Hàng nghìn sản phẩm OCOP của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ hội tụ tại Thủ đô
Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng Khai mạc Tuần hàng Việt’ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Sơn Tây Tạo nguồn lực phát triển kinh tế |
Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, tại sự kiện có 150 gian hàng sản phẩm OCOP với hàng nghìn sản phẩm OCOP của các tỉnh vùng miền Trung và Tây Nguyên và một số tỉnh thành khác trên cả nước sẽ được trưng bày tại tuyến đường Vũ Tuấn Chiêu.
Thành phố Hà Nội đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Thủ đô |
Các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên, bao gồm cả các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia Hội chợ đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, có xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Tại sự kiện cũng sẽ có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên như: Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dệt vải thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ đồ gỗ, ngọc và đá quý, vỏ sò hóa thạch… được trưng bày và lưu diễn.
Ngoài ra, tại sự kiện cũng có khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Thưởng trà, cà phê Tây Nguyên và các vùng miền trong cả nước. Bên cạnh đó, sự kiện còn có sản phẩm tôm hùm, thủy hải sản của quân và dân thành phố Khánh Hòa và huyện đảo Trường Sa của tỉnh Khánh Hòa; Quảng diễn cá ngừ đại dương do các nghệ nhân và đầu bếp nổi tiếng thực hiện; Khu trình diễn trên 200 tác phẩm cây cảnh, triển lãm các tác phẩm sinh vật cảnh...
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên và tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng lũ lụt miền Trung.
Sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ là cơ hội để giúp cho các chủ thể có thể kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị.
Đồng thời, giúp các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng đến tham quan, thưởng ngoạn và thỏa sức mua sắm các sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thủ đô 23/12/2024 11:39
Tết sớm trên phố: Đã thấp thoáng đào, quất
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2024 16:16
Quận Hai Bà Trưng: Sẵn sàng vận hành các đơn vị hành chính mới
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2024 22:33
Nhiều trải nghiệm thực tế thú vị tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2024 18:23
Quận Thanh Xuân diễn tập chữa cháy tại Khu đô thị Royal City
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2024 18:21
Quận Bắc Từ Liêm thông qua một số nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2024 20:42
Cử tri kiến nghị về chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2024 18:52
Quận Bắc Từ Liêm tích cực khắc phục hậu quả vụ cháy quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2024 17:09
Năm 2024: Quận Thanh Xuân thu ngân sách ước đạt 108,91%
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2024 11:07
Huyện Thanh Trì kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2024 18:53