Rầm rộ dịch vụ ăn theo World Cup: Vui nhưng chưa vội mừng

LĐTĐ - Mặc dù World cup 2014 diễn ra tại Brazil và mới chỉ diễn ra được vài ngày nhưng không khí ăn ngủ cùng bóng đá đã thực sự sôi động tại mọi ngõ phố Hà Nội. Cùng đó , các dịch vụ, hàng hóa “ăn theo” cũng góp phần cho mùa hội trở nên sôi động hơn.

Sôi động dịch vụ ăn theo

Dạo quanh Hà Nội, dường như con phố nào cũng có ít nhất một paner quảng cáo dính đến World Cup, không chỉ các siêu thị điện máy “chạy” hết tốc lực để thu hút người tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mãi như giảm giá tivi, bán hàng trả góp lãi suất 0% hay cho mượn tivi..., quầy lưu niệm mà thậm chí quán cà phê, đồ ăn nhanh mang tới tận nhà, dịch vụ ngân hàng cũng tưng bừng  chương trình  ùa cùng ngày hội.

ảnh minh họa

Đầu tiên là ngân hàng Techcombank, với  chương trình khuyến mãi “Sôi động cùng mùa FIFA WORLD CUP 2014” dành cho tất cả khách hàng đăng ký mở gói tài khoản tại Techcombank trên cả nước. Theo đó, từ ngày 1/6/2014 đến hết 31/8/2014, tất cả các khách hàng khi mở mới gói tài khoản (mở tài khoản kèm theo thẻ F@st Access/Visa Debit và có giao dịch qua thẻ tối thiểu 100.000 đồng đầu tiên) tại ngân hàng Techcombank trên cả nước sẽ có cơ hội trúng nhiều phần quà giá trị và hấp dẫn. Trong đó, 6 giải nhất, mỗi giải là 1 xe máy Honda Airblade và 600 cơ hội may mắn nhận được biểu tượng linh vật của lễ hội bóng đá World Cup 2014. Cùng với đó, còn nhiều khuyến mãi giá trị bất ngờ khác dành cho chủ tài khoản và chủ thẻ, khi chi tiêu qua thẻ thanh toán Techcombank Visa.

Tiếp đó, ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng đã triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Trắng đêm World Cup 2014 cùng VPBank Mobile” dành cho người hâm mộ môn túc cầu. Với chương trình này, khách hàng có thể đăng nhập VPBank Mobile để dự đoán tỷ số hoặc thực hiện giao dịch nạp tiền điện thoại/thanh toán hóa đơn trả sau trên ứng dụng VPBank Mobile đến hết ngày 17/7 để nhận được các giải thưởng của chương trình. Khi khách hàng dự đoán đúng tỷ số của trận đấu và dự đoán tổng số người tham gia gần đúng nhất, sẽ có cơ hội nhận phần quà tiền mặt tới 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn có hàng nghìn phần quà tặng cho các giao dịch tài chính lớn nhất mỗi tuần lên tới 1 triệu đồng/khách hàng. Đặc biệt, chuyến du lịch Singapore trị giá 30 triệu đồng sẽ được trao cho khách hàng có tổng giá trị giao dịch tài chính cao nhất cuối chương trình.

Cùng với các ngân hàng trên, ngân hàng Á Châu- ACB cũng vừa triển khai chương trình khuyến mại ”Lướt thẻ ACB Visa, vui cùng FIFA World Cup 2014” dành cho các khách hàng mở thẻ ghi nợ và trả trước ACB Visa. Thời gian từ nay đến 25/7/2014. Theo đó, ACB dành tặng 100.000 đồng/khách hàng cho 3.000 khách hàng đầu tiên mở thẻ ACB Visa hợp lệ và có phát sinh 5 giao dịch thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình. Ngoài ra, khách hàng mở thẻ ACB Visa sẽ được tặng bảo hiểm rút tiền mặt tại ATM.

