Lý giải sức hút của căn hộ hạng sang trong mùa dịch

(LĐTĐ) Covid-19 đang làm thay đổi cán cân cung - cầu trên thị trường bất động sản với những thói quen chọn mua nhà của đại bộ phận người dân dần thay đổi. Nhưng theo nhiều chuyên gia thị trường, căn hộ hạng sang vẫn sẽ có chỗ đứng nhất định với ít nhất 5 yếu tố sau đây.
The Matrix One “hút” khách nhờ lực đẩy của công trình trọng điểm Những đặc quyền chuẩn hạng A chỉ có tại The Matrix One

1. Xu hướng ngược: Nhà giàu Sài Gòn ra Hà Nội đầu tư căn hộ chung cư

Ghi nhận từ các sàn môi giới, xu hướng này xuất hiện từ đầu năm 2021 với lý do lớn nhất là tại thành phố Hồ Chí Minh quá khan hiếm nguồn cung căn hộ khiến giá bị đẩy lên quá giá trị thật. Theo báo cáo của JLL Việt Nam, hiện tại, giá bán căn hộ sơ cấp bình quân tại Hà Nội đạt 1.555 USD/m2; trong khi tại thành phố Hồ Chí Minh là 2.468 USD/m2, tức cao gấp 1,5 lần.

Chẳng hạn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) sầm uất không kém gì quận 2 (thành phố Hồ Chí Minh), thậm chí tệp khách hàng cho các dự án hạng sang còn đa dạng hơn với cộng động người Hàn Quốc, Nhật Bản lớn, nhưng giá bất động sản cao cấp chỉ ở mức 45-65 triệu đồng/m2, chưa bằng một nửa so với quận 2.

undefined
Dự án The Matrix One nằm trong quần thể tổ hợp tiện ích đa tầng hạng A phía Tây Hà Nội

2. Tâm lý chọn nhà của giới nhà giàu: Xanh, tiện nghi, riêng tư và an toàn

Hiện thị trường bất động sản Thủ đô đang ghi nhận nhu cầu tăng mạnh ở các dự án có quy hoạch rõ ràng, chú trọng môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao tích hợp không gian xanh. Cùng với đó, dưới tác động của Covid-19, những không gian sống với mật độ căn hộ thấp, chú trọng sự giãn cách, an toàn cho cư dân được đánh giá rất cao. Đó là lý do những dự án căn hộ hạng sang ở nội đô, đủ gần với mọi nhu cầu và tiện ích nhưng đủ giãn cách để an toàn trở nên đắt hàng trong mùa dịch.

undefined
Tổ hợp hạng A The Matrix One nằm đối diện công viên 14ha xanh mát

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Huệ, Phó Giám đốc MIKHome - đơn vị quản lý kinh doanh dự án The Matrix One, việc chú trọng không gian riêng, được cá thể hóa tới từng căn hộ là “mật mã thành công” của dự án này. Cụ thể, so với tiêu chuẩn một dự án hạng A, mật độ 10 căn/sàn tại The Matrix One là siêu thấp, cùng 7 thang máy/tòa tốc độ 3,5 m/s giúp cư dân luôn có mật độ sinh hoạt, đi lại thuộc loại “giãn cách” nhất trong các dự án chung cư ở Hà Nội hiện nay.

3. Lượng người giàu tăng nhanh, tỷ lệ nghịch với nguồn cung căn hộ

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, năm 2020, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam chiếm 15% dân số, khoảng 15 triệu người; đến năm 2025 sẽ chiếm 25% dân số và đến 2045 trên 50% dân số. Trong khi đó, nguồn cung căn hộ hạng sang tại các đô thị lớn như Hà Nội ngày càng khan hiếm. 6 tháng đầu năm, tại Hà Nội chỉ có 3 dự án căn hộ mới được ra.

undefined
Bể bơi giữa tầng không của The Matrix One nối giữa 2 tòa tháp view trực diện công viên 14ha

Colliers Việt Nam nhận định, người mua đang có sự quan tâm đặc biệt đối với các dự án thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp ở khu Tây Hà Nội bởi nhiều lợi điểm vị trí của khu vực này.

