Vòng 1, V-League 2017:

Mưa bàn thắng, không ít bất ngờ

Vòng đấu mở màn mùa giải 2017 của sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng trên khắp các sân đấu trên cả nước, cùng với đó là những bất ngờ lớn khi những ứng viên cho chức vô địch như Hải Phòng và B.Bình Dương cùng thất thủ ngay trên sân nhà.
mua ban thang khong it bat ngo V-League 2017: Sẽ sạch và bản sắc hơn?

Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng, V-League 2017 cũng đã khởi tranh với sự góp mặt của 14 CLB tranh tài ở 7 cặp đấu hấp dẫn tại lượt trận ra quân mùa giải mới. Đáng chú ý, tất cả các trận đấu ở vòng mở màn đều có bàn thắng được ghi và thậm chí các khán giả trên sân cũng như theo dõi qua truyền hình đã “no mắt” với cơn mưa bàn thắng được ghi. Tổng cộng, đã có 15 bàn thắng được ghi ở 7 cặp đấu tại vòng 1 V-League năm nay, hiệu suất trung bình hơn 2,14 bàn/trận.

Vòng mở màn cũng chứng kiến không ít những bất ngờ thú vị. Theo đó, ở lượt trận chiều ngày chủ nhật, hai đội bóng được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch mùa giải năm nay là Hải Phòng và B. Bình Dương đều bất ngờ xảy chân ngay trên sân nhà.

mua ban thang khong it bat ngo
Đương kim Á quân Hải Phòng gây thất vọng ngày ra quân.

Trong khi tại “chảo lửa” Lạch Tray, Hải Phòng đã không còn là chính mình trong trận tiếp đón Sài Gòn FC. Điểm dễ thấy là các tuyển của đội bóng đất Cảng đã không còn nhạy bén và gắn kết như năm ngoái nữa. Bây giờ sẽ có không ít người đặt câu hỏi, liệu thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có tiếp tục bay cao như mùa giải 2016, hay sẽ trở lại mặt đất ngay sau một mùa giải thăng hoa trước đó.

Gây thất vọng không kém là cựu vương B.Bình Dương tiếp tục khiến các fan hâm mộ ngán ngẩm trong trận tiếp đón khắc tinh S.Khánh Hòa trên sân nhà. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng S.Khánh Hòa đã giành trọn 3 điểm ở lượt trận mở màn V.League 2017 khi Diao đã tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ của B.Bình Dương để ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu ở phút 53.

Cũng thi đấu trên sân nhà nhưng FLC Thanh Hóa đã làm tốt hơn hai đội bóng trên rất nhiều. Với lợi thế sân nhà và một loạt bản hợp đồng chất lượng trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, FLC Thanh Hóa là đội làm chủ hoàn toàn thế trận trong cuộc tiếp đón SLNA trên sân nhà. Chiến thắng chung cuộc 2-0 là kết quả hoàn toàn xứng đáng với đội quân của tân HLV Petrovic.

mua ban thang khong it bat ngo

Kết quả vòng 1 V-League 2017.

Trước đó, ở lượt trận đấu ngày thứ Bảy (7/1), có 2 đội chủ nhà là SHB Đà Nẵng và Hà Nội FC đều giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình. Trong đó, chiến thắng 3-2 của Hà Nội FC trước Than Quảng Ninh nhận được nhiều sự chú ý bởi đây là lần đầu tiên trong 4 trận tiếp đón đội bóng đất Mỏ trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC mới có được niềm vui chiến thắng. Trong trận đấu chiều ngày thứ Bảy, Nguyễn Quang Hải (2', 51') và Alvaro Linares Silva (30') là những người đã ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Nguyên Sa và Quách Tân là những người ghi bàn cho đội khách Than Quảng Ninh.

Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của đội trưởng Nguyễn Vũ Phong ở phút thứ 10 đã giúp SHB Đà Nẵng có màn chào sân mới Hòa Xuân hoàn hảo khi giành trọn 3 điểm trước HAGL. Pha lập công của HOàng Lâm và Oseni đã giúp Long An có chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân của XSKT Cần Thơ. Chiến thắng này là động lực lớn với Long An khi đội bóng đặt mục tiêu chen chân vào Top giữa bảng xếp hạng V.League 2016.

