Nguyên nhân chung cư Vũng Tàu Gateway rơi vỡ kính: Chủ đầu tư nói gì?

(LĐTĐ) Chủ đầu tư chung cư Vũng Tàu Gateway (đường 3/2, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chỉ ra nguyên nhân khiến kính bị rơi vỡ, đồng thời đưa ra 7 khuyến cáo an toàn. Tuy nhiên, cư dân không hài lòng về những nội dung này.
Bình Dương: Cư dân chung cư Charm Plaza yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo phòng dịch mới hoạt động trở lại Cư dân căn hộ Vũng Tàu Gateway hoang mang vì kính cường lực vỡ Di dời người dân, tài sản khỏi chung cư cũ nguy hiểm

Liên quan đến việc cư dân chung cư Vũng Tàu Gateway hoang mang vì kính vỡ, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án DIC Bà Rịa - Vũng Tàu (Ban Quản lý) đã có văn bản gửi cư dân về các khuyến cáo liên quan đến hạng mục công trình tại đây.

Cụ thể, theo Ban Quản lý, phần lớn các căn hộ DIC đã được bàn giao cho cư dân vào ở. Tuy nhiên, thời gian vừa qua xuất hiện tình trạng kính vỡ tại một số căn hộ của công trình. Việc này đã gây ra ảnh hưởng tâm lý của cư dân đang sinh sống ở đây. Qua kiểm tra đánh giá nguyên nhân sự việc, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án DIC Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, ngoài một số nguyên nhân khách quan như thời tiết (mưa, gió lớn do vị trí của công trình gần biển) thì các nguyên nhân còn lại là do chủ nhà đã thực hiện các thao tác không đúng với cấu kiện chịu lực của kính.

Theo Ban Quản lý, để đảm bảo an toàn cho các hạng mục kính, nhôm của công trình, cư dân không tự ý sửa chữa, thay đổi các hạng mục nhôm kính, cửa trong căn hộ. Tại lan can kính trị inox, cư dân cũng không lắp đặt thêm bất cứ hạng mục gì lên trụ, tay vịn inox và phần lan can kính (ví dụ hàn thêm song vào trụ, căng cáp vào tay vịn,…); không bắt song, dây cáp bảo vệ trực tiếp vào khung nhôm, không khoan hoặc dán móc phơi, móc treo lên kính vách; không bắn vít vào khung nhôm.

Ở các cửa sổ phòng ngủ, không tháo chốt hãm chiều rộng mở cửa vì đây là chốt an toàn; không bắt song bảo vệ, dây cáp bảo vệ trực tiếp vào khung nhôm.

Nguyên nhân chung cư Vũng Tàu Gateway rơi vỡ kính: Chủ đầu tư nói gì?
Thời gian qua tình trạng kính vỡ khiến cư dân chung cư Vũng Tàu Gateway luôn sống trong hoang mang lo sợ.

Đối với cửa bản lề các căn hộ shophouse, chủ đầu tư khuyến cáo người dân luôn khép cửa để tránh va đập; trường hợp có mưa, gió phải khóa chốt bản lề sàn tránh hiện tượng gió hút gây va đập, bể cửa.

Cửa chính căn hộ không được thay đổi màu sắc, kết cấu, hình dáng để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Còn cửa phòng ngủ không để ngâm nước và cắt cửa, tránh tình trạng cửa bị thấm nước gây hư hỏng.

“Khi chủ căn hộ có nhu cầu sửa chữa, lắp đặt thêm các vật tư, thiết bị có ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của phần kính, nhôm kính căn hộ, Ban Quản lý đề nghị liên hệ trực tiếp với Ban Quản lý hoặc đơn vị vận hành tòa nhà (DIC Resco) để có hướng dẫn cụ thể. Đối với những hạng mục vi phạm nội dung khuyến cáo, chủ đầu tư sẽ từ chối bảo hành. Nếu xảy ra bất kỳ sự cố nào (vỡ kính, thấm nước,…), khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với các sự cố của căn hộ cũng như sự cố an toàn”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Ngay sau khi nhận được văn bản khuyến cáo, nhiều cư dân tỏ ra không hài lòng vì cho rằng chủ đầu tư đang lẩn tránh trách nhiệm vì đẩy hết nguyên nhân do khách quan và lỗi cư dân.

