“Sập bẫy” làm đẹp - Kỳ 1: Quý bà bị “chặt đẹp” 120 triệu đồng tại Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin

Tin lời quảng cáo chỉ 999 nghìn là hết nhăn da tay, chị H đã đến Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin và phải trả… 120 triệu đồng cho dịch vụ này.
Vụ khách hàng tố biến chứng sau khi nâng ngực: Bộ Y tế vào cuộc Một phụ nữ 61 tuổi tử vong sau khi cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Đi làm đẹp bị... “chặt đẹp”!

Phản ánh đến báo Lao động Thủ đô, chị H ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, một ngày cuối tháng 5/2022, chị lướt mạng và bắt gặp những lời quảng cáo từ Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin “tạm biệt bàn tay gân guốc, nhăn nheo chỉ sau 60 phút”, mà chỉ phải trả 999 nghìn đồng, “chỉ cần làm một lần - có bảo hành” và “không phẫu thuật” nên chị H đã bị mê hoặc. Nhìn đôi bàn tay sau 2 lần sinh nở không biết kiêng khem nên gân guốc nổi lên như rễ cây si bám vào đá, chị H quyết định gọi điện đến số 0369258999 (đây cũng là số hotline của web medicskin.vn).

Cô nhân viên tư vấn cho biết, Viện thẩm mỹ áp dụng công nghệ tiên tiến Therapy 6D, không cần phẫu thuật nhưng cho kết quả vô cùng mỹ mãn, chỉ một lần làm là những nếp nhăn, gân guốc ở da tay “biến mất” hoàn toàn.

“Sập bẫy” làm đẹp - Kỳ 1: Quý bà bị “chặt đẹp” 120 triệu đồng tại Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin
Chị H đã tin lời quảng cáo chỉ 999k là xóa hết nếp nhăn trên da tay nên đã tìm đến Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin để làm dịch vụ

Chị H đã bị chinh phục hoàn toàn bởi những lời “tư vấn” đó nên ngày 1/6/2022 đã bắt taxi đến 222 Xã Đàn với niềm tin vững chắc “bỏ một triệu đồng, da tay sẽ nuột nà”. Nhưng chị H đâu biết, chị bắt đầu rơi vào “mê hồn trận” của một số nhân viên ở Viện thẩm mỹ này.

Khi chị H xuất hiện ở Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin, cô nhân viên với thái độ ân cần, niềm nở, tư vấn nhiệt tình, tuy nhiên giá tiền cho dịch vụ đã tăng lên 10 lần. Cô nhân viên cho biết nếu trả 1 triệu đồng thì chỉ được bôi kem làm mát-xa tay, muốn các nếp nhăn, gân guốc biến mất thì phải sử dụng công nghệ Therapy 6D, không cần phẫu thuật, xâm lấn. “Hỗ trợ” cho công nghệ này là các “sản phẩm” của Hàn Quốc có giá 7 triệu đồng, Tây Ban Nha có giá 10 triệu đồng và Mỹ có giá 15 triệu đồng.

Cứ nghĩ “tiền nào của nấy” phải sử dụng công nghệ tiên tiến thì mới đẹp được, với lại đã mất công đến không lẽ quay về nên chị H quyết định dùng “sản phẩm” Tây Ban Nha và bỏ ra 10 triệu làm dịch vụ tay, 10 triệu làm dịch vụ chân.

“Sập bẫy” làm đẹp - Kỳ 1: Quý bà bị “chặt đẹp” 120 triệu đồng tại Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin

Chị H đã phải trả cho Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin 120 triệu đồng.

Sau khi thanh toán trước số tiền trên, chị H được 3 nhân viên của Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin dẫn vào một căn phòng. Theo miêu tả của chị H thì “lúc nào cũng có 2 nhân viên ngồi hai bên nói chuyện làm mình phân tâm, họ làm tê bàn tay và bàn chân rồi thực hiện các biện pháp gọi là chuyên môn mình cũng không biết rõ”.

Chừng hơn 1 tiếng sau thì công việc hoàn thành, lúc này 3 nhân viên của Viện thẩm mỹ bắt đầu gỡ “mặt nạ” xuống để “nói chuyện phải quấy” với chị H. Họ cho biết vừa tiêm 21 lọ thuốc của Tây Ban Nha vào tay chị (chân chỉ bôi kem, làm mát- xa), giá mỗi lọ là 10 triệu đồng, vì chị tiêm nhiều nên họ tặng 2 lọ, tổng tiền chị phải trả là 190 triệu đồng.

Chị H thắc mắc đã trả trước 20 triệu đồng để làm “trọn gói” sao còn ép chị trả thêm? Một nhân viên thẳng thừng tuyên bố “10 triệu thì chỉ được tiêm 1 lọ” và bê khay ống thuốc ra để chị H xem (chị H đã nhanh tay chụp được khay ống thuốc này).

