Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Sau một tháng diễn ra, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 đã khép lại chuỗi các hoạt động mua sắm, giảm giá đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 10 năm của chương trình. Sự kiện năm nay đã có tính đột phá hơn so với các năm trước trong việc thực hiện và hưởng ứng các chủ trương chính sách của TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.
thang khuyen mai ha noi 2018 kich cau tieu dung cuoi nam Hà Nội: Tôn vinh 133 sản phẩm được người yêu dùng yêu thích năm 2018
thang khuyen mai ha noi 2018 kich cau tieu dung cuoi nam Khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2018
thang khuyen mai ha noi 2018 kich cau tieu dung cuoi nam
Khách mua hàng khuyến mại tại siêu thị MediaMart trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Linh Ngọc

Tăng trưởng cả lượng khách và doanh thu

Năm 2018, Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện được tổ chức thường niên với nhiều hoạt động khuyến mại nhằm tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng và du lịch cuối năm dành cho người dân trên địa bàn thành phố và khách du lịch. Không những vậy, sự kiện này còn gắn kết với chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, qua đó hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời, Tháng khuyến mại Hà Nội còn kết hợp với sự kiện “Trải nghiệm nội dung công nghệ số và thương mại điện tử” thông qua việc tổ chức “Ngày thứ sáu vàng” nhằm khởi động “Ngày mua sắm trực tuyến 2018”. Năm nay, tổng số đã có 1.210 điểm bán hàng khuyến mại, 80 điểm vàng khuyến mại của hơn 500 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia chương trình.

Sau một tháng triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi dành cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách hơn hẳn so với các thời điểm khác trong năm. Với mức tăng dao động từ 20% đến 50% tùy từng mặt hàng kinh doanh, tăng trưởng mạnh nhất thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm.

Qua đó, chương trình đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố. Theo Cục Thống kê TP Hà Nội, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Hà Nội tháng 11-2018 tăng 2,3% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11-2018 tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 9,3% so với cùng kỳ.

Công tác kiểm tra, kiểm soát của ban tổ chức đối với việc đăng ký tham gia thực hiện khuyến mại, chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia cũng được triển khai sớm theo đúng quy định, với một số tiêu chí nổi bật như: Trang trí quảng bá sự kiện, lượng hàng hóa chuẩn bị có chất lượng, xuất xứ rõ ràng, nguồn nhân lực hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng, các bảng biển niêm yết giá bán và thông tin sản phẩm đăng ký chương trình khuyến mại với Sở Công Thương Hà Nội… qua đó tăng niềm tin cho người tiêu dùng tại Thủ đô khi mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia chương trình.

Giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 với thông điệp mới “Tăng kết nối - kích tiêu dùng” và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp thành phố tổ chức sự kiện nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị lợi ích cho người tiêu dùng. Tháng khuyến mại Hà Nội đã trở thành sự kiện được mong chờ của người tiêu dùng Thủ đô và cũng là sự kiện được các doanh nghiệp hưởng ứng nhằm quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng.

Các kênh truyền thông được chú trọng và tăng cường mở rộng hơn so với các năm trước, đặc biệt là các kênh truyền thông mới phù hợp với xu thế của xã hội, qua đó tuyên truyền, quảng bá một cách kịp thời, hiệu quả các sự kiện trong Tháng khuyến mại đến với người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Tính từ tháng 9 đến đầu tháng 12-2018, đã có hơn 3 triệu lượt người tiêu dùng tiếp cận được các thông tin của chương trình qua báo chí, truyền hình, banner tuyên truyền, mạng xã hội, tin nhắn SMS, internet… Ngoài “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần Vàng kết nối”..., thì “Hội chợ Vàng khuyến mại” đã gây ấn tượng nhất với người tiêu dùng. Sự kiện này đã diễn ra từ ngày 30-11 đến 4-12 tại Quảng trường Times City (458 Minh Khai, Hà Nội). Đây là sự kiện cuối cùng trong chuỗi giảm giá “khủng” của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018.

