Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao

Mặc dù đã có biển cấm, nhưng tình trạng người điều khiển các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ di chuyển vào đường Vành đai 2 trên cao vẫn diễn ra. Đặc biệt, nhiều trường hợp đã bất chấp nguy hiểm quay đầu đi ngược chiều, bỏ chạy khi thấy Cảnh sát giao thông.
Xử lý 603 trường hợp vi phạm luật giao thông trong ngày 10/10 Đồng Nai: Xử lý vi phạm trật tự ATGT với tinh thần “không có vùng cấm”
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Mới đây, Tổ công tác thuộc đội Cảnh sát giao thông số 4 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) đã dừng xe xử lý nhiều trường hợp vi phạm, di chuyển xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao. Đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Hà Nội) được thiết kế với 4 làn xe chạy ở hai chiều. Tốc độ lưu thông tối đa là 80km/h, đoạn cầu nhánh 60km/h. Đây là tuyến đường chỉ dành cho ô tô, lực lượng chức năng đặt biển cấm xe gắn máy, xe mô tô, xe đạp, người đi bộ.
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Tuy nhiên, những hành vi bất chấp Luật Giao thông của những người đi xe máy khiến nhiều người bức xúc. Bởi lẽ, đường Vành đai 2 trên cao dành riêng cho ô tô, với tốc độ cho phép tối đa 80km/h thì việc xe máy đi trên đoạn đường này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Hàng loạt phương tiện và người điều khiển xe máy đã bị lực lượng chức năng xử lý do di chuyển vào đường Vành đai 2.
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Tình trạng xe máy, xe ba gác đi lên đường Vành đai 2 trên cao đã diễn ra ngay sau khi tuyến đường này được đưa vào sử dụng. Lực lượng Cảnh sát giao thông liên tục xử lý, tuy nhiên tình hình vi phạm vẫn tiếp tục xảy ra khi ý thức của một bộ phận người dân rất thấp. Theo ghi nhận, vẫn có nhiều người đi xe máy cố tình đi lên Vành đai 2 trên cao sáng 17/10.
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Trao đổi với phóng viên, tài xế ô tô Trần Việt Hoàng (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, anh rất ngao ngán khi phải điều khiển ô tô đi chung với xe máy trên đường Vành đai 2 trên cao. Anh Thắng cho rằng việc này là rất nguy hiểm bởi xe máy hay luồn lách, tạt đầu ô tô ở làn đường 80km/h. "Tôi đi trên đường này hàng ngày thấy nhiều người đi xe máy quá coi thường pháp luật. Đề nghị lực lượng Công an tăng mức xử phạt với xe máy cố tình đi ngược chiều, vượt đèn đỏ; bố trí Cảnh sát giao thông đi xe mô tô chuyên dụng tuần đường; tăng cường lực lượng Cảnh sát cơ động hỗ trợ bắt và xử lý triệt để", anh Hoàng cho biết.
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Nhiều tài xế xe ôm, xe chở hàng và cả người dân "liều mạng" phóng vào đường cấm xe máy trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao. Khi phát hiện Cảnh sát giao thông, nhiều trường hợp đã ngang nhiên quay ngược chiều, gây nguy hiểm cho hàng loạt phương tiện khác.
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Trường hợp anh N.M.Q điều khiển xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao đã bị Cảnh sát giao thông xử lý. Anh Q cho biết, sáng cùng ngày, vì vội đi làm nên anh đã điều khiển xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao. Theo anh Q, do vào khung giờ buổi sáng, tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đi Ngã Tư Sở bị ùn ứ kéo dài nên anh đã chọn cách di chuyển "liều mạng" như vậy. Với vi phạm kể trên, Tổ công tác đã xử phạt anh Q 500.000 đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, cán bộ Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, cho biết, thực hiện theo kế hoạch của lãnh đạo Công an Thành phố, lực lượng Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, bố trí lực lượng, đặc biệt là tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm, đặc biệt là đi vào đường Vành đai 2 trên cao. Hành vi này gây nguy hiểm cho chính bản thân người điều khiển xe mô tô cũng như những người tham gia giao thông khác.
Xử lý nhiều trường hợp xe máy đi vào đường Vành đai 2 trên cao
Theo Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, bên cạnh việc xử phạt, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đối với những người tham gia giao thông để người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông.
Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phường Tây Mỗ: Tổng kết công tác năm 2025, ký kết chương trình phối hợp liên tịch 2026

Phường Tây Mỗ: Tổng kết công tác năm 2025, ký kết chương trình phối hợp liên tịch 2026

Sáng 19/12, phường Tây Mỗ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND) và Ủy ban nhân dân (UBND) phường năm 2025; ký kết chương trình phối hợp liên tịch giữa HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Tây Mỗ năm 2026.
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô

Khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô

Ngày 19/12, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội với chiều dài 13,55km, tổng mức đầu tư 32.970,23 tỷ đồng.
Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc

Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc

Ngày 19/12, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc. Dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cùng đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, tặng quà công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, tặng quà công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn

Ngày 18/12, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà công nhân lao động Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn.
Chính thức khánh thành cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức

Chính thức khánh thành cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức

Sáng 19/12, tại tỉnh Ninh Bình, được sự đồng ý của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế long trọng tổ chức Lễ khánh thành phần xây dựng công trình Bệnh viện Bạch Mai Cơ sở 2 và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Cơ sở 2 - hai công trình y tế trọng điểm quốc gia, có quy mô lớn, hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.
Cả nước khởi công, khánh thành 234 dự án, công trình mang khát vọng vươn xa ra biển lớn

Cả nước khởi công, khánh thành 234 dự án, công trình mang khát vọng vươn xa ra biển lớn

Tại lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật đồng loạt 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, các công trình, dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm, quan trọng sẽ "đi đúng đích, về đúng hạn", bảo đảm chất lượng, đem lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân, góp phần đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên mới phát triển giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc...

Tin khác

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Trong bối cảnh Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065, việc đầu tư hệ thống cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ chiến lược, mang tính đột phá nhằm mở rộng không gian đô thị, tăng cường kết nối liên vùng và giảm áp lực giao thông khu vực nội đô. Trên tinh thần đó, Thành phố đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), quyết tâm hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho 7 dự án cầu vượt sông trước ngày 31/12/2025.
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 40% diện tích mặt bằng cần thu hồi. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao, khiến dự án tiếp tục trong tình trạng “khát” mặt bằng. Thành phố và các địa phương liên quan đang dồn lực tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Nhằm cải thiện tình hình giao thông, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Ngày 16/12, Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tổ chức hội nghị tổng kết năm 2025, đồng thời phát động triển khai chương trình năm 2026. Chương trình do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thường niên.
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải.
Xem thêm
Phiên bản di động