Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

(LĐTĐ) Pixel Watch 3 và Apple Watch Series 10 sắp ra mắt đại diện cho những cách tiếp cận riêng biệt đối với công nghệ đeo được. Trong khi sản phẩm trước hiện đã chính thức có mặt, sản phẩm sau vẫn còn trong vòng suy đoán. Tuy nhiên, dựa trên những rò rỉ và tin đồn gần đây xung quanh Apple Watch S10, chúng ta có thể bắt đầu đưa ra những so sánh sơ bộ với Pixel Watch 3.
Apple Watch nứt màn hình sẽ được thay thế miễn phí Apple ra mắt Apple Watch và iPad mới, không có iPhone nào được giới thiệu
Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10
Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10.

Pixel Watch 3 mang đến vẻ đẹp tinh tế, thời trang với hai tùy chọn kích thước, dựa trên ngôn ngữ thiết kế của người tiền nhiệm. Ngược lại, Apple Watch S10 được kỳ vọng sẽ cung cấp một số tính năng mới ấn tượng để theo dõi sức khỏe, phục vụ cho những người muốn theo dõi cơ thể của mình theo mọi cách.

Điều quan trọng cần lưu ý là sự so sánh này dựa trên thông tin có sẵn và suy đoán. Do đó, hãy đảm bảo đưa ra bất kỳ kết luận nào với sự hoài nghi thích hợp.

Pixel Watch 3 so với Apple Watch S10: Sự khác biệt dự kiến

Màn hình tròn trên Pixel Watch và màn hình chữ nhật trên Apple Watch S10

Đường kính 1,4 inch và 1,2 inch trên Pixel Watch so với 1,7 inch trên Apple Watch S10

Pixel Watch 3 rẻ hơn một chút ở mức 349 USD so với 399 đô la của Apple Watch S10

Apple Watch S10 được cho là hỗ trợ theo dõi huyết áp và phát hiện ngưng thở khi ngủ, Pixel Watch 3 thì không

WearOS 5 trên Pixel Watch 3 tương thích với điện thoại chạy Android, so với WatchOS 11 trên Apple Watch S10, chỉ tương thích với các thiết bị iPhone

Thiết kế & kích thước

Trong khi Google đã tăng kích thước màn hình của Pixel Watch 3 một chút, thì nó vẫn nhỏ hơn nhiều ở mức 1,4 inch so với màn hình 1,7 inch mà chúng tôi mong đợi Apple Watch S10 sẽ có. Trên hết, Apple sử dụng kính sapphire bền hơn cho màn hình so với Corning Gorilla Glass 5 trên Pixel Watch 3.

Về kích thước, Pixel Watch 3 có kích thước 45 x 45 x 12,3mm và nặng 37g. Chúng tôi không biết những số đo đó sẽ là bao nhiêu đối với S10, nhưng chúng tôi có mẫu của năm ngoái làm tham chiếu, có kích thước 45 x 38 x 10,7mm và nặng 51,5g. Nói cách khác, mặc dù Pixel Watch nhẹ hơn nhiều khi so sánh, nhưng nó lại dày hơn.

Apple đang có kế hoạch làm cho Watch S10 mỏng hơn nữa, mặc dù nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã phủ nhận tuyên bố này khi cho rằng Series 10 sẽ không có nhiều thay đổi lớn về thiết kế.

Phần mềm & tính năng

Pixel Watch 3 sử dụng cùng hệ điều hành Wear OS 5 như Galaxy Watch 7, nhưng Google đã bổ sung các tính năng đặc biệt chỉ dành cho người dùng Pixel. Điều này bao gồm một cách mới để sắp xếp các ứng dụng, các tùy chọn mặt đồng hồ chi tiết hơn như thời tiết và tiến độ mục tiêu, và dữ liệu tốt hơn cho những người chạy bộ ngoài kia như cách chân bạn tiếp đất, độ dài sải chân và mức độ bạn bật lên và xuống.

Đồng hồ cũng có thể theo dõi mức độ hoạt động của cơ thể bạn và thời điểm bạn sẵn sàng tập thể dục. Thêm vào đó, nó có chế độ pin thông minh tự động bật khi bạn đi ngủ.

Pixel Watch 3 thậm chí còn hữu ích hơn. Bạn có thể xem ai đang ở trước cửa nhà mình bằng Google Nest, điều khiển Google TV và sử dụng dữ liệu nhịp tim của mình với các thiết bị thể dục khác nhờ kết nối băng thông siêu rộng 5G.

Theo các nguồn tin đáng tin cậy, Apple Watch Series 10 có thể theo dõi huyết áp của bạn thông qua một cảm biến mới được bổ sung, cảnh báo bạn nếu huyết áp quá cao. Bạn cũng sẽ có thể ghi lại thời điểm huyết áp của mình tăng đột biến.

