Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giả dịp cận Tết

(LĐTĐ) Mở cửa đón khách tham quan tự do từ ngày 14 - 18/1/2025, Phòng trưng bày nhận diện, phân biệt hàng thật - giả tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm (Hà Nội) là địa điểm giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức để phân biệt dấu hiệu hàng thật - hàng giả ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2025, khi mà nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.
10 cách phân biệt iPhone 6 thật - giả nhanh nhất 2 cách đơn giản và nhanh chóng phân biệt thuốc thật - giả Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Đây là lần thứ 15 Phòng trưng bày của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa đón khách tham quan miễn phí. Đặc biệt, khách đến tham quan được cán bộ QLTT trực tiếp hướng dẫn cách thức nhận diện, phân biệt dấu hiệu thật - giả của một số sản phẩm có nhu cầu cao, được người dân ưa chuộng trên thị trường.

Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giả dịp cận Tết
Nhiều sản phẩm như đồ uống, nước hoa, mỹ phẩm... được trưng bày để người tiêu dùng dễ dàng phân biệt, nhận biết (hàng giả - hàng thật)

Tại kỳ trưng bày lần này, có trên 500 sản phẩm thuộc một số lĩnh vực như: đồ uống, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, giày dép, túi xách, kính mắt, mũ bảo hiểm, đồ điện tử…. Đây đều là những mặt hàng quen thuộc, thiết yếu, tuy nhiên có nhiều nguy cơ bị làm giả trên thị trường. Phần lớn các sản phẩm trưng bày là do lực lượng QLTT phát hiện, bắt giữ, xử lý trong thời gian qua.

Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giả dịp cận Tết
Người tiêu dùng được cán bộ QLTT hướng dẫn cách phân biệt, nhận biết hàng thật - giả.

Song song với việc mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả dịp cận Tết Nguyên đán, theo bà Vũ Thị Minh Ngọc, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kế hoạch tài chính, Tổng cục QLTT cho biết, để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Tổng cục QLTT đã ban hành kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm và dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo đó, Tổng cục và đơn vị QLTT địa phương triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, phù hợp.

Cũng theo bà Ngọc, hàng tháng, hàng quý, Tổng cục QLTT thường tổ chức mở cửa Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả, nhất là dịp Tết giúp người tiêu dùng nhận biết, phân biệt những sản phẩm có dấu hiệu giả thương hiệu, hay sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để người tiêu dùng dễ dàng phân biệt.

Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giả dịp cận Tết
Trên 500 sản phẩm thuộc một số lĩnh vực như: đồ uống, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, giày dép, túi xách... được trưng bày để giúp người tiêu dùng phân biệt hàng giả - hàng thật.

“Hiện nay hàng giả được sản xuất khá tinh vi, vì thế để phân biệt hàng thật - hàng giả là rất khó nếu không có sự so sánh. Vì thế, người dân nên mua hàng hoá ở cửa hàng có uy tín, trung tâm thương mại, siêu thị... để tránh mua phải hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và cũng là để bảo đảm an toàn sức khỏe cho mình và người thân”, bà Ngọc cho hay.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chính sách với người nghỉ hưu trước tuổi: Những điều cần biết

Chính sách với người nghỉ hưu trước tuổi: Những điều cần biết

(LĐTĐ) Để đảm bảo chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ hưu trước tuổi khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Chính phủ đã ban hành Nghị định 178/2024/NĐ-CP. Theo đó, nếu đảm bảo các điều kiện, người nghỉ hưu sớm sẽ vừa được hưởng lương hưu, vừa được nhận thêm một khoản hỗ trợ.
GDP và đời sống nhân dân

GDP và đời sống nhân dân

(LĐTĐ) GDP tăng thì đời sống nhân dân phải tăng. Đó là nguyên lý của kinh tế chính trị học và cũng là quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thương nhớ tháng Giêng

Thương nhớ tháng Giêng

(LĐTĐ) Tháng Giêng trượt xuống sõng soài trên cơn dốc nghiêng nghiêng một ngày nhòe ướt mưa xuân. Mây giăng giăng trôi về yên vắng, khẽ khàng thay bớt tấm áo nâu sòng đợi nắng nhẹ tênh, thênh thang luồn chỉ mỏng óng ánh vào chiếc kim kì vĩ của thời gian, may lên chiếc áo nắng mỏng tang như lụa. Nắng tháng Giêng trong vắt như thủy tinh, bình minh tinh khôi choàng lên bước chân người những sảng khoái trong lành.
Bụi má phanh còn tệ hơn khí thải động cơ diesel

Bụi má phanh còn tệ hơn khí thải động cơ diesel

(LĐTĐ) Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bụi phanh, một vấn đề ít được chú ý, có thể độc hại hơn cả khí thải động cơ diesel.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo tiền điện tử thời AI

Cảnh báo gia tăng lừa đảo tiền điện tử thời AI

(LĐTĐ) Theo báo cáo mới nhất từ công ty phân tích chuỗi khối Chainalysis, các vụ lừa đảo tiền điện tử đang gia tăng mạnh mẽ, với tổng giá trị bị chiếm đoạt trong năm 2024 ước tính ít nhất 9,9 tỷ USD và có thể lên tới 12,4 tỷ USD khi có dữ liệu đầy đủ hơn. Đáng lo ngại, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ đắc lực giúp kẻ lừa đảo mở rộng quy mô hoạt động, khiến các nạn nhân ngày càng khó phát hiện chiêu trò hơn.
Máy hút ẩm dưới 6 triệu đồng "cháy hàng" mùa nồm ẩm