“Đáng lẽ ngay từ đầu khi làm thì chủ đầu tư phải tính đến các phương án, chứ sao lại đổ hết cho nguyên nhân khách quan do mưa, gió? Trong các khuyến cáo của chủ đầu tư có nhiều mục rất vô lý, ví dụ nếu ngay từ đầu không cho cửa sổ mở hết thì chủ đầu tư đừng làm. Chất liệu cửa phòng ngủ và cửa nhà vệ sinh giống nhau, vậy nếu nước dính vào cửa nhà vệ sinh thì sẽ hư hỏng thế nào?”, một cư dân chung cư Vũng Tàu Gateway bức xúc.

Trước đó, theo phản ánh của các cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư Vũng Tàu Gateway do Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) làm chủ đầu tư, thời gian gần đây, nhiều căn hộ tại chung cư này xảy ra việc rơi vỡ kính. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến tài sản mà còn gây nguy hiểm đến tình hình sức khỏe, an toàn của những người sống tại đây.

Cụ thể, chung cư Vũng Tàu Gateway được chủ đầu tư bàn giao cho người dân từ tháng 8/2020. Bắt đầu từ đó, mỗi khi thời tiết xấu như mưa, gió, các tấm kính cường lực tại một số căn hộ bị rơi vỡ. Thậm chí, có tấm kính còn rơi từ trên cao xuống khu vực bể bơi của chung cư.

Nguyên nhân chung cư Vũng Tàu Gateway rơi vỡ kính: Chủ đầu tư nói gì?
Tình trạng vỡ kính, đặc biệt ở các căn hộ trên cao khiến người dân vô cùng hoang mang.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời với phóng viên báo Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Khắc Dũng - Trưởng Ban Quản lý chung cư Vũng Tàu Gateway xác nhận sự việc rơi, vỡ kính tại một số căn hộ tại chung cư. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng đây là sự cố hy hữu?! Theo ông Dũng, khu chung cư Vũng Tàu Gateway hiện có 1.530 căn hộ, chính vì vậy việc có lỗi hoặc co giãn ở một số vị trí dẫn đến rơi vỡ là không tránh khỏi.

Theo nhận định của ông Dũng, ngoài việc công trình có sự co giãn, một số tấm kính cũng bị người dân sử dụng không đúng kỹ thuật khi khoan bắt các thiết bị vào bên hông, khiến cho kính bị vỡ.

Hơn 100 người là khách hàng mua nhà tại đây đã có đơn yêu cầu chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành tòa nhà là Công ty Cổ phần Bất động sản DIC (DIC Resco) giải quyết những hạng mục còn tồn đọng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của cư dân. Đồng thời, yêu cầu 2 đơn vị này tổ chức buổi gặp mặt giữa cư dân, chủ đầu tư và đơn vị quản lý tại chung cư Vũng Tàu Gateway. Tuy nhiên, đến nay cư dân vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ chủ đầu tư cũng như Ban Quản lý.

Tân Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.

Tin khác

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

(LĐTĐ) Ocean City với bộ ba trụ cột An ninh thông minh - Vận hành thông minh - Căn nhà thông minh đã phá vỡ chuẩn mực về nơi an cư lý tưởng, trở thành “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

(LĐTĐ) Sau giai đoạn thị trường gặp biến động, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong các tiêu chí chọn mua nhà. Các tiêu chí cần và đủ khi quyết định “xuống tiền” phải kể đến vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo và chính sách hỗ trợ thiết thực cho người mua.
Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

(LĐTĐ) Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh này đạt khoảng 75-80% và có 17 đô thị, trong đó hình thành 6 đô thị mới.
Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

(LĐTĐ) Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

(LĐTĐ) Shoppertainment - Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu đã được hiện thực hóa tại điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.
Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

(LĐTĐ) Xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, song một câu hỏi cũng được đặt ra: Làm sao để các gia đình đa thế hệ có thể chung sống chan hòa trong căn hộ với không gian riêng tư có hạn?
Xem thêm
Phiên bản di động