Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Khép lại năm cũ 2023, dù bộn bề khó khăn, song thành phố Hồ Chí Minh vẫn khẳng định vị trí trumg tâm kinh tế đất nước, minh chứng sinh động nhất là thu ngân sách Nhà nước đạt khoảng trên 469 nghìn tỷ đồng. Bước sang năm mới, chính quyền, người dân tin tưởng, hương xuân, “mầm xuân” sẽ gieo khắp Thành phố để có một năm 2024 thắng lợi.
Giải pháp đảm bảo nguồn nhân lực tại thành phố Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh: Đa dạng hoá nhiều sản phẩm du lịch

Bắt đầu bằng chia sẻ của bác sĩ Đào Xuân Tùng (Bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: Trong năm 2023, nhiều bệnh viện trên địa bàn Thành phố liên tục rơi vào tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, nhân lực… khiến công tác khám chữa bệnh gặp khó khăn, gián tiếp ảnh hưởng đến bệnh nhân, song hệ thống Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) nói chung, bản thân bác sĩ đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh
TP. Hồ Chí Minh hân hoan chào đón năm mới.

Trong năm 2024, bác sĩ Tùng hy vọng sẽ có cơ chế tháo gỡ cho các đơn vị nhằm khơi thông việc cung ứng thuốc, vật tư y tế. Đồng thời, mong đội ngũ y tế sẽ cải thiện được thu nhập, đảm bảo cuộc sống cho gia đình, từ đó sẽ gắn bó hơn với nghề, với bệnh nhân.

Trong lĩnh vực kinh doanh, năm 2023 thực sự là một nằm đầy “sóng gió”. Chị Kiều Bảo Hân, CEO&Founder Hapinut cho biết: Với một doanh nghiệp còn non trẻ, khởi nghiệp bằng mì quảng – đặc sản Quảng Nam, bản thân chị đã gặt hái được những thành công nhất định tại các cuộc thi khởi nghiệp và sản phẩm cũng bắt đầu có mặt tại một số hệ thống bán lẻ tại TP.HCM. Năm 2024, hy vọng kinh tế sẽ ổn định trở lại, cộng đồng doanh nghiệp sẽ có cơ hội phát triển hơn.

Còn chị Mai Thị Thu Trang, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần K Products cho biết: Suốt 3 năm qua, từ khi dịch Covid-19 bùng phát rồi đến chiến sự thế giới bùng nổ đã tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống của người dân Việt Nam, khiến nhiều người phải rời bỏ TP.HCM về quê, còn những người ở lại thì việc làm không ổn định, thu nhập bấp bênh… Thế nên, bước sang năm mới, chúng tôi mong muốn kinh tế TP.HCM và cả nước sẽ khởi sắc trở lại; hy vọng người người, nhà nhà được an vui, mạnh khỏe, hạnh phúc, xã hội phồn vinh, phát triển. Năm 2024 cũng là năm rất đẹp với vận hội “rồng bay” nên chúng tôi đang ấp ủ nhiều dự định trong kinh doanh.

Trong lĩnh vực bất động sản, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho hay, dù năm qua thị trường bất động sản bị khó khăn, song với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước (Quốc hội, Chính phủ) hy vọng năm mới 2024 thị trường bất động sản sẽ tạo bước đột phá, góp phần đưa kinh tế Thành phố tăng tốc trở lại.

Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh
Xuân mới, quyết tâm cao - Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu đưa "đàu tàu" kinh tế của đất nước phát triển mạnh mẽ hơn (Ảnh: Một góc TP. Hồ Chí Minh)

Trong khi đó, dưới góc độ chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng Đảng, Tiến sĩ Trương Đức Thuận, Tạp chí Cộng sản cho biết: Trước yêu cầu phát triển mới, thời gian qua Trung ương đã dành nhiều cơ chế đặc thù dành cho TP.HCM nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung với mục tiêu phát huy tối đa thế mạnh, bứt tốc, đột phá để phát triển nhanh theo hướng bền vững, “vì cả nước, cùng cả nước”, như việc ban hành Nghị quyết 31, Nghị quyết 98 thay thế Nghị quyết 54 ban hành trước đó. Chính vì lẽ đó, TP.HCM nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung cần nhanh chóng vận dụng linh hoạt sự ưu ái đặc biệt này của Trung ương để khơi thông, phát huy mọi nguồn lực nhằm phát triển xứng tầm, đáp ứng kỳ vọng của cả nước.

Song hành với các chính sách vượt trội về phát triển kinh tế, xã hội, cải cách thể chế, Trung ương mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã, đang quyết tâm, quyết liệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phòng chống tham nhũng… là những dấu ấn được xã hội đồng tình, ủng hộ, quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng không những làm trong sạch bộ máy Nhà nước, xây dựng niềm tin trong nhân dân, mà còn góp phần làm cho môi trường đầu tư, kinh doanh, sản xuất bình đẳng, thuận lợi, an toàn giữa doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đặc biệt là tại TP.HCM - nơi diễn ra sôi động các hoạt động giao thương kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế.

“Những thành tựu hết sức quan trọng đó là động lực, là niềm tin to lớn để nhân dân, doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp vững vàng bước vào năm mới 2024 với tâm thế mới, vận hội mới; cùng nhau thi đua lao động, sản xuất, chung tay phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, tiếp tục đưa “đầu tàu” kinh tế TP.HCM và vùng động lực Đông Nam Bộ vượt sóng vươn xa trong “biển lớn” hội nhập quốc tế sâu rộng”, Tiến sĩ Trương Đức Thuận chia sẻ thêm.

Một mùa xuân nữa lại về, người dân TP. HCM phấn khởi và tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng theo phương châm như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố sẽ gặt hái được những thành tựu lớn hơn.

Xuân Tình – Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố có thêm 15 trường hợp mắc ho gà tại 11 quận, huyện, tăng 14 ca so với tuần trước đó.

Tin khác

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

(LĐTĐ) Đại thắng mùa Xuân 1975 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với niềm tự hào thiêng liêng. Tinh thần của những chiến thắng đó đã và đang cổ vũ, thôi thúc cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để Hà Nội vươn vai phù đổng, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Xem thêm
Phiên bản di động