Thai phụ tố nghi sử dụng sản phẩm An Nam Cháo bị ngộ độc

Ăn chưa hết phần cháo gà mua tại nhà hàng An Nam Cháo tại số 18 Đào Tấn (Cống Vị, Ba Đình), chị Quách Thị Thắm (Đội Cấn, Cống Vị, Ba Đình) thấy người khó chịu, bụng đau cồn cào, nôn mửa liên tục…ngay lập tức chị được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cấp cứu, tại đây các bác sĩ chẩn đoán, chị Thắm bị ngộ thức ăn.

Ngộ độc do sử dụng Cháo An Nam?

Mặc dù đã nhiều lần phản ánh sự việc với những người được cho là quản lý, thậm chí là chủ nhà hàng An Nam Cháo, tuy nhiên, theo phản ánh của gia đình chị Quách Thị Thắm – Thai phụ bị ngộ độc thực phẩm nghi do sử dụng sản phẩm cháo gà tại nhà hàng An Nam Cháo cho biết, họ vẫn chưa nhận được lời xin lỗi chính thức từ phía đại diện nhà hàng. Thậm chí chị Thắm cho biết, phía nhà hàng còn cho rằng gia đình chị Thắm đang “có ý đồ” gì đó?.

thai phu to nghi su dung san pham an nam chao bi ngo doc
Biên bản làm việc giữa gia đình chị Thắm và đại diện nhà hàng An Nam Cháo

Theo nội dung phản ánh của chị Quách Thị Thắm (Đội Cấn, Ba Đình), vào khoảng 20 giờ ngày 23/8/2018, chị Thắm cùng con trai đến nhà hàng An Nam Cháo trên đường Đào Tấn mua một tô cháo gà (cụ thể là gà tre) mang về với giá 99.000 đồng/1tô. Sau khi về nhà và ăn chưa hết tô cháo, chị Thắm thấy người có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn...Vì là người đang công tác trong ngành y, sau khi thấy triệu chứng như vậy chị Thắm phán đoán mình đã bị ngộ độc thực phẩm.

“Nghi là mình đã bị ngộ độc thực phẩm và cũng là người đang mang thai (chị Thắm mang thai tuần thứ 14), vì thế, khi thấy có triệu chứng không ổn ngay lập tức tôi đã chủ động nôn ra. Tuy nhiên, sau khi nôn xong cơ thể tôi vẫn rất mệt mỏi, khó chịu. Ngay sau đó, tôi đã được gia đình đưa vào bệnh viện Thu Cúc cấp cứu vào khoảng 23 giờ cùng ngày. Tại đây, các bác sĩ cũng đã xét nghiệm và chẩn đoán tôi bị ngộ độc thức ăn”, chị Thắm chia sẻ.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, gia đình chị Thắm đã chủ động bảo quản số lượng cháo còn lại tại tủ cấp đông. Sáng ngày 24/8, anh Vũ (chồng chị Thắm) đã liên hệ đến số điện thoại nhà hàng An Nam Cháo thông báo tình hình và phản ánh lại vấn đề xảy ra với vợ mình để cùng làm rõ sự việc. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, hai quản lý nhà hàng là bà Mỹ Hạnh và bà Phương Thảo đã lập biên bản làm việc cùng với gia đình anh Vũ. Tại biên bản làm việc, đại diện nhà hàng xác nhận chị Thắm có mua một phần cháo gà mang về và tiếp nhận một âu cháo không còn nguyên vẹn (do khách đã ăn). Âu cháo được chia làm 3 phần, 2 phần giữ lại nhà hàng để xét nghiệm và một phần giao cho khách hàng mang về.

“Đây là sự cố không ai mong muốn xảy ra, tuy nhiên, khi liên hệ đến nhà hàng gia đình tôi chưa hề đề cập đến vấn đề bồi thường thiệt hại, hay quy trách nhiệm cho nhà hàng, mà chỉ mong muốn nhà hàng phối hợp xét nghiệm tìm ra nguyên nhân. Qua đó, nếu phía nhà hàng sai thì phải nhận lỗi và xin lỗi gia đình tôi, đồng thời khắc phục, ra soát lại các khâu chế biến để làm sao cung cấp cho người tiêu dùng, cho xã hội sản phẩm an toàn nhất. Thế nhưng, chúng tôi không thấy được sự cầu thị từ phía đại diện nhà hàng. Thậm chí phía nhà hàng còn tỏ ra thách thức và đe dọa gia đình tôi”, anh Vũ bức xúc.

Nhà hàng có trốn tránh trách nhiệm?

