M
20/06/2020 22:12

Nhiều chuyển biến sau tổng kiểm soát phương tiện

(LĐTĐ) Sau tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (từ 16/5-15/6), Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã lập biên bản 401.027 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Những con số sau gần 1 tháng tổng kiểm soát phương tiện
Phạt hơn 18.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn
Xử lý gần 10.000 vi phạm về nồng độ cồn

Theo Cục Cảnh sát giao thông, sau 1 tháng triển khai tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, lập biên bản 401.027 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm.

Trong số các trường hợp vi phạm, xe khách chiếm 14.869 trường hợp, xe container là 4.221, xe tải là 50.898, xe con là 32.174, mô tô là 287.085 và 11.780 phương tiện khác. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tước giấy phép lái xe 27.293 trường hợp, tạm giữ 61.563 phương tiện. So với thời gian liền kề trước khi thực hiện kế hoạch, số vi phạm tăng 73.379 trường hợp (tăng 160%).

4548 97289258 626787087909668 8234285165015203840 n
Lực lượng chức năng xử lý vi phạm. Ảnh: Đ.L

Trong số các hành vi vi phạm, thì vi phạm về giấy phép lái xe chiếm nhiều nhất, với 49.715 trường hợp, vi phạm tốc độ là 33.316 và 12.231 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu.

Đáng chú ý, có tới 20.120 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 276 trường hợp vi phạm về sử dụng chất ma túy, 5.007 trường hợp vi phạm quá tải, 448 trường hợp lạng lách, đánh võng, điều khiển xe chạy bằng một bánh...

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát Cảnh sát giao thông, phối hợp bắt giữ 381 vụ với 458 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, buôn lậu, gian lận thương mại, bàn giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó có 95 vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, 95 vụ buôn lậu và gian lận thương mại.

Được biết, mục đích cao nhất của đợt tổng kiểm soát là bảo vệ tính mạng, sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Đồng thời, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong chấp hành pháp luật giao thông đường bộ.

Đinh Luyện

Nguồn :