M
12:19 | 10/11/2018

Hà Nội: Tôn vinh 133 sản phẩm được người yêu dùng yêu thích năm 2018

(LĐTĐ) Tối 9/11, tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội" đã tổ chức Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và tôn vinh Hàng Việt Nam được người yêu dùng yêu thích năm 2018.

Tăng cường vai trò của Mặt trận và đoàn thể trong giám sát hàng giả, hàng nhái
Lan tỏa tình yêu hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
Để công nhân được dùng hàng Việt

Tham dự buổi lễ có ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp Trung ương và TP Hà Nội trao giấy chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cho các sản phẩm tiêu biểu

Về phía lãnh đạo UBND TP Hà Nội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định: Đây là năm thứ 10 TP Hà Nội triển khai thực hiện sự kiện Tháng Khuyến mại, đánh dấu sự thành công lớn trong nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Cùng với Tháng Khuyến mại, UBND TP Hà Nội còn phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.

Theo đó, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 với thông điệp “Tăng kết nối - Kích tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 9/11/2018 đến ngày 9/12/2018 với 1.134 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố và các chuỗi hoạt động nổi bật gồm các sự kiện "Lễ khai mạc tháng khuyến mại"; "Ngày hội khuyến mại du lịch"; "Tuần vàng kết nối"; "Hội chợ vàng khuyến mại"... với quy mô khoảng 1.000 doanh nghiệp.

Đây được coi là chuỗi những hoạt động xúc tiến thương mại tập trung sôi động nhất thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 10 năm Tháng khuyến mại Hà Nội, sự kiện Tuần Vàng kết nối sẽ được tổ chức từ ngày 12-18/11/2018 với quy mô từ 80-100 điểm vàng, gồm Tuần Vàng kết nối giảm giá từ 50-100% cho ít nhất 20% các mặt hàng tại hệ thống các siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, website bán hàng trực tuyến, chuỗi hệ thống cửa hàng dịch vụ; Ngày Vàng Ngân hàng: Tặng 0,1%++ lãi suất tiết kiệm và nhiều ưu đãi khác khi sử dụng dịch vụ tại các điểm Vàng Ngân hàng; Ngày Vàng nội thất, vật liệu xây dựng cũng giảm giá từ 50%-100% cho ít nhất 20% các sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng...

Cùng với Tháng khuyến mại, UBND thành phố Hà Nội đã phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp, Đài Phát thanh và Truyền hình, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.

Mục đích của chương trình là lựa chọn sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh sản phẩm của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, có chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước.

Sau nhiều tháng thực hiện, Chương trình tiếp tục được tổ chức một cách khoa học, công khai, minh bạch và công tâm. Kết quả, từ 197 sản phẩm của 74 doanh nghiệp tham dự, với 50.618 lượt bình chọn (tăng gấp 9 lần so với năm 2017), đã có 133 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng tham gia được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội trao giấy chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Nguồn :