Quận Đống Đa phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển

Sáng 16/3, đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác của Thành phố làm việc với Quận uỷ Đống Đa. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà và lãnh đạo các sở, ngành của Thành phố.
quan dong da phai tao dieu kien cho doanh nghiep phat trien Cán bộ phải gương mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử
quan dong da phai tao dieu kien cho doanh nghiep phat trien ​Quận Bắc Từ Liêm phải coi công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt
quan dong da phai tao dieu kien cho doanh nghiep phat trien ​Hà Nội bác đề nghị dựng mô hình phim Kong ở Hồ Gươm
quan dong da phai tao dieu kien cho doanh nghiep phat trien Huyện Đông Anh cần tiếp tục thu hút đầu tư

Báo cáo với Đoàn công tác, Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật cho biết, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn quận tiếp tục tăng trưởng, ổn định; công tác xây dựng và quản lý đô thị có chuyển biến tích cực; công tác GPMB được tập trung chỉ đạo; văn hoá xã hội đạt nhiều kết quả phấn khởi; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm...

quan dong da phai tao dieu kien cho doanh nghiep phat trien
Đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Cơ cấu kinh tế trên địa bàn quận chuyển dịch theo xu hướng tăng dần tỷ lệ thương mại – dịch vụ, đúng với đặc trưng phát triển của quận đô thị trung tâm. Năm 2016 tỷ lệ thương mại dịch vụ chiếm khoảng 61%. Số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ hàng năm tăng nhanh. 2 tháng đầu năm 2017, Quận đã cấp mới 247 giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Đến nay, trên địa bàn quận có trên 11.000 cá nhân kinh doanh, trong đó có trên 6.500 cá nhân kinh doanh được quản lý, thu thuế.

Bí thư Quận ủy Đống Đa cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Vẫn còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường để kinh doanh; để xe, họp chợ không đúng nơi quy định; đổ rác ra nơi công cộng; ùn, ứ giao thông tại một số nút, tuyến phố trong giờ cao điểm; công tác quản lý trật tự xây dựng còn nhiều tồn tại, hạn chế, vẫn phát sinh các trường hợp xây dựng không phép; việc xử lý các công trình xây dựng vi phạm có nơi còn thiếu quyết liệt, không kịp thời, chưa dứt điểm và chưa đạt hiệu quả....

Nêu kiến nghị với đoàn công tác, đồng chí Lê Tiến Nhật cho biết những khó khăn về trụ sở làm việc của UBND và Quận uỷ chật hẹp, phân tán; việc mở rộng tuyến đường Lương Định Của ra đường Trường Chinh, việc chỉnh trang cải tạo đoạn phố Hồ Đắc Di và tuyến đường Tây Sơn, tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục... đang gặp một số vướng mắc, khó khăn.

quan dong da phai tao dieu kien cho doanh nghiep phat trien
Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của Đảng bộ và nhân dân quận Đống Đa.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2016 và quý I/2017 của đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa. Đặc biệt, quận đã có nhiều đóng góp chung vào ngân sách TP với vai trò là đơn vị đứng đầu TP về tổng thu ngân sách. Những nỗ lực trong giải quyết nhà siêu mỏng, siêu méo; các vụ vi phạm trật tự xây dựng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... trên địa bàn của các cấp chính quyền quận đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải lưu ý, trong công tác xây dựng Đảng, quận cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ đảng theo hướng mở rộng dân chủ, sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình từng lĩnh vực, từng địa bàn. Công tác quy hoạch cán bộ cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng của quận uỷ Đống Đa. Do đó, Bí thư Thành ủy đề nghị quận tập trung trí tuệ, quyết tâm tập thể để chuẩn bị công tác cán bộ cho những giai đoạn tiếp theo.

