Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi người dân Việt Nam tự hào về quá khứ và không quên bài học “đại đoàn kết toàn dân tộc” để xây dựng đất nước mạnh giàu. Đây cũng là ý kiến của một số người dân mà nhóm phóng viên Báo Lao động Thủ đô có dịp trao đổi nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, xin gửi tới Quý bạn đọc.
Cùng chung tay góp sức dựng xây đất nước Cống hiến sức trẻ dựng xây đất nước hùng cường
Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước
Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng Thủ đô và đất nước giàu mạnh.

Nhà văn Nguyễn Văn Học:
Bài học quý về đại đoàn kết toàn dân tộc

Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước
Nhà văn Nguyễn Văn Học.

Lịch sử dân tộc ta được hình thành với những cuộc chiến tranh vệ quốc. Bởi quá khứ đau thương, bi hùng, nhiều lần phải đối mặt với những kẻ thù lớn mà chúng ta tạo ra được những giá trị quan trọng với những bài học đắt giá làm hành trang để kiến thiết đất nước. Cũng bởi trải qua chiến tranh mà dân tộc ta trưởng thành. Từ đó, nền văn học nghệ thuật Việt Nam, như một lẽ đương nhiên, gắn bó với chiến tranh. Chiến tranh luôn là một “siêu đề tài” để người sáng tạo gửi gắm vào đó những bài học cuộc đời, triết lý nhân sinh.

Thế nhưng, cũng cần phải nói rõ rằng, tất cả các tác phẩm văn học nghệ thuật lớn về chiến tranh từ xưa đến nay, cuối cùng cũng là để chỉ cho con người nhìn ra giá trị của hòa bình. Đây là một trong những thông điệp nhân văn nhất mà di sản ký ức chiến tranh để lại. Nói điều này để thấy rằng, trong cuộc sống hòa bình hôm nay, mỗi người được sống nhiều hơn cho cá nhân mình, nhưng mong sao mỗi người trong chúng ta, đặc biệt là người sáng tạo vẫn luôn quan tâm đến số phận đất nước, số phận dân tộc, để xứng đáng với sự hy sinh của những lớp người đi trước.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ dù đã lùi vào lịch sử 70 năm, nhưng bài học kinh nghiệm quý báu về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để giành thắng lợi đến hôm nay vẫn nguyên giá trị lịch sử. Với Thủ đô và những người dân sinh sống tại Thủ đô, việc vận dụng bài học về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 sẽ trực tiếp giúp phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bởi đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược của cách mạng Việt Nam; là nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu và là nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong lịch sử nghìn năm hào hùng của mình, có lẽ chưa bao giờ hình ảnh Thủ đô "Rồng bay lên" lại dồi dào sinh lực, vươn cao và tỏa sáng đến thế... Là một công dân Thủ đô, tôi tin tưởng rằng với thế và lực mới, Hà Nội ngày càng tự tin và quyết tâm thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển kinh tế tri thức, kinh tế đô thị, hỗ trợ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo; phát triển đồng bộ và từng bước hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu phát triển Thủ đô thành “Thành phố sáng tạo” .

Sinh viên Phạm Phương Anh - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam:
Hành trang cho thế hệ trẻ tiếp bước

Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước
Sinh viên Phạm Phương Anh - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Ngày 7/5/1954 đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam với Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trải qua 70 năm, tinh thần của chiến thắng ngày ấy vẫn còn vang mãi trong lòng người dân và đặc biệt có sức ảnh hưởng lớn đến tuổi trẻ ngày nay - đó là những cảm nhận sâu sắc, niềm tự hào, trách nhiệm và hành trang của thế hệ trẻ tiếp bước.

Là lớp thanh niên sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, tuy không được chứng kiến những thời khắc hào hùng, oanh liệt của dân tộc nhưng qua những trang sách, những nhân chứng lịch sử, những thước phim tư liệu… chúng tôi đã cảm nhận sâu sắc về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào, biểu tượng sáng ngời của ý chí quyết tâm và sức mạnh của dân tộc.

