Lai Châu mở Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch

Ngày 23/04/2016, tại TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất năm 2016 với sự chủ trì của Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ.
lai chau mo hoi nghi xuc tien dau tu va quang ba du lich Lắp đặt thành công rotor tổ máy 2 Thủy điện Lai Châu
lai chau mo hoi nghi xuc tien dau tu va quang ba du lich BIDV tặng 8 địa phương 9.000 suất quà tết trị giá 2,7 tỷ đồng
lai chau mo hoi nghi xuc tien dau tu va quang ba du lich Ngành GD&ĐT Hà Nội thăm và trao hỗ trợ ngành GD&ĐT Lào Cai và Lai Châu
lai chau mo hoi nghi xuc tien dau tu va quang ba du lich Khánh thành công trình thủy điện Bản Chát
lai chau mo hoi nghi xuc tien dau tu va quang ba du lich Gắn biển công trình đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu

Hội nghị còn có sự tham dự của hơn 400 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; các đại sứ quán, các tổ chức thương mại quốc tế; các chuyên gia về kinh tế; các doanh nhân; các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông trong nước.

lai chau mo hoi nghi xuc tien dau tu va quang ba du lich
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ tham dự

Hội nghị được tổ chức với mục đích tuyên truyền, giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, các dự án trọng điểm cần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp để cho các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài gặp gỡ, đối thoại, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tham gia Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, danh mục dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thông qua Hội nghị này, tỉnh Lai Châu mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước; xem lợi ích của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư ngày càng phát triển trên đất Lai Châu chính là lợi thế phát triển của tỉnh.

Lai Châu là tỉnh miền núi, nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, diện tích 906.878,7ha; dân số là 43 vạn người. Là tỉnh có diện tích tự nhiên lớn, đất đai phì nhiêu, phong cảnh núi non hùng vĩ, khí hậu mát mẻ; có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú cùng với cửa khẩu quốc gia Ma Lù Thàng...

Lai Châu hội tụ các điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao thương với các vùng trong nước và quốc tế; song sự phát triển trong những năm qua chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Từ năm 2004 đến nay, Lai Châu thu hút được 124 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 204.892 tỷ đồng. Các dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, trung tâm thương mại, du lịch, y tế... 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Ngọc An, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết: “Lai Châu có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế trên mọi lĩnh vực nhưng vẫn đang là một tỉnh nghèo. Chúng tôi nhận thức rằng, để phát triển kinh tế nhanh, bền vững thì phải cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Về phía tỉnh, chúng tôi cam kết nỗ lực hết mình để sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả bền vững tại Lai Châu...”.

lai chau mo hoi nghi xuc tien dau tu va quang ba du lich

Để phát huy có hiệu quả cao nhất các tiềm năng và lợi thế, Thủ tướng đề nghị tỉnh Lai Châu có các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại hơn nữa; Tăng cường công tác dự báo, nghiên cứu chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh; Phát triển theo hướng sản xuất nông, lâm nghiệp chất lượng cao, phát triển một số ngành công nghiệp có hàm lượng KHCN và giá trị gia tăng cao; Chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực... Về Du lịch, Thủ tướng đề nghị Lai Châu tăng cường công tác tuyên truyền giao lưu quảng bá mở rộng hình ảnh đến các bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; Tích cực, chủ động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Lai Châu tham gia hội nhập kinh tế quốc tế…Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, với tình cảm và trách nhiệm dành cho tỉnh Lai Châu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao tính chủ động, sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh Lai Châu và BIDV trong việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu. Thủ tướng nhấn mạnh việc phấn đấu đưa Lai Châu thoát nghèo, vươn lên là một tỉnh trung bình trong khu vực miền núi phía bắc, không chỉ là mong ước của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh mà còn là mong muốn của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, các địa phương của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà cho biết: Nói đến Lai Châu là nói đến một tỉnh trẻ nhất của đất nước, là vùng đất mang “vẻ đẹp tiềm ẩn” đang đón đợi cơ hội được khám phá và phát triển; và cũng là địa phương đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương cũng như sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp. Phát huy thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư tại các tỉnh trong thời gian qua, BIDV tiếp tục chủ động nêu ý tưởng, phối hợp với tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh. Để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào Lai Châu, BIDV cam kết đồng hành với các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh trong cung ứng vốn, cung cấp dịch vụ và xuyên suốt quá trình sản xuất, kinh doanh của DN với ưu đãi tốt nhất.

Về các lĩnh vực đầu tư, tỉnh Lai Châu hiện đang kêu gọi đầu tư vào 21 dự án trọng điểm trong các lĩnh vực hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao trong đầu tư kinh doanh so với nhiều địa phương khác trong cả nước bao gồm: Đầu tư Nông, lâm nghiệp; Công nghiệp, xây dựng; Thương mại, du lịch… Riêng đối với phát triển du lịch tỉnh đề nghị một số Dự án Đầu tư xây dựng Khu du lịch hang động Pu Sam Cáp; Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh Khu Du lịch Thác Tác Tình; Dự án Đầu tư xây dựng Khu du lịch cao nguyên Sìn Hồ; Dự án Đầu tư xây dựng điểm du lịch Sin Suối Hồ; Dự án Đầu tư xây dựng khu dịch vụ xuất - nhập khẩu cửa khẩu Ma Lù Thàng.

