Ngoài 70 tuổi vẫn miệt mài làm việc vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với tinh thần trách nhiệm cao, phương pháp làm việc sáng tạo và khả năng dân vận khéo, bà Phạm Thị Thanh Sơn (Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 8, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) đã động viên, thu hút quần chúng nhân dân hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động tại địa bàn dân cư, chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh, an ninh, trật tự; góp phần quan trọng vào kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
"Chiến binh" Nguyễn Xuân Hoàn vượt qua bệnh tật cống hiến vì cộng đồng Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung sức vì cộng đồng

Kéo loa tuyên truyền công tác phòng, chống dịch

Sáng một ngày đầu tháng 11/2021, bà Phạm Thị Thanh Sơn (Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 8, phường Trung Tự) vẫn cần mẫn kéo loa “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền về việc chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Việc kéo loa đi tuyên truyền là một trong những hoạt động thường xuyên của bà Sơn trong gần 2 năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Năm nay đã ngoài 70 tuổi, nhưng bà Sơn vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội tại tổ dân phố, trong đó chú trọng việc củng cố, tạo sự vững mạnh cho các tổ chức đoàn thể là nền tảng cho các hoạt động, phong trào thi đua.

Ngoài 70 tuổi vẫn miệt mài làm việc vì cộng đồng
Bà Sơn được Chủ tịch Ủy ban nhân dân hành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” năm 2021.

Đặc biệt, trong những ngày cả nước chống dịch Covid-19, thực hiện cách ly xã hội, bà Sơn đã cùng Tổ Covid-19 cộng đồng thành lập chốt “vùng xanh” trong khu dân cư. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, bà đã phân công các thành viên tham gia trực, kiểm tra người dân ra vào khu dân cư.

Hàng ngày, người dân khu phố đều thấy hình ảnh một người Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố kéo loa thùng đi tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, vận động bà con trong tổ dân phố đăng ký và đi tiêm chủng, tham gia ủng hộ các loại quỹ, đặc biệt là quỹ vắc xin phòng Covid-19. Ngoài ra, bà còn nhiệt tình tham gia tại chốt phòng, chống dịch tuyên truyền và kiểm tra những người ra vào khu dân cư.

Những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, cường độ làm việc của bà Sơn càng tăng. Bà cho biết, điện thoại của bà luôn mở 24/24 giờ để kịp thời nhận và xử lý thông tin. Đặc biệt, vào khoảng tháng 7/2021 khi trên địa bàn có ca mắc Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân (UBND) phường Trung Tự, bà Sơn nhanh chóng phân công 25 thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng tham gia vào 3 ca trực tại các chốt kiểm soát. Bản thân bà Sơn ngoài thời gian trực tiếp cùng trực chốt, còn tham gia các hoạt động phòng, chống dịch khác trên địa bàn. Thậm chí, có những hôm 12 giờ đêm bà vẫn làm chưa hết việc.

Hiện nay, Tổ dân phố số 8 có khoảng 400 hộ dân, trong đó 95 % các hộ dân có các hoạt động kinh doanh, nhiều hộ gia đình cho thuê mặt bằng, vì vậy việc quản lý rất khó khăn. “Để nắm vững tình hình tại Tổ dân phố, chúng tôi thường xuyên phải rà soát các hộ dân sinh sống và kinh doanh, nhất là khi dịch Covid-19 xuất hiện, tôi cho rằng việc kiểm soát di biến động của người dân là vô cùng quan trọng. Thời điểm này, Tổ dân phố vẫn thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch; khai báo y tế…”, bà Sơn chia sẻ.

Hiểu rõ công tác tuyên truyền, vận động là “chìa khóa” để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác tại địa bàn. Để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền trong điều kiện dịch bệnh, bà đã thành lập nhóm Zalo của chi bộ và tổ dân phố. Thông qua nhóm Zalo, bà thường cập nhật diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, việc tự quản khi giãn cách xã hội, đi chợ theo phiếu hay lịch tiêm vắc xin…

Hết lòng vì các phong trào

Không chỉ trong phòng, chống dịch Covid-19, nhóm Zalo của Tổ dân phố số 8 còn giúp mọi hoạt động khác của tổ vận hành thông suốt, hiệu quả. Không khí đoàn kết, nhất trí cùng đóng góp vì việc chung lan tỏa mạnh mẽ. Đồng cảm với những khó khăn của người dân trong đại dịch, bà Sơn cũng tích cực cùng chi ủy, phối hợp với các hội, đoàn thể tham gia vận động nhân dân, các nhà hảo tâm chia sẻ với bà con. Từ năm 2021 đến nay, Tổ dân phố đã có nhiều hoạt động ủng hộ, chia sẻ khó khăn với những người gặp khó khăn trong dịch Covid-19.

