Nhịp Tết rộn ràng, xuân ấm áp

(LĐTĐ) Dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 nhưng không khí Tết Nguyên đán năm nay vẫn khá nhộn nhịp. Sắc hoa xuân vẫn ngập tràn trên các tuyến đường, chợ hoa phục vụ người dân mua sắm và thưởng lãm. Các tuyến phố, công viên,… trên địa bàn thành phố Hà Nội được trang trí muôn sắc hoa để chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Làng quất Tứ Liên nhộn nhịp khách mua - bán những ngày giáp Tết Cận Tết xe khách liên tỉnh vẫn... ế Ấm áp Chợ Nhân đạo “Xuân Nhân ái - Tết sẻ chia”

Đào, quất đã xuống phố

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022. Hiện tại, nhiều con phố ở Thủ đô Hà Nội bắt đầu “thay áo mới” để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Khắp các phố phường, đào, quất đã đua nhau xuống phố. Nhiều người dân cũng tranh thủ đi mua sắm.

Qua ghi nhận, chợ hoa xuân Tết Nhâm Dần 2022 trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bắt đầu nhộn nhịp, các loại hoa quả Tết bày bán tràn ngập tạo nên không gian đa sắc màu mang không khí Tết đến thật gần.

Nhịp Tết rộn ràng, xuân ấm áp
Đào đã được bày bán tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Với người Hà Nội, cứ đến độ tháng 12 Âm lịch, thấy cánh hoa đào khoe sắc là biết Tết sắp về. Nhìn những nụ đào chúm chím, lớn lên mỗi ngày và chỉ đợi đến độ căng tròn để nhất loạt bung nở thấy cũng ấm lòng.

Hoa đào không chỉ là tín hiệu báo xuân sang, nó còn mang theo cả niềm tin, sự hy vọng vào một năm khởi sắc sau thời gian dài Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác liên tục “ăn tết sớm”, như cách nói vui trong thời gian dài giãn cách.

Dọc tuyến đường Lạc Long Quân hàng trăm cây đào “khổng lồ” gốc có kích thước to bằng vòng tay người lớn đang được bày bán để phục vụ người dân chơi Tết Nhâm Dần. Nhiều cây đào được chủ vườn đầu tư rất cầu kỳ, ngoài việc cho người lên tận miền núi Sơn La tìm mua gốc đào 40 đến 50 năm tuổi mang về chăm sóc.

Họ còn bỏ không ít tiền của ra để thuê thợ làm tiểu cảnh núi non để tạo cho cây đào một vẻ đẹp độc lạ, riêng biệt. Một gốc đào “khổng lồ” to cỡ vòng tay người lớn, theo chủ cây tiết lộ, cây đào này nếu bán thẳng có giá khoảng 70 triệu đồng, còn cho thuê thì giá từ 40 đến 50 triệu đồng.

“Cây đào này có tuổi đời hơn 40 năm, tôi tìm mua được tận trên Sơn La. Tôi mang về Hà Nội ươm ở vườn ngoài bãi bồi Nhật Tân đến nay đã 2 năm. Năm nay mới đem ra bán hoặc cho thuê. Toàn bộ những gốc đào “khổng lồ” là đào Sơn La, sau khi chăm sóc thích ứng với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng ở Nhật Tân, người trồng đào bắt đầu ghép những cành đào phai vào thân cây và tạo ra những hình dáng khác nhau”, chủ nhân của gốc đào cho biết.

Tương tự, tại khu vực hai con rồng ven hồ Tây, đào cành, bưởi... bày bán tạo thành một không gian kiểu chợ hoa Tết khá giống với khu vực trong phố cổ. Lượng người mua sắm tuy chưa đông hẳn song đã tạo nên không gian nhộn nhịp và không khí Tết đang đến gần.

Một số hàng bày bán quất trồng dạng bonsai trông khá bắt mắt, giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/cây. Thậm chí, những chậu quất được nhà vườn tạo hình linh vật khá đắt hàng, giá của mỗi chậu “hổ vàng ôm quất” bonsai từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, bưởi cảnh siêu quả khá nhiều, tập trung chủ yếu tại khu vực gần điểm hai con rồng hồ Tây. Loại cây cảnh này khá kén khách và chỉ dành cho cơ quan, doanh nghiệp, hoặc nhà có không gian rộng.

