Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện

Sáng 10/12, tại Hội trường Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ, Tổ công tác giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2020 đã tiến hành thẩm định chất lượng, chấm điểm cho 30 sản phẩm của 4 quận, huyện bao gồm Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên và Ứng Hòa.
51 sản phẩm của huyện Mê Linh tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Chương trình OCOP: Tạo sân chơi bình đẳng, minh bạch cho các nhà sản xuất Hàng nghìn sản phẩm OCOP của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ hội tụ tại Thủ đô

Theo chương trình nội dung Kế hoạch và hướng dẫn của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố, Chi Cục phát triển nông thôn thuộc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân các quận Tây Hồ, Long Biên, Ba Đình và huyện Ứng Hòa đã tích cực triển khai thực hiện Quyết định số 3629/QĐ- UBND ngày 08/07/2019 của Ủy ban nhân nhân thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội đến năm 2020.

Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực điều phối nông thôn mới Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ cho biết, để chương trình mỗi mỗi xã một sản phẩm đi vào hiệu quả, các quận, huyện đã thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo; Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, thành lập tổ giúp việc Hội đồng; Ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng và tổ giúp việc Hội đồng; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến năm 2020 trên địa bàn các quận, huyện.

Cùng đó, tổ chức rà soát các sản phẩm có chất lượng, giá trị kinh tế cao, mang nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các vùng miền; tổ chức tập huấn đến các thành viên, tổ giúp việc của Hội đồng và các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Đến nay trên địa bàn quận Tây Hồ đề xuất xem xét 10 sản phẩm; quận Long Biên đề xuất 8 sản phẩm; quận Ba Đình đề xuất 02 sản phẩm; huyện Ứng Hòa đề xuất 10 sản phẩm.

Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện
Ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị

Để hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt kết quả cao, ông Phạm Xuân Tài đề nghị Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố quan tâm, xem xét, hướng dẫn các Quận, Huyện và các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thực hiện đạt kết quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngày một phát triển.

Tham dự hội nghị phân loại, đánh giá sản phẩm OCOP, quận Tây Hồ có 3 chủ thể tham gia đánh giá gồm: Hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ Tổng hợp Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ (xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo); Cơ sở bánh trung thu Bảo Phương (Bánh dẻo nhân đậu xanh; Bánh dẻo nhân thập cẩm; Oản đường; Bánh nướng nhân thập cẩm); Công ty Trách nhiệm Hữu hạn chế biến thực phẩm Thanh Hương (Kẹo ChocoLate Tổng hợp; Bánh cuộn Jambon vị thịt nướng; bánh quy Bơ Trứng).

Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện
Sản phẩm xôi Phú Thượng tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Quận Long Biên có 1 chủ thể tham gia đánh giá là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Hương Việt Sinh với các sản phẩm: Giò xào; Chả mỡ; Đậu phụ Hương Việt Sinh; Giò gà; Giá đỗ an toàn; Giò Lụa; Suất ăn an toàn; Ruốc heo. Quận Ba Đình có 1 chủ thể tham gia đánh giá là Hộ kinh doanh Bánh cốm Nguyên Ninh với sản phẩm: Cốm tươi xào- Hà Thành; Bánh cốm Nguyên Ninh.

Huyện Ứng Hòa có 3 chủ thể tham gia đánh giá gồm: Hợp tác xã VietGap Đồng Tiến (Bưởi diễn); Hộ kinh doanh Lương Tiến Mạnh (Chả quế; Giò lụa); Cơ sở sản xuất rượu Anh Quỳnh (Rượu ngâm gạo nếp cái hoa vàng; rượu ngâm quả mơ; rượu ngâm ba kích; rượu ngâm táo mèo; rượu trắng; rượu ngâm chuối hột).

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực điều phối nông thôn mới Hà Nội cho hay, thời gian qua, chương trình OCOP đã nhận được sự hưởng ứng của các quận, huyện của Thành phố.

Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 4 quận, huyện
Tổ công tác tham gia thẩm định chất lượng, chấm điểm sản phẩm OCOP cho 4 quận, huyện.

Các sản phẩm sau khi được công nhận OCOP của Thành phố cơ bản đủ điều kiện để vào các siêu thị trên địa bàn. Đây cũng là điều kiện nâng cao chất lượng sản phẩm và giá trị gia tăng cho các sản phẩm của các quận, huyện. Ông Chí cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới các địa phương tiếp tục rà soát, hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện về hồ sơ, thủ tục để trong giai đoạn 2021-2025 mỗi năm Thành phố có thêm 400 sản phẩm được cấp sao.

Cùng đó, ông Chí nhấn mạnh, để chương trình OCOP ngày càng đi vào chiều sâu, Thành phố sẽ tăng cường phối hợp với Đoàn thanh niên; Hợp tác xã; Hội nông dân tổ chức các cuộc hội thảo hướng thanh niên, sinh viên mới ra trường khởi nghiệp tại địa phương, từ đó tìm ra các sản phẩm tiềm năng đưa vào sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế Thủ đô ngày càng phát triển.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đại đoàn kết là nền tảng tạo sức mạnh tổng hợp

Đại đoàn kết là nền tảng tạo sức mạnh tổng hợp

Trong không khí phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, tối 6/11, Chi bộ và Ban Công tác Mặt trận các tổ dân phố (TDP) số 14, 15 và 17 phường Hai Bà Trưng (thành phố Hà Nội) long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025.
Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển vì người lao động và sự bền vững của doanh nghiệp

Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển vì người lao động và sự bền vững của doanh nghiệp

Vừa qua, Công đoàn Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghệ cao và khu công nghiệp Hà Nội; cùng đại diện Ban Giám đốc Công ty và 75 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 400 đoàn viên công đoàn trong toàn Công ty.
Công đoàn phối hợp hiệu quả, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động

