Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2

(LĐTĐ) Tình trạng xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao đã diễn ra ngay sau khi tuyến đường này được đưa vào sử dụng. Lực lượng Cảnh sát giao thông liên tục xử lý, tuy nhiên tình trạng vi phạm vẫn tiếp tục diễn ra...
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao Triệu tập 2 thanh niên tạt đầu ô tô, hành hung người khác trên đường Vành đai 2

Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Hà Nội) được thiết kế với 4 làn xe chạy ở hai chiều. Tốc độ lưu thông tối đa là 80km/h, đoạn cầu nhánh 60km/h. Đây là tuyến đường dành cho ô tô, lực lượng chức năng đặt biển cấm xe gắn máy, xe mô tô, xe đạp, người đi bộ. Được thiết kế dành riêng cho xe ô tô lưu thông với tốc độ cho phép tối đa 80km/h, việc xe máy đi trên đoạn đường này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), thời gian qua, tình trạng vi phạm đã giảm, nhưng cá biệt vào khung giờ cao điểm hằng ngày từ 6h30 - 8h30 vẫn còn một số cá nhân cố tình đi từ khu vực Giải Phóng đầu đường Trường Chinh lên để tránh ùn tắc đi xuống nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Tình trạng xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao đã diễn ra ngay sau khi tuyến đường này được đưa vào sử dụng. Lực lượng Cảnh sát giao thông liên tục xử lý, tuy nhiên tình hình vi phạm vẫn tiếp tục diễn ra. Theo ghi nhận, vẫn có nhiều người đi xe máy cố tình đi lên đường Vành đai 2 trên cao, nhất là vào các khung giờ cao điểm.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Ghi nhận ngày 27/2, Tổ công tác thuộc đội Cảnh sát giao thông số 3 đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Chỉ sau ít phút triển khai chốt chặn ở lối xuống đường Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở, hàng loạt tài xế và phương tiện đã bị xử lý.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Đơn cử như lúc 7h45, tổ công tác phát hiện xe máy mang BKS 35B2-032.xx, do anh M.Q.T (sinh năm 1977, quê Ninh Bình) điều khiển đi vào đường cấm xe máy tại đường Vành đai 2. Ngay lập tức, tổ công tác đã áp sát, yêu cầu tài xế dừng xe để đi vào chốt làm việc.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Tại chốt, tài xế T cho biết, do đường bên dưới thường xuyên xảy ra ùn tắc, lại tiện đường từ cầu Vĩnh Tuy sang nên đã bất chấp nguy hiểm đi thẳng lên đường Vành đai 2 trên cao: "Tôi thấy rất nhiều người đi xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao nên tôi cứ thế đi theo, thời gian di chuyển cũng giảm, tránh được tắc đường. Sáng nay do vội đi làm, nên tôi đã đi vào đường trên cao, sợ va phải ô tô nên chỉ đi chậm sát lề đường", tài xế T trình bày.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Khoảng 8h10, Tổ công tác tiếp tục phát hiện xe máy mang BKS 17M2-61.xx, do tài xế N.Đ.T (sinh năm 1997, quê Thái Bình) điều khiển, di chuyển tại đường Vành đai 2. Tổ công tác sau đó đã yêu cầu chủ phương tiện dừng xe, vào chốt làm việc.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Anh T. cho hay, do trời trở lạnh, quãng đường từ nhà di chuyển đến nơi làm việc khá xa; biết là sẽ bị xử phạt nếu gặp Cảnh sát giao thông và nguy hiểm cho bản thân, nhưng nếu đi làm muộn sẽ bị chấm vân tay trừ lương... nên đã "mạo hiểm" đi lên đường Vành đai 2 trên cao.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Đáng nói, một số tài xe lo sợ bị xử phạt đã bất chấp nguy hiểm quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2 trên cao.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Sau hơn 1 giờ đồng hồ lập chốt xử lý, Tổ công tác đã lập biên bản xử lý nhiều tài xế vi phạm. Đa số các trường hợp đều lấy lý do tránh đoạn đường ùn tắc Trường Chinh vào giờ cao điểm để đến chỗ làm và đến trường cho nhanh, dù biết nguy hiểm.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Theo quy đinh hiện hành, tất cả các trường hợp vi phạm nêu trên sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng và bị tạm giữ phương tiện đến 10 ngày làm việc.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Bên cạnh việc tuần tra, xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tăng cường quân số ứng trực tại các điểm "nóng" để điều tiết giao thông.
Sợ bị xử phạt nhiều người quay đầu đi ngược chiều trên Vành đai 2
Theo Phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, đặc biệt, tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm, khu vực cấm. Thời gian tới, ngoài đề xuất lắp camera phạt nguội, Phòng Cảnh sát giao thông đề nghị sự vào cuộc của Công an tại các địa bàn, lực lượng Thanh tra giao thông cùng tham gia xử lý. Người điều khiển xe máy cần tuyệt đối tuân thủ biển báo cấm xe máy lưu thông trên đường Vành đai 2 trên cao, để bảo vệ an toàn tính mạng cho chính bản thân và người khác.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhanh chóng dập tắt cháy nhà dân giữa đêm khuya trên phố Lương Định Của