Với hơn 100 gian hàng giảm giá hấp dẫn lên đến 100% của nhiều doanh nghiệp uy tín, thương hiệu thuộc các nhóm lĩnh vực chủ yếu gồm: Thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm, đồ uống... Tại hội chợ đã có hàng nghìn sản phẩm giảm giá từ 30% đến 100% cùng nhiều thương hiệu lớn: Aristino, Vinmart, Alfresco, Sony, GenViet, May 10, bánh kẹo Hải Hà,... Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn tại các gian hàng mỗi ngày và một không gian hội tụ đặc sản vùng miền với nhiều sản phẩm chất lượng.

Cụ thể, Aristino giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm; đồ dùng trẻ em KOL giảm giá 50%; máy tính Phong Vũ giảm giá 20% cho sản phẩm laptop PC, tặng miễn phí miếng dán màn hình; thời trang MAY giảm giá 50% các sản phẩm... cùng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt khác chỉ có tại hội chợ.

Thực tế cho thấy, Tháng khuyến mại Hà Nội đã mang đến một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, tri ân người tiêu dùng và tạo ra thói quen của người tiêu dùng về một sự kiện mua sắm bùng nổ dịp cuối năm. Đây là thời điểm thích hợp nhất để người tiêu dùng tìm mua những sản phẩm chất lượng, giá phù hợp, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm. Qua đó, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.

Theo Giang Trần/hanoimoi.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hành trình nửa thế kỷ bền bỉ, khát vọng vì giống lúa Việt

Hành trình nửa thế kỷ bền bỉ, khát vọng vì giống lúa Việt

Ngày 27/12, tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động - phần thưởng cao quý dành cho tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhận định Chelsea vs Aston Villa: Stamford Bridge trước phép thử lớn

Nhận định Chelsea vs Aston Villa: Stamford Bridge trước phép thử lớn

Trận đấu giữa Chelsea và Aston Villa diễn ra lúc 00h30 ngày 28/12, thuộc khuôn khổ vòng 18 Premier League 2025/26, là cuộc đối đầu có ý nghĩa quan trọng với cả hai đội trong bối cảnh cục diện nhóm đầu đang biến động mạnh. Một bên là Chelsea cần điểm để chặn đà tụt dốc, bên kia là Aston Villa - hiện tượng đã vươn lên nhóm cạnh tranh chức vô địch.
Quy định mới về tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý

Quy định mới về tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 334/2025/NĐ-CP, quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước.
Ban Bí thư chỉ đạo tập trung tổ chức Tết Bính Ngọ năm 2026

Ban Bí thư chỉ đạo tập trung tổ chức Tết Bính Ngọ năm 2026

Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú vừa ký ban hành Chỉ thị số 55-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Bính Ngọ năm 2026.
Hà Nội: Phát động thực hiện “Bộ tiêu chí về môi trường văn hóa trong lễ hội truyền thống”

Hà Nội: Phát động thực hiện “Bộ tiêu chí về môi trường văn hóa trong lễ hội truyền thống”

Sáng 27/12, tại không gian Hồ Văn (Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng thực hiện “Bộ tiêu chí về môi trường văn hóa trong lễ hội truyền thống” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thi đua yêu nước tạo xung lực mới cho phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

Thi đua yêu nước tạo xung lực mới cho phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

Sáng 27/12, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, với sự tham dự của 2.223 đại biểu, trong đó có 198 đại biểu khách mời và 2.025 đại biểu chính thức.
Hàng nghìn cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ tại Hà Nội

Hàng nghìn cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ tại Hà Nội

Sáng 27/12, tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, diễn ra Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2025 nhằm cung cấp cho bộ đội xuất ngũ và quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự phục vụ tại ngũ trong quân đội tại các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô về thông tin thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tin khác

