Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ sở giáo dục thường xuyên
![]() | Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học |
![]() | Hà Nội: Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh |
![]() | Thí đểm khởi nghiệp tại trung tâm giáo dục thường xuyên |
Theo đó, nhiệm vụ chung trong năm học 2018 – 2019 của GDTX là tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020 và đề án Xóa mù chữ đến năm 2020” đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của mọi người dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sau khi sáp nhập; tăng cường quản lý đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học; đổi mới công tác quản lý, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trung tâm GDTX.
Đồng thời đa dạng hóa các chương trình, nội dung và hình thức tổ chức dạy học, chú trọng phát triển các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn thiết thực và hiệu quả để thu hút nhiều người đến học tại các cơ sở GDTX; tiếp tục mở rộng dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề, góp phần phân luồng học sinh sau THCS; đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực người học.
![]() |
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và công tác chuyên môn tại các cơ sở GDTX. (Ảnh minh họa: GDTĐ) |
Ngoài ra, trong năm học 2018-2019, GDTX sẽ tăng cường các biện pháp quản lý nhằm đảm bảo nền nếp, kỷ cương trong dạy học; chấn chỉnh kịp thời những sai phạm về chuyên môn, về đạo đức nhà giáo; thực hiện đánh giá khách quan, công bằng, tạo động lực thi đua trong dạy, học và rèn luyện để nâng cao chất lượng giáo dục.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và công tác chuyên môn tại các cơ sở GDTX. Cập nhật số liệu vào hệ thống EMIS theo hướng dẫn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo đúng tiến độ và chính xác. Khai thác và sử dụng thống nhất bộ số liệu về: trung tâm, lớp, học viên, giáo viên,... toàn ngành và trong báo cáo các cấp.
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 04/2014/TT- BGDĐT về việc quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Xây dựng, lựa chọn và triển khai các chương trình giáo dục kỹ năng sống phù hợp với từng nhóm đối tượng và điều kiện cụ thể của từng địa phương; đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học nhằm thu hút nhiều người học, góp phần hình thành, phát triển những kỹ năng sống, giá trị sống cơ bản, cần thiết cho học sinh, sinh viên và người dân trong cộng đồng…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 15 tập thể, 165 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Miền Bắc sắp đón đợt nồm ẩm, Hà Nội mưa vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Nghệ sỹ Piano Mỹ Dung: Cống hiến hết mình vì nền âm nhạc và cộng đồng

Lãi suất vay bao nhiêu là hợp lý để người thu nhập thấp có thể mua được nhà ở xã hội?

Hà Nội: Học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại trường nơi học lớp 12

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho nữ đoàn viên

Chung cư cao tầng phải đảm bảo quy định về chống động đất
Tin khác

Hà Nội: Học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại trường nơi học lớp 12
Giáo dục 01/04/2025 21:15

CDC Hà Nội giám sát công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng
Y tế 01/04/2025 20:24

Danh mục mã số các trường THPT công lập năm học 2025 - 2026
Giáo dục 01/04/2025 18:21

Chuyên gia văn hóa kinh doanh phân tích "drama" Thùy Tiên và ViruSs
Văn hóa 01/04/2025 16:49

Hà Nội ghi nhận thêm 189 trường hợp mắc sởi
Y tế 01/04/2025 10:37

Từ drama tình ái ViruSs, Pháo và Ngọc Kem: Một bộ phận giới trẻ, họ đang nghĩ gì?
Văn hóa 01/04/2025 09:41

Khi nào chấm dứt hoạt động của chính quyền cấp quận, huyện?
Cộng đồng 31/03/2025 19:54

Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng Tết Hàn thực
Cộng đồng 31/03/2025 08:53

Kết quả kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực
Giáo dục 31/03/2025 06:35

Hà Nội: Công bố kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 của 30 quận, huyện, thị xã
Giáo dục 30/03/2025 20:06