LĐLĐ quận Tây Hồ: Chú trọng chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Sáng 10/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2019; phát động phong trào thi đua năm 2020. Đồng thời, LĐLĐ quận tổ chức Tết sum vầy 2020, tặng quà Tết cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.  
ldld quan tay ho chu trong cham lo doi song cho doan vien va nguoi lao dong 101990 Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn
ldld quan tay ho chu trong cham lo doi song cho doan vien va nguoi lao dong 101990 Infographic: Chăm lo đời sống vật chất, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
ldld quan tay ho chu trong cham lo doi song cho doan vien va nguoi lao dong 101990 Chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động

Thông tin về kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của LĐLĐ quận Tây Hồ năm 2019, ông Ngô Xuân Anh, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận cho biết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của LĐLĐ quận đạt được nhiều kết quả tích cực.

ldld quan tay ho chu trong cham lo doi song cho doan vien va nguoi lao dong 101990
Các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được bảo đảm; công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ được tổ chức có chiều sâu với nhiều nội dung, hình thức phong phú; chất lượng hoạt động và đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở có sự tiến bộ; vai trò của cán bộ, lao động nữ được phát huy; công tác kiểm tra đáp ứng được tình hình nhiệm vụ bám sát sự chỉ đạo của cấp trên; công tác tài chính công đoàn thực hiện đúng quy định.

Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ được công đoàn cơ sở và đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng, nội dung tập trung vào các hoạt động, công tác trọng tâm; các gương điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng kịp thời tạo được khí thế phấn khởi, động viên tinh thần lao động, học tập, công tác trong CNVCLĐ. Hoạt động công đoàn năm 2019 có nhiều nét nổi bật, các chỉ tiêu chủ yếu đều hoàn thành vượt mức được giao.

Cục thể, để đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, LĐLĐ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ hướng dẫn Ban chấp hành công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động năm 2019 tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đã có 43/43 công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức (đạt 100%); 52/77 đơn vị đã tổ chức hội nghị người lao động (đạt 67.5%).

ldld quan tay ho chu trong cham lo doi song cho doan vien va nguoi lao dong 101990
Các tập thể, cá nhân được nhận Cờ, Bằng khen của LĐLĐ Thành phố Hà Nội

LĐLĐ quận đã phối hợp với UBND quận tổ chức 01 buổi đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy, đồng chí Chủ tịch UBND quận với Chủ tịch công đoàn cơ sở và chủ doanh nghiệp. Thực hiện quy chế phối hợp công tác LĐLĐ quận, Chi cục thuế và bảo hiểm xã hội quận tổ chức 03 cuộc đối thoại về chính sách, kết hợp tuyên truyền về pháp luật lao động, luật Công đoàn với hơn 220 doanh nghiệp tham gia.Tư vấn cho 37 trường hợp về thực hiện Luật lao động, Luật bảo hiểm xã hội; tham gia giải quyết 03 đơn thư liên quan đến thực hiện chính sách đối với lao động.

Bên cạnh đó công tác chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động trên địa bàn quận được LĐLĐ quận Tây Hồ triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả. LĐLĐ quận tổ chức các hoạt động “Tết sum vầy“, tặng 152 phần quà trị giá trên 91 triệu đồng cho đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện kế hoạch kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), Kế hoạch Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ đã tổ chức trao trợ cấp cho 62 trường hợp khó khăn với tổng kinh phí 37.2 triệu đồng; triển khai xét duyệt các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể cá nhân có sáng kiến; ký kết thỏa thuận với Công ty Cổ phần Sự kiện và ẩm thực LOUIS chương trình ưu đãi cho tất cả đoàn viên trong hệ thống tổ chức công đoàn quận Tây Hồ.

ldld quan tay ho chu trong cham lo doi song cho doan vien va nguoi lao dong 101990
Các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của LĐLĐ quận Tây Hồ

LĐLĐ quận tổ chức tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động, phát động và tổ chức nhiều hoạt động trong đợt thi đua cao điểm 90 ngày kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.Tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, CNVCLĐ thực hiện tốt việc giữ vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, nơi cư trú, thực hiện nếp sống văn minh, quy tắc ứng xử nơi làm việc và nơi công cộng.

Đặc biệt, tại Hội diễn tiếng hát CNVCLĐ Thủ đô chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Đoàn nghệ thuật LĐLĐ quận Tây Hồ thay mặt các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 tham gia Hội thi thành phố và giành giải Đặc biệt. LĐLĐ quận Tây Hồ là công đoàn cấp trên cơ sở duy nhất tổ chức Hội thi tìm hiểu Truyền thống 90 năm Công đoàn Việt Nam. Hội thi đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, có tác dụng tuyên truyền rộng lớn.

Song song với đó, LĐLĐ quận đã tập trung tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức công đoàn tại các loại hình doanh nghiệp. Năm 2019, LĐLĐ quận đã thành lập 14/12 CĐCS (đạt 116.6% chỉ tiêu) và phát triển 532 đoàn viên (đạt 152 % chỉ tiêu).

LĐLĐ quận đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng. Các đơn vị doanh nghiệp đã cử 34 đoàn viên ưu tú tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng do Quận ủy Tây Hồ tổ chức; tích cực bồi dưỡng, rèn luyện, giáo dục năm 2019 đã có 81 cán bộ công chức, viên chức và người lao động được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

ldld quan tay ho chu trong cham lo doi song cho doan vien va nguoi lao dong 101990
LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận Tây Hồ trao quà Tết sum vầy cho các CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2019, năm 2020, LĐLĐ quận Tây Hồ đã đề ra những kế hoạch cụ thể, trong đó đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề của CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của quận Tây Hồ; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí Thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ ghi nhận và biểu dương những kết quả mà LĐLĐ quận đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đề nghị năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, LĐLĐ quận cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các đoàn viên, công đoàn; quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các phong trào thi đua một cách thiết thực và hiệu quả.

Cùng với đó, Hội nghị cũng đã tiến hành trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; trao Cờ, Bằng khen của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019. Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ quận Tây Hồ đã tổ chức Tết sum vầy, trao tặng quà cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

N. Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Xem thêm
Phiên bản di động