Theo quan sát, năm nay chủng loại các loại hoa, cây cảnh khá đa dạng, tuy nhiên số lượng không nhiều như mọi năm. Đến nay, thị trường hoa lan trong thời điểm cận kề Tết Nguyên đán cũng đang dần nóng lên. Theo anh Trịnh Đắc Hoàn (43 tuổi, chủ vườn hoa lan Nam Hoàn, Hoài Đức, Hà Nội), tuy dịch Covid-19 có ảnh hưởng nhất định đến công việc buôn bán nhưng năm nay số lượng khách mua hoa lan hồ điệp về chơi Tết vẫn khá đông.

Năm ngoái, vườn nhà anh Hoàn cung cấp ra thị trường hơn 1 vạn cây trong dịp Tết, năm nay dự kiến sẽ tăng lên 2 vạn vì nhu cầu khách mua đang tăng hơn so với năm ngoái. Anh Hoàn cho biết, tuy dịch nhưng sức mua hoa lan của người dân vẫn bình thường vì cả năm chỉ có một cái Tết, nhà nào cũng muốn đẹp, lộng lẫy thì hoa lan hồ điệp nó đáp ứng nhu cầu đó nên người mua về chơi Tết vẫn nhiều.

“Năm nay giá thành lan hồ điệp vẫn không có nhiều thay đổi so với các năm trước. Các chậu có giá thành cao bởi cách trang trí chậu lan tốn kém hơn. Trung bình 1 cành lan hồ điệp có giá từ 180.000 đồng đến 200.000 đồng/cành”, anh Hoàn cho hay.

Người dân rục rịch mua sắm Tết

Những ngày này, tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm bánh kẹo của Thủ đô như Hàng Buồm, Hàng Giầy... (quận Hoàn Kiếm) và các trung tâm thương mại, siêu thị, các sản phẩm bánh kẹo đa dạng từ mẫu mã, thương hiệu đến giá thành đã bắt đầu được trưng bày trên các gian hàng để người tiêu dùng có những lựa chọn ưng ý.

Nhịp Tết rộn ràng, xuân ấm áp
Tại các siêu thị, hàng hóa rất dồi dào.

Theo khảo sát, bên cạnh bánh kẹo nhập khẩu, các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước đều được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên xu hướng của người tiêu dùng trong năm nay là thắt chặt chi tiêu, vì vậy mà việc tìm mua các sản phẩm “Made in Vietnam” cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo ghi nhận, các sản phẩm trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán tại các siêu thị, phù hợp với tiêu chí của phần lớn người tiêu dùng là lựa chọn mặt hàng có mẫu mã đẹp, vừa túi tiền và cả nhu cầu sử dụng.

Chị Phạm Thị Hồng, người dân tại quận Bắc Từ Liêm, cho biết, gia đình chị tin dùng và lựa chọn mua các loại bánh kẹo có thương hiệu Việt Nam bởi các sản phẩm trong nước ngày càng nâng cao cả về chất lượng cũng như mẫu mã, giá thành lại hợp lý, phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội thông tin, đến nay đã có 44 đơn vị sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã thành phố Hà Nội đăng ký tham gia chương trình với tổng lượng hàng hóa các doanh nghiệp đăng ký thực hiện 18.000 tỷ đồng (kế hoạch 5.600 tỷ đồng); đưa hàng hóa bình ổn tới hơn 20.000 điểm bán (123 siêu thị, 6.800 cửa hàng tiện lợi, 13.000 cửa hàng chuyên kinh doanh, 1.900 điểm bán hàng tại các chợ truyền thống, 500 bếp ăn tập thể).

Có thể thấy, những năm gần đây, các thương hiệu bánh kẹo Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ để có những sản phẩm mẫu mã tốt, chất lượng cao; nghiên cứu kỹ xu hướng, thị hiếu của thị trường để cải tiến bao bì theo hướng hiện đại, sang trọng phù hợp với nhu cầu làm quà biếu trong dịp Tết.

Vì thế, các sản phẩm bánh kẹo nội địa được đưa ra thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có mẫu mã đẹp không thua kém hàng ngoại, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo ghi nhận, giá sản phẩm bánh kẹo tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị dao động từ 40.000 đến 300.000 đồng/hộp, một số sản phẩm thiết kế phiên bản đặc biệt cho dịp Tết, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa như “Sum họp an lành”; “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”... có giá từ 200.000 đến 400.000 đồng/hộp.

So với những năm trước, năm nay giá thành bánh kẹo tăng chủ yếu đến từ bao bì sản phẩm: Giá các loại hộp bao bì Tết bằng giấy tăng nhẹ từ 2.000 đến 8.000 đồng và tăng từ 10.000 đến 30.000 đồng với các loại hộp bao bì Tết bằng thiếc. Các sản phẩm bánh kẹo loại hộp nhựa giữ giá như năm ngoái.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị lớn cũng đã triển khai và áp dụng nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi đối với các sản phẩm bánh kẹo để mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi trên địa bàn Hà Nội cho thấy, nguồn hàng hóa chuẩn bị phục vụ dịp Tết Nguyên đán đã tăng từ hai đến ba lần so với các tháng bình thường. Các mặt hàng phục vụ Tết năm nay vẫn tập trung chủ yếu vào hai nhóm: Thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây...; thực phẩm khô như gạo, bánh, mứt, kẹo, nước giải khát… Các mặt hàng đa dạng về chủng loại và xuất xứ giúp khách hàng dễ dàng có những lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu.

Về giá cả hàng hoá phục vụ Tết, các hệ thống phân phối lớn hiện nay cũng đang đồng loạt thực hiện giảm giá sâu đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm... Các siêu thị cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 đến 49% cho hàng nghìn mặt hàng phục vụ dịp Tết.

Cụ thể, giá mặt hàng thịt lợn tại các siêu thị dao động trong khoảng 150.000 đồng/kg; các loại giò chả, xúc xích có giá từ 130.000 đến 190.000 đồng/sản phẩm. Trứng gia cầm dao động từ 25.000 đến 30.000 đồng/vỉ. Các sản phẩm gạo như gạo tám thơm, gạo lứt, gạo ST có giá dao động từ 100.000 đến 200.000/túi; các mặt hàng hoa quả như bưởi da xanh có giá dao động trong khoảng 40.000 đồng/kg, cam canh có giá khoảng 40.000 đồng/kg, thanh long đỏ giảm từ 34.000 đồng/kg xuống 14.000 đồng/kg, táo nhập khẩu có giá khoảng 60.000 đồng/kg. Các giỏ quà Tết có mức giá từ 300.000 đến 2 triệu đồng tùy loại.

Doanh nghiệp dự trữ hàng hóa phục vụ Tết

Để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường Thủ đô, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo, phối hợp với các doanh nghiệp triển khai dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trị giá khoảng 39.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết, các doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu từ 2 tháng trước Tết. Các mặt hàng doanh nghiệp tăng cường dự trữ gồm, gạo, thịt bò, thịt lợn, gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi tăng 7 - 15% so với Tết 2021.

Nhịp Tết rộn ràng, xuân ấm áp
Những chậu quất được nhà vườn tạo hình linh vật khá đắt hàng.

Bên cạnh đó, các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm nông lâm sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, may mặc, điện máy cũng được các doanh nghiệp dự trữ...

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Vũ Thanh Sơn thông tin, để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết, Hapro đã dự trữ lượng hàng hóa trị giá gần 1.000 tỷ đồng, bao gồm lượng hàng hóa tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

“Ngoài ra, Hapro cũng đẩy mạnh hoạt động bán hàng online thông qua thương mại điện tử, qua đó hạn chế tập trung đông người mua sắm, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19”, ông Sơn thông tin. Còn Tổng Giám đốc Công ty BRG Retail (thuộc Tập đoàn BRG) Nguyễn Thái Dũng cho biết, để chuẩn bị cho dịp Tết Nhâm Dần, doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp về sản lượng tiêu thụ và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp từ 2 đến 3 lần so với các tháng trong năm.

Phía hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart + cũng đã lên kế hoạch tăng từ 40 đến 50% lượng hàng hóa cung ứng, tập trung vào các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu, các mặt hàng thời vụ Tết. Năm nay, hệ thống VinMart còn chú trọng khai thác các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Thông tin từ hệ thống bán lẻ Co.op Mart cho thấy, nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết, Saigon Co.op (đơn vị quản lý khai thác hệ thống siêu thị Co.op Mart đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu với tổng trị giá lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho dự trữ 9 nhóm hàng bình ổn thị trường, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Theo Giám đốc Vùng Hà Nội (Tập đoàn Central Group) Lê Mạnh Phong, lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết Nhâm Dần của hệ thống siêu thị Big C tăng 10 đến 15% so với kế hoạch Tết 2021, trong đó tập trung vào nguồn hàng trong nước, đặc biệt chú trọng đến các mặt hàng truyền thống.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp này đã và đang tích cực phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để “bung” hàng hóa phục vụ Tết từ sớm, với lượng hàng dự kiến tăng khoảng 15%, đồng thời đảm bảo giá cả bình ổn với nhiều ưu đãi so với Tết 2021.

Tại cuộc họp Tổ điều hành thị trường trong nước do Bộ Công Thương vừa tổ chức, đại diện Sở Công Thương Hà Nội, thông tin đến nay, đã có 44 đơn vị sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã thành phố Hà Nội đăng ký tham gia chương trình với tổng lượng hàng hóa các doanh nghiệp đăng ký thực hiện 18.000 tỷ đồng (kế hoạch 5.600 tỷ đồng); đưa hàng hóa bình ổn tới hơn 20.000 điểm bán (123 siêu thị, 6.800 cửa hàng tiện lợi, 13.000 cửa hàng chuyên kinh doanh, 1.900 điểm bán hàng tại các chợ truyền thống, 500 bếp ăn tập thể).

Tuy đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng các doanh nghiệp thương mại đều có chung đánh giá, dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu, chưa kể, nhiều hoạt động tập trung đông người, gặp gỡ, liên hoan sẽ bị hạn chế khi dịch diễn biến phức tạp sẽ khiến sức tiêu thụ không tăng.

Nhiều người vẫn nói đùa, khoảng 2 năm trở lại đây được “ăn tết” nhiều hơn vì các đợt giãn cách kéo dài do dịch bệnh. Nhưng năm nay, Tết Nguyên đán vẫn là dịp đặc biệt. Đoàn viên sau đại dịch, nhất là khi gia đình còn đủ đầy thành viên, đã là niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Những hối hả, bận rộn, chật chội, bon chen nơi phố phường tạm thời được để lại phía sau, nhường không gian cho cuộc sum vầy. Người ở lại cũng tất bật hơn cho những công việc còn sót lại của năm cũ và háo hức cho kế hoạch năm mới. Dẫu còn lắm lo toan, bộn bề nhưng khi Tết cận kề, lòng vẫn cứ hân hoan, háo hức đến lạ./.

K.Tiến - H.Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khu vườn sinh thái rộng lớn xanh mát bao bọc "bán đảo" Van Phuc City

Khu vườn sinh thái rộng lớn xanh mát bao bọc "bán đảo" Van Phuc City

(LĐTĐ) Khu đô thị Vạn Phúc là một trong những "bán đảo" có vị trí đặc biệt tại TP.HCM - một thành phố sông ngòi bao quanh, đến Van Phuc City ...
Thành phố Hà Nội chuẩn bị tổ chức cuộc thi “Hòa giải viên giỏi”

Thành phố Hà Nội chuẩn bị tổ chức cuộc thi “Hòa giải viên giỏi”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 105/KH-UBND về tổ chức cuộc thi “Hòa giải viên giỏi” trên địa bàn thành phố Hà Nội ...
TP.HCM đề xuất xây dựng cơ chế cho giáo viên dạy 2 buổi/ngày

TP.HCM đề xuất xây dựng cơ chế cho giáo viên dạy 2 buổi/ngày

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Đoàn giám sát của Quốc hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố ...
Khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm

Khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm

(LĐTĐ) Việc ban hành Nghị định quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung nhằm ...
Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số

Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số

(LĐTĐ) Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội vừa phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Smart Life tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số ...
Hơn 8.000 người tham gia “Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân”

Hơn 8.000 người tham gia “Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân”

(LĐTĐ) “Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân” đã chính thức khởi động tại đường Lê Duẩn, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 26/3, thu hút sự tham ...
Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm cho người lao động huyện Thanh Oai

Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm cho người lao động huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thanh Oai, bên cạnh hình thức tuyển dụng trực tiếp, có 20 cơ sở doanh nghiệp thực hiện tư vấn, ...

Tin khác

Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số

Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số

(LĐTĐ) Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội vừa phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Smart Life tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm và kết nối giao thương địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ

(LĐTĐ) Tại Hội nghị “Kết nối giao thương giữa thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ”, vừa diễn ra tại Nghệ An, đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp phân phối của thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
Giá thịt heo và vấn đề sức mua xã hội hiện nay

Giá thịt heo và vấn đề sức mua xã hội hiện nay

(LĐTĐ) Thời gian qua, câu chuyện về giá heo hơi giảm mạnh được lan truyền trên các trang báo và dư luận xã hội, cũng như ý kiến được đưa ra từ các chuyên gia kinh tế trong cả nước. Đi sâu vào thực chất cho thấy giá heo hơi từ 75.000 - 80.000 đồng/kg nay là cuối tháng 3/2023 chỉ còn 48.000 - 49.000 đồng/kg, giảm đến 35 - 37%.
Đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa

Đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa

(LĐTĐ) Ngày 24/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Hội chợ Xúc tiến thương mại - du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức”.
Chuyển đổi số để thúc đẩy tăng trưởng xanh

Chuyển đổi số để thúc đẩy tăng trưởng xanh

(LĐTĐ) Yêu cầu về chuyển đổi số và chuyển đổi mô hình sang tăng trưởng xanh là một thách thức rất lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chuyển đổi kép “số và xanh” trong các lĩnh vực sản xuất, tài chính, ngân hàng, logistics đang cần những “đòn bẩy” tăng trưởng thông minh hơn và xanh hơn.
Cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

Cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

(LĐTĐ) Du lịch là một trong những ngành chủ lực của nền kinh tế Việt Nam, đóng góp hơn 9% GDP. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lượng du khách quốc tế đã giảm mạnh kể từ năm 2020. Để phục hồi sau cuộc khủng hoảng này và thúc đẩy tiềm năng du lịch, các chuyên gia cho rằng, cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Ưu đãi “3 NGÀY VÀNG” mua kim cương giá tốt, tặng siêu ưu đãi lên tới 15%

Ưu đãi “3 NGÀY VÀNG” mua kim cương giá tốt, tặng siêu ưu đãi lên tới 15%

(LĐTĐ) Kim cương - nữ hoàng đá quý, luôn được tôn vinh như biểu tượng của sự vĩnh cửu, bởi mang trong mình giá trị đẳng cấp cùng vẻ đẹp tuyệt mỹ vượt thời gian. Đón chào “Tháng Kim cương” (từ 1 - 30/4/2023), khách hàng mua trang sức kim cương, nhẫn cưới kim cương tại Bảo Tín Minh Châu có cơ hội nhận quà cao cấp. Đặc biệt, Bảo Tín Minh Châu còn có ưu đãi lớn, giảm đến 15% khi mua kim cương trong “3 NGÀY VÀNG” (từ 12 - 14/4/2023).
Thị trường ô tô: Cạnh tranh mạnh, khách hàng có được lợi?

Thị trường ô tô: Cạnh tranh mạnh, khách hàng có được lợi?

(LĐTĐ) Theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ các nước thành viên ASEAN đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40%, tiếp tục được miễn thuế nhập khẩu thêm 5 năm (đến năm 2027). Điều này khiến xe nhập khẩu từ các nước ASEAN, đặc biệt là Thái Lan và Indonesia có sức cạnh tranh rất lớn tại thị trường Việt Nam. Điều này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt về giá. Vấn đề đặt ra, người tiêu dùng được hưởng lợi thế nào?
Từ 15h ngày 21/3, giá xăng giảm mạnh gần 800 đồng/lít

Từ 15h ngày 21/3, giá xăng giảm mạnh gần 800 đồng/lít

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 21/3, mỗi lít xăng RON 95-III giảm 780 đồng, xăng E5 RON 92 giảm 784 đồng, các mặt hàng dầu cũng giảm 800-1.253 đồng.
Xây dựng cơ chế thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

Xây dựng cơ chế thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng nay (20/3), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo “Tác động của thuế suất tối thiểu toàn cầu với thu hút đầu tư tại Việt Nam”. Nhiều kiến nghị từ các doanh nghiệp nước ngoài, các chuyên gia đã được đưa ra để bàn thảo.
Xem thêm
Phiên bản di động