Sao Việt quyên góp chống dịch Covid-19: Lan toản những giá trị tốt đẹp

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngôi sao nổi tiếng Việt Nam như Hà Anh Tuấn, Tùng Dương, Chi Pu, Min… đã không ngần ngại quyên góp hàng tỷ đồng để làm phòng cách ly áp lực âm và đồ bảo hộ. Việc làm thiết thực, có ý nghĩa của các nghệ sĩ đang góp phần lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp trong xã hội.
sao viet quyen gop chong dich covid 19 lan toan nhung gia tri tot dep Người dân cách ly ở Trúc Bạch không cô đơn
sao viet quyen gop chong dich covid 19 lan toan nhung gia tri tot dep Thay đổi bữa ăn ca của công nhân để chống dịch Covid-19
sao viet quyen gop chong dich covid 19 lan toan nhung gia tri tot dep Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Trên thực tế, ngôi sao, nghệ sĩ là người nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng, vì vậy những hành động tốt hay xấu của họ sẽ có tác động không nhỏ đến cộng đồng. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc nghệ sĩ chủ động quyên góp, ủng hộ tiền bạc, vật chất để phòng chống dịch đã góp phần vực dậy niềm tin và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Là người luôn năng nổ với các hoạt động thiện nguyện, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã trở thành người đầu tiên trong giới showbiz Việt quyên góp chống dịch Covid-19. Nam ca sĩ cùng 2 người bạn của mình là đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhà sản xuất Minh Hoàng đã tài trợ thiết bị máy móc để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh. Được biết, mỗi phòng cách ly nói trên trị giá 650 triệu VNĐ và tổng 3 phòng trị giá 1,95 tỷ đồng.

sao viet quyen gop chong dich covid 19 lan toan nhung gia tri tot dep
Hà Anh Tuấn - một trong những nghệ sĩ đầu tiên quyên góp chống dịch Covid-19. (Ảnh: Fanpage nhân vật)

Nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi xem đây là việc mình phải làm và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch bệnh của đất nước. Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận chủ động đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh thành khác dựa trên nhu cầu diễn biến thực tế của cơn dịch lần này”.

Ngay sau khi thông tin Hà Anh Tuấn quyên góp gần 2 tỷ đồng giúp ngành y chống Covid-19 được lan tỏa rộng rãi vào ngày 13/3/2020, rất nhiều nghệ sĩ khác đã đồng lòng hưởng ứng.

Điển hình như, ca sĩ Chi Pu ủng hộ 1 tỷ đồng nhập máy móc, thiết bị và chi phí lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội cùng 5.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước.

Trên trang cá nhân của mình nữ ca sĩ chia sẻ: “Tuy chỉ là một phần đóng góp nhỏ bé nhưng Chi hi vọng không chỉ có mình mà còn nhiều người hơn nữa sẽ cùng góp sức để tiếp thêm sức mạnh cho Việt Nam, vì một cộng đồng luôn khoẻ mạnh. Chi tin rằng nếu toàn dân đồng lòng chống dịch, nhất định chúng ta sẽ thành công”.

sao viet quyen gop chong dich covid 19 lan toan nhung gia tri tot dep
Ca sĩ Chi Pu ủng hộ 1 để mua trang thiết bị chống dịch gửi tặng các y, bác sĩ. (Ảnh: Fanpage nhân vật)

Tiếp đó, ca sĩ Tùng Dương và ca sĩ Phạm Thùy Dung cũng ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch (bao gồm khẩu trang, găng tay, kính) tới Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, các trung tâm y tế, công an các phường tại Hà Nội. Đồng thời, trên trang cá nhân của mình, hai ca sĩ này cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ để có thể mua thêm quần áo bảo hộ, nước khử trùng, khẩu trang, găng tay, Vitamin C... để chuyển đến những nơi đang cần.

Không chỉ đóng góp công sức bằng bài hát “Ghen cô Vy” được cả thế giới biết đến, chiều ngày 13/3 nữ ca sĩ Min đã tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tặng 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay cho các y, bác sĩ ở đây. Min bày tỏ, hi vọng những món quà của mình sẽ phần nào giúp được các y bác sĩ, chiến sĩ đang chung tay chữa trị, chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19.

sao viet quyen gop chong dich covid 19 lan toan nhung gia tri tot dep
Ca sĩ Min tặng 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay cho các y, bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương

Bên cạnh việc đóng góp về mặt vật chất, nhiều nghệ sĩ khác cũng ủng hộ cuộc chiến chống dịch Covid-19 bằng tinh thần như ca sĩ Việt Tú với ca khúc “Ngủ một chút đi anh” – ca khúc tôn vinh những người anh hùng thầm lặng đang ngày đêm chống dịch hay Nhạc sĩ Tú Dưa đã đặt lời mới cho ca khúc hit “Nắm lấy tay anh” của mình thành “Nắm tay qua đại dịch”…

Những hành động đẹp của nghệ sĩ kể trên đang nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của công chúng. Thay vì lời nói, các nghệ sĩ đã bắt tay vào hành động. Và chắc chắn, hành động của họ đang mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, lan tỏa những điều tử tế với cộng đồng.

M.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động