Bên cạnh các dịch vụ này  thì  nhiều cửa hàng đã thu hút khách bằng cách mở hàng 24/24h, thậm chí nhận đặt hàng online, ship đồ ăn 24/24h tận nhà, phục vụ nhu cầu nạp năng lượng của các fan bóng đá, đáp ứng nhu cầu  đông đảo người tiêu dùng thức khuya,  thậm chí trắng đêm để hòa vào mỗi nhịp  trái bóng lăn. Chỉ cần vào mạng, click chuột hoặc gọi một cuộc điện thoại, khách hàng có thể nhận được đủ loại đồ ăn như: Phở, bánh mỳ bít tết, pizza... với giá cao hơn giá bán bình thường từ 20.000-50.000 đồng (tùy quãng đường xa gần). Tuy nhiên, hầu hết dịch vụ ship đồ ăn đêm chỉ phục vụ các thượng khách tại các quận nội thành Hà Nội, và trong giai đoạn cao điểm World Cup này, khách hàng thường phải chờ đợi lâu hơn ngày thường, 30 phút đến 2 giờ đồng hồ.

Trên các tuyến phố có nhiều cửa hàng bán đồ thể thao, lưu niệm như: Trịnh Hoài Đức, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, hàng Bông... tràn ngập những chiếc áo đấu của 32 đội tuyển quốc gia tham dự World Cup. Giá bán mỗi bộ áo đấu của đội tuyển quốc gia tham dự World Cup dao động từ 80.000 - 200.000 đồng/bộ. Theo một chủ cửa hàng bán đồ thể thao trên phố Nguyễn Thái Học  thì  từ nửa tháng nay, doanh số bán áo đấu tăng gấp 3-4 lần bình thường, các loại áo giá rẻ dưới 150.000 đồng bán chạy nhất.

Cẩn thận với khuyến mãi

 Mặc dù rầm rộ với nhiều dịch vụ mùa World Cup nhưng theo tìm hiểu thì không phải dịch vụ nào cũng “ngon như quảng cáo” mà chỉ là cơ hội để nhà kinh doanh khuếch trương thương hiệu gây sự chú ý  đối với người tiêu dùng. Ngay như dịch vụ cho mượn- thuê ti vi xem  World Cup cũng vậy. Ban đầu có dịch vụ này tại một số siêu thị điện máy, những người không có điều kiện kinh tế nhưng  nghiền World Cup vô cùng phấn khởi, song thực tế thì số lượng người giao dịch thành công với dịch vụ này không nhiều, tỉ lệ nghịch với số người đến. 

Anh Hải Đăng, một khách hàng tại siêu thị điện máy Mediamart cho biết: “Mượn” tivi để xem bóng đá thì phải đặt cọc 100% tiền giá trị của chiếc tivi đó. Tôi hí hửng đến xem thủ tục như thế nào nhưng khi nghe nhân viên tư vấn như vậy thì nản quá. Nếu có nhiều tiền thì cần gì phải mượn tivi về xem. Trong thời buổi khó khăn như hiện nay, “xoay” một số tiền lớn để đặt cọc như vậy không hề dễ dàng và nếu “xoay” được thì mua luôn, làm gì phải “mượn”.

Anh Đăng cũng  đưa ra cảnh báo, khách hàng khi sử dụng dịch vụ này phải hết sức cẩn thận vì nếu tivi thuê hoặc các bao bì, thiết bị đi kèm bị hư hỏng, trầy xước sẽ phải bồi thường, thậm chí bên bán không chịu nhận lại. Vì thế tốt nhất là có tiền thì mua không nên thuê mượn phiền phức.

Cũng tâm trạng không mặn mà với dịch vụ tại siêu thị điện máy như anh Hải Đăng,  chị Thu Trang, Cầu Giấy, Hà Nội lại chia sẻ, tại siêu thị điện máy Pico, nếu khách hàng mua một chiếc tivi Sony Led 40 inch (có giá 12,4 triệu đồng) thì sẽ được hưởng khuyến mãi là một két bia và một máy xay sinh tố. Nhưng thực tế so sánh giá này trên thị trường thì không phải được ưu đãi đến vậy, mà người tiêu dùng phải bỏ tiền mua luôn cả máy xay sinh tố lẫn két bia về dùng, chứ không hề được khuyến mãi như quảng cáo.

Không chỉ dừng lại việc quảng cáo tại nơi bán hàng hay qua mạng, nhiều khuyến mãi khủng, khuyến mãi sốc được đưa tới khách hàng qua mọi kênh khác nhau với mục đích kích thích người mua. Chị Phạm Hương Lan, có số điện thoại di động đẹp, lộc phát bức xúc: “Tôi là phụ nữ nhưng cả tuần nay, cả ngày lẫn đêm, luôn bị làm phiền bởi tin nhắn liên quan đến khuyến mãi nhân dịp World Cup. Ngoài nhắn tin bằng chữ, họ còn gửi cả tin nhắn hình ảnh, rất khó chịu nhất là vào ban đêm”.