Nhanh chóng dập tắt cháy nhà dân giữa đêm khuya trên phố Lương Định Của

(LĐTĐ) Tối 27/5, đám cháy xảy ra tại tầng tum của một nhà dân tại số 1, ngõ 27 Lương Định Của, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Lực lượng PCCC&CNCH đã khẩn trương tiếp cận hiện trường dập tắt đám cháy.
Thay đổi danh sách cổ đông lớn nước ngoài tại ABBANK

Thay đổi danh sách cổ đông lớn nước ngoài tại ABBANK

(LĐTĐ) Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa thực hiện khớp lệnh bán hơn 84 triệu cổ phiếu ABB, tương đương 8,2% tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) theo lộ trình thoái vốn đã thống nhất. Sau khi hoàn thành giao dịch, cổ đông lớn nước ngoài tại ABBANK hiện có Maybank - Ngân hàng lớn nhất Malaysia với tỷ lệ sở hữu là 16,4%.
Nghĩa cử cao đẹp của người công nhân ngành điện Thủ đô

Nghĩa cử cao đẹp của người công nhân ngành điện Thủ đô

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đăng Huân, trú tại thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), vừa gửi thư cám ơn anh Nguyễn Việt Anh - Công nhân Đội quản lý Điện 4 - Công ty Điện lực Mê Linh, vì đã có hành động và nghĩa cử cao đẹp khi giúp đỡ cháu Nguyễn Đăng Giang (con anh Huân) được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời khi gặp tai nạn giao thông.
Vải thiều Tân Yên tiếp tục được đưa vào hệ thống phân phối của Central Retail

Vải thiều Tân Yên tiếp tục được đưa vào hệ thống phân phối của Central Retail

(LĐTĐ) Ngày 27/5, tại Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều chín sớm Tân Yên năm 2024 diễn ra tại huyện Tân Yên (Bắc Giang), đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Central Retail đã tiến hành ký kết hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên năm 2024 và thực hiện nghi thức cắt băng xuất hành vải thiều chín sớm Tân Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail.
Mức đóng bảo hiểm xã hội tối đa năm 2024 được tính như thế nào?

Mức đóng bảo hiểm xã hội tối đa năm 2024 được tính như thế nào?

(LĐTĐ) Mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tối đa năm 2024 dựa trên Luật BHXH 2014 và Nghị định 134/2015/NĐ-CP, tối đa bằng 20 lần mức lương cơ sở. Công thức tính là: Mức đóng BHXH tối đa/tháng = Mức đóng BHXH (%) * 20 * lương cơ sở.
Đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật, người lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật, người lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

(LĐTĐ) Theo Luật Việc làm 2013, người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật sẽ không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp.
LĐLĐ quận Long Biên tổ chức đánh giá thi đua hoạt động công đoàn khối trường học

LĐLĐ quận Long Biên tổ chức đánh giá thi đua hoạt động công đoàn khối trường học

(LĐTĐ) Ngày 27/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Hội nghị đánh giá thi đua hoạt động công đoàn các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn quận, năm học 2023 - 2024.

