Phát huy sứ mệnh, giữ trọn niềm tin

(LĐTĐ) Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Thủ đô ngày càng phát triển. Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố (17/3/1930 - 17/3/2024), đoàn viên, người lao động Thủ đô nguyện phát huy sứ mệnh của mình, đồng thời giữ trọn niềm tin với Đảng trên chặng đường xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại.
Đảng bộ thành phố Hà Nội: 94 năm chặng đường vẻ vang Bảo đảm tiến độ, chất lượng xây dựng văn kiện Đại hội XVIII Đảng bộ thành phố Hà Nội

Đảng bộ Thành phố luôn quan tâm đến công nhân, công đoàn

Chia sẻ với phóng viên báo Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm cho biết, trong suốt quá trình lãnh đạo, Đảng ta luôn đặc biệt quan tâm đến tổ chức Công đoàn và lực lượng công nhân. Đảng đã có nhiều chủ trương, đường lối lãnh đạo chỉ đạo hoạt động của tổ chức Công đoàn và chăm lo, xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, điển hình như: Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Phát huy sứ mệnh, giữ trọn niềm tin
Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Thành phố, tổ chức Công đoàn Thủ đô và phong trào công nhân viên chức ngày càng lớn mạnh.

Trong đó, Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng liên quan đến hoạt động của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền Thành phố với tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ. Cùng với đó, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố cũng chú trọng dành thời gian tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe tiếng nói công nhân, kịp thời giải đáp, tháo gỡ những khúc mắc liên quan thiết thân đến người lao động.

Vào mỗi dịp lễ, Tết, nhất là Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Thành ủy, UBND Thành phố đều quan tâm dành nguồn kinh phí tặng quà, trợ cấp cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố cũng dành thời gian trực tiếp đi thăm, trao những món quà có giá trị to lớn về tinh thần, thiết thực về vật chất cho công nhân. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền Thành phố, đời sống công nhân lao động trên địa bàn Hà Nội đã có nhiều đổi thay tích cực. CNVCLĐ Thủ đô luôn an tâm, phấn khởi trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền Thành phố, tư tưởng ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền Thành phố.

Bà Hà Thị Mỹ Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Linh Đàm chia sẻ: “Điều đầu tiên phải nói rằng, tôi cảm thấy rất tự hào được là một công dân của Thủ đô, được sinh sống, làm việc ở Hà Nội - Thủ đô của cả nước. Hà Nội của chúng ta ngày càng tươi đẹp, khang trang, phát triển văn minh và hiện đại, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Có được điều này là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thành phố Hà Nội và chính quyền Thành phố. Là một Chủ tịch Công đoàn cơ sở, trực tiếp gần gũi, sâu sát với đoàn viên, người lao động là những cô giáo mầm non, tôi cảm nhận đoàn viên, người lao động của mình cũng rất tự hào được làm việc ở Thủ đô, họ luôn an tâm, phấn khởi, một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền Thành phố dành cho đội ngũ CNVCLĐ.

“Với niềm vinh dự, tự hào to lớn và sâu sắc ấy, chung tôi tâm nguyện luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đi theo Đảng, luôn đoàn kết, giữ vững ý chí cách mạng, sống có lý tưởng, hoài bão, cống hiến hết mình cho công việc. Với cá nhân tôi, tôi sẽ phát huy tốt nhất vai trò của một cán bộ Công đoàn cơ sở, luôn quan tâm, sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để chăm lo tốt hơn cho họ, đồng thời cũng không quên tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục làm tốt nhất công việc của mình, yêu nghề, mến trẻ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Trường và góp phần nhỏ bé để xây dựng Thủ đô ngày càng tươi đẹp, phát triển”, bà Hà Thị Mỹ Bình bày tỏ.