Tiếp ngay sau Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch, từ ngày 27/4/2016 đến ngày 30/4/2016, Lai Châu sẽ tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2016. Tuần Du lịch Văn hóa Lai Châu tổ chức nhằm mục đích nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sức hấp dẫn, tôn vinh những giá trị văn hóa vẻ đẹp thiên nhiên con người Lai Châu đến bạn bè trong nước và quốc tế, tạo dấu ấn để thu hút du khách và các nhà đầu tư đến tìm hiểu phát triển thị trường du lịch tỉnh Lai Châu.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Italia nhọc nhằn kiếm 3 điểm đầu tiên tại EURO 2024

Italia nhọc nhằn kiếm 3 điểm đầu tiên tại EURO 2024

(LĐTĐ) Thủng lưới rất sớm nhưng đội tuyển Italy vẫn lội ngược dòng trước Albania ở trận ra quân tại bảng B EURO 2024.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 16/6: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 16/6: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối và đêm 16/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Khu vực Hà Nội, ngày có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi...
Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

(LĐTĐ) Vào tối 14/6, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa lớn, lúc này bà H. điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc phường Uyên Hưng, thành phố (TP) Tân Uyên để về nhà thì bị nước cuốn trôi.
Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Trong gần 2 giờ diễn ra buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn, vệ sinh lao động”, các chuyên gia đã giải đáp trực tiếp hơn 30 câu hỏi của đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy, chủ yếu liên quan đến các vấn đề như: Tiền thưởng, tiền lương, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Từ 15/6, phụ huynh Hà Nội tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Từ 15/6, phụ huynh Hà Nội tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến

(LĐTĐ) Từ hôm nay (15/6) đến ngày 17/6, phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 các trường công lập năm học 2024 - 2025.
Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024​

Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024​

(LĐTĐ) Chiều nay (15/6), tại Hà Nội, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Đội tuyển Anh hé lộ “vũ khí bí mật” tại EURO 2024

Đội tuyển Anh hé lộ “vũ khí bí mật” tại EURO 2024

(LĐTĐ) Các thành viên của đội tuyển Anh tại EURO 2024 đều được trang bị một chiếc nhẫn Oura để theo dõi các thông số quan trọng.

Tin khác

Kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tổng cục Hải quan nhiệm kỳ 2015 - 2020

Kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tổng cục Hải quan nhiệm kỳ 2015 - 2020

Từ ngày 12 đến ngày 14/6/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 42. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) chủ trì Kỳ họp.
Huyện ủy Nghi Lộc có tân Phó Bí thư

Huyện ủy Nghi Lộc có tân Phó Bí thư

(LĐTĐ) Chiều 12/6, Huyện ủy Nghi Lộc tổ chức Lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.
Thành phố Hồ Chí Minh: Rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục về đầu tư công

Thành phố Hồ Chí Minh: Rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục về đầu tư công

(LĐTĐ) Các sở ngành, Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện và thành phố Thủ Đức được yêu cầu rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục đối với các dự án đầu tư công; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ vì lý do chủ quan.
Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trình dự Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trình dự Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang, dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) trình Quốc hội gồm 8 chương, 66 điều. So với Luật Phòng, chống mua bán người năm 2011, dự thảo Luật giữ nguyên số chương, sửa đổi, bổ sung nội dung 52/58 điều, xây dựng mới 9 điều, bỏ 1 điều, tập trung vào các nội dung cơ bản.
Đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung chính sách đặc thù vượt trội cho Đà Nẵng

Đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung chính sách đặc thù vượt trội cho Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 7/6, các đại biểu đã thảo luận về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc lý giải nguyên nhân dự toán không sát thực tế

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc lý giải nguyên nhân dự toán không sát thực tế

(LĐTĐ) Giải trình những vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, vấn đề dự toán không sát là do những tháng đầu năm 2022 còn chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, tăng trưởng thấp, nhưng quý 3/2022 bắt đầu có sự tăng trưởng nhảy vọt, nên đến cuối năm, tăng trưởng đạt 8,02%. Đây là sự nỗ lực lớn trong thúc đẩy sản xuất, kinh doanh để tăng trưởng GDP, từ đó, thu ngân sách cũng tăng lên.
Quốc hội thảo luận về quyết toán ngân sách Nhà nước

Quốc hội thảo luận về quyết toán ngân sách Nhà nước

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, ngày 7/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Chủ tịch Quốc hội: Nội dung chất vấn đã “đúng” và “trúng” những vấn đề cử tri, Nhân dân quan tâm

Chủ tịch Quốc hội: Nội dung chất vấn đã “đúng” và “trúng” những vấn đề cử tri, Nhân dân quan tâm

(LĐTĐ) Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, các nội dung chất vấn đã đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, “đúng” và “trúng” những vấn đề cử tri, Nhân dân cả nước và các vị đại biểu Quốc hội quan tâm.
Đại biểu Quốc hội lo ngại lạm phát khi cải cách tiền lương từ 1/7/2024

Đại biểu Quốc hội lo ngại lạm phát khi cải cách tiền lương từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Nhận định áp lực điều hành lạm phát vẫn còn rất lớn, nhất là thời gian tới thực hiện triển khai cải cách tiền lương từ 1/7/2024, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV, sáng 6/6, các đại biểu Quốc hội đề nghị Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết định hướng, công tác điều hành giá trong thời gian tới để bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trả lời chất vấn trước Quốc hội

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trả lời chất vấn trước Quốc hội

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, ngay trong tháng 6/2024, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước để hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động