4. Giá trị gia tăng bền vững

Theo dữ liệu của Savills, giá bất động sản nhà ở năm 2020 tại Auckland đã tăng 19%, Seattle tăng 14% và Berlin tăng 11%. Giá bất động sản tại Hà Nội cũng không ngoại lệ, đặc biệt với phân khúc cao cấp khi sức cầu liên tục tăng từ tầng lớp trung lưu và người giàu. Xu hướng tăng giá này sẽ tiếp tục bởi dòng tiền rẻ đổ ra hỗ trợ nền kinh tế cùng với kế hoạch triển khai vaccine nhanh chóng trong năm 2021.

undefined
Một góc nội khu xanh mát tại dự án hạng A do MIKGroup phát triển

Bên cạnh đó, “khi dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động kinh doanh cho thuê nhà ở sẽ đạt lợi nhuận tốt với nguồn thu nhập ổn định. Khi có nhu cầu bán lại, tính thanh khoản của bất động sản có trung tâm thương mại, shophouse cũng sẽ tốt hơn so với các sản phẩm khác", một chuyên gia bất động sản nhận định.

5. Khẳng định vị thế

Vượt trên cả những món trang sức, quần áo hàng hiệu, du thuyền, siêu xe…, bất động sản hạng sang đang dần trở thành thước đo cho độ chịu chơi, lối sống vương giả và gu hưởng thụ của giới thượng lưu. Xu hướng đó cũng không còn xa lạ với giới nhà giàu Việt. Trước và trong giai đoạn dịch bệnh, nhu cầu sở một căn hộ tại vị trí đắc địa, có tính riêng tư, đầy đủ tiện nghi để tận hưởng cuộc sống, tái tạo năng lượng vànâng cao sức khỏe đã tăng lên nhanh chóng với nhóm người giàu ở Hà Nội.

undefined
Vườn Nhật thơ mộng trên mái tầng 43 được MIKGroup đầu tư bài bản

Đó cũng là lý do mà dự án The Matrix One do MIKGroup phát triển vẫn “hút” khách trong mùa dịch khi đã có sẵn tệp khách hàng thành đạt đang dịch chuyển về phía Tây và lượnglớn các doanh nhân, chuyên gia người hàn Quốc, Nhật Bản tập trung ở khu vực này.

Mọi chi tiết về dự án xin liên hệ:

Đơn vị đại diện phân phối Dự án: Cenland

Website: http://thematrixone.vn/

Hotline: 19000110

Giới nhà giàu chọn chốn an cư thế nào?

* Chia sẻ về nhu cầu tìm nhà, anh Phạm Nghĩa (Giám đốc 1 công ty xây lắp tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Gia đình tôi đang sống trong căn nhà 5 tầng, bên trong nhà thì rất rộng rãi nhưng ngõ vào khá nhỏ, không gian xung quanh khá bí bích nên tôi đang muốn chuyển sang căn hộ chung cư ở vị trí thuận tiện đi lại. Bà xã yêu cầu dự án phải nằm trong tổ hợp có đầy đủ khu mua sắm, trường học cho con, gần bệnh viện. Tụi nhỏ thì đề nghị phải có bể bơi, khu vui chơi, gần công viên. Qúa nhiều tiêu chí cho 1 căn hộ mà không phải dự án nào cũng đáp ứng được”.

* Chị Thanh Loan (Giám đốc 1 chi nhánh Ngân hàng tại Thanh Xuân) thì chia sẻ: “Căn hộ chung cư gia đình tôi đang ở thiết kế cũng khá đẹp, tiện ích tương đối đầy đủ, nhưng ngặt nỗi lúc nào cũng đông đúc vì có đến 20 căn hộ/sàn. Thang máy luôn trong tình trạng quá tải. Diện tích cây xanh ít nên mùa hè không có gió tự nhiên và bóng mát. Tôi đang tìm hiểu 1 dự án ở khu vực Mỹ Đình có số lượng căn hộ thấp, chỉ khoảng 10 căn/sàn, có công viên, hồ điều hòa. Thời dịch bệnh, quan trọng là không gian sống phải thoáng, nhiều cây xanh và có sự giãn cách”.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Tin khác

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo đúng đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định về Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH và chế độ hậu kiểm.
Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo “Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất”. Đáng chú ý, nhiều ý kiến đã đề nghị làm rõ các quy định về việc cưỡng chế thu hồi đất và quy định về giá đất…
Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Xem thêm
Phiên bản di động