Bày tỏ niềm tin vào Đảng bộ thành phố Hà Nội, chị Nguyễn Thị Nụ - công nhân lao động Công ty TNHH SDA Việt Nam chia sẻ: “Sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội, tôi luôn cảm thấy yên tâm vì tình hình an ninh trật tự ổn định, đời sống, việc làm và thu nhập được đảm bảo. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến người lao động luôn được lãnh đạo các cấp tiếp thu và xử lý kịp thời. Đơn cử như, bản thân tôi đã từng được tham gia một chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND Thành phố với công nhân lao động. Tại chương trình đó, công nhân lao động đã nêu rất nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và đều được lãnh đạo Thành phố lắng nghe, giải đáp và chỉ đạo các đơn vị liên quan trả lời thỏa đáng. Ngoài ra, Hà Nội là Thủ đô của cả nước nên điều kiện sinh sống cũng như các nhu cầu để đáp ứng cuộc sống sinh hoạt, vui chơi, giải trí của người lao động đều được đảm bảo. Tôi nghĩ rằng, có được những điều đó là nhờ vào sự lãnh đạo của Đảng bộ Thành phố, sự phối hợp, triển khai công việc hiệu quả của các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội”.

Mong muốn gửi đến Đảng bộ Thành phố

Là một cán bộ Công đoàn cấp trên cơ sở, người thực thi nhiệm vụ đại diện cho người lao động, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Thể mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa đến hoạt động của tổ chức Công đoàn và đời sống người lao động. Thành ủy Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về “phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

“Tôi cũng mong muốn Thành ủy Hà Nội sẽ có nhiều giải pháp thực tiễn tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư sản xuất kinh doanh qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động”, ông Nguyễn Đức Thể bày tỏ.

Sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội đến nay đã gần 5 năm, anh Nguyễn Văn Nam - công nhân Công ty WSH Việt Nam cho biết, bản thân anh khá hài lòng với công việc và điều kiện sống ở Thủ đô, nhưng cũng có điều mà vợ chồng anh còn trăn trở, đó là làm thế nào để “an cư”. Vì tổng thu nhập khoảng 25 triệu đồng/tháng của vợ chồng anh gần như chỉ đủ để trang trải cuộc sống sinh hoạt, nuôi con ăn học, thuê nhà và không có dư dả để có thể mua nhà. Do đó, anh Nam mong muốn Thành phố có những chủ trương, quyết sách, cơ chế phù hợp để những lao động ngoại tỉnh như anh được tiếp cận, mua nhà ở xã hội với giá ưu đãi, thủ tục thuận tiện. Từ đó, người lao động mới ốn định cuộc sống, yên tâm làm việc.

Phát huy sứ mệnh, giữ trọn niềm tin
Giai cấp Công nhân, người lao động Thủ đô không ngừng nỗ lực để thích ứng với công nghệ mới (Ảnh công nhân Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông).

Chị Khuất Thị Hà - công nhân Công ty TNHH MTV sản xuất TMVA chia sẻ: “Từ khi làm công nhân, tham gia tổ chức Công đoàn, được Công đoàn tuyên truyền tôi đã hiểu về Đảng nhiều hơn. Tôi hiểu tổ chức Công đoàn đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng và Thành ủy Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo, bảo vệ người lao động. Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Đảng bộ thành phố Hà Nội và các cấp chính quyền cùng tổ chức Công đoàn, đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động chúng tôi ngày một cải thiện. Hàng năm, công nhân lao động trực tiếp đều có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình với các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Thành ủy, chính quyền thành phố Hà Nội. Nhiều công nhân khó khăn đã được các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND Thành phố trực tiếp tới thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân…

Do đó, giờ đây tôi lại thấy Đảng không xa vời mà luôn gần gũi, sâu sát với người dân, với công nhân lao động. Chúng tôi nguyện một lòng tin theo Đảng, an tâm, phấn khởi sẵn sàng cống hiến hết mình cho công việc, cho doanh nghiệp và Thủ đô. Tôi mong muốn thời gian tới, Thành ủy Hà Nội tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thúc đẩy triển khai thực hiện tốt các giải pháp chăm lo đời sống công nhân như đảm bảo việc làm; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần; chăm lo đời sống vật chất, tiền lương, thu nhập; chăm lo nhà ở, nhà trẻ mẫu giáo cho con công nhân…”.

Phạm Diệp - Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động