Một tính năng thú vị khác có thể là phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ. Đây là khi bạn ngừng thở trong thời gian ngắn khi ngủ. S10 có thể phát hiện các dấu hiệu này và đề xuất đi khám bác sĩ nếu cần. Apple ngày càng tập trung vào sức khỏe, vì vậy những tính năng mới này có vẻ khả thi. Tất nhiên, chúng ta có thể mong đợi Apple Watch Series 10 sẽ giữ lại các tính năng mà chúng ta đã yêu thích, như phát hiện tai nạn, kiểm tra nhịp tim, theo dõi giấc ngủ và theo dõi hoạt động của chúng ta.

Độ chính xác đo nhịp tim

Apple Watch nổi tiếng là một trong những đồng hồ thông minh tốt nhất có khả năng đo nhịp tim chính xác và chúng tôi không mong đợi gì hơn ở Apple Watch S10.

Pixel Watch 2 không kém xa Apple Watch về độ chính xác khi đo nhịp tim, điều này có nghĩa là đây là một khía cạnh mà bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều khi lựa chọn bất kỳ chiếc đồng hồ thông minh nào.

Độ chính xác theo dõi giấc ngủ

Về khả năng theo dõi giấc ngủ, Pixel Watch 2 là một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất năm ngoái, vì vậy chúng tôi có kỳ vọng cao vào Pixel Watch 3. Chúng tôi sẽ nói thêm về điều đó khi thử nghiệm sản phẩm.

Apple Watch từ trước đến nay vẫn luôn đứng ở vị trí khá cao trong bảng xếp hạng về độ chính xác khi theo dõi giấc ngủ, nhưng chúng tôi hy vọng Apple sẽ cải thiện nó với Apple Watch S10.

Pin và Sạc

Bạn có thể mua Pixel Watch 3 với pin 306 mAh và 420 mAh tùy thuộc vào kích thước bạn chọn. Chúng tôi vẫn chưa biết Apple Watch Series 10 sẽ có kích thước pin nào, nhưng Apple thường tuyên bố có thể sử dụng bình thường tới 18 giờ với dung lượng pin tương tự.

Pixel Watch 3 sạc khá nhanh, và Apple Watch S10 cũng vậy. Pixel Watch 3 có thể sạc từ mức cạn pin đến mức đầy một nửa trong khoảng nửa giờ và sạc đầy trong vòng chưa đầy một giờ hai mươi phút. Chúng tôi hy vọng Apple Watch S10 cũng sẽ như vậy.

Mẫu mã và giá cả

Apple Watch S10 có thể sẽ có giá tương đương với Watch S9 ra mắt năm ngoái, đắt hơn một chút so với Pixel Watch 3.

Nhìn chung, Apple Watch S10 vẫn được định hình là lựa chọn đắt tiền hơn đi kèm với nhiều tính năng thích hợp hơn khi so sánh. Khi nói đến các tính năng cơ bản và được sử dụng nhiều nhất như đo nhịp tim và giấc ngủ, cả hai có thể sẽ ngang bằng nhau.

Tuy nhiên, có một điều rất đáng nói đến là Apple nắm bắt tốt hơn nhiều về cách cung cấp cho người dùng phần mềm trực quan và hữu ích trên đồng hồ thông minh của mình. Pixel Watch nổi tiếng là có trục trặc kỳ lạ và hành vi phản trực giác, chẳng hạn như không hiển thị thông báo cho một số ứng dụng và hiển thị cho những ứng dụng khác.

Sau đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật nhanh dành cho những người đam mê số:

QN

Nên xem

Thị trường đồ dùng học tập không có nhiều biến động trước năm học mới

Thị trường đồ dùng học tập không có nhiều biến động trước năm học mới

(LĐTĐ) Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là bước vào năm học mới 2024 - 2025. Thời điểm này, thị trường đồ dùng học tập tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã bắt đầu sôi động. Đáng nói, năm nay thị trường đồ dùng học tập khá phong phú và đa dạng, trong khi đó giá cả không có nhiều biến động so với năm trước. Đặc biệt, do tạo được lòng tin với người tiêu dùng, năm nay, hàng Việt tiếp tục cho thấy sự áp đảo so với các sản phẩm nhập khẩu.
Nỗ lực vì sự bình yên của nhân dân Thủ đô

Nỗ lực vì sự bình yên của nhân dân Thủ đô

Phát huy truyền thống vẻ vang Công an nhân dân Việt Nam - Công an Thủ đô nói chung, lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó: Đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giữ bình yên cho Thủ đô. Những hành động, việc làm, kết quả đạt được của từng cán bộ, chiến sĩ tô thắm thêm trang sử hào hùng 78 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát giao thông.
Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

(LĐTĐ) Làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Thủ đô Hà Nội". Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng đặc biệt trong chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Huyện Thường Tín: Khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, người lao động

Huyện Thường Tín: Khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn huyện.
Giải pháp nào để ổn định giá hành hóa những tháng cuối năm 2024?

