Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 lần đầu tiên tại Singapore

(LĐTĐ) Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal Việt Nam sắp diễn ra tại Singapore từ ngày 23-28/8. Triển lãm do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore và các đối tác Singapore đồng tổ chức.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ diễn ra từ 19-25/4 Để thương hiệu không chỉ là tài sản của doanh nghiệp… Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa

Triển lãm lần này là cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Việt Nam đến thị trường Singapore, trong đó tập trung vào nhóm sản phẩm thực phẩm chế biến và thực phẩm Halal. Đến nay, đã có 36 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký gửi hàng tham gia Triển lãm và sẽ mang đến trưng bày khoảng gần 300 mặt hàng mới với thị trường Singapore.

Các sản phẩm dự Triển lãm rất đa dạng, có sự đầu tư về công nghệ chế biến và bao bì đóng gói: sản phẩm trà/trà thảo dược túi lọc, cà phê organic, sữa thanh trùng, bánh kẹo, kit gỏi cuốn, kit phở cho đến các loại nước sốt truyền thống (tương ớt, nước mắm, sốt hải sản, sốt kho quẹt), các loại nước trái cây, bột trái cây và rau củ đóng hộp, thực phẩm chức năng (collagen, nước yến, đông trùng hạ thảo), các sản phẩm đông lạnh (tôm chiên bột, há cảo tôm, cá viên)…

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 lần đầu tiên tại Singapore
Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal Việt Nam sắp diễn ra tại Singapore từ ngày 23-28/8. (Ảnh minh họa: Đ.Đ)

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm được Thương vụ Việt Nam tại Singapore hỗ trợ toàn bộ kinh phí mặt bằng triển lãm và kệ trưng bày. Trong điều kiện các chuyến bay thương mại chưa nối lại giữa hai nước, Thương vụ cũng hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển sản phẩm từ sân bay đến nơi Triển lãm; nhân công trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong quá trình tổ chức sự kiện và hỗ trợ phiên dịch giúp doanh nghiệp tham gia vào các cuộc kết nối khách hàng qua kênh kết nối trực tuyến.

Triển lãm là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương trong bối cảnh dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quảng bá quốc tế và tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu. Các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, chuỗi bán lẻ, các nhà hàng khách sạn, tàu du lịch, hãng hàng không, hãng cung cấp dịch vụ thức ăn đóng tại Singapore sẽ có cơ hội tham quan Triển lãm, trực tiếp kiểm tra, dùng thử sản phẩm và kết nối các đơn hàng.

Đây là Triển lãm hybrid đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài, dưới mô thức sản phẩm trưng bày trực tiếp kết hợp giao thương trực tuyến. Đây cũng là Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore nhằm tăng cường nhận biết trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Singapore về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Trong khuôn khổ Triển lãm, các doanh nghiệp còn có cơ hội dự Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến Việt Nam - Singapore 2021 vào ngày 28/8.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bão số 6 vào bờ gây mưa to, nguy cơ ngập lụt cho 32 huyện và khu đô thị

Bão số 6 vào bờ gây mưa to, nguy cơ ngập lụt cho 32 huyện và khu đô thị

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối nay (23/9), bão số 6 đã đi vào vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị ...
Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác trọng tâm của tổ chức Công đoàn Thủ đô

Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác trọng tâm của tổ chức Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 nhưng với tinh thần chủ động, quyết liệt, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố ...
Thông qua các nghị quyết quan trọng để thúc đẩy kinh tế phát triển gắn với chính sách an sinh

Thông qua các nghị quyết quan trọng để thúc đẩy kinh tế phát triển gắn với chính sách an sinh

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ hai Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI đã hoàn thành chương trình đề ra sau 1,5 ngày làm việc. Các đại biểu ...
Kỳ 3: Tiếp tục duy trì các “pháo đài” để giữ vững “vùng xanh” an toàn

Kỳ 3: Tiếp tục duy trì các “pháo đài” để giữ vững “vùng xanh” an toàn

(LĐTĐ) Từ ngày 21/9, thành phố Hà Nội bãi bỏ quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường, nhiều địa phương dỡ bỏ các chốt phòng dịch ở khu ...
Infographic: Quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng

Infographic: Quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đã có Công văn số 3373/BXD-GĐ gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 ...
Chi 40 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp lần 2 cho đoàn viên, công nhân lao động thành phố Hồ Chí Minh

Chi 40 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp lần 2 cho đoàn viên, công nhân lao động thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam quyết định chi 40 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn tích lũy tại LĐLĐ thành phố Hồ Chí Minh để ...
Vẫn còn nhiều nơi không đảm bảo quy định phòng, chống dịch

Vẫn còn nhiều nơi không đảm bảo quy định phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Sau 2 ngày thực hiện Chỉ thị số 22/CT-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ...