Tiếp tục đề cập đến việc thiếu cầu thị từ nhà hàng An Nam Cháo, theo chị Thắm, ngày 2/9 ngay sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu cháo, chị Hương – Chủ nhà hàng An Nam Cháo có đến gia đình chị Thắm, nhưng không liên hệ trước với vợ chồng chị, người trực tiếp phản ánh và là người bị ngộ độc thức ăn, mà chỉ gặp mẹ chồng chị Thắm.

thai phu to nghi su dung san pham an nam chao bi ngo doc
Phiếu yêu cầu thủ thuật của bệnh viên Thu Cúc sau khi chị Thắm bị ngộc độc thức ăn

Theo phản ánh, khi đến nhà chị Thắm, chị Hương – Chủ nhà hàng An Nam Cháo có đưa có mẹ chồng chị Thắm 2 tờ giấy kết quả kiểm nghiệm mẫu cháo, cùng với một hộp quà và bảo, mẫu xét nghiệm “không có độc tố”?, Vì không hiểu vấn đề (vợ chồng chị Thắm giấu chưa muốn chia sẻ với mẹ vì sợ bà lo lắng), nên mẹ chồng chị Thắm đã liên lạc với con trai mình.

“Khi mẹ chồng tôi gọi và nói chuyện thì chồng tôi mới biết là chị Hương đến nhà, vậy tại sao khi có kết quả kiểm nghiệm chị Hương không chủ động gọi cho vợ chồng tôi?. Tôi nghĩ, phía nhà hàng quá coi thường phản ánh của khách hàng, không có trách nhiệm với khiếu nại của khách hàng. Thậm chí, hình thức đưa kết quả kiểm nghiệm cũng chỉ là làm cho có. Trong khi đó, chúng tôi chưa đề cập đến nội dung kết quả kiểm nghiệm có thực sự đúng là “không có gì” như lời chị Hương, chủ nhà hàng An Nam Cháo đề cập hay không?”, chị Thắm bày tỏ.

Bức xúc trước thái độ cũng như cách làm việc của đại diện nhà hàng An Nam Cháo, ngay sau đó chị Thắm liên hệ đến nhà hàng và đề nghị đặt lịch làm việc, tuy nhiên phải liên hệ qua 2 – 3 người, chị Thắm mới có được số điện thoại của chị Hương, chủ nhà hàng An Nam Cháo để làm việc. “Tôi lại bị cò quay lịch hẹn một lần nữa và phải mất thời gian nhắn tin rất lâu, chị Hương chủ nhà hàng mới đồng ý gặp tôi. Thế nhưng, vì nghĩ nhà hàng thiếu thiện chí trong việc xử lý sự cố, cũng như sau đó có một vài người đã nhắn tin, gọi điện dọa gia đình tôi, nên chúng tôi buộc phải đưa sự việc ra công luận”, chị Thắm cho hay.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Trục lợi BHXH một lần tại TP.HCM: BHXH làm đúng, sao người dân lại mất tiền?

Trục lợi BHXH một lần tại TP.HCM: BHXH làm đúng, sao người dân lại mất tiền?

Sau hai năm thất nghiệp, khi sinh hoạt gia đình phải tiêu vào những đồng tiền tiết kiệm còn lại, bà Trần Tuyết Minh, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) quyết định sử dụng “phao” cuối cùng là làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần. Nhưng oái ăm thay, số tiền gần 250 triệu đồng từ mồ hôi, nước mắt, công sức lao động bao nhiêu năm trời mà bà xứng đáng được hưởng lại “chui” vào túi người khác một cách khó hiểu. Phóng viên Báo Lao động Thủ đô nhanh chóng vào cuộc xác minh.
Quét tận gốc “mầm mống” tội phạm đường phố

Quét tận gốc “mầm mống” tội phạm đường phố

Suốt thời gian dài, tội phạm đường phố tại Hà Nội dường như không còn, song vài tháng qua đã xuất hiện một vài vụ việc. Trước thực trạng này, Công an Hà Nội quyết tâm quét tận gốc “mầm mống” tội phạm đường phố để Thủ đô thực sự bình yên.
Đừng để tin giả gây hoang mang giữa lúc đồng bào đang vượt lũ

Đừng để tin giả gây hoang mang giữa lúc đồng bào đang vượt lũ

Giữa lúc miền Trung đang căng mình vượt lũ, khắc phục hậu quả thiên tai, mạng xã hội lại xuất hiện thông tin nhiễu loạn, đặc biệt là tin giả AI ngụy tạo thiệt hại, công kích chính quyền và lực lượng chức năng. Những thông tin sai sự thật này không chỉ gây hoang mang, cản trở nỗ lực cứu trợ mà còn bị lợi dụng để trục lợi.
Lừa đảo "giải ngân trong phút mốt": Coi chừng vừa mất tiền vừa thành con nợ

