Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện

(LĐTĐ) Sáng 10/12, tại Hội trường Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ, Tổ công tác giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2020 đã tiến hành thẩm định chất lượng, chấm điểm cho 30 sản phẩm của 4 quận, huyện bao gồm Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên và Ứng Hòa.
51 sản phẩm của huyện Mê Linh tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Chương trình OCOP: Tạo sân chơi bình đẳng, minh bạch cho các nhà sản xuất Hàng nghìn sản phẩm OCOP của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ hội tụ tại Thủ đô

Theo chương trình nội dung Kế hoạch và hướng dẫn của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố, Chi Cục phát triển nông thôn thuộc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân các quận Tây Hồ, Long Biên, Ba Đình và huyện Ứng Hòa đã tích cực triển khai thực hiện Quyết định số 3629/QĐ- UBND ngày 08/07/2019 của Ủy ban nhân nhân thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội đến năm 2020.

Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực điều phối nông thôn mới Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ cho biết, để chương trình mỗi mỗi xã một sản phẩm đi vào hiệu quả, các quận, huyện đã thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo; Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, thành lập tổ giúp việc Hội đồng; Ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng và tổ giúp việc Hội đồng; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến năm 2020 trên địa bàn các quận, huyện.

Cùng đó, tổ chức rà soát các sản phẩm có chất lượng, giá trị kinh tế cao, mang nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các vùng miền; tổ chức tập huấn đến các thành viên, tổ giúp việc của Hội đồng và các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Đến nay trên địa bàn quận Tây Hồ đề xuất xem xét 10 sản phẩm; quận Long Biên đề xuất 8 sản phẩm; quận Ba Đình đề xuất 02 sản phẩm; huyện Ứng Hòa đề xuất 10 sản phẩm.

Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện
Ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị

Để hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt kết quả cao, ông Phạm Xuân Tài đề nghị Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố quan tâm, xem xét, hướng dẫn các Quận, Huyện và các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thực hiện đạt kết quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngày một phát triển.

Tham dự hội nghị phân loại, đánh giá sản phẩm OCOP, quận Tây Hồ có 3 chủ thể tham gia đánh giá gồm: Hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ Tổng hợp Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ (xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo); Cơ sở bánh trung thu Bảo Phương (Bánh dẻo nhân đậu xanh; Bánh dẻo nhân thập cẩm; Oản đường; Bánh nướng nhân thập cẩm); Công ty Trách nhiệm Hữu hạn chế biến thực phẩm Thanh Hương (Kẹo ChocoLate Tổng hợp; Bánh cuộn Jambon vị thịt nướng; bánh quy Bơ Trứng).

Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện
Sản phẩm xôi Phú Thượng tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Quận Long Biên có 1 chủ thể tham gia đánh giá là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Hương Việt Sinh với các sản phẩm: Giò xào; Chả mỡ; Đậu phụ Hương Việt Sinh; Giò gà; Giá đỗ an toàn; Giò Lụa; Suất ăn an toàn; Ruốc heo. Quận Ba Đình có 1 chủ thể tham gia đánh giá là Hộ kinh doanh Bánh cốm Nguyên Ninh với sản phẩm: Cốm tươi xào- Hà Thành; Bánh cốm Nguyên Ninh.

Huyện Ứng Hòa có 3 chủ thể tham gia đánh giá gồm: Hợp tác xã VietGap Đồng Tiến (Bưởi diễn); Hộ kinh doanh Lương Tiến Mạnh (Chả quế; Giò lụa); Cơ sở sản xuất rượu Anh Quỳnh (Rượu ngâm gạo nếp cái hoa vàng; rượu ngâm quả mơ; rượu ngâm ba kích; rượu ngâm táo mèo; rượu trắng; rượu ngâm chuối hột).

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực điều phối nông thôn mới Hà Nội cho hay, thời gian qua, chương trình OCOP đã nhận được sự hưởng ứng của các quận, huyện của Thành phố.

Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện
Tổ công tác tham gia thẩm định chất lượng, chấm điểm sản phẩm OCOP cho 4 quận, huyện.

Các sản phẩm sau khi được công nhận OCOP của Thành phố cơ bản đủ điều kiện để vào các siêu thị trên địa bàn. Đây cũng là điều kiện nâng cao chất lượng sản phẩm và giá trị gia tăng cho các sản phẩm của các quận, huyện. Ông Chí cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới các địa phương tiếp tục rà soát, hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện về hồ sơ, thủ tục để trong giai đoạn 2021-2025 mỗi năm Thành phố có thêm 400 sản phẩm được cấp sao.

Cùng đó, ông Chí nhấn mạnh, để chương trình OCOP ngày càng đi vào chiều sâu, Thành phố sẽ tăng cường phối hợp với Đoàn thanh niên; Hợp tác xã; Hội nông dân tổ chức các cuộc hội thảo hướng thanh niên, sinh viên mới ra trường khởi nghiệp tại địa phương, từ đó tìm ra các sản phẩm tiềm năng đưa vào sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế Thủ đô ngày càng phát triển.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động