Để trẻ có một mùa hè ý nghĩa:

Kỳ 2: Nhiều hoạt động hè bổ ích

(LĐTĐ) Hè là khoảng thời gian trẻ được nghỉ ngơi, thư giãn. Để các em có một kỳ nghỉ hè an toàn, tăng cường về thể chất, vui vẻ về tinh thần và phát triển về trí tuệ thì cần tạo thêm những sân chơi thật sự bổ ích. Nhờ vậy các em sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp, không bị lãng phí thời gian theo những trò chơi điện tử hay những hoạt động thiếu lành mạnh và không an toàn...
Sơn Tây: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước Chương Mỹ chủ động phòng chống đuối nước cho trẻ trong dịp hè Phòng, chống đuối nước cho trẻ: Điểm nhấn từ một địa phương

Trang bị kỹ năng bơi cho trẻ

Tai nạn đuối nước ở trẻ em là vấn đề gây nhiều bức xúc trong cộng đồng, ảnh hưởng tâm lý của mỗi gia đình và nghiêm trọng hơn là đến sự sống còn và phát triển của trẻ. Tại Hà Nội, gần đây, do nhiệt độ tăng cao nên hiện tượng người dân tìm đến các sông, hồ để bơi, tắm, giải nhiệt diễn ra khá phổ biến. Không khó để bắt gặp cảnh nhiều người tìm đến khu vực bãi giữa sông Hồng để tự bơi lội, tập luyện.

Đáng nói, trong số những người đi “giải nhiệt”, có không ít trẻ em. Chỉ cần vài phút bất cẩn của người lớn cộng với sự hiếu động của trẻ nhỏ, hậu quả sẽ khó lường. Để khắc phục tình trạng trên, mới đây, các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em đã được các địa phương triển khai.

Theo ghi nhận, tại quận Đống Đa, hơn 160 trẻ em diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã được tham gia lớp dạy bơi miễn phí do quận tổ chức. Các em được chia thành các lớp nhỏ, có giáo viên hướng dẫn tận tình, học liên tục 12 buổi để trang bị kỹ năng bơi và phòng, chống đuối nước.

Kỳ 2: Nhiều hoạt động hè bổ ích
Các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em đã được các địa phương triển khai.

Tương tự, tại huyện Phúc Thọ, các em học sinh khối Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông chưa biết bơi cũng được tham gia miễn phí các lớp dạy bơi kéo dài tới hết tháng 8/2022. Chương trình đã được thông báo rộng rãi tới từng xã, thị trấn, cơ sở giáo dục để các em và gia đình đăng ký. Khi tham gia, các em sẽ được trang bị kiến thức về kỹ thuật bơi tự do, bơi ếch, kỹ năng phòng, chống đuối nước và sơ cứu người bị đuối nước. Đây vừa là những kỹ năng sống cần thiết cho các em vừa đem đến một hoạt động bổ ích, thú vị và lành mạnh.

Hay như tại quận Bắc Từ Liêm, vào mỗi mùa hè hằng năm, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận đều phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo để tổ chức các chương trình dạy bơi; tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ; các biện pháp, kỹ năng sơ cứu, cấp cứu cho trẻ bị đuối nước...

“Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em; thường xuyên tổ chức các lớp dạy bơi, phối hợp cùng các cơ sở dịch vụ thể thao có bể bơi hỗ trợ các lớp dạy bơi an toàn, hướng tới mục tiêu phổ cập bơi cho trẻ em”, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm Trần Trung Tuyển chia sẻ.

Nhằm hạn chế tai nạn thương tích xảy ra trong những ngày hè, thị xã Sơn Tây đã tích cực phổ biến, