Nhộn nhịp hàng Tết trên các sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trải qua một năm ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19, việc phân phối của doanh nghiệp và mua sắm của người tiêu dùng đã có nhiều biến chuyển. Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn thương mại điện tử tích cực giảm giá các mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường, cả trên kênh truyền thống và kênh online. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trước đó đã có văn bản gửi các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết trên các Sàn thương mại điện tử.
Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại Vì sao hàng Việt "lép vế" đối thủ ngoại trên sàn thương mại điện tử? Kỳ cuối: Thương mại điện tử “bạn đồng hành” trong cuộc chiến Covid-19

Dựa theo bối cảnh gần đây, những hoạt động mua sắm, vui chơi dịp Tết sẽ dần được số hóa nhiều hơn. Bên cạnh kênh truyền thống, người tiêu dùng sẽ ưa chuộng cả kênh mua sắm trực tuyến khi có thể tiết kiệm được thời gian sắm sửa cho dịp Tết. Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn vừa qua đã đưa ra hàng loạt các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, đặc biệt tập trung hiển thị cũng như xây dựng các gói chương trình hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương và thu hút được lượng người tiêu dùng cả nước.

Nhộn nhịp hàng Tết trên các sàn thương mại điện tử
Người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn quà Tết trên các sàn thương mại điện tử

Đi chợ truyền thống sắm sửa cho mùa Tết vốn là một nét văn hóa đặc trưng của người dân nước ta, thế nhưng mùa Tết năm nay, đại dịch Covid-19 đang mở ra một tiền lệ chưa từng có: đi chợ Tết bằng công nghệ thương mại điện tử. Theo đó, các sàn TMĐT đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/01 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart.

Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử này sẽ chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác… hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn.

Trong bối cảnh nhu cầu tăng cùng nguồn cung phát triển dịp Tết năm nay, sàn Sendo bắt đầu chương trình "săn sale xuyên Tết", mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Đặc biệt, Sendo sẽ triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh; và mở bán mâm ngũ quả "Cầu Tiền Dừa Đủ Xài" miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đem sắc xuân đến mọi nhà cho một mùa Tết sum họp.

Ngoài ra, trong bối cảnh nhu cầu tăng cùng nguồn cung phát triển dịp Tết năm nay, từ ngày 16/01/2022 kéo dài đến 06/02/2022, sàn Sendo bắt đầu chương trình "săn sale xuyên Tết" mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết ở mức giá đặc biệt giảm đến 50%.

Nhộn nhịp hàng Tết trên các sàn thương mại điện tử
Nhộn nhịp hàng Tết trên các sàn thương mại điện tử

Chị Quỳnh Hương (Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) “Nam tiến” gần chục năm nay, nhưng Tết năm nào cũng trở về Hà Nội để tận hưởng không khí sum họp cùng gia đình ở Hà Nội. Chị chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi không ăn Tết cùng gia đình do đi lại không tiện, lại lo ngại nhiễm Covid-19 trong quá trình di chuyển. Gia đình tôi quyết định ở lại ăn Tết ở Sài Gòn, cũng là một trải nghiệm mới, chỉ tiếc là không tận hưởng được không khí se lạnh, ngắm cành đào bích Nhật Tân nở căng tràn, khoe sắc hồng như mọi năm”.

Một điểm nhấn với riêng Sendo trong mùa Tết này là tiếp nối những nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và nông sản Việt của sàn từ đầu năm 2021, mùa Tết năm nay Sendo tiếp tục đón chào hơn 2.000 nhà bán và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo cho biết các chương trình tiêu thụ Tết của Sendo năm nay nhất là với các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa Tết đang tiêu thụ ngày càng tốt trên sàn không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết, mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông, tránh tình trạng bị ùn ứ nông sản trong những ngày trước Tết như mọi năm.

Thời gian cận Tết, sàn thương mại điện tử Tiki đã triển khai chương trình Sale Tết đồng thời mừng sinh nhật 12 tuổi Tiki và đạt được những thành tựu vượt trội: Tăng gấp 7 lần doanh thu toàn Sàn và tăng gấp 3 lần tổng số đơn hàng toàn sàn. Từ những con số đó có thể thấy rằng, sự thuận tiện và ưu đãi độc quyền từ các sàn thương mại điện tử đã giúp kênh phân phối trực tuyến phát huy được thế mạnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong mua sắm. Nhiều doanh nghiệp cũng đã đẩy mạnh kênh bán online để phục vụ kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Nhộn nhịp hàng Tết trên các sàn thương mại điện tử
Đào Tết cũng được đưa lên sàn thương mại điện tử

Tại các gian hàng của Voso với tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... an toàn cho sức khỏe người sử dụng sẽ được giảm giá tới 50%.

Ngoài ra, gian hàng "Quà Tết 2022" của Voso với các hộp quà Tết mẫu mã mới nhất đến từ Hải Hà, Richy, Helen Recipe. Gian hàng "Phiên chợ Tết" với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng phù hợp mua sắm và làm quà biếu tặng ngày Tết đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.