Mùa World Cup mới bắt đầu. Vì thế, người tiêu dùng cũng nên cẩn thận khi sử dụng dịch vụ, nhất  là với các chiêu trò ăn theo mùa hội tránh phiền phức và rủi ro.

 Lê Mai

 

Nên xem

Người công nhân thoát nước bén duyên “thợ giỏi”

Người công nhân thoát nước bén duyên “thợ giỏi”

(LĐTĐ) Tận tâm, trách nhiệm trong công việc, luôn tìm tòi những sáng kiến, cải tiến để nâng cao năng suất công việc chuyên môn, công nhân Nguyễn Văn Toàn, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, chính là tấm gương thợ giỏi để các đồng nghiệp noi theo.
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

(LĐTĐ) Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

(LĐTĐ) Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024.
Xúc động khi được chuyên môn, công đoàn thăm hỏi, hỗ trợ

Xúc động khi được chuyên môn, công đoàn thăm hỏi, hỗ trợ

(LĐTĐ) Đó là chia sẻ của những người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tập thể các đơn vị đường sắt khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình khi được lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) và Công đoàn ĐSVN đến thăm hỏi, động viên, trao quà…
Thành lập 10 Công đoàn cơ sở, phát triển 2.247 đoàn viên trong Tháng Công nhân

Thành lập 10 Công đoàn cơ sở, phát triển 2.247 đoàn viên trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 17/5, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Lễ ra mắt các Công đoàn cơ sở Tháng 5
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 và tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2024 cho hơn 300 mạng lưới An toàn vệ sinh viên trong toàn ngành.
Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”, ngày 16/5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát, phát hiện sớm ung thư miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.

Tin khác

Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

(LĐTĐ) Hôm nay (17/5), giá vàng SJC đảo chiều, giảm 200.000 đồng/lượng, xuống dưới 90 triệu đồng/lượng, vàng thế giới cũng quay đầu giảm nhẹ.
270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

(LĐTĐ) Chiều 16/5, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Hà Nội, năm 2024.
Nghệ An có 122 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh được công nhận

Nghệ An có 122 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh được công nhận

(LĐTĐ) Mới đây Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An có Quyết định công nhận 26 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024.
Khai mạc Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII

Khai mạc Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Ngày 16/5, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII, năm 2024.
Bình Dương: Xuất khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm 2024 đạt gần 11 tỷ USD

Bình Dương: Xuất khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm 2024 đạt gần 11 tỷ USD

(LĐTĐ) Mỹ là thị trường xuất khẩu chiếm tỷ trọng cao nhất của tỉnh Bình Dương với tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 4,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024, chiếm 44,2% kim ngạch xuất khẩu của toàn tỉnh và tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng

Chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Phiên đấu thầu vàng miếng tiếp theo sẽ diễn ra vào 9h30 sáng nay (16/5) tại Cục Quản lý Dự trữ ngoại hối Nhà nước.
Nhiều ngân hàng rao bán xe sang

Nhiều ngân hàng rao bán xe sang

(LĐTĐ) Nhiều ngân hàng rao bán xe ô tô từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng. Thậm chí, có xe sang rao bán nhiều lần và giảm giá vẫn “ế”.
Ngày mai, giá xăng có thể được điều chỉnh giảm 300 đồng/lít?

Ngày mai, giá xăng có thể được điều chỉnh giảm 300 đồng/lít?

(LĐTĐ) Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới tuần qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (16/5) có thể tiếp tục được điều chỉnh giảm ở mức từ 200 - 300 đồng/lít. Nếu đúng như dự báo, đây sẽ là phiên giảm giá xăng dầu thứ 2 liên tiếp và giá xăng sẽ xuống dưới mức 23.000 đồng/lít.
Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

(LĐTĐ) Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 20/5/2024 tại thị xã Sơn Tây. Chương trình nhằm mục tiêu kết nối nông dân, doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền, thân thiện môi trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn.
Xem thêm
Phiên bản di động