Sau khi kết thúc vòng mở màn này, FLC Thanh Hóa, CLB Hà Nội và Long An đang là 3 đội tạm thời chia nhau 3 vị trí dẫn đầu trên BXH. Còn những cái tên đình đám như các cựu vương Becamex Bình Dương, SLNA hay HAGL và cả đương kim á quân Hải Phòng đều nằm ở nhóm chưa có điểm và được dự báo sẽ có một mùa giải 2017 đầy khó khăn.

mua ban thang khong it bat ngo
BXH sau vòng 1.
Q.Đ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố mang tên Bác hướng về Điện Biên Phủ

Thành phố mang tên Bác hướng về Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Những ngày Tháng 5 lịch sử, hoà chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) rộn ràng hướng về vùng đất Điện Biên, nơi đã ghi danh chiến thắng“lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
Ký ức về “một  thời hoa lửa”

Ký ức về “một thời hoa lửa”

(LĐTĐ) Chiến thắng Điện Biên Phủ đã lùi xa 70 năm, song những ngày tháng 5 lịch sử, được nghe những nhân chứng lịch sử - họ là thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, những chiến sĩ trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến trường chia sẻ tại buổi gặp mặt do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên và các tỉnh, thành phố tổ chức mới đây như tái hiện lại một Điện Biên hùng tráng năm nào.
Các cấp Công đoàn Thủ đô: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm

Các cấp Công đoàn Thủ đô: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trong những tuần qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tuyên truyền về tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.
Điện Biên trên đường đổi mới

Điện Biên trên đường đổi mới

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Điện Biên, 70 năm sau ngày giải phóng, Điện Biên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới hòa với nhịp phát triển của đất nước, đời sống của người dân ngày càng ấm no - hạnh phúc. Kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội không ngừng phát triển.
Làm nên “Điện Biên Phủ” mới

Làm nên “Điện Biên Phủ” mới

(LĐTĐ) Hôm nay (7/5), toàn Đảng, toàn quân và toàn dân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Đây không chỉ là dịp để chúng ta ôn lại khí thế hào hùng, chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta, tri ân các anh hùng, chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập - tự do của Tổ quốc, mà còn là dịp để giáo dục thế hệ hiện tại noi gương hào khí Điện Biên Phủ trong công cuộc dựng xây và bảo vệ Tổ quốc.
Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước

Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi người dân Việt Nam tự hào về quá khứ và không quên bài học “đại đoàn kết toàn dân tộc” để xây dựng đất nước mạnh giàu. Đây cũng là ý kiến của một số người dân mà nhóm phóng viên Báo Lao động Thủ đô có dịp trao đổi nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, xin gửi tới Quý bạn đọc.
Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

(LĐTĐ) Phim tài liệu VTV Đặc biệt “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp” là góc nhìn mới về Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua những tài liệu giá trị, được khai thác từ khối tư liệu đồ sộ đang lưu trữ tại Bộ Quốc phòng Pháp và Quốc hội Pháp. Nhiều thông tin đã giải mật chưa hoặc ít được tiếp cận về sự kiện lịch sử này. Phim do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng lúc 20h05 ngày 7/5/2024 trên kênh VTV1 và VTV4.

Tin khác

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

(LĐTĐ) Chiều 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam - Kim Sang-sik.
Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

(LĐTĐ) Có thể không hài lòng với những mục tiêu do chính mình đặt ra, Liverpool và Tottenham vẫn cống hiến cho người hâm mộ “cơn mưa” bàn thắng khi đôi bên chạm trán tại Anfield.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Chelsea đánh bại Tottenham

Chelsea đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Chelsea chơi tưng bừng ở derby London khi vượt qua Tottenham 2-0, nhờ các bàn thắng của Chalobah và Nicolas Jackson.
Xem thêm
Phiên bản di động