Hay tại sàn thương mại điện tử Postmart, với chủ đề “Tết sum vầy - Cùng Postmart mang xuân về nhà” với chương trình “Chọn quà ngày Tết”, “Đặc sản trao tay - Tết sum vầy”, … sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi đặc giỏ quà Tết hay chuẩn bị thực phẩm trong ngày lễ. Với xu hướng tiêu dùng nông sản Việt, quà Tết nông sản dự báo vẫn là xu hướng tiêu dùng cho Tết Nhâm Dần 2022 và nông sản Việt sẽ chính thức “soán ngôi” các loại bánh kẹo, để xuất hiện ở hầu hết các giỏ quà Tết của nhiều gia đình khắp Việt Nam.

Ngoài ra, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử sẽ mở phục vụ xuyên Tết như: Tiki với dịch vụ Tiki Giao hàng xuyên Tết, áp dụng cho các sản phẩm TikiNOW 2H, TikiNOW 3H và sản phẩm thuộc cửa hàng TikiDELI tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh; hay chương trình Shopee Tết Sale - giao hàng xuyên Tết mang đến các ưu đãi về vận chuyển, về giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm trên nền tảng Shopee xuyên suốt dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Ngoài ra, ShopeeFood cũng sẽ mang đến những khuyến mãi lớn trong sự kiện Tết Sale - Kết năm trăm deal hot từ bộ sưu tập deal độc quyền Quán mở xuyên Tết. Việt phục vụ xuyên Tết của các sàn thương mại điện tử trên sẽ làm giảm áp lực mua sắm cận Tết của người tiêu dùng và đáp ứng kịp thời nhu cầu phát sinh trong dịp nghỉ lễ khi các kênh offline tạm ngưng phục vụ.

Nhộn nhịp hàng Tết trên các sàn thương mại điện tử
Một gian hàng Tết trên sàn thương mại điện tử Voso

Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam như: Thiết kế riêng một giải thưởng tôn vinh Thương hiệu Việt xuất sắc trên nền tảng thương mại điện tử Lazada, thực hiện các chiến dịch khuyến mại “Yêu Việt Nam, dùng hàng Việt Nam” nhằm tôn vinh hàng Việt và khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng.

Ngoài ra, trong tháng 01 này, tận dụng kinh nghiệm bán hàng tươi sống đã được đúc kết, Vườn nhà mẹ và Lazada tiếp tục mở hướng tiêu thụ sản phẩm vào mùa là dâu tây Mộc Châu phục vụ dịp Tết, phân phối trực tiếp từ nhà vườn đến tay người mua ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đảm bảo độ tươi ngon, được bán với giá ưu đãi trên sàn...

Với các chương trình kích cầu cuối năm trên các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng cũng được khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt từ các ví điện tử hay thẻ ngân hàng để có thể hạn chế tiếp xúc và giúp trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn hơn.

Như vậy, các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn thương mại điện tử đang phát huy tốt các lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống đồng thời khẳng định vai trò kết nối quan trọng của thương mại điện tử trong việc giúp các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nữ vận động viên Hà Nội thăm triển lãm “Khát vọng tỏa sáng”

Nữ vận động viên Hà Nội thăm triển lãm “Khát vọng tỏa sáng”

(LĐTĐ) Sáng nay (28/5), đoàn nữ vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu đã đi thăm triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Triển ...
[Infographics] Thể thao Hà Nội giành 151 huy chương tại SEA Games 31

[Infographics] Thể thao Hà Nội giành 151 huy chương tại SEA Games 31

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tổ chức thành công Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc SEA Games 31, Đoàn thể thao Hà Nội đã xếp thứ nhất toàn đoàn với thành tích ...
Phong trào thi đua trong ngành Giáo dục quận Bắc Từ Liêm ngày càng thiết thực, hiệu quả

Phong trào thi đua trong ngành Giáo dục quận Bắc Từ Liêm ngày càng thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Mới đây, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức hội nghị tuyên dương khen thưởng 12 tập thể và 146 cá nhân là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân ...
Phụ nữ quận Tây Hồ kiện toàn Phó Chủ tịch khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Phụ nữ quận Tây Hồ kiện toàn Phó Chủ tịch khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Ngày 27/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6, khóa VI, bầu kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch ...
Sẵn sàng các điều kiện để triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Sẵn sàng các điều kiện để triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(LĐTĐ) Với mục tiêu xây dựng hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối nội thành với ngoại thành, các đô thị vệ tinh, các tỉnh, thành phố, nhằm tăng cường ...
Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại

Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức ...
Hợp tác thúc đẩy phát triển tài chính xanh bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu

Hợp tác thúc đẩy phát triển tài chính xanh bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển ...

