Người tốt - Việc tốt: Người cán bộ công đoàn nhiệt huyết

(LĐTĐ) Đó là anh Nguyễn Thế Phương - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Khí đốt Gia Định (trực thuộc LĐLĐ huyện Gia Lâm). 
nguoi tot viec tot nguoi can bo cong doan nhiet huyet Nâng cao nhận thức phòng chống HIV/AIDS trong cán bộ công đoàn, CNVCLĐ
nguoi tot viec tot nguoi can bo cong doan nhiet huyet Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn
nguoi tot viec tot nguoi can bo cong doan nhiet huyet Sẽ có Đề án xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Tốt nghiệp cử nhân ngoại ngữ ngành tiếng Anh và “đầu quân” về Công ty Cổ phần Khí đốt Gia định từ hơn chục năm nay ở vị trí trưởng bộ phận kho, anh Nguyễn Thế Phương luôn thể hiện là một cán bộ quản lý năng nổ, gương mẫu, hết mình trong công việc, được lãnh đạo Công ty đánh giá cao và được đồng nghiệp, công nhân viên, người lao động nể phục, tin tưởng. Đây có lẽ là lý do chính để đoàn viên công đoàn, công nhân viên, người lao động trong Công ty tín nhiệm bầu anh là Chủ tịch Công đoàn.

nguoi tot viec tot nguoi can bo cong doan nhiet huyet
Trưởng bộ phận kho, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Khí đốt Gia Định Nguyễn Thế Phương đang kiểm tra hàng hóa

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình và đứng trước sự gửi gắm, tin tưởng của đoàn viên, CNLĐ, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thế Phương xác định, công đoàn Công ty phải làm thật tốt việc đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Đặc biệt, trong bối cảnh sản xuất kinh doanh của không ít doanh nghiệp gặp khó phải thu hẹp việc làm của người lao động thì BCH Công đoàn Công ty Cổ phần Khí đốt Gia Định mà trực tiếp là Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thế Phương đã tích cực phối hợp, tham mưu cho ban lãnh đạo Công ty thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động trong Công ty với mức thu nhập năm sau luôn tăng hơn năm trước từ 5-10%.

Anh Nguyễn Thế Phương chia sẻ, để đảm bảo quyền dân chủ của người lao động và củng cố cơ sở pháp lý trong bảo vệ quyền lợi người lao động tại doanh nghiệp thì việc tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, đàm phán xây dựng Thỏa ước lao động tập thể và các nội quy, quy chế Công ty… là những việc làm hết sức quan trọng.

“Tuy không dễ dàng nhưng những hoạt động đó đã được duy trì tốt ở Công ty Cổ phần Khí đốt Gia Định trong nhiều năm qua. Hàng năm, Ban chấp hành Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty đều phối hợp tổ chức Hội nghị người lao động đảm bảo đúng nội dung, quy trình, chất lượng. Thỏa ước lao động tập thể cũng đã được Công đoàn và lãnh đạo Công ty đàm phán, xây dựng, ký kết và cứ 3 năm lại được sửa đổi, bổ sung một lần. Việc đối thoại giữa lãnh đạo Công ty và người lao động được tổ chức định kỳ hàng năm cùng với Hội nghị Người lao động, tuy nhiên trong những trường hợp bất thường, BCH Công đoàn sẽ đề nghị ban lãnh đạo Công ty thảo luận trực tiếp với người lao động trong vòng 1 tiếng đầu giờ”- Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thế Phương cho biết.

Cũng theo anh Nguyễn Thế Phương, để duy trì thành nề nếp những việc như trên, các cán bộ công đoàn như anh trước hết phải luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là nắm vững các kiến thức pháp luật về lao động, trau dồi năng lực đàm phán, đối thoại. Đặc biệt, cán bộ công đoàn phải luôn gần gũi, sâu sát với người lao động, lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ kịp thời với những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

“Thuận lợi của tôi là do điều kiện công việc của trưởng bộ phận kho với đặc thù kho LPG là kho lộ thiên, thường xuyên làm việc ngoài trời, hàng ngày đều tiếp xúc với các thành viên trong công ty nên rất dễ nắm bắt tình hình của người lao động. Khi cán bộ công đoàn vững chuyên môn, kiến thức, lại chuyền tải đúng được tiếng nói của người lao động thì chắc chắn chủ doanh nghiệp sẽ tôn trọng và sẵn sàng ủng hộ mọi đề xuất, đàm phán của cán bộ công đoàn”- anh Phương đúc rút.

Chăm lo, bảo vệ tốt cho quyền lợi của người lao động, song Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thế Phương cũng luôn xác định, Công ty có phát triển, thì đời sống người lao động mới được nâng lên, bởi vậy, trách nhiệm quan trọng hơn của công đoàn chính là hài hòa giữa lợi ích của người lao động với lợi nhuận và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, trong đó đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân viên, người lao động là một giải pháp quan trọng.

Để các phong trào thi đua thực sự lôi cuốn được người lao động và đạt hiệu quả cao nhất, Chủ tịch công đoàn Nguyễn Thế Phương và các cán bộ công đoàn trong Công ty đã phát động thi đua ngay từ đầu năm đồng thời cụ thể hóa tiêu chí, nội dung thi đua phù hợp với đặc thù của từng bộ phận, phòng ban: Nhân viên văn phòng nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo; công nhân làm việc theo đúng quy trình vận hành; lái xe giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn...

Công đoàn khuyến khích CNVCLĐ phát huy tính năng động, sáng tạo, đổi mới phong cách làm việc, tích cực tham gia các đợt thi đua cao điểm đảm bảo sản lượng phục vụ tết Dương lịch, tết Nguyên đán hàng năm. Trong những ngày Tết, nhờ sự vận động, khuyến khích kết hợp với quan tâm kịp thời của công đoàn, công nhân trong công ty đã tự nguyện làm tăng ca, làm thêm, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đạt sản lượng cao.

Thông qua thi đua, hàng tháng, hàng năm, Công ty đều có trên 90 % cá nhân đạt loại A và 30% tập thể xuất sắc, 70% tập thể tiên tiến, nhiều người đã đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt”; “Lao động giỏi”; “Công nhân giỏi Thủ đô” v.v…Đáng nói hơn, thi đua đã thực sự tạo ra động lực, góp phần quan trọng cho sự phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty.

Có thể nói, với sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm với công việc chuyên môn và tâm huyết với hoạt động công đoàn, người lao động, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thế Phương và BCH Công đoàn Công ty Cổ phần Khí đốt Gia định đã thực sự làm tốt vai trò cầu nối hài hòa giữa sự phát triển của doanh nghiệp với lợi ích của người lao động. Nhờ vậy quan hệ lao động tại Công ty luôn ổn định, góp phần quan trọng để Công ty Cổ phần Khí đốt Gia Định không ngừng phát triển.

Riêng với cá nhân Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thế Phương, những nỗ lực của anh đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng, danh hiệu mà các cấp, ngành, đoàn thể, Công ty trao tặng như Người tốt việc tốt, Cán bộ công đoàn tiêu biểu huyện Gia Lâm…Tuy nhiên, phần thưởng lớn hơn dành cho anh chính là sự trân trọng, đánh giá cao của Ban lãnh đạo Công ty, sự tin yêu quý mến của đoàn viên, công nhân viên, người lao động với người cán bộ công đoàn nhiệt tình, tâm huyết.

Ph.Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/4, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động