Chiến thắng oanh liệt đó như nhắc nhở, thúc giục thế hệ trẻ chúng tôi phải nung nấu ý chí kiên cường, bền bỉ nuôi dưỡng tinh thần, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng như tinh thần của chiến sĩ Điện Biên năm xưa, biến niềm tin, ý chí, trí tuệ, sức mạnh của mỗi người thành sức mạnh của cộng đồng, để chung tay góp sức làm nên những “trận Điện Biên Phủ mới” trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đặt trong bối cảnh ngày nay, khi đất nước đang đứng trước những thời cơ và vận hội mới, đồng thời cũng phải đương đầu với không ít nguy cơ và thách thức to lớn, bản thân tôi nhận thức sâu sắc về trách nhiệm, vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tôi tự hứa sẽ học tập những tấm gương cha anh đi trước, sống có lý tưởng, trách nhiệm để vượt qua mọi khó khăn, rèn giũa đạo đức, ý chí, rèn đức, luyện tài để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Đặc biệt, thế hệ trẻ Việt Nam nguyện viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, trong đó có Chiến thắng Điện Biên Phủ góp phần đưa đất nước phát triển sánh vai với các quốc gia trên thế giới.

Ca sĩ, nhạc sĩ Vũ Minh Vương:
Dịp để tri ân mảnh đất Điện Biên

Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước
Ca sĩ, nhạc sĩ Vũ Minh Vương.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã trôi qua 70 năm, nhưng sự kiện chấn động địa cầu này vẫn còn âm vang mãi. Trong các tác phẩm thơ ca, nhạc họa ra đời thời điểm ấy đều ít nhiều mang tính tư liệu quý giá và lưu truyền cho thế hệ sau về một thời không thể quên.

Là một nghệ sĩ hát dòng nhạc truyền thống, vào những ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ hằng năm, cảm xúc của tôi cũng như hàng triệu người dân đất Việt luôn hướng về sự kiện lẫy lừng này. Tôi may mắn được hát những giai điệu, lời ca thấm đẫm hồn dân tộc, truyền tải lịch sử qua những giai điệu anh hùng. Cùng khán giả sống lại không khí của “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, “Chín năm làm một Điện Biên, nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”, để càng thấy yêu tổ quốc Việt Nam hơn và trân trọng những giá trị của độc lập, tự do, hòa bình mà ông cha ta đã phải đánh đổi bằng xương máu.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng là dịp để chúng tôi tưởng nhớ những văn nghệ sĩ từng phục vụ trong chiến dịch. Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, cùng với quân và dân ta, lực lượng văn nghệ sĩ ở các chuyên ngành văn học nghệ thuật hợp thành được xem như một “binh chủng” vô cùng đặc biệt, đóng góp tích cực trong việc khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, tinh thần chiến đấu và quyết chiến, quyết thắng của các chiến sĩ trên mặt trận.

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, Điện Biên vẫn là mảnh đất được nhiều văn nghệ sĩ lấy làm nguồn cảm hứng sáng tác, cho ra nhiều tác phẩm thành công. Điện Biên hiện diện trong văn học nghệ thuật, trong cả quá khứ và hiện tại, trong cả thời chiến và thời bình. Đó chính là sự gắn bó máu thịt giữa văn nghệ sĩ với dân tộc, với Tổ quốc, với nhân dân.

Đối với các văn nghệ sĩ, Điện Biên Phủ là một vùng đất để một lòng hướng về với tất cả tình cảm sâu nặng, Điện Biên đang trên con đường phát triển nhưng ký ức hào hùng của 70 năm về trước vẫn luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho văn học nghệ thuật. Mảnh đất Điện Biên đang thay da đổi thịt từng ngày với nền văn hoá đa dạng phong phú của 19 dân tộc anh em cùng chung sống cũng là một đề tài cho các văn nghệ sĩ trong cả nước thể hiện tình yêu với mảnh đất và con người nơi đây.

