Người gắn kết công nhân lao động với Công đoàn

(LĐTĐ) Với hơn 20 năm làm cán bộ công đoàn (CĐ), mỗi khi nhắc đến chị, mọi người trong công ty đều có chung câu nhận xét: Chị là người cán bộ năng nổ, nhiệt tình, cần mẫn, luôn sát cánh cùng người lao động trong công ty, giúp họ vượt qua nhiều khó khăn để vừa giữ vững phong trào CĐ, vừa đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kinh doanh...
nguoi gan ket cong nhan lao dong voi cong doan Chất lượng sản phẩm là lương tâm của người thợ
nguoi gan ket cong nhan lao dong voi cong doan Doanh nhân trẻ vượt khó, làm giàu cho quê hương
nguoi gan ket cong nhan lao dong voi cong doan Người tốt - Việc tốt: Người cán bộ công đoàn nhiệt huyết

Người cán bộ đã đóng góp nhiều công sức cho hoạt động CĐ là chị Phạm Thị Vân Hương, Ủy viên Ban Thường vụ CĐ ngành Xây dựng Hà Nội nhiệm kỳ 2013 – 2018, Chủ tịch CĐ Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội.

Công ty nơi chị Hương đang công tác là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, nhiệm vụ chính của đơn vị là khai thác, sản xuất, phân phối, kinh doanh nước sạch cho các nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh dịch vụ. Công ty có 35 đầu mối nằm rải rác khắp các quận trong thành phố Hà Nôi.

nguoi gan ket cong nhan lao dong voi cong doan
Chủ tịch CĐ công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội Phạm Thị Vân Hương phát biểu tại đại hội đại biểu công ty.

Hệ thống tổ chức CĐ của công ty gồm 21 CĐ bộ phận, 4 CĐ cơ sở thành viên và 10 tổ công đoàn trực thuộc với 2.854 đoàn viên CĐ. Hiện nay, được sự tín nhiệm của tập thể ban lãnh đạo công ty và toàn thể cán bộ đoàn viên CĐ, nhiệm kỳ 2017 – 2022, chị Hương tiếp tục tái cử chức danh Chủ tịch CĐ công ty và đã trúng cử vào BCH CĐ ngành Xây dựngHà Nội nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Từ một cán bộ kỹ thuật ngành nước, chị Hương luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, được lãnh đạo công ty tin tưởng và tín nhiệm. Rổi chị được giao nhiệm vụ chính trong các hoạt động CĐ của đơn vị, sau là toàn công ty, cái duyên với CĐ của chị Hương cũng bắt đầu từ đây.

Chị luôn xác định vai trò của người cán bộ CĐ là gần gũi, tìm hiểu và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, là cầu nối giữa người lao động với lãnh đạo công ty. Ðối với chị, thành tích có được hôm nay ngoài nỗ lực không nhỏ của bản thân, còn nhờ sự giúp đỡ của CĐ cấp trên, Ðảng ủy, của Ban Giám đốc, BCH CĐ công ty, nhất là sự ủng hộ, tín nhiệm của người lao động.

nguoi gan ket cong nhan lao dong voi cong doan
Nhiệm kỳ 2012 – 2016, CĐ công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Từ đó, chị Hương tự xây dựng cho mình một nguyên tắc là làm việc gì cũng phải đến nơi đến chốn, phải đặt lợi ích người lao động lên trên hết và phải biết tranh thủ sự ủng hộ của ban lãnh đạo công ty. Bên cạnh đó là thái độ khiêm tốn, không lấy thành tích cá nhân làm mục đích, phải coi những điều bản thân làm được là có công sức của tập thể, bản thân mình chỉ góp một phần nhỏ.

Nói về công việc của mình, chị Hương chia sẻ: “Cán bộ CĐ cần nhất sự chuyên tâm và nhiệt tình, nếu không gần gũi với người lao động, thì không thể làm công tác CĐ. Chính vì vậy cần khơi dậy phong trào thi đua và người lao động xứng đáng được hưởng những lợi ích thiết thực của họ”.

Hơn 15 năm vừa công tác chuyên môn vừa hoạt động CĐ và với 5 năm trong vai trò cán bộ CĐ chuyên trách tại cơ sở, chị Vân Hương luôn rèn luyện cho mình một lối sống, phẩm chất đạo đức, tác phong công việc dứt khoát, nhanh nhẹn, chị cũng thường xuyên học tập, nâng cao công tác nghiệp vụ CĐ với mong muốn xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, tiến bộ, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển.

nguoi gan ket cong nhan lao dong voi cong doan
Nhờ phát huy tốt vai trò của tổ chức CĐ, các hoạt động xã hội của công ty luôn được CBCNVCNLĐ nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Để có được thành tích ngày hôm nay, trước đó, mỗi khi khi phát hiện có vấn đề cần giải quyết trong quan hệ giữa người lao động và Ban Giám đốc công ty, chị Phạm Thị Vân Hương thường tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại để cùng nhau giải quyết các vướng mắc.

Chính vì thế, đoàn viên CĐ trong công ty đặt niềm tin ở chị, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào, đóng góp đầy đủ quỹ CĐ, tham gia các hoạt động xã hội khác. Ðó là nguyên nhân cơ bản lý giải tại sao các năm qua, CĐ Công ty TNHH MTV Nước Sạch Hà Nội liên tục nhận được nhiều bằng khen của CĐ cấp trên, là CĐ cơ sở vững mạnh nhiều năm liền.

Đặc biệt, nhiệm kỳ 2012 – 2016, CĐ công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước. Bản thân chị Hương cũng nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua, lao động tiên tiến, được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ, Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ, cùng với nhiều giấy khen, bằng khen của UBND Thành phố và CĐ các cấp.

Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Xem thêm
Phiên bản di động