Tin khác

Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

Công bố của Ngân hàng HSBC cho rằng, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư tốt nhất trong khu vực, thu hút các doanh nghiệp nước ngoài.
Cẩn trọng với bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cẩn trọng với bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

(LĐTĐ) Do Hà Nội nới lỏng giãn cách vào cận kề dịp Tết Trung thu nên những ngày gần đây, hoạt động mua bán các mặt hàng bánh trung thu bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Bên cạnh các thương hiệu được công nhận và kiểm chứng rõ ràng thì trên thị trường cũng đang xuất hiện nhiều loại bánh trung thu mập mờ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng.
Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

(LĐTĐ) Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới, ngành Nông nghiệp và giai cấp nông dân Việt Nam luôn có những đóng góp quan trọng.
Các tổ chức quốc tế tin tưởng kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi sau nới lỏng giãn cách

Các tổ chức quốc tế tin tưởng kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi sau nới lỏng giãn cách

Chuyên gia kinh tế cao cấp của Văn phòng Ngân hàng Thế giới (WB) tại Hà Nội - bà Dorsati Madani nhận định, từ cuối quý III năm 2021, nền kinh tế Việt Nam có thể sẽ phục hồi mạnh mẽ, sau khi lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ.
Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối tại Hà Nội dồi dào

Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối tại Hà Nội dồi dào

(LĐTĐ) Tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn Thành phố ngày 15/9 nhìn chung ổn định. Các quận, huyện, thị xã chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi… dồi dào.
Tốc độ 5G kỷ lục được thiết lập trên mạng Viettel

Tốc độ 5G kỷ lục được thiết lập trên mạng Viettel

(LĐTĐ) Ngày 15/9, tại Viettel Innovation Lab, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Ericsson và Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. đã hợp tác nghiên cứu, thử nghiệm và thiết lập thành công tốc độ truyền dữ liệu 5G đạt hơn 4,7Gb/giây. Tốc độ này cao gấp 40 lần tốc độ 4G và gấp hơn 2 lần tốc độ 5G hiện có, giúp Viettel trở thành một trong những mạng viễn thông có tốc độ 5G nhanh nhất châu Á.
Khách hàng ngóng giảm lãi, giãn nợ

Khách hàng ngóng giảm lãi, giãn nợ

Thông tư 14/2021/TT-NHNN (Thông tư 14) sửa đổi Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bắt đầu có hiệu lực từ ngày 7/9/2021. Một số khách hàng cá nhân và DN đánh giá, Thông tư 14 chưa tháo gỡ được hết những vướng mắc hiện nay.
Không để đứt gãy chuỗi cung ứng thực phẩm từ “vùng xanh”

Không để đứt gãy chuỗi cung ứng thực phẩm từ “vùng xanh”

(LĐTĐ) Ngoài lúa gạo, rau, củ, quả là nông sản chủ lực của hầu hết các địa phương, thì sản phẩm từ chăn nuôi cũng là nguồn cung cấp dồi dào cho Hà Nội trong những ngày chống dịch. Được đánh dấu là “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của Hà Nội, nhiều địa phương đã tăng cường sản xuất, tái đàn gia súc, gia cầm, nhằm cung cấp đủ thực phẩm chăn nuôi cho Thành phố.
Đồ chơi Tết Trung thu "đổ bộ" thị trường online nhưng…vẫn ế

Đồ chơi Tết Trung thu "đổ bộ" thị trường online nhưng…vẫn ế

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Rằm Trung thu, nhưng do dịch Covid-19 nên tất cả gian hàng kinh doanh đồ chơi Trung thu đều phải đóng cửa. Trước những khó khăn trên, các tiểu thương đã chuyển hướng sang bán online trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội nhưng vẫn…ế
Giải pháp nào để tiêu thụ hết 60 triệu con gà lông trắng?

Giải pháp nào để tiêu thụ hết 60 triệu con gà lông trắng?

(LĐTĐ) Nhiều ngày nay, dư luận, báo chí và xã hội nêu thực trạng về việc tồn kho gà lông trắng ở các địa phương, mà lớn nhất là ở các tỉnh phía Nam với lượng tồn kho khoảng 60 triệu con và hàng triệu con gà giống đã đến kì xuất chuồng. Kéo theo đó, giá gà thịt bị giảm xuống thấp chỉ còn xấp xỉ 6.000-7.000đ/kg, trong khi giá thành sản xuất là 25.000-27.000đ/kg.
Xem thêm
Phiên bản di động