Máy hút ẩm dưới 6 triệu đồng "cháy hàng" mùa nồm ẩm

(LĐTĐ) Với sự chuyển mùa và không khí ẩm ướt đặc trưng ở miền Bắc, nhu cầu về các thiết bị như máy hút ẩm, máy lọc không khí, hay máy điều hòa đã tăng mạnh. Đặc biệt, trong những ngày cuối tuần, các cửa hàng ghi nhận doanh số gấp 10 lần so với bình thường, và máy hút ẩm dưới 6 triệu đồng đã hết hàng.
Xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận nên chọn hình thức “chìa khóa trao tay”

Xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận nên chọn hình thức “chìa khóa trao tay”

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9 Quốc hội khóa XV, đa số ý kiến các đại biểu Quốc hội bày tỏ đồng tình với sự cần thiết phải ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.

Tin khác

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng không còn được miễn thuế từ 18/2

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng không còn được miễn thuế từ 18/2

(LĐTĐ) Từ ngày 18/2, chính sách miễn thuế giá trị gia tăng với hàng nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua chuyển phát nhanh sẽ chính thức ngừng.
“Hành trình số” để làng nghề truyền thống Thủ đô “cất cánh”

“Hành trình số” để làng nghề truyền thống Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các sàn thương mại điện tử (TMĐT), để hỗ trợ làng nghề phát triển trong kỷ nguyên số, trong Đề án tổng thể phát triển làng nghề Thủ đô giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 Thành phố phấn đấu có ít nhất 30% làng nghề có không gian trưng bày, điểm giới thiệu và bán sản phẩm hoặc trên sàn TMĐT; hỗ trợ số hóa 300 sản phẩm làng nghề; xây dựng Vlog làng nghề Hà Nội, sổ tay điện tử làng nghề...
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024

(LĐTĐ) Số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội cho thấy, trong tháng 1/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tăng 0,51% so với tháng 12/2024, và tăng 3,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Đặc sắc lễ hội hương bưởi Tân Triều

Đặc sắc lễ hội hương bưởi Tân Triều

(LĐTĐ) Diễn ra từ ngày 16 - 19/1, lần đầu tiên lễ hội hương bưởi Tân Triều năm 2025 được tổ chức tại làng bưởi Tân Triều, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nhằm giới thiệu các sản phẩm từ bưởi - thương hiệu nông sản tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.
Central Retail chung tay bình ổn thị trường cao điểm Tết qua “Lễ hội thịt heo”

Central Retail chung tay bình ổn thị trường cao điểm Tết qua “Lễ hội thịt heo”

(LĐTĐ) Thịt heo tươi được xem là mặt hàng nhu yếu phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của các gia đình Việt. Đặc biệt, những ngày cận Tết Nguyên đán 2025, khi nhu cầu tiêu thụ thịt heo của người dân đang tăng lên, thì vấn đề bình ổn giá, bình ổn thị trường thịt heo luôn là vấn đề được người tiêu dùng và doanh nghiệp quan tâm.
Đổi mới nhiều hoạt động kết nối đầu tư sản xuất và xúc tiến thương mại

Đổi mới nhiều hoạt động kết nối đầu tư sản xuất và xúc tiến thương mại

(LĐTĐ) Tiếp tục xác định thị trường nội địa là động lực quan trọng để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, năm 2024, Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành trên cả nước. Qua đó, đáp ứng nhu cầu hợp tác và kết nối đầu tư sản xuất, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm.
Cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”: Khách hàng không nên “đủng đỉnh”!

Cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”: Khách hàng không nên “đủng đỉnh”!

(LĐTĐ) Từ ngày 1/1/2025, các tài khoản ngân hàng chưa đối chiếu, chưa cập nhật sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch trực tuyến. Đây là lý do khiến các ngân hàng đang đồng loạt triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học.
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc

Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc

Tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên, mô hình nông nghiệp sinh thái đang giúp gắn kết chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên, mang lại giải pháp phát triển bền vững cho khu vực miền núi. Nhờ áp dụng các kỹ thuật nông lâm kết hợp, canh tác hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, người dân không chỉ cải thiện năng suất cây trồng mà còn bảo vệ đất đai, giảm thiểu ô nhiễm và bảo tồn đa dạng sinh học.
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

(LĐTĐ) Diễn ra từ 19 - 25/12/2024, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Hội chợ Công nghiệp thương mại Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang 2024 thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn… từ các tỉnh, thành phố tham gia. Trong đó, gian hàng sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và khách đến tham quan, mua sắm.
Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm

Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm

(LĐTĐ) Trong giai đoạn hiện nay, hoạt động quảng cáo đang dịch chuyển mạnh từ quảng cáo trên các phương tiện truyền thống sang không gian mạng. Sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo trên mạng, đặc biệt là mạng xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng đặt ra nhiều vấn đề trong công tác quản lý nhà nước. Vì vậy, Luật Quảng cáo đang được xem xét sửa đổi, bổ sung, với nhiều đề xuất chính sách quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động