Mở đường nối Đại lộ Thăng Long với Quốc lộ 32
Hầm chui Đại lộ Thăng Long: “Điểm nóng” xuống cấp và ùn tắc | |
Đại lộ Thăng Long thành sân phơi |
Theo ông Nguyễn Quang Đức, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, căn cứ quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường vành đai 3,5 là tuyến đường kết nối khu vực phía Bắc sông Hồng và Nam sông Hồng, nhiều phân khu đô thị và khu dân cư thuộc các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, huyện Thanh Trì và Hoài Đức... tạo thành vành đai phía Tây Thủ đô.
Ảnh phối cảnh dự án. |
Trong đó, đoạn tuyến từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 32 có chiều dài 5,6km, quy mô mặt cắt ngang 60m, gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế 80 km/h, tổng mức đầu tư dự án trên 1.000 tỷ đồng. Đến nay, huyện Hoài Đức đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để khởi công và thực hiện giai đoạn I của dự án, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10/2018 sau khoảng 11 tháng thi công. Tiếp đó sẽ triển khai giai đoạn II ngay trong năm 2018 để hoàn thiện đoạn tuyến đi qua địa bàn huyện.
Phát biểu phát lệnh khởi công xây dựng dự án, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng khẳng định, việc khởi công xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 qua địa bàn huyện Hoài Đức, thể hiện sự quyết tâm của Thành phố trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các phương tiện tham gia giao thông.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các sở, ban, ngành Thành phố và UBND huyện Hoài Đức - đơn vị được giao là chủ đầu tư đã tích cực, chủ động trong việc phối hợp thực hiện, hoàn thiện các thủ tục, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai dự án.
Để công trình sớm hoàn thành và đưa vào khai thác, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng yêu cầu UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn thực hiện quản lý dự án đúng quy định của Nhà nước về đầu tư xây dựng; triển khai đúng tiến độ, chất lượng, an toàn trong quá trình thi công.
Đặc biệt lưu ý tổ chức bảo đảm giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành giai đoạn II của dự án trong năm 2019.
UBND Thành phố cũng giao các sở, ngành giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng, bảo đảm phù hợp với tiến độ giải ngân và thi công thực tế; đôn đốc quyết liệt các nhà đầu tư dự án đường vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến quốc lộ 32 và dự án nút giao thông đường vành đai 3,5 - đại lộ Thăng Long đẩy nhanh tiến độ nhằm kết nối đồng bộ tuyến đường vành đai 3,5.
Cùng với đó, các nhà thầu, tư vấn giám sát cần xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, bảo đảm thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng đã ký với chủ đầu tư; tổ chức thi công, giám sát công trình bảo đảm chất lượng, phấn đấu vượt tiến độ và tuyệt đối an toàn trong lao động.
Trước đó, do dọc tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6 theo quy hoạch có tuyến đường sắt đô thị số 7 đi ngầm. UBND Thành phố giao Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội chủ trì cùng các bên liên quan khi nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tại các khu vực bố trí ga đường sắt cho phép được mở rộng cục bộ chỉ giới đường đỏ theo yêu cầu sử dụng của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị để xây dựng các lối lên xuống và các công trình phụ trợ.
Tuấn Dũng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn
Tin khác
TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5
Trật tự đô thị 23/04/2024 16:27
TP.HCM: Gần 400 vị trí quảng cáo sai quy định chưa được tháo dỡ
Đô thị 21/04/2024 07:34
TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng
Trật tự đô thị 20/04/2024 17:12
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:43
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:38
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”
Trật tự đô thị 18/04/2024 10:55
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
Trật tự đô thị 16/04/2024 18:00
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe
Trật tự đô thị 16/04/2024 15:46
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường
Trật tự đô thị 13/04/2024 09:29
Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025
Trật tự đô thị 11/04/2024 17:38