Sau cả tiếng đồng hồ “nói qua nói lại” nhân viên Viện thẩm mỹ giảm giá xuống còn 100 triệu, họ nói thẳng “trước đây có một người đã báo ra phường cũng không giải quyết được gì và vẫn phải trả tiền”. Chị H cho biết: “Nhìn 3 nhân viên và 1 quản lý ai cũng cầm điện thoại chĩa vào mình, tôi sợ họ quay clip rồi tung lên mạng xã hội bảo tôi làm dịch vụ mà “ăn quỵt” nên tôi đành trả tiền để thoát khỏi Viện thẩm mỹ”.

“Sập bẫy” làm đẹp - Kỳ 1: Quý bà bị “chặt đẹp” 120 triệu đồng tại Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin
Những lọ thuốc mà nhân viên Viện thẩm mỹ Medic Skin đã tiêm vào tay chị H. Ảnh chị H cung cấp.

Như vậy, từ quảng cáo ban đầu chỉ cần 999 nghìn là tạm biệt nhăn nheo, gân guốc da tay, chị H đã đồng ý trả 20 triệu (làm cả tay và chân) nhưng nhân viên của Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin đã buộc chị H phải trả thêm 100 triệu nữa, tổng chi phí cho dịch vụ này là 120 triệu đồng.

Khi xem hình ảnh những lọ thuốc mà nhân viên Viện thẩm mỹ đã tiêm cho chị H, một quản lý spa mà chúng tôi hỏi cho biết, ống thuốc màu tím là thuốc cấy căng bóng da có giá 1,2 triệu/10 lọ. Loại còn lại là filler có giá 400 nghìn/lọ. Tổng 2 loại này hơn 5 triệu đồng.

Hẹn phóng viên rồi...mất hút

Chị H đã “thoát khỏi Viện thẩm mỹ” và phản ánh toàn bộ sự việc với phóng viên Lao động Thủ đô. Để có thông tin 2 chiều, ngày 8/6, chúng tôi đã đặt Giấy giới thiệu với mong muốn được làm việc với đại diện của Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin.

Ngày 9/6 bà Trúc Anh, phụ trách truyền thông của Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin gọi điện đề nghị phóng viên gửi nội dung câu hỏi cần làm việc và phóng viên Lao động Thủ đô ngay lập tức đáp ứng đề nghị của bà Trúc Anh.

Ngày 10/6, bà Trúc Anh mail trả lời: “Sau khi tiếp nhận thông tin, bên em đang tiến hành cuộc họp nội bộ và rà soát lại thông tin tại cơ sở nơi xảy ra vụ việc của khách hàng nên phía bên em sẽ gửi lại phản hồi muộn nhất vào thứ 3 tuần sau (ngày 14/6/2022). Sau khi phản hồi xong, phía đại diện bên em sẽ trực tiếp gặp phía anh cũng như đơn vị báo để tiến hành làm việc trực tiếp”

“Sập bẫy” làm đẹp - Kỳ 1: Quý bà bị “chặt đẹp” 120 triệu đồng tại Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin
Hình ảnh và những lời quảng cáo "có cánh" đã khiến nhiều quý bà tìm đến Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin. Ảnh medicskin.vn

Ngày 14/6 , bà Trúc Anh mail trả lời sẽ làm việc với phóng viên ngày 24/6/2022.

Chiều muộn ngày 23/6, chúng tôi nhận được mail của bà Trúc Anh “chốt” lịch làm việc vào 15h ngày 24/6 tại tầng 3 số 222 Xã Đàn, Hà Nội.

Tưởng rằng, sau hơn chục ngày chờ đợi chúng tôi sẽ được gặp những người “Với chữ TÂM luôn đặt trọn trong từng dịch vụ” của Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin, nhưng không có cuộc làm việc nào cả, bởi ngay sau khi nhận được mail từ bà Trúc Anh thì một người xưng là nhân viên Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin gọi điện báo hoãn vì “sếp em chưa xếp được lịch, khi nào xếp được lịch em sẽ thông báo sau”.

Và cho đến tận bây giờ, phóng viên Lao động Thủ đô vẫn không nhận được “thông báo sau” nào từ Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin.

Nhưng trái với sự với sự “chây ì” của Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin khi không làm việc với phóng viên, cơ quan chức năng khi được chúng tôi thông tin đã nhanh chóng vào cuộc và dĩ nhiên Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được ban hành. Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin 222 Xã Đàn không chỉ bị phạt tiền mà còn bị đình chỉ hoạt động.

(Còn tiếp)

Minh Quang- Minh Tuấn

Nên xem

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.

Tin khác

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

(LĐTĐ) Có nhà mà không được nhận, lại mặc kẹt trong “vòng xoáy” lãi suất… thực trạng về các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai đang là vấn đề gây nhức nhối dư luận, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người mua và cả hệ lụy về mặt xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động