Quận Bắc Từ Liêm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/6, 4.104 thí sinh của quận Bắc Từ Liêm có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận đã phối hợp với lực lượng chức năng và Đoàn Thanh niên kiểm tra cơ sở vật chất, phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm thi...
Công an TP. Hà Nội phối hợp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Chiều nay (26/6), gần 109.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Chuẩn bị đầy đủ về điều kiện cơ sở vật chất

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 26/6, thời tiết Hà Nội khá mát mẻ, một số thời điểm trời có mưa, lưu lượng giao thông không đông, tại các điểm thi trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, nhiều thí sinh đến từ rất sớm để làm thủ tục dự thi.

Đặc biệt, tại 7 điểm thi trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm lực lượng chức năng, công an, thanh niên tình nguyện có mặt từ rất sớm để làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông. Đội ngũ tình nguyện viên rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ thí sinh trong việc hướng dẫn thực hiện các thủ tục và động viên tinh thần các em.

Quận Bắc Từ Liêm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm làm việc tại buổi kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Khá tự tin với kỳ thi sắp tới, em Nguyễn Ngân Hà (thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Xuân Đỉnh) cho biết: “Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh em đã ôn luyện và tích lũy kiến thức từ những năm lớp 11 đến nay. Em cũng thường xuyên làm thử các đề thi và nhận được kết quả khá tốt hiện tại em đang cảm thấy rất thoải mái và mong chờ tới ngày thi chính thức”.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Hương, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, quận Bắc Từ Liêm đã bố trí 7 điểm thi với khoảng 4.104 thí sinh/171 phòng thi; 14 phòng dự phòng. Trong đó, 3.875 thí sinh đến từ các trường THPT của quận Bắc Từ Liêm; 229 thí sinh tự do.

Cụ thể: Điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 576 thí sinh dự thi tại 24 phòng thi. Trường THPT Xuân Đỉnh có 504 thí sinh tại 21 phòng thi. Trường THPT Thượng Cát có 480 thí sinh tại 20 phòng thi. Trường THCS Đông Ngạc có 720 thí sinh tại 30 phòng thi. Trường THCS Tây Tựu có 624 thí sinh tại 26 phòng thi. Trường THCS Minh Khai có 576 thí sinh tại 24 phòng thi. Trường THCS Phú Diễn A có 624 thí sinh tại 26 phòng thi.

Quận Bắc Từ Liêm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Học sinh quận Bắc Từ Liêm tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong ngày 26/6, tại 7 điểm thi, các cán bộ làm công tác coi thi tổ chức học tập quy chế thi cho học sinh, thông báo bảng ghi tên dự thi để thí sinh kiểm tra, báo cáo sai sót cho điểm thi; tổ chức thực hiện và kiểm tra theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Cán bộ làm công tác coi thi tăng cường tuyên truyền nhằm cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi; giải đáp băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Hương cho biết, với quy mô thí sinh dự thi lớn, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quận Bắc Từ Liêm xác định, việc tổ chức an toàn, nghiêm túc mọi khâu có ý nghĩa rất quan trọng.

Tính đến ngày 26/6, các Trường THCS Đông Ngạc, Tây Tựu, Minh Khai, Phú Diễn A đã rà soát cơ sở vật chất, phương án phòng, chống dịch bệnh…để sẵn sàng phục vụ tốt cho kỳ thi.

Phòng GD&ĐT cử 210 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác phục vụ tại các điểm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Qua kiểm tra, các điểm thi đều đặt tại trường học có cơ sở vật chất khang trang, bảo đảm an ninh, an toàn, đúng quy định, đủ phương tiện và thuận lợi cho thí sinh di chuyển.

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Đến nay, toàn bộ khâu chuẩn bị cho kỳ thi đã được Ban Chỉ đạo thi quận Bắc Từ Liêm hoàn tất, đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Các thành viên Ban Chỉ đạo nắm rõ nhiệm vụ cụ thể, chủ động đáp ứng yêu cầu trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Để hỗ trợ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các đơn vị phối hợp với trung tâm y tế để hướng dẫn từng điểm thi thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trước và trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, bố trí cho mỗi điểm thi cán bộ y tế để theo dõi sức khoẻ của cán bộ, giáo viên và thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Ngành GD&ĐT quận phối hợp với Công an quận xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi.

Quận Bắc Từ Liêm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Thanh niên tình nguyện quận Bắc Từ Liêm tặng nước, đồ ăn nhẹ cho các thí sinh.

Ngoài ra, để hỗ trợ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại 7 điểm thi, Quận Đoàn Bắc Từ Liêm đã bố trí mỗi điểm thi 20 thanh niên tình nguyện trực ngoài khu vực cổng trường, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà khi có nhu cầu.