Tin khác

Đẩy tiến độ nút giao Mỹ Thủy, giúp giảm kẹt xe cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Đẩy tiến độ nút giao Mỹ Thủy, giúp giảm kẹt xe cửa ngõ phía Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thuỷ, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khi hoàn thành sẽ xóa điểm kẹt xe vào cảng Cát Lái, tạo thuận lợi cho xe lưu thông từ cầu Phú Mỹ vào đường vành đai Đông.
Nỗ lực đưa đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội “cán đích”

Nỗ lực đưa đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội “cán đích”

(LĐTĐ) Ngày 24/5, thực hiện kế hoạch công tác của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nhiệm thu công trình năm 2024, Hội đồng kiểm tra do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc tại Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Về phía Hà Nội, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

(LĐTĐ) Sau 6 năm trời loay hoay tìm phương án giải quyết, cuối cùng cơ quan chức năng cũng chấm dứt hợp đồng thi công dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Trung Lương với Công ty Yên Khánh và tìm nhà đầu tư mới. Với hành động này, hy vọng dự án "chết" sẽ được "hồi sinh"...
Sà lan va chạm với tàu nước ngoài, 9 container rơi xuống sông Đồng Nai

Sà lan va chạm với tàu nước ngoài, 9 container rơi xuống sông Đồng Nai

(LĐTĐ) Vụ va chạm giữa sà lan với tàu chở hàng khiến 9 container rơi xuống sông Đồng Nai.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

(LĐTĐ) Sai phạm tại dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Dư luận đặc biệt quan tâm đến hướng xử lý dứt điểm vụ việc để dự án tiếp tục triển khai, hoàn thành cũng như làm rõ và xử lý vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước TP.HCM, nhà đầu tư, kể cả ngân hàng tham gia tài trợ, cấp tín dụng cho dự án.
Nâng cao ý thức giao thông bắt đầu từ học sinh

Nâng cao ý thức giao thông bắt đầu từ học sinh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật bảo đảm an toàn giao thông học đường luôn được các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn Hà Nội quan tâm, thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng. Thực tế cho thấy, dù thể hiện bằng những hình thức khác nhau nhưng hiện có không ít các mô hình tuyên truyền hay và hiệu quả, góp phần giúp học sinh nâng cao ý thức bảo đảm an toàn giao thông, đồng thời, xây dựng văn hóa giao thông trong học đường.
Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

(LĐTĐ) Theo ông Lê Tấn Tới, việc luật hóa quy định của Nghị quyết số 73/2022/QH15 vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ là rất cần thiết. Việc mở rộng đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là phù hợp với nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân muốn có biển số xe theo ý thích.
Hà Nội: Liên quân Cảnh sát giao thông xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn

Hà Nội: Liên quân Cảnh sát giao thông xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn

(LĐTĐ) Nhằm xử lý triệt để các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đã phối hợp với Công an quận Đống Đa triển khai lực lượng khép kín các khung giờ, khép kín địa bàn với tiêu chí không bỏ sót vi phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ...
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

(LĐTĐ) Khởi công rầm rộ nhưng rồi chỉ sau thời ngắn, dự án BOT nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương “bỗng dưng” ngưng trệ, “đắp chiếu” suốt 6 năm nay. Điều này đã kéo theo nhiều hệ luỵ mà cho đến bây giờ các cơ quan, ban ngành ở TP.HCM vẫn đang loay hoay tìm phương án giải quyết.
Đại biểu đề nghị bổ sung phí giao thông nội đô với ô tô cá nhân

Đại biểu đề nghị bổ sung phí giao thông nội đô với ô tô cá nhân

(LĐTĐ) Đại biểu Nguyễn Phương Thủy đề nghị cân nhắc bổ sung phí giao thông nội đô, áp dụng đối với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong những khung thời gian nhất định.
Xem thêm
Phiên bản di động