Giải pháp nào để ổn định giá hành hóa những tháng cuối năm 2024?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024 công chức Nhà nước được tăng lương 30%, người về hưu tăng 15%, đó là tin vui với mọi người được hưởng chế độ mới của Nhà nước cao hơn nhiều so với các kỳ tăng lương trước đây. Đây là một sự cố gắng của Nhà nước khi điều kiện thu chi tài chính trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dư luận xã hội đều chú ý đến việc liệu có tăng giá hàng hóa trước sau khi tăng lương hay không.
Chậm nhất 17h ngày 19/8, công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển đợt 1

Chậm nhất 17h ngày 19/8, công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển đợt 1

(LĐTĐ) Chậm nhất 17h ngày 19/8, các cơ sở đào tạo trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn và thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1.
Tạm giam nhóm đối tượng cầm hung khí đe dọa người dân

Tạm giam nhóm đối tượng cầm hung khí đe dọa người dân

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can đối với 16 đối tượng hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Trước đó, nhóm thanh nhiên này cầm theo hung khí, điều khiển xe máy phóng nhanh, lạng lách đánh võng. Trên đường đi, các đối tượng liên tục đe dọa khiến nhiều người tham gia giao thông hoảng sợ.

Tin khác

Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

(LĐTĐ) Apple đã phát hành iOS 18.1 Beta cho các nhà phát triển, mang đến những tính năng mới của Apple Intelligence. Bản cập nhật này hiện có sẵn cho iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad với chip M1 trở lên, bao gồm các công cụ viết, tính năng mới cho Mail và thông báo, nâng cấp cho ảnh, và nhiều tính năng khác.
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024, cuộc thi robot lớn dành cho tài năng trẻ, nhằm chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh hỗ trợ tổ chức, sản phẩm dinh dưỡng cho hơn 1.500 thí sinh, Vinamilk cùng ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động và nội dung đổi mới với chủ đề về phát triển bền vững.
YouTube thử nghiệm cung cấp Google Gemini giúp người sáng tạo đưa ra ý tưởng

YouTube thử nghiệm cung cấp Google Gemini giúp người sáng tạo đưa ra ý tưởng

(LĐTĐ) Google Gemini đang là sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) nổi trội nhất của Google. Mới đây, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ tiết lộ các tích hợp Gemini mới cho các tiện ích nhà thông minh của mình. Nhưng chưa dừng ở đó, Google dự kiến sẽ tích hợp Gemini AI vào trong ứng dụng YouTube, nhằm cung cấp cho người dùng, đặc biệt là những nhà sáng tạo nội dung có thể đưa ra những ý tưởng hấp dẫn trên kênh của mình.
Google công bố tích hợp Gemini mới và giọng nói Trợ lý mới cho sản phẩm nhà thông minh

Google công bố tích hợp Gemini mới và giọng nói Trợ lý mới cho sản phẩm nhà thông minh

(LĐTĐ) Google đã có một năm đầy ắp các sự kiện, giới thiệu các công cụ mới cho các nhà phát triển tại Google I/O và đạt được những bước tiến trong công nghệ nhà thông minh với các mô hình Gemini.
Google công bố kế hoạch xóa các nội dung lạm dụng deepfake

Google công bố kế hoạch xóa các nội dung lạm dụng deepfake

(LĐTĐ) Google đã công bố kế hoạch trấn áp các nội dung deepfake. Kế hoạch này giúp xóa dễ dàng hơn các nội dung lạm dụng hình thức công nghệ mới này.
Giải pháp Vizone Access của VinBigdata đạt chứng chỉ toàn cầu

Giải pháp Vizone Access của VinBigdata đạt chứng chỉ toàn cầu

(LĐTĐ) Kết hợp phương pháp xác thực dữ liệu sinh trắc khuôn mặt với giải pháp Vizone Access tích hợp công nghệ xác minh thực thể sống (do Công ty VinBigdata phát triển) khi giao dịch trực tuyến, khách hàng sẽ được bảo vệ tối đa trước những phương thức giả mạo danh tính tinh vi và tiết kiệm thời gian thực hiện thao tác.
Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

(LĐTĐ) Công nghệ 6G với thế hệ băng thông mở rộng, sử dụng các băng tần cao trong phạm vi 100 GHz và 300 GHz, cho phép công nghệ mới xử lý được dung lượng đáng kể và nhiều dữ liệu hơn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ.
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

(LĐTĐ) Sau nhiều lần trì hoãn, vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Xem thêm
Phiên bản di động