Nữ giáo viên yêu nghề bằng ngọn lửa đam mê

(LĐTĐ) Nữ giáo viên đó là chị Nguyễn Thị Thắm – giáo viên Trường Trung học cơ sở Phương Đình, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Chị là một tấm gương nhà giáo tiêu biểu mà thầy và trò Trường Trung học cơ sở Phương Đình yêu quý, trân trọng và tự hào.
Cô giáo của “lớp học hạnh phúc” Cô giáo Bùi Thị Duyên: Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo và giàu lòng nhân ái! Dành trọn tình thương cho trẻ khuyết tật

Chị Thắm gắn bó với nghề giáo từ năm 2000, được phân công giảng dạy môn toán tại Trường Trung học cơ sở Phương Đình.

Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, chị đã gây được ấn tượng sâu sắc với học sinh và các đồng nghiệp bởi vốn kiến thức dày dặn và phương pháp giảng bài dễ hiểu.

Nữ giáo viên yêu nghề bằng ngọn lửa đam mê
Chị Nguyễn Thị Thắm. (Ảnh: NT)

Luôn làm việc với tinh thần cầu tiến, học hỏi và chủ động đầu tư vào chuyên môn nên chị Thắm luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Những năm học gần đây, chị tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, trang thiết bị mới cùng các phần mềm trợ giảng trong giảng dạy, khiến cho học sinh yêu thích môn học hơn.

Đặc biệt, trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19, sợ rằng học sinh nghỉ lâu sẽ quên mất nhiều kiến thức nên chị đã tìm hiểu, hỏi han để tạo một lớp học kết nối bằng công nghệ từ phần mềm Zoom.

Lớp học trực tuyến đảm bảo tương tác trực tiếp giữa cô và trò được kết nối giữa máy tính của cô và điện thoại của phụ huynh. Chị đã kết nối các học sinh khối 9 của Trường Trung học cơ sở Phương Đình để cùng học online mỗi tối.

Đồng thời chị cũng hướng dẫn, chia sẻ để giáo viên Trường Trung học cơ sở Phương Đình ứng dụng cách dạy học trực tuyến này trong thời gian học sinh nghỉ học.

Với tình yêu nghề và ngọn lửa đam mê môn toán, chị đã khắc phục mọi khó khăn, vừa dạy học vừa hình thành sáng kiến kinh nghiệm và đạt giải cấp Thành phố.

Nhiều năm liền chị là giáo viên dạy giỏi, Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Hơn thế nữa, chị còn được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ chuyên bồi dưỡng học sinh giỏi của trường.

Năm nào học sinh của chị cũng được kết quả cao cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, các thế hệ học sinh do chị phụ trách đều được đánh giá là ngoan, chăm học, có kết quả học tập tốt khi lên cấp 3.

Nữ giáo viên yêu nghề bằng ngọn lửa đam mê
Chị Thắm và các em học sinh trong lớp chị làm chủ nhiệm. (Ảnh: NT)

Có được kết quả như vậy không phải là chuyện dễ dàng đối với các em học sinh nông thôn. Chị luôn tâm niệm: “Phải cố gắng để giúp các em học sinh vùng bãi có được sự tự tin để vươn lên trong học tập”. Chính vì vậy, không kể thời gian là ngày nghỉ, chị luôn kèm cặp, dạy dỗ chỉ bảo cho học sinh tận tình.

Nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng thấy các em ham học, chị cố gắng động viên dạy các em bằng tất cả tình yêu thương của một người cô – người mẹ mà không hề tính đến chuyện thu học phí của các em.

Đối với lớp do chị chủ nhiệm, chị luôn tìm hiểu hoàn cảnh từng em và giúp đỡ các em về cả vật chất lẫn tinh thần để các em học tốt hơn. Nhiều hôm, sau giờ học chính khóa, chị lại dành thời gian để giảng bài cho những học sinh còn tiếp thu chậm.

Có những ngày là chủ nhật, ngày lễ nhưng chị vẫn sắp xếp công việc gia đình để có thời gan đến tận gia đình học sinh thăm hỏi, động viên, bảo ban giúp đỡ các em học tập. Chính vì vậy, học trò của chị sau khi ra trường rồi vẫn không quên được một cô giáo dạy giỏi, yêu trò như con.

Đối với đồng nghiệp trong trường, chị luôn gần gũi, đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, giúp đỡ đồng nghiệp có những giờ dạy tốt và hiệu quả hơn.

Trong cuộc sống hằng ngày chị cũng luôn quan tâm, yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ, động viên khi đồng nghiệp gặp chuyện buồn hay bị đau ốm, khó khăn,…

Chi bộ Trường Trung học cơ sở Phương Đình cũng luôn tự hào khi có một Đảng viên gương mẫu, nhiệt tình hết mình vì tập thể, vì đồng nghiệp và vì học sinh thân yêu.

Giỏi việc ở trường, chị Thắm còn là một người con, người vợ, người mẹ đảm việc nhà. Chị luôn đồng hành cùng với chồng chăm lo cuộc sống gia đình hạnh phúc, chăm sóc bố mẹ già và hai con chăm ngoan học giỏi. Hai con của chị đều là những đứa con ngoan, trò giỏi được thầy cô và mọi người yêu mến.

Nguyễn Thị Nụ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động