Lừa đảo "giải ngân trong phút mốt": Coi chừng vừa mất tiền vừa thành con nợ

Lợi dụng nhu cầu vay vốn cuối năm, các đối tượng lừa đảo gia tăng hoạt động với những chiêu trò tinh vi; trong đó có "giải ngân trong phút" và "mua hàng hộ" qua mạng. Công an cảnh báo người dân cần hết sức cảnh giác, bởi hành vi này không chỉ khiến nạn nhân mất tiền, thành con nợ, mà còn tiềm ẩn nguy cơ vô tình trở thành đồng phạm vi phạm pháp luật.
"Vay học phí, trả góp nhẹ": Coi chừng sập bẫy tín dụng đen trên nền tảng số

"Vay học phí, trả góp nhẹ": Coi chừng sập bẫy tín dụng đen trên nền tảng số

Với giao diện bắt mắt, ngôn ngữ gần gũi như "vay học phí, trả góp nhẹ", các app cho vay online trá hình đang âm thầm len lỏi vào môi trường học đường. Những ứng dụng này đánh trúng tâm lý cần chi tiêu, mua sắm hoặc đóng học phí nhưng lại thiếu hiểu biết về tài chính và pháp lý của giới trẻ. Dưới chiêu bài "hỗ trợ vay nhanh - thủ tục đơn giản", các đối tượng đã lừa kéo hàng trăm học sinh, sinh viên vào bẫy "tín dụng đen" với lãi suất thực tế có thể lên đến hàng trăm phần trăm mỗi năm.
Hàng giả, hàng nhái: Cảnh báo về quản lý hàng hóa trước Tết Bính Ngọ

Hàng giả, hàng nhái: Cảnh báo về quản lý hàng hóa trước Tết Bính Ngọ

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Ngọ, thị trường hàng hóa cao cấp đang tăng nhiệt. Lợi dụng thời điểm này, các đường dây làm giả đã không chỉ “hô biến” thịt trâu thành bò Wagyu cao cấp mà còn dùng cả thịt ôi thối, bốc mùi để làm “đặc sản vùng cao”, điều này cho thấy mức độ tinh vi và sự coi thường sức khỏe người tiêu dùng đến mức báo động.
Coi chừng bị mua vàng giả trong cơn sốt giá

Coi chừng bị mua vàng giả trong cơn sốt giá

Lợi dụng thị trường vàng biến động mạnh, các đối tượng lừa đảo đã gia tăng hoạt động với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, sử dụng công nghệ chế tác để tạo ra vàng giả có độ hoàn thiện cao, qua mặt cả người mua và các tiệm kinh doanh vàng bạc. Cơ quan chức năng cảnh báo người dân và các cơ sở kinh doanh nâng cao cảnh giác, không mua bán vàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc.
Cần tỉnh táo trước bẫy làm giàu trên không gian mạng

Cần tỉnh táo trước bẫy làm giàu trên không gian mạng

Hàng loạt vụ việc gần đây, điển hình là sự đổ vỡ của các dự án liên quan đến những cái tên như Shark Bình, AntEx,… đã trở thành lời cảnh tỉnh đắt giá cho giới đầu tư trong kỷ nguyên số. Nhiều người đã mất trắng khi chạy theo phong trào, đặt niềm tin mù quáng vào các "cá mập" hay những lời rao giảng hào nhoáng trên mạng. Thành công không đến từ những chiêu trò mang tên "đạo lý" hay "làm giàu nhanh chóng"; tỉnh táo chính là "lá chắn" kiên cố nhất giúp nhà đầu tư bảo vệ tài sản và tri thức của bản thân.
Hàng giả, lãi cao, giàu nhanh chỉ người tiêu dùng thiệt kép!

Hàng giả, lãi cao, giàu nhanh chỉ người tiêu dùng thiệt kép!

Ba vụ án liên tiếp về hàng giả: Từ bình chữa cháy DRAGON, thịt bò WAGYU “giả”, đến nước Lavie làm giả, do Công an thành phố Hà Nội triệt phá, khiến dư luận phẫn nộ. Đằng sau những con số hàng triệu, hàng tấn, hàng tỷ đồng là nỗi lo lớn hơn: Hàng giả đã và đang đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dân và niềm tin đối với xã hội.
Để lòng tốt không bị trục lợi giữa thiên tai

Để lòng tốt không bị trục lợi giữa thiên tai

Lợi dụng bão lũ, thiên tai để kêu gọi từ thiện, trục lợi là hành vi phi nhân tính, làm tổn thương nghiêm trọng niềm tin xã hội. Cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý, công khai các biện pháp xử lý nghiêm minh đối với mọi hành vi khoác áo "thiện nguyện" để chiếm đoạt tài sản, nhất là trong bối cảnh các địa phương đang gồng mình khắc phục hậu quả bão lũ. Đây là đòi hỏi cấp thiết nhằm bảo vệ tính minh bạch của hoạt động nhân đạo.
Xem thêm
Phiên bản di động