Công đoàn phối hợp hiệu quả, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động

Thời gian qua, được sự hướng dẫn của Công đoàn phường Phương Liệt, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân có những bước tiến rõ rệt trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm (xã Phú Xuyên, Hà Nội) luôn là điểm tựa tin cậy của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng về đoàn viên và người lao động.
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xử lý thông tin sai sự thật

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xử lý thông tin sai sự thật

Trước những thông tin bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự đội ngũ y bác sĩ, cố ý bôi nhọ uy tín Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện đã làm việc với cơ quan Công an để phối hợp giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật.
Ăn uống sai cách có thể làm tăng axit uric: Những món cần hạn chế ngay

Ăn uống sai cách có thể làm tăng axit uric: Những món cần hạn chế ngay

Axit uric tăng cao trong máu không chỉ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh gút mà còn làm tăng nguy cơ sỏi thận, rối loạn chuyển hóa và các biến chứng tim mạch nguy hiểm. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nồng độ axit uric chính là chế độ ăn uống hằng ngày. Dưới đây là những món ăn quen thuộc nhưng có thể gây tăng axit uric mà bạn nên hạn chế.
Tài sản mã hóa: Việt Nam chủ động bước vào kỷ nguyên quản lý mới

Tài sản mã hóa: Việt Nam chủ động bước vào kỷ nguyên quản lý mới

Thị trường tài sản mã hóa (digital asset) của Việt Nam được đánh giá là một trong những lĩnh vực giàu tiềm năng bứt phá trong khu vực. Dù khởi đầu muộn hơn so với nhiều quốc gia, song với quyết tâm của Chính phủ, các bộ, ngành và sự đồng hành của cộng đồng công nghệ, Việt Nam đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong việc định hình khuôn khổ pháp lý cho thị trường tài sản mã hóa, một cấu phần quan trọng của nền kinh tế số.

Tin khác

Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui

Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui

Bên cạnh hạn mức khuyến mại hàng hoá, dịch vụ lên đến 100%, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2025 với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, sẽ không chỉ dừng lại ở kích cầu tiêu dung, mà hướng tới việc kiến tạo một hệ sinh thái thương mại điện tử (TMĐT) hiện đại, minh bạch…
Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo 2025 sẽ diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội

Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo 2025 sẽ diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội

Ngày 6/11 tới đây, Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025. Sự kiện diễn ra tại sân vận động thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực từ ngày 6 - 9/11/2025, do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) xã Phượng Dực tổ chức.
Tinh thần Number 1: Bền bỉ, bản lĩnh và khát khao không ngừng tiến bước

Tinh thần Number 1: Bền bỉ, bản lĩnh và khát khao không ngừng tiến bước

Bốn giờ sáng, khi thành phố còn chìm trong giấc ngủ, Khương Duy (35 tuổi) đã khởi hành từ bãi xe ngoại ô. Anh bật bản rap yêu thích, khui chai Number 1 mát lạnh vừa lấy từ thùng đá thưởng thức trước khởi động máy. Hơi lạnh lan tỏa, làm dịu không khí trong cabin. Hương vị mạnh mẽ của Number 1 đánh thức mọi giác quan, tiếp thêm năng lượng.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế

Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế

Chỉ trong 2 giờ hơn 6 tấn gạo ST25 đã được “chốt đơn” qua phiên livestream trên nền tảng TikTok Hello Vietnam, với sự góp mặt của NSND Tự Long và MC Mai Phương. Điều này không chỉ khẳng định sức hấp dẫn của phương thức bán hàng trực tuyến, mà còn cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa thông điệp, chất lượng sản phẩm và cảm xúc của người tiêu dùng. Đây cũng là minh chứng sống cho sự chuyển mình của ngành Nông nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên số.
Thúc đẩy kết nối, tiêu thụ nông sản Việt

Thúc đẩy kết nối, tiêu thụ nông sản Việt

Chiều 24/10, tại Nhà Triển lãm số 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025, thuộc khuôn khổ chương trình Tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.
Ngành bán lẻ và bước tiến mới trong kết nối thanh toán không dùng tiền mặt xuyên biên giới

Ngành bán lẻ và bước tiến mới trong kết nối thanh toán không dùng tiền mặt xuyên biên giới

Nhằm đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành bán lẻ, đặc biệt là việc tích hợp công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt, phù hợp xu hướng phát triển kinh tế số; sáng 24/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác triển khai VietQR Pay và tôn vinh sản phẩm Việt. Dự sự kiện có ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương).
NSND Tự Long sẽ livestream bán gạo ST25 tại Tuần lễ Nông sản Việt

NSND Tự Long sẽ livestream bán gạo ST25 tại Tuần lễ Nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ cho sản phẩm Gạo ST25 với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.
Sẵn sàng cho không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” tại Hội chợ Mùa thu 2025

Sẵn sàng cho không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” tại Hội chợ Mùa thu 2025

Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025 - sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì, Hà Nội mang đến không gian đặc biệt mang tên “Tinh Hoa Thu Hà Nội”. Với quy mô hơn 17.000m2, phân khu này tái hiện bức tranh văn hóa - kinh tế đặc trưng của Thủ đô, tôn vinh sản phẩm làng nghề, OCOP, du lịch và nghệ thuật, qua đó quảng bá hình ảnh Hà Nội thanh lịch, hiện đại, đậm sắc thu.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề xã Thạch Thất

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề xã Thạch Thất

Tối 17/10, tại xã Thạch Thất, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) xã Thạch Thất tổ chức khai mạc “Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch xã Thạch Thất”. Sự kiện là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Xem thêm
Phiên bản di động