Tin khác

Vận hành cơ sở dữ liệu ngăn chặn sai phạm trong kinh doanh xăng dầu

Vận hành cơ sở dữ liệu ngăn chặn sai phạm trong kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý và điều hành xăng dầu quốc gia có đường dẫn tại httpsquanlyxangdau.moit.gov.vn. Trong giai đoạn 1, có 2 thương nhân sản xuất, 38 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và khởi tạo thông tin 329 thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu được tạo tài khoản có thể đăng nhập, tra cứu, cấp nạp dữ liệu tại đây.
Tổng cục Thuế yêu cầu kịp thời gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô

Tổng cục Thuế yêu cầu kịp thời gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế vừa có công điện gửi cục thuế các tỉnh, thành phố về việc thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước.
Doanh nghiệp nâng cao hiệu suất kinh doanh từ ứng dụng hợp đồng điện tử

Doanh nghiệp nâng cao hiệu suất kinh doanh từ ứng dụng hợp đồng điện tử

(LĐTĐ) Các giao dịch thương mại truyền thống ứng dụng hợp đồng điện tử có chứng thực, sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tối đa hiệu suất kinh doanh và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
TP. Hồ Chí Minh: Thành lập Trường đào tạo nghề thẩm mỹ theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ

TP. Hồ Chí Minh: Thành lập Trường đào tạo nghề thẩm mỹ theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ

(LĐTĐ) Trường đào tạo nghề thẩm mỹ Jasmine Beauty Việt Nam vừa tổ chức lễ thành lập và ký kết chuyển giao độc quyền công nghệ đào tạo chuẩn Hoa Kỳ, ký giao ước hỗ trợ thi lấy bằng tại Hoa Kỳ cho tất cả học viên đã theo học tại Jasmine Việt Nam.
Các tỉnh phía Bắc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Các tỉnh phía Bắc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

(LĐTĐ) Tháng 6, thời điểm sản phẩm nông sản của nhiều địa phương bắt đầu vào chính vụ. Nhằm đảm bảo phương án tiêu thụ với sản lượng lớn, các tỉnh phía Bắc như Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn… đã nhanh chóng đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, xây dựng quảng bá thương hiệu nông sản, liên kết chương trình OCOP… và đặc biệt chú trọng mở rộng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện tử.
Để thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát triển bền vững

Để thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát triển bền vững

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, trong khuôn khổ của diễn đàn "Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, bền vững", một số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính đã có chia sẻ về cái nhìn tổng quát về thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại các nước phát triển, đặc biệt tại Mỹ cũng như thực trạng thị trường vốn ở nước ta hiện nay,… để tham khảo nhằm rút ra kinh nghiệm phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp của Việt Nam.
Cử tri kiến nghị xử lý nghiêm hành vi thao túng, lũng đoạn thị trường chứng khoán

Cử tri kiến nghị xử lý nghiêm hành vi thao túng, lũng đoạn thị trường chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 23/5, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã nghe Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 3.
Việt Nam có bị tác động khi nhiều nước dừng xuất khẩu nông sản?

Việt Nam có bị tác động khi nhiều nước dừng xuất khẩu nông sản?

(LĐTĐ) Nhiều dự báo cho thấy, thị trường toàn thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng về giá do nhiều mặt hàng thiết yếu, nông sản là nguyên liệu sản xuất đã bị nhiều quốc gia cấm xuất khẩu. Thị trường Việt Nam bị tác động ra sao sau các lệnh cấm này?
Xăng dầu sẽ vượt ngưỡng 30.000 đồng/lít vào ngày 23/5?

Xăng dầu sẽ vượt ngưỡng 30.000 đồng/lít vào ngày 23/5?

(LĐTĐ) Hiện giá xăng bán lẻ trong nước đang ở mức cao kỷ lục là 29.988 đồng/lít đối với xăng RON95, trong khi đó giá xăng thành phẩm tại thị trường Singapore đang cao hơn giá bán lẻ xăng trong nước. Theo các doanh nghiệp xăng dầu, tại phiên điều hành giá vào ngày 23/5, rất có thể giá xăng sẽ thiết lập “đỉnh” mới khi lần thứ 5 tăng liên tiếp và sẽ vượt ngưỡng 30.000 đồng/lít.
The Sakura SA3 - Nơi tái hiện trọn vẹn chất sống Nhật Bản phía Tây Thủ đô

The Sakura SA3 - Nơi tái hiện trọn vẹn chất sống Nhật Bản phía Tây Thủ đô

(LĐTĐ) Sống phong cách Nhật cân bằng và tinh tế là xu hướng đang lên ngôi khi được nhiều gia đình chọn lựa. Tại phía Tây Hà Nội, toà tháp căn hộ The Sakura - SA3 (thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City) tái hiện một xứ Phù Tang trọn vẹn, đang là “toạ độ vàng” của khách hàng muốn tìm kiếm một cuộc sống hưởng thụ giàu cảm xúc.
Xem thêm
Phiên bản di động