Lễ hội Sông nước TP.HCM thu hút hơn 4,5 triệu lượt khách tham gia
Theo Sở Du lịch TP.HCM, sau 10 ngày tổ chức, Lễ hội Sông nước có tổng số lượt người dân và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội đạt khoảng 4,5 triệu lượt; tổng số khách đến TP.HCM từ ngày 31/5 - 9/6 là hơn 1,3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt hơn 1,1 triệu lượt; doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.
![]() |
Chương trình ánh sáng đêm bế mạc để lại nhiều dấu ấn tại Lễ hội Sông nước TP.HCM. |
Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ; lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày. Đồng thời, theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thuỷ, sau Lễ hội Sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25-40%.
Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra Lễ hội tăng từ 40%-50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%… cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội Sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch Thành phố.
Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được “làn sóng” hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Theo thống kê, sự kiện đã nhận được 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài. Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Sự kiện cũng thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.
![]() |
Hình ảnh trong show "Chiến khu rừng Sác" nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TP.HCM. |
Sự kiện còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến Thành phố.
Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 có chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”. Với sự kết hợp của những chuyên gia lịch sử - văn hóa - kinh tế - sân khấu - mỹ thuật hàng đầu và những đạo diễn, nhạc sĩ, biên đạo tên tuổi, cùng sự tham gia của 1.000 diễn viên, ứng dụng các kỹ xảo, kỹ thuật hiện đại... với quy mô hoành tráng cùng nhiều yếu tố bất ngờ, chương trình đã nhanh chóng tạo thành “cơn sóng” trên các diễn đàn mạng xã hội khi thu hút hơn 157.100 lượt tương tác và 36.500 lượt thảo luận ngay khi vừa khai mạc, lập tức trở thành tin tức được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội theo thống kê từ kênh YouNet Media, ngày 31/5.
Ngoài ra, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 thu hút sự quan tâm của công chúng bởi các hoạt động đặc sắc như: Chương trình pháo hoa nghệ thuật - lần đầu tiên có đến 3 điểm bắn pháo hoa trên sông Sài Gòn và được bắn nối tiếp nhau, bắn pháo hoa kết hợp diễu hành thuyền, cùng công nghệ trình diễn drone đã thắp sáng cả bầu trời nơi dòng sông di sản của TP.HCM...
Bên cạnh yếu tố lịch sử được tôn vinh và lan toả trong chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại”, chuỗi hoạt động giải trí, ẩm thực, mua sắm diễn ra trong suốt 10 ngày cũng đã thành công trong việc truyền tải hình ảnh và tôn vinh giá trị văn hoá, du lịch của TP.HCM và vùng Nam Bộ với những bản sắc, tinh hoa đặc trưng theo chiều dài lịch sử của miền đất và con người.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Đặc sắc lễ hội "Chúng ta là một" dành cho người Việt tại Hàn Quốc

Ra mắt tập thơ "Cùng Việt Nam": Biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha

Quận Tây Hồ: Phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2025

Quận Thanh Xuân: 1.168 công nhân giỏi được bình chọn, khen thưởng ở cơ sở

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bắt đầu từ văn hóa

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH ĐMT Trung Nam - Thuận Nam nhiều lần đưa tiền mặt cho cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương
Tin khác

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch
Du lịch 20/04/2025 21:57

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025
Du lịch 20/04/2025 09:49

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”
Du lịch 17/04/2025 19:53

Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô
Du lịch 15/04/2025 16:10

Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025
Du lịch 14/04/2025 16:44

Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh
Du lịch 12/04/2025 22:51

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025
Du lịch 12/04/2025 08:51

Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch
Du lịch 10/04/2025 22:35

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"
Du lịch 10/04/2025 22:35

Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4
Du lịch 10/04/2025 17:14