Theo Bí thư Thành uỷ, cải cách hành chính của quận cũng cần được thực hiện với tinh thần quyết liệt hơn. Từng phường phải nắm chắc số hộ dân có khả năng hoặc chưa có khả năng tiếp cận kê khai trực tuyến để có hướng dẫn riêng từng hộ. Với lợi thế về tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế lớn, quận cần thường xuyên trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của doanh nghiệp để giải quyết hoặc đề xuất với TP hướng tháo gỡ; đồng thời có giải pháp cụ thể giúp hơn 6.000 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động trên địa bàn chuyển thành doanh nghiệp. Các cán bộ của quận cần xuống tận nơi giúp các hộ này hoàn tất thủ tục chuyển đổi mô hình hoạt động cũng như tiếp cận các quỹ khởi khiệp.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng yêu cầu quận Đống Đa phải quyết tâm hơn trong tăng cường kỷ cương, trật tự đô thị. Từng phường phải thi đua, phân công rõ người, rõ việc, vận động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Năm 2016, quận Đống Đa là đơn vị đứng đầu TP về tổng thu ngân sách với hơn 7.300 tỷ đồng, bằng 140,98% kế hoạch được giao. Năm 2017, chỉ tiêu thu ngân sách của TP giao cho quận là 6.705 tỷ đồng, bằng 135,3% so với chỉ tiêu năm 2016. Đến hết ngày 14/3, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận đã thực hiện đạt gần 1.400 tỷ, bằng 20,33% kế hoạch. Tổng chi ngân sách là hơn 220 tỷ đồng, bằng 19,6% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 63,8 triệu đồng/ năm.
Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

(LĐTĐ) Theo thống kê của cơ quan chức năng, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các đơn vị huy động 100% quân số, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm có thể gây tai nạn giao thông, qua đó đã góp phần kiềm chế tai nạn trên cả 3 tiêu chí.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Nghệ An ước đạt 1.700 tỷ đồng từ du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Nghệ An ước đạt 1.700 tỷ đồng từ du lịch

(LĐTĐ) Theo Báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh này đã đón và phục vụ khoảng 950 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, "nhồi nhét" khách trên cao tốc

Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, "nhồi nhét" khách trên cao tốc

(LĐTĐ) Chiều 1/5, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử lý xe khách 26 chỗ "nhồi nhét" 57 người. Đáng chú ý, tài xế trên xe còn vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,099 mg/L khí thở.
Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Làm việc tại bộ phận thiết bị và môi trường của Công ty TNHH Điện tử Meiko Thăng Long đến nay đã 10 năm, anh Dương Văn Huân luôn trăn trở tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến cải tiến có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp và góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Tin khác

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

(LĐTĐ) Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần; Tiêu chuẩn mới về chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước; Điều kiện thành lập cụm công nghiệp; Vi phạm quy định về khai thác thủy sản trong khu vực cấm bị phạt tới 90 triệu đồng… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024.
Nghệ An: Huy động gần 500 người xuyên đêm chữa cháy rừng

Nghệ An: Huy động gần 500 người xuyên đêm chữa cháy rừng

(LĐTĐ) Vụ cháy rừng tại xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An diễn ra vào ngày 30/4 và đến khoảng 5h sáng ngày 1/5 đã cơ bản được khống chế.
Kết quả lấy ý kiến cử tri 6 xã sáp nhập ở Hưng Nguyên đạt trên 83.1%

Kết quả lấy ý kiến cử tri 6 xã sáp nhập ở Hưng Nguyên đạt trên 83.1%

(LĐTĐ) Theo báo cáo, kết quả lấy ý kiến cử tri Đề án sắp xếp đơn vị hành chính tại 6 xã thuộc diện sáp nhập ở huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đạt từ 83,11% đến 99,36%.
Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

(LĐTĐ) Đúng 21h ngày 30/4, bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mát đã được tô điểm bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, từ ngày 26/4-30/4/2024, nhiệt độ tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh cao kỷ lục trong 60 năm qua.
Thủ tướng kiểm tra, đốc thúc một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam

Thủ tướng kiểm tra, đốc thúc một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam

(LĐTĐ) Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động