Tỷ giá USD hôm nay (27/12): Thị trường tự do tăng, trong ngân hàng đi ngang

Tỷ giá USD hôm nay (27/12): Thị trường tự do tăng, trong ngân hàng đi ngang

Trên thị trường tự do, tỷ giá USD/VNĐ đang dao động quanh mức 26.750 đồng/USD ở chiều mua vào và 27.820 đồng/USD ở chiều bán ra; so với phiên trước, giá mua giảm 70 đồng, trong khi giá bán tăng vọt tới 950 đồng.
Giá vàng hôm nay (27/12): Vàng nhẫn tăng cao nhất 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (27/12): Vàng nhẫn tăng cao nhất 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (27-12) ghi nhận đà tăng mạnh, vàng miếng SJC bật tăng 400 - 600 nghìn đồng mỗi lượng chỉ sau 24 giờ. Trong khi đó, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu tăng mạnh nhất, có nơi vọt tới 1 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (26/12) ghi nhận diễn biến trái chiều khi đồng USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng, giá bán ra đã vượt mốc 27.000 đồng/USD. Ngược lại, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại giảm mạnh so với phiên trước.
Giá vàng hôm nay (26/12):  Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay (26/12): Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay (26/12): Thị trường vàng trong nước ghi nhận diễn biến điều chỉnh khi giá vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt quay đầu giảm, mức giảm phổ biến từ 200.000 - 300.000 đồng mỗi lượng so với phiên trước.
Từ chuyển đổi số đến thiết kế sáng tạo: Hướng đi mới cho sản phẩm làng nghề Hà Nội

Từ chuyển đổi số đến thiết kế sáng tạo: Hướng đi mới cho sản phẩm làng nghề Hà Nội

Trong bối cảnh kinh tế số và công nghiệp văn hóa phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho lĩnh vực thiết kế sáng tạo và sản phẩm làng nghề của Thủ đô Hà Nội. Việc ứng dụng công nghệ, phát triển nền tảng số và hình thành các trung tâm thiết kế, sáng tạo không chỉ góp phần đổi mới mẫu mã, nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ mà còn tạo động lực để làng nghề Hà Nội từng bước mở rộng thị trường, hướng tới hội nhập quốc tế.
Giá vàng hôm nay (25/12): Vàng nhẫn tăng tới 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (25/12): Vàng nhẫn tăng tới 1 triệu đồng/lượng

Sáng nay (25/12), giá vàng SJC bất ngờ quay đầu giảm, trong khi đó giá vàng nhẫn vẫn tăng mạnh. Diễn biến trái chiều này khiến chênh lệch giữa vàng miếng và vàng nhẫn tiếp tục nới rộng.
Tỷ giá USD hôm nay (25/12): Giá USD tự do tăng nhẹ chiều mua vào

Tỷ giá USD hôm nay (25/12): Giá USD tự do tăng nhẹ chiều mua vào

Tỷ giá USD hôm nay (25/12) tại các ngân hàng thương mại tiếp tục được duy trì ổn định ở mức 25.146 đồng/USD, trong khi thị trường tự do ghi nhận biến động mạnh.
Đón đầu xu thế thị trường cho sản phẩm thiết kế sáng tạo của Thủ đô

Đón đầu xu thế thị trường cho sản phẩm thiết kế sáng tạo của Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế sáng tạo ngày càng giữ vai trò động lực tăng trưởng, sản phẩm thiết kế sáng tạo đang trở thành phân khúc thị trường giàu tiềm năng. Với vị thế Thủ đô, trung tâm văn hóa lớn và là thành phố sáng tạo, Hà Nội có nhiều điều kiện để phát triển các sản phẩm thiết kế mang bản sắc riêng, đáp ứng xu thế tiêu dùng mới và từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh

Nhân dịp Giáng sinh 2025, thị trường bán lẻ Hà Nội bước vào cao điểm mua sắm khi các hệ thống siêu thị lớn đồng loạt tung chương trình khuyến mại sâu, giảm giá hàng nghìn mặt hàng thiết yếu và sản phẩm mùa lễ hội, góp phần kích cầu tiêu dùng và tạo đà sôi động cho thị trường cuối năm.
Siết quản lý tài khoản ngân hàng: Có “chặn” được chiêu giấu doanh thu, né thuế?

Siết quản lý tài khoản ngân hàng: Có “chặn” được chiêu giấu doanh thu, né thuế?

Thời gian qua, hàng loạt vụ án trốn thuế bị phanh phui cho thấy thủ đoạn chuyển tiền lòng vòng, sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng cá nhân để che giấu doanh thu vẫn diễn ra phổ biến. Thực trạng này đặt ra yêu cầu cấp thiết phải siết chặt quản lý dòng tiền trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt với khu vực hộ, cá nhân kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động