Bà Trương Thị Thanh Hiền -Tổ trưởng Tổ dân phố số 1, phường Phương Mai, Đống Đa:
Mang tinh thần Điện Biên Phủ trong xây dựng Thủ đô

Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước
Bà Trương Thị Thanh Hiền -Tổ trưởng Tổ dân phố số 1, phường Phương Mai, Đống Đa.

Trong những ngày tháng 5 lịch sử với các ngày lễ lớn như kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhân dân tại Tổ dân phố số 1 chúng tôi sục sôi niềm tự hào. Chi bộ tôi có 147 đảng viên, thực hiện chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, trong những tháng qua, đảng viên luôn gương mẫu trong các phong trào hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ như viết về gương người tốt việc tốt, ra quân tổng vệ sinh, trang trí pano khẩu hiệu chào mừng ngày lễ; hội cựu chiến binh, hội phụ nữ… tổ chức những chuyến đi cho nhân dân trên địa bàn phường đến thành phố Điện Biên Phủ, thăm chiến trường lịch sử và tổ chức nhiều hoạt động tri ân chiến sĩ Điện Biên.

Tôi sinh sống ở Hà Nội đã 60 năm, mặc dù chưa có cơ hội đến Điện Biên nhưng mỗi năm khi đến dịp này, bản thân tôi lại có niềm hân hoan, háo hức đón chờ ngày lễ lớn. Âm hưởng hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng những ý nghĩa, bài học lịch sử vẫn còn nguyên giá trị cho hôm nay, đặc biệt là thế hệ trẻ về lòng yêu nước, đấu tranh vì độc lập dân tộc.

Tôi đã được nghe tinh thần chiến đấu quật cường của dân tộc - nhất là các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến đã trải qua những ngày "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt" để tiếp tế đầy đủ lương thực, quân tư trang cho bộ đội ta; nghe câu chuyện chiến sĩ của ta đã chiến đấu chí tử, oanh liệt, sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ để chiếm được hầm chỉ huy của địch với pháo đài kiên cố... để rồi từ đó làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Từ quá trình gian khổ đó mà có đất nước hòa bình, Thủ đô ta ngày càng phát triển như ngày hôm nay và nhân dân được ấm no hạnh phúc.

Ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ chính là di sản tinh thần vô giá, tạo nên động lực, sức mạnh hành động để mỗi người trong suốt 70 năm qua không ngừng phấn đấu. Là đảng viên, với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, tôi luôn nghĩ rằng bản thân mình phải thực hiện tốt trách nhiệm gương mẫu, đi đầu. Vận động công dân trên địa bàn phường làm tốt nghĩa vụ của mình, từ đó đóng góp vào thành tựu chung xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp.

Anh Hoàng Quý Tuyên - Bí thư Đoàn thanh niên - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức:
Noi gương các thế hệ đi trước

Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước
Anh Hoàng Quý Tuyên - Bí thư Đoàn thanh niên - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức.

70 năm sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời con cháu vẫn còn nguyên vẹn. Những thế hệ được sinh ra và lớn lên trong thời kỳ hòa bình, thống nhất đất nước, song qua những bài học, trang sách, những nhân chứng lịch sử, thế hệ trẻ hôm nay luôn coi những chiến thắng hào hùng của dân tộc là một phần quan trọng trong hành trang để xác định rõ trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, với dân tộc.

Đối với thế hệ trẻ như tôi khi nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ thấy lòng mình thật tự hào khôn xiết. Đây là niềm tự hào của dân tộc về truyền thống quyết chiến, quyết thắng của bộ đội ta và nhân dân.

Trận chiến Điện Biên Phủ đã đi vào lịch sử giải phóng dân tộc, lịch sử thế giới, qua những câu chuyện lịch sử, thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay luôn cảm thấy tự hào về tinh thần yêu nước, quyết tâm chiến đấu quả cảm của thế hệ cha ông đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, đó không chỉ là niềm tự hào của dân tộc mà còn là biểu tượng của ý chí quật cường và tinh thần đoàn kết toàn dân tộc.

