.

Phát phiếu mua hàng cho người nghèo

Đối với hoạt động cung cấp hàng hóa thiết yếu, theo đại diện Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh, thành phố dự kiến sẽ phát phiếu mua hàng cho 16.000 người dân nghèo để đi siêu thị mua những món hàng theo nhu cầu thực tế. Theo đó, thay vì nhận những gói quà tặng nhu yếu phẩm, việc này sẽ giúp người dân chọn lựa được những món đang thiếu trong gia đình.

Thời gian tới, ngành Công thương thành phố sẽ có nhiều phương án cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân có thu nhập thấp tại các điểm bán lưu động, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết, hàng hóa, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn dồi dào, phong phú, giá cả được niêm yết công khai ổn định. Những ngày qua ghi nhận lượng đơn hàng online tại các siêu thị tăng mạnh, tuy nhiên vì lực lượng nhân sự tại siêu thị có hạn, dẫn đến việc ship hàng cho người dân bị chậm chễ. Trong thời gian tới, thành phố dự kiến tăng cường nhân lực về giao hàng để khắc phục sự chậm chễ này, đảm bảo việc cung ứng hàng hóa nhanh chóng tới người dân.

Ngoài ra, thành phố cũng tổ chức đội tình nguyện “Đi chợ thay” và cung cấp thức ăn miễn phí cho người già neo đơn, những trường hợp khó khăn cần hỗ trợ. Cùng đó, tổ chức quầy hàng lưu động và chợ “0 đồng” phục vụ cho người dân.

Thành phố Hồ Chí Minh phát phiếu đi chợ cho 16.000 người nghèo
Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia chấp hành các biện pháp chống dịch.

Nhằm đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa được thông suốt, thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức cho các phương tiện giao thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu ra vào cảng, với 5 đơn vị gồm 2.800 xe.

Lập đường dây nóng tiếp nhận ý kiến người dân

Tại buổi làm việc với các ban, ngành thành phố và Ban chỉ đạo chống dịch quốc gia ngày 12/7, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đi cùng với xử lý nghiêm những vi phạm về phòng, chống dịch để từng người dân tự giác, chủ động chấp hành quy định.

Bí thư chỉ đạo, khi thiết lập đường dây nóng phải phân công lực lượng phụ trách để tiếp thu và phản hồi, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân. Bên cạnh đó, thiết lập đường dây nóng ở từng quận/huyện, thành phố Thủ Đức, sở/ngành,… để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân. “Tinh thần là thành lập càng nhiều đường dây nóng càng tốt để người dân có nơi bày tỏ tâm tư, tình cảm, tránh việc có bức xúc mà không biết phản ánh ở đâu”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phải nâng cao trách nhiệm, thấy trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống dịch của toàn thành phố chứ không đứng ở vị trí "vai phụ” nữa. “Trong lúc này cần sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng và phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị để cùng hướng đến mục tiêu quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19” – Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nêu.

Tiếp tục mở thêm bệnh viện dã chiến

Kể từ 6h ngày 11/7 đến 6h ngày 12/7, thành phố Hồ Chí Minh phát hiện 1.489 trường hợp nhiễm Covid-19, phần lớn ở khu cách ly và phong tỏa, chỉ có 29 trường hợp phát hiện qua tầm soát trong cộng đồng và 189 trường hợp phát hiện qua sàng lọc tại bệnh viện. Toàn thành phố đang điều trị 14.142 trường hợp dương tính mới, trong đó 178 ca đang thở máy (8 ca phải can thiệp tim phổi nhân tạo - ECMO).

Thành phố Hồ Chí Minh phát phiếu đi chợ cho 16.000 người nghèo
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong yêu cầu các địa phương thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác chống dịch Covid-19.

Toàn thành phố Hồ Chí Minh hiện có 11 khu cách ly tập trung do Bộ Tư lệnh trực tiếp quản lý. Bên cạnh các bệnh viện dã chiến đã đi vào hoạt động, thành phố đang khảo sát, sửa chữa để đưa vào sử dụng 5 tòa nhà chung cư tái định cư tại Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức) trở thành bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 với quy mô 18.000 giường và Khu cách ly tập trung.

Trong công tác vận hành tại các khu cách ly và bệnh viện dã chiến, thành phố đã phân công cụ thể nhiệm vụ cho các đơn vị phụ trách các cấp để đảm bảo không còn tình trạng ùn ứ rác thải, xử lý rác thải nguy hại kịp thời và đúng quy định.

Trước tình hình các ca nhiễm tăng cao trong những ngày qua, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có công văn đề xuất Bộ Y tế 18 danh mục trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và đang chờ được phê chuẩn.

Tân Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả theo phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát”.
Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh của các mặt hàng nông sản, vấn đề truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm... ngày càng trở nên quan trọng. Trong đó, việc cấp mã số vùng trồng mang lại rất nhiều lợi ích cho bà con nông dân, đặc biệt là đối với bà con nông dân ở Thủ đô. Qua đó, xây dựng các vùng sản xuất chất lượng phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, công tác kiểm tra chất lượng để cấp mã xuất khẩu cần nhanh chóng, linh hoạt…
Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cùng phổ điểm các môn thi và tổ hợp môn, một số chuyên gia đánh giá kết quả kỳ thi năm nay ổn định, không có sự biến động quá lớn so với năm 2023. Kết quả điểm thi tiếp tục khẳng định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đạt được đầy đủ các mục tiêu và yêu cầu đề ra.
Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để chung sức cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh.
Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh (17/7/1974 - 17/7/2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), mới đây, Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh tổ chức hội thi Sáng kiến, sáng tạo năm 2024. Hội thi thu hút sự tham gia của 18 đội, đại diện cho các phòng, ban, phân xưởng tại Công ty.
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

(LĐTĐ) Cùng với việc công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi. Giáo dục công dân tiếp tục là môn thi có số lượng thí sinh được điểm 10 nhiều nhất với 3.661 thí sinh. Là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, môn Ngữ văn có 2 thí sinh đạt điểm 10.
Chi tiết phổ điểm 5 tổ hợp môn phổ biến dùng để xét tuyển đại học năm 2024

Chi tiết phổ điểm 5 tổ hợp môn phổ biến dùng để xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 cùng kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm của 5 tổ hợp môn phổ biến nhất dùng để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024.

Tin khác

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, toàn thành phố Hà Nội hiện có trên 203.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; tổng kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2024 cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội là 896,9 tỷ đồng.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động