Nhận xét về bà Phạm Thị Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường Trung Tự Hà Phú Bình cho biết: Bà Sơn tham gia làm Bí thư Chi bộ đã 4 nhiệm kỳ và Tổ trưởng Tổ dân phố nhiều năm liền. Ngoài ra, bà còn tham gia nhiều công tác khác của địa phương như: Chi hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội viên Hội Chữ thập đỏ, Câu lạc bộ hưu trí… Với cương vị nào bà cũng luôn luôn là người tích cực, đi đầu và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng bộ và chính quyền địa phương giao phó. Đặc biệt, bà luôn động viên, tạo điều kiện để quần chúng nhân dân tham gia sinh hoạt trong các tổ chức đoàn thể, cũng như các hoạt động tại địa bàn, nhờ vậy mà các phong trào, hoạt động của tổ dân phố luôn sôi nổi, hiệu quả, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững.

Cùng với công tác phòng chống dịch, sự chung tay của cấp ủy, tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể và người dân, trong đó có đóng góp đáng kể của bà Phạm Thị Thanh Sơn đã đưa các hoạt động, phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm trật tự đô thị, xây dựng đời sống văn hóa tại Tổ dân phố số 8 đạt nhiều kết quả tích cực, luôn trong tốp đầu của phường Trung Tự. Với các hoạt động tập thể như treo cờ mừng các ngày kỷ niệm của Thủ đô, đất nước, bà Sơn cùng cán bộ trong Tổ dân phố đã chủ động dùng nguồn xã hội hóa để mua cờ, kết hợp với các đoàn thể và người dân treo cờ đẹp phố phường.

Ngoài ra, từ phong trào sạch nhà, sạch phố, bà Sơn tiếp tục vận động người dân không sử dụng túi ni lông, hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ môi trường. Phong trào nào bà cũng cùng gia đình bền bỉ, tích cực thực hiện làm gương, nên được mọi người ủng hộ. Hiệu quả từ phong trào là đến nay, trên địa bàn, nhiều gia đình đã dùng làn để đi chợ, dùng hộp, cặp lồng đi mua thức ăn sẵn. Không chỉ là “đầu tàu” trong các phong trào bảo vệ môi trường, bà thường xuyên cùng chị em phụ nữ ở tổ dân phố, hội người cao tuổi tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Trong đó, bà Sơn là nhóm trưởng nhóm khiêu vũ với nhiều hoạt động, phong trào tiêu biểu rèn luyện sức khỏe.

Trong phong trào xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch, bà Sơn tích cực vận động mọi người tham gia. Trong đó, chú trọng các hoạt động văn minh từ gia đình đến từng ngõ phố. “Tôi cho rằng phong trào xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch là một trong những phong trào có ý nghĩa rất lớn nhằm phát huy truyền thống của người Hà Nội xưa. Trong đó, tôi luôn tuyên truyền cho mọi người chú trọng ứng xử văn hóa nơi cộng cộng; có ý thức ứng xử văn minh từ nhà ra ngõ; phát huy phụ nữ “5 không 3 sạch”, các cụ làm gương cho con cháu noi theo… nhằm xây dựng khu dân cư ngày càng giàu đẹp, văn minh”, bà Sơn bày tỏ.

Nhiều năm qua, Chi bộ tổ dân phố số 8 luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ dân phố số 8 được công nhận là Tổ dân phố văn hóa. Cá nhân bà Phạm Thị Thanh Sơn được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” năm 2021, cùng nhiều khen thưởng khác của các cấp./.

Kim Tiến – Quang Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Xem thêm
Phiên bản di động