Theo Bí thư Quận Đoàn Bắc Từ Liêm Nguyễn Đức Ngọc, để làm tốt kế hoạch, Quận Đoàn Bắc Từ Liêm đã có sự phân công chi tiết nhiệm vụ cho từng Ủy viên Ban Thường vụ, tổ chức vận động và tiếp nhận các đồ uống, vật phẩm phục vụ kỳ thi, gửi văn bản báo cáo các cấp liên quan về chương trình hoạt động tiếp sức kỳ thi.

Đội thanh niên tình nguyện liên hệ với những điểm thi để phân công, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, khuyết tật để bố trí người đưa đón. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, thanh niên tình nguyện của quận cũng đã phối hợp với lực lượng Công an các phường đã rà soát, hướng dẫn giao thông.

Quận Bắc Từ Liêm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tất cả đã sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kết quả kỳ thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp cho học sinh, vừa được các trường đại học sử dụng để tuyển sinh.

Với ý nghĩa đó, Ban Chỉ đạo thi quận Bắc Từ Liêm, các nhà trường đều đặc biệt quan tâm, nghiêm túc triển khai các phương án để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, trong đó có việc chủ động ứng phó với tình huống đột xuất, bất thường xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/6 với 5 bài thi gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ, Tổ hợp Khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và Tổ hợp Khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Thí sinh được chọn một trong 2 bài thi tổ hợp.
Lê Thắm

Bài viết cùng chủ đề

70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa Thủ đô vừa bảo đảm tính bảo tồn, kế thừa, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để văn hoá Thăng Long - Hà Nội thực sự trở thành một nguồn lực quan trọng, đóng góp vào mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, người dân hạnh phúc.
Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Sau chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời báo chí về những kết quả nổi bật của chuyến công tác và phương hướng triển khai những kết quả của chuyến công tác.
Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

(LĐTĐ) Thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 03/HD-UBND-LĐLĐ của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên về việc tổ chức Hội nghị viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024, chiều 28/9, 51/51 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Bồ Đề đã tham dự và tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025.
Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 28/9, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 tổ chức diễn tập thực binh phương án A2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Thông qua thực binh cho thấy sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô.
Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 2.430 vụ và 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.
Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

(LĐTĐ) Chiều 28/9, tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng - Chi nhánh Nghệ An, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nam Đàn tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động
13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

(LĐTĐ) Tiếp tục Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 13 Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã của 13 tỉnh, thành phố.

Tin khác

Trường Đại học Điện lực: Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Trường Đại học Điện lực: Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên

(LĐTĐ) Trường Đại học Điện lực (EPU) vừa tổ chức “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học ngành công nghệ thông tin năm 2024”.
Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

(LĐTĐ) Trong hai ngày 28 - 29/9, 140 nhân viên nuôi dưỡng xuất sắc đến từ các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham gia thi tài tại Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non năm học 2024 - 2025.
Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội cần tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh; chú trọng việc bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh trong trường học và khu vực cổng trường, an toàn giao thông trên các xe đưa đón học sinh đến trường...
Nỗ lực ổn định nền nếp, giúp học sinh sớm bắt nhịp trở lại với việc học

Nỗ lực ổn định nền nếp, giúp học sinh sớm bắt nhịp trở lại với việc học

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đang nỗ lực ổn định nền nếp dạy học, giúp học sinh sớm bắt nhịp trở lại với việc học và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.
Giúp học sinh làm quen môi trường đại học từ khi còn là học sinh THPT

Giúp học sinh làm quen môi trường đại học từ khi còn là học sinh THPT

(LĐTĐ) Trải nghiệm làm sinh viên đại học từ khi là học sinh trung học phổ thông (THPT) giúp các em lựa chọn môi trường học tập và định hướng nghề nghiệp tương lai.
Trao giải cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước"

Trao giải cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước"

(LĐTĐ) Ngày 26/9, tại toà nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước" và phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập".
Tuyển sinh đại học năm 2025: Thay đổi để thích ứng

Tuyển sinh đại học năm 2025: Thay đổi để thích ứng

(LĐTĐ) Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo khi có lứa học sinh đầu tiên tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chính vì vậy, công tác tuyển sinh đại học cũng dự kiến có những thay đổi, đòi hỏi học sinh phải kịp thời nắm bắt để chủ động chuẩn bị, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu mới trong học tập và định hướng nghề nghiệp.
Tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên

Tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 3147/UBND-KGVX về việc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 4/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Quận Ba Đình: Diễn tập xử lý tình huống nhiều học sinh mắc ngộ độc thực phẩm

Quận Ba Đình: Diễn tập xử lý tình huống nhiều học sinh mắc ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Sáng 25/9, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm với tình huống nhiều học sinh mắc phải.
Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Chủ động tiếp cận Chương trình mới

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Chủ động tiếp cận Chương trình mới

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025 là kỳ thi tốt nghiệp đầu tiên của học sinh học chương trình, sách giáo khoa mới biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Với quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, ngành Giáo dục Thủ đô đang tích cực, chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi này.
Xem thêm
Phiên bản di động