Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ sở giáo dục thường xuyên
![]() | Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học |
![]() | Hà Nội: Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh |
![]() | Thí đểm khởi nghiệp tại trung tâm giáo dục thường xuyên |
Theo đó, nhiệm vụ chung trong năm học 2018 – 2019 của GDTX là tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020 và đề án Xóa mù chữ đến năm 2020” đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của mọi người dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sau khi sáp nhập; tăng cường quản lý đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học; đổi mới công tác quản lý, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trung tâm GDTX.
Đồng thời đa dạng hóa các chương trình, nội dung và hình thức tổ chức dạy học, chú trọng phát triển các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn thiết thực và hiệu quả để thu hút nhiều người đến học tại các cơ sở GDTX; tiếp tục mở rộng dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề, góp phần phân luồng học sinh sau THCS; đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực người học.
![]() |
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và công tác chuyên môn tại các cơ sở GDTX. (Ảnh minh họa: GDTĐ) |
Ngoài ra, trong năm học 2018-2019, GDTX sẽ tăng cường các biện pháp quản lý nhằm đảm bảo nền nếp, kỷ cương trong dạy học; chấn chỉnh kịp thời những sai phạm về chuyên môn, về đạo đức nhà giáo; thực hiện đánh giá khách quan, công bằng, tạo động lực thi đua trong dạy, học và rèn luyện để nâng cao chất lượng giáo dục.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và công tác chuyên môn tại các cơ sở GDTX. Cập nhật số liệu vào hệ thống EMIS theo hướng dẫn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo đúng tiến độ và chính xác. Khai thác và sử dụng thống nhất bộ số liệu về: trung tâm, lớp, học viên, giáo viên,... toàn ngành và trong báo cáo các cấp.
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 04/2014/TT- BGDĐT về việc quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Xây dựng, lựa chọn và triển khai các chương trình giáo dục kỹ năng sống phù hợp với từng nhóm đối tượng và điều kiện cụ thể của từng địa phương; đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học nhằm thu hút nhiều người học, góp phần hình thành, phát triển những kỹ năng sống, giá trị sống cơ bản, cần thiết cho học sinh, sinh viên và người dân trong cộng đồng…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Giao lưu trực tuyến: Chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động

Trực tuyến hình ảnh: Đối thoại về chính sách liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động

Cùng VietinBank trải nghiệm những khoảnh khắc vô giá trong sự kiện “Đẳng cấp hội tụ”

Phổ biến chính sách và chăm sóc sức khỏe sau Covid-19 cho người lao động huyện Đông Anh

Taekwondo Việt Nam xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng trong ngày đầu ra quân

Võ sĩ Taekwondo Hà Nội xuất sắc giành Huy chương Vàng với bài thi quyền cá nhân nam

Kiếm thủ Vũ Thành An nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Tin khác

Hai tuần cuối cùng để ứng tuyển học bổng Trái tim Sư tử Đại học Anh quốc Việt Nam

Trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy trong các cơ sở giáo dục

Dấu ấn Hà Nội thân thiện, mến khách trong mắt bạn bè quốc tế trong dịp SEA Games 31

Bộ Y tế thông tin về hình thức đấu thầu hóa chất, đặt máy, mượn máy

SEA Games 31: Lan tỏa những hình ảnh đẹp về một Hà Nội thanh lịch, văn minh

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Cơ hội vàng để thu hút khách quốc tế dịp SEA Games 31

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đề xuất tăng học phí

Khai mạc Lễ hội Du lịch “Hà Nội - Đến để yêu” năm 2022

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022