Để làm nên chiến thắng vĩ đại đó, biết bao anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, chúng tôi rất kính trọng, tự hào về những người lính đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, đó mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo.

Đối với thế hệ trẻ ngày nay cần có sự biết ơn, trân trọng lịch sử, dành sự tôn kính đến những thế hệ cha anh. Thế hệ trẻ cần có trách nhiệm phải gìn giữ và phát huy những giá trị cao quý mà Chiến thắng Điện Biên Phủ đã để lại, biến những bài học lịch sử thành hành động cụ thể, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước, góp phần xây dựng đất nước ngày càng hùng cường sánh vai với các cường quốc năm châu.

Để giữ gìn và phát huy những thành quả cha ông ta để lại, mỗi bạn trẻ, mỗi công dân cần nêu cao trách nhiệm làm tốt nhất công việc hiện tại của mình, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ bản thân; sống “cho đi” và lan tỏa các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng với tấm lòng nhân ái.

Nhóm phóng viên (Lược ghi)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ

TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ

(LĐTĐ) Các cấp chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động thiết thực, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội cho biết, trong Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về đoàn viên, người lao động, qua đó góp phần quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh: Nơi học tập trực quan sinh động về Bác kính yêu

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh: Nơi học tập trực quan sinh động về Bác kính yêu

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là công trình đặc biệt ý nghĩa, dành nhiều tâm huyết, tình cảm của đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Đoàn Khuê (thuộc LĐLĐ quận Long Biên) dâng lên Bác kính yêu nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật của Người (19/5/1890 - 19/5/2024).
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Trần Thị Diệu Thúy được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

(LĐTĐ) Sáng nay (19/5), tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tổ chức.
Bình ổn thị trường vàng bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa

Bình ổn thị trường vàng bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng, bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa; chú trọng công tác thông tin truyền thông để tạo sự đồng thuận trong xã hội.
Đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn

Đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ông Trịnh Xuân An cho biết, đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn, nên Ủy ban Quốc phòng - An ninh đề nghị theo phương án này.

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ

TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ

(LĐTĐ) Các cấp chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động thiết thực, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).
Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (19/5), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của hệ thống chính trị trưởng thành từ công nhân, Công đoàn”.
Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn

Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn

(LĐTĐ) Hôm nay (19/5), Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024) - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, mỗi chúng ta càng thấm thía những lời dạy của Người về đạo đức cách mạng, về "cần, kiệm, liêm, chính", về đại đoàn kết để xây dựng đất nước phồn vinh; xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Một đời thanh bạch, chẳng vàng son"

Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Một đời thanh bạch, chẳng vàng son"

Lối sống giản dị, thanh cao của Bác là một nét đẹp văn hóa cũng đồng thời là bản lĩnh văn hóa của Người, là tấm gương sáng cho mọi tầng lớp nhân dân noi theo.
Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Tầm nhìn và giải pháp củng cố niềm tin về thị trường bảo hiểm nhân thọ an toàn, minh bạch

Tầm nhìn và giải pháp củng cố niềm tin về thị trường bảo hiểm nhân thọ an toàn, minh bạch

(LĐTĐ) Tại Hội thảo “Khôi phục niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ: Tầm nhìn và Giải pháp” diễn ra ngày 16/5 do Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tổ chức, các chuyên gia đã thảo luận về cải tiến sản phẩm, quy trình nghiệp vụ và nâng cao chất lượng tư vấn, nhằm củng cố niềm tin của công chúng, thúc đẩy phát triển kinh tế và an sinh xã hội.
TP.HCM: Bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

TP.HCM: Bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang hoàn thiện đề án "Thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung" thực hiện theo Kết luận số 14 ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị.
Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại quận Hoàn Kiếm

Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Ngày 14/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho đảng viên lão thành quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội triển khai các giải pháp ứng phó với sự cố thiên tai

Hà Nội triển khai các giải pháp ứng phó với sự cố thiên tai

(LĐTĐ) Ngày 14/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các xã, phường, thị trấn năm 2024.
Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Sáng 13/5, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động