Linh hoạt, tiện lợi với các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô

(LĐTĐ) Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, email EVNHANOI…
EVN Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp, đường dây đảm bảo vận hành an toàn trong mùa hè Minh bạch chính sách để hút vốn đầu tư vào ngành điện Hà Nội hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022: Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ

Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu, ông Hải (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phải chờ nhân viên ngành điện đến nhà gửi thông báo giấy.

Trong khi đó, gia đình ông kinh doanh dịch vụ lưu trú với 4 nhà nghỉ trên địa bàn Thành phố, nên mỗi lần đến kỳ nhận thông báo tiền điện, ông phải di chuyển rất nhiều nơi để kịp gặp nhân viên thu ngân, điều này mang đến rất nhiều phiền phức cho ông Hải và gia đình.

Linh hoạt, tiện lợi với các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô
Tại Hà Nội, khách hàng dễ dàng nhận thông báo tiền điện qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô

Nhưng từ khi EVN Hà Nội phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng, ông Hải thấy rất hài lòng với dịch vụ của ngành điện.

Ông Hải cho biết: “Vài năm gần đây ngành điện có nhiều đổi mới thật sự, tôi bây giờ không những có thể chủ động xem được số tiền điện nhà mình hàng tháng, mà còn thanh toán tiền điện trên các kênh đó luôn. Giờ mà có đi đâu ra khỏi Hà Nội, tôi cũng không phải lo điện đóm nữa rồi".

Chia sẻ của ông Hải cũng là cảm nhận chung của nhiều khách hàng tại Hà Nội khi có thể chủ động sử dụng các dịch vụ điện, đặc biệt là việc tìm hiểu các thông tin sử dụng điện của gia đình mình mọi lúc, mọi nơi.

Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn một trong các ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội để tra cứu như: App EVNHANOI, email EVNHANOI hay trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo…

Linh hoạt, tiện lợi với các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô
Cách tra cứu hóa đơn tiền điện trên App EVNHANOI

Theo đó, để sử dụng App EVNHANOI, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store hoặc Google Play và tải về thiết bị di động.

Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng có thể theo dõi chi tiết tình hình sử dụng điện của gia đình theo ngày và theo tháng, đồng thời được cung cấp biểu đồ so sánh mức tiêu thụ điện của gia đình, từ đó giúp khách hàng có kế hoạch sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm.

Ngoài ra, từ tháng 4/2020, EVN Hà Nội đã phát triển trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo. Trang thông tin này cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; thanh toán tiền điện, thay đổi hợp đồng…

Sau khi chọn “Quan tâm” và “Đăng ký thông tin” trên trang “EVNHANOI”, hàng tháng, khách hàng sẽ được nhận tin nhắn thông báo tiền điện tự động từ ngành điện. Hoặc muốn tra cứu tiền điện các tháng trước đó, khách hàng chỉ cần lựa chọn mục “Tra cứu”, sau đó soạn tin theo cú pháp được hướng dẫn là có thể kiểm tra lại thông tin tiền điện tháng bất kỳ.

Linh hoạt, tiện lợi với các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô
Thông báo tiền điện trên trang EVNHANOI tại ứng dụng Zalo

Bên cạnh việc có thể tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện ngay trên các ứng dụng của ngành điện, khách hàng còn có thể sử dụng tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ” và “Công cụ tính hóa đơn”.

Đây là hai công cụ hữu ích giúp khách hàng ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo tháng để từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả nhất, đồng thời kiểm tra được ngành điện tính hóa đơn có chính xác hay không.

Có thể thấy, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Điện Thủ đô đã sớm bắt nhịp, ứng dụng tối đa thành tựu khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.

Từ việc gửi thông báo tiền điện bằng giấy qua thu ngân viên, đến việc gửi thông báo qua tin nhắn SMS và nay là thông báo tự động qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng tích hợp cùng các tính năng hữu ích ngay trên một ứng dụng đã giúp người dùng tiện lợi hơn rất nhiều.

Linh hoạt, tiện lợi với các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô Linh hoạt, tiện lợi với các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô
Tính năng "Ước tính điện năng và "Công cụ tính hóa đơn" trên Zalo và App EVNHANOI

Với tỷ lệ tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến tại Hà Nội chiếm hơn 99% như hiện nay thì thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ dần thay đổi hình thức gửi thông báo tiền điện từ SMS sang hệ sinh thái chăm sóc khách hàng như: App EVNHANOI, email, Zalo…để mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện Thủ đô.

Trong quá trình cài đặt và sử dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, người dùng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội qua hotline: 19001288 (hoạt động 24/7) để được tư vấn và giải đáp.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Trong đó, 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

(LĐTĐ) Từ ngày 28/10 - 3/11, tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sẽ diễn ra “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

(LĐTĐ) Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 25/11 đến 1/12/2024 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 cũng chính thức bắt đầu từ 0h thứ Sáu, ngày 29/1, đến 12h ngày 1/12.
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức với hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô, qua đó Hà Nội đã khẳng định được vai trò là trung tâm kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 24/10, giá các mặt hàng bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh giảm ở mức từ 38 đồng/lít đến 254 đồng/lít, tùy từng mặt hàng.
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

(LĐTĐ) Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cần được quan tâm chú trọng hơn, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển thương mại bền vững.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

(LĐTĐ) Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11/2025. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian qua, thương mại điện tử chứng kiến sự phát triển nhanh chóng nhưng cũng song hành với những nguy cơ tiềm ẩn. Do đó mỗi người dân sẽ phải có kiến thức tự bảo vệ mình, tránh “tiền mất tật mang” trong môi trường không gian mạng, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử thời gian tới.
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

(LĐTĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quyết định chính thức về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, theo đó, từ ngày 11/10/2024 mức giá bán lẻ điện bình quân sẽ được điều chỉnh tăng từ 2.006,79 đồng lên 2.103,1159 đồng/1kWh, tương đương với mức tăng 4,8%.
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

(LĐTĐ) Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng, xây dựng chương trình khuyến mại, chế độ hậu mãi… là những giải pháp mà các Sở, ngành, quận, huyện Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động