Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ diễn ra từ 19-25/4

(LĐTĐ) Từ ngày 19 – 25/4, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021.
Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa Tập đoàn Hòa Bình lần thứ 7 liên tiếp đạt thương hiệu quốc gia 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 7

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ diễn ra từ 19-25/4
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia sẽ được diễn ra từ 19 - 25/4/2021

Với ý nghĩa đó, theo đề xuất của Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 2343/VPCP-KTTH ngày 11/4/2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam, đồng thời quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 và Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 sẽ diễn ra theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/4/2021 với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc Tiến thương mại, các Sở Công thương địa phương.

Đặc biệt, tại Tuần lễ Thương hiệu quốc gia sẽ diễn ra Hội thảo “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” tại Hà Nội vào ngày 22/4/2021.

Các hoạt động trên được tổ chức nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, đồng thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HĐND thành phố Hà Nội tiến hành chất vấn 2 nhóm vấn đề "nóng"

HĐND thành phố Hà Nội tiến hành chất vấn 2 nhóm vấn đề "nóng"

(LĐTĐ) Ngày 9/12, tại Kỳ họp thứ ba, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND Thành phố thực hiện phiên chất vấn và ...
Nghệ An: Xe bán tải mất lái lao xuống suối, 2 cán bộ thuế tử vong

Nghệ An: Xe bán tải mất lái lao xuống suối, 2 cán bộ thuế tử vong

(LĐTĐ) Chiếc xe bán tải đi qua cầu ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thì bất ngờ mất lái, lao xuống suối khiến 2 người tử vong, 2 ...
Bayern Munich 3-0 Barcelona: Cái kết được báo trước

Bayern Munich 3-0 Barcelona: Cái kết được báo trước

(LĐTĐ) Trước một đối thủ quá manh, gã khổng lồ xứ Catalan đã không thể có được dù chỉ là một điểm rời sân Allianz Arena. Trận thua này, cộng với ...
Indonesia và áp lực buộc phải thắng Campuchia

Indonesia và áp lực buộc phải thắng Campuchia

(LĐTĐ) Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột vì nhiều lý do khác nhau và dưới áp lực buộc phải thắng nếu ...
5 lý do khiến bạn bị rụng tóc nhanh chóng

5 lý do khiến bạn bị rụng tóc nhanh chóng

Rụng tóc thực sự có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng xấu đến trạng thái tinh thần của bạn. Dưới đây là những nguyên nhân có thể khiến tóc ...
Giá vàng hay giá USD sẽ vào sóng, đâu mới là kênh đầu tư hút tiền năm 2022?

Giá vàng hay giá USD sẽ vào sóng, đâu mới là kênh đầu tư hút tiền năm 2022?

Giá vàng và giá Đô la Mỹ nổi tiếng với mối tương quan nghịch đảo. Nhưng năm 2022 sẽ là năm của vàng hay USD?
Nữ giúp việc lấy trộm đồng hồ trị giá 3,5 tỷ của chủ đem bán 630 triệu

Nữ giúp việc lấy trộm đồng hồ trị giá 3,5 tỷ của chủ đem bán 630 triệu

(LĐTĐ) Trong lúc dọn dẹp, Nguyễn Thị Phương Lâm vô tình nhìn thấy chiếc đồng hồ hiệu R.chard Mille của chủ nhà nên đã nhanh tay cho vào túi quần rồi ...

Tin khác

Tăng trưởng kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh ở mức thấp nhất 35 năm qua

Tăng trưởng kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh ở mức thấp nhất 35 năm qua

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khoá X, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Phan Văn Mãi chia sẻ tăng trưởng kinh tế Thành phố - 6,78% là chưa từng xảy ra trong 35 năm qua.
Xu hướng tất yếu của kinh tế nông nghiệp thông minh, hiện đại

Xu hướng tất yếu của kinh tế nông nghiệp thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025, việc đẩy mạnh chuyển đổi số cho nền nông nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết để giúp thực hiện mục tiêu xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ và từng bước hiện đại, gắn liền với nông nghiệp sinh thái, nông dân thông minh.
Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

(LĐTĐ) Những năm gần đây, huyện Đan Phượng (Hà Nội) vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị cao, phát triển nông nghiệp theo trụ cột: “Nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường hướng an toàn theo chuỗi giá trị”, đã giúp một huyện thuần nông, phát triển kinh tế bền vững.
Thị phần điện toán đám mây Việt: Cơ hội nào cho sản phẩm Make in Vietnam?

Thị phần điện toán đám mây Việt: Cơ hội nào cho sản phẩm Make in Vietnam?

Dự đoán 5 năm tới, nền tảng điện toán đám mây là hạ tầng viễn thông thiết yếu phục vụ cho việc phát triển Chính phủ số và kinh tế số. Làm thế nào tạo “cú huých” cho doanh nghiệp Make in Vietnam phát triển nền tảng này là bài toán cần giải quyết.
Cơ hội vàng từ thương mại điện tử

Cơ hội vàng từ thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, thị trường thương mại điện tử trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn, mang đến cơ hội từ nhu cầu phát sinh của thị trường. Một trong số đó là phát triển kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.
5 mẹo giúp bạn nhận ra hàng giả trước khi mua

5 mẹo giúp bạn nhận ra hàng giả trước khi mua

Các thương hiệu hàng đầu bị rất nhiều nơi làm nhái sản phẩm và đôi khi hàng giả được làm kỹ đến mức bạn gần như không thể nhận ra. Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn nhận ra hàng giả trước khi mua chúng.
“Cú hích” kích cầu thị trường ô tô nội địa

“Cú hích” kích cầu thị trường ô tô nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, thông tin ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% phí trước bạ được thông qua được xem như “cú hích” lớn với thị trường ô tô nội địa. Với chính sách này, khi được áp dụng trong thực tiễn sẽ góp phần kích thích tiêu dùng trong nước vì khoảng thời gian cuối năm thường là lúc nhiều người mua sắm xe nhất, đặc biệt là sau thời gian dài thị trường ô tô có xu hướng chững lại vì dịch bệnh.
Cơ hội chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm OCOP

Cơ hội chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã áp dụng hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở doanh nghiệp, hộ kinh doanh khôi phục hoạt động sản xuất. Đặc biệt, chương trình giúp liên kết các đối tác kinh doanh, tăng giá trị nông sản và năng suất tiêu thụ hàng hoá.
Xem thêm
Phiên bản di động