Những thợ điện thân thiện
Thợ điện Thủ đô “oằn mình” dưới nắng lửa |
Sát cánh cùng người dân
Ông Đinh Xuân Ngọc - phụ trách kỹ thuật Công ty CP quốc tế HITC (trên địa bàn quận Cầu Giấy) cho chúng tôi biết, tòa nhà xây dựng hơn 20 năm và trong quá trình hoạt động không thể không kể đến sự hợp tác và hỗ trợ của Điện lực Cầu Giấy. Do đường dây đã cũ không còn tương thích và đồng bộ với hệ thống lưới điện theo yêu cầu, nên trong dịp 26.3 vừa qua, công ty đã có kế hoạch thay toàn bộ trạm biến thế từ đường dây 10 KV sang 22 KV.
Người thợ điện luôn nỗ lực hết mình để làm tốt công tác phục vụ người dân. (ảnh minh họa) |
"Sự kiện quan trọng này, chúng tôi đã nhận được sự tư vấn mua trang thiết bị và hỗ trợ về kỹ thuật rất nhiệt tình của Công ty Điện lực Cầu Giấy. Kết quả là từ 3h đến 19h cùng ngày, toàn bộ hệ thống điện của tòa nhà đã được thay mới an toàn. Từ đó, bên cạnh việc đảm bảo sự tương thích lưới điện yêu cầu thì còn có thêm nguồn dự phòng, nên có thể nói không cần phải sử dụng máy phát điện, tiết kiệm chi phí đáng kể" - ông Ngọc chia sẻ.
Đến một số hộ dân trên địa bàn quận, chúng tôi còn được biết sự công khai, minh bạch trong công tác phục vụ khách hàng. Ông Nguyễn Văn Sơn (tập thể Sở GDĐT, trên đường Hoàng Quốc Việt) chia sẻ, ông khá hài lòng bởi hệ thống lưới điện cung cấp cho người dân luôn ổn định. Từ nhiều năm nay, hầu như không còn tình trạng cắt điện luân phiên. Hàng loạt những dịch vụ tiện ích như: Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, kiểm tra giám sát chỉ số công-tơ... khiến người dân ở đây thấy tin tưởng hơn vào dịch vụ mình đang sử dụng". Hằng tháng, chúng tôi đều đặn nhận tin nhắn thông báo về lịch giám sát ghi chỉ số công-tơ, số tiền thanh toán... để chủ động phối hợp. Từ khi sử đụng dịch vụ này, việc thanh toán nhanh gọn, tiết kiệm được thời gian hơn trước rất nhiều..." - ông Sơn cho biết thêm.
Đảm bảo liên lạc thông suốt
Được biết, việc công khai, minh bạch luôn là tiêu chí hàng đầu mà công ty đặt ra. Cụ thể, ngoài số điện thoại của tổng đài thì danh bạ điện thoại của cán bộ, nhân viên công ty đều được công khai đến từng tổ dân phố để người dân khi có thắc mắc, kiến nghị đều có thể liên lạc được ngay.
Ghi nhận điều này, ông Đinh Xuân Ngọc (Công ty CP quốc tế HITC) cho biết: "Từ những hướng dẫn, phân tích thấu đáo của các tuyên truyền viên Công ty Điện lực Cầu Giấy, chúng tôi đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Công ty đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm, nên lượng điện tiêu thụ đã giảm 20 – 25% so với trước đây. Với kết quả này, chúng tôi càng nhận thức rõ, tiết kiệm điện không phải vì ngành điện, mà đã giúp chúng tôi giảm chi phí đầu vào, hạ giá thành sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, điều này càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng”.
Chia sẻ với LĐTĐ, ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Cầu Giấy cho biết, để đạt được sự yêu mến của khách hàng, cách thức tuyên truyền của Điện lực Cầu Giấy cũng phải sáng tạo, linh hoạt, kết hợp lồng ghép trong các hoạt động của các cấp chính quyền, đoàn thể. Việc triển khai ứng dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh như tiếp tục áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện, sử dụng máy tính bảng kết hợp chụp ảnh công-tơ bằng camera, thu tiền điện khách hàng tư gia tại quầy thu tập trung tại các khu đô thị, các chung cư mới và dần từng bước chuyển đổi hình thức thu tiền điện tại các khu tập thể, khu dân cư cũ. Công ty đã liên kết với 9 ngân hàng vào 3 tổ chức thanh toán mở rộng triển khai các hình thức thanh toán tiền điện chủ động và thuận tiện nhất cho khách hàng.
Đến thời điểm hiện tại, 100% số khách hàng ngoài sinh hoạt đã thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng/tổ chức trung gian, Công ty đã có 50 điểm thu quầy tại các khu vực trên địa bàn quận. Ông Dũng cho biết thêm, trong 5 tháng cao điểm của đợt nắng nóng (tháng 4,5,6,7,8), công ty vẫn nỗ lực cung cấp điện đều đặn cho người dân. Ngay cả thời điểm diễn ra giông bão mạnh nhất (13.6), thiệt hại nặng nề là tuyến đường dây ở đường Lê Văn Lương, nhưng cũng nhanh chóng được khắc phục chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ. “Khi xảy ra sự cố đường dây làm mất điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho một số khu vực, bằng mọi giá anh em đã phải tập trung khắc phục xong trong đêm, sáng hôm sau lại đi làm bình thường” - ông Dũng cho biết thêm. Từ những nỗ lực đó, đã giảm thiểu tối đa số vụ sự cố lưới điện năm 2015: Sự cố kéo dài: 6/9 vụ cho phép trên khối lượng quản lý vận hành, sự cố thoáng qua: 16/30 vụ cho phép trên khối lượng QL vận hành, sự cố trạm biến áp: 13/18 vụ cho phép trên khối lượng QL vận hành...
Tuệ Liên
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tài xế xe biển xanh chở người trên nóc bị trừ 6 điểm bằng lái
Cách theo dõi, tra cứu điểm bằng lái xe đơn giản trên điện thoại
Món quà ý nghĩa cho đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội
Các phường, xã mới sau sắp xếp: Hoạt động ổn định, nghiêm túc
Thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ
Quyết tâm thay đổi diện mạo giao thông Thủ đô
Giải quyết dứt điểm vướng mắc của 3 dự án tại Hà Nội
Tin khác
Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa: Mái ấm của những ước mơ khuyết tật
Gương sáng 31/12/2024 20:22
Chuyện về người tuần đường mẫn cán
Gương sáng 31/12/2024 08:17
Cô giáo sáng tác vè giúp trò củng cố bài học hiệu quả
Gương sáng 21/12/2024 22:32
Nâng cao hiệu quả tiếp thu bài và tạo hứng thú cho học sinh
Gương sáng 19/12/2024 16:28
Những cống hiến thầm lặng của nữ bác sĩ gây mê hồi sức
Gương sáng 07/12/2024 16:39
Thầy Tổng phụ trách Đội năng động, nhiệt huyết
Gương sáng 25/11/2024 22:31
Ấn tượng “Người con hiếu thảo” Thủ đô
Gương sáng 25/11/2024 14:33
Tấm gương tiêu biểu trong hoạt động từ thiện, nhân đạo
Gương sáng 20/11/2024 14:07
Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà
Gương sáng 18/11/2024 09:37
Chủ tịch Công đoàn năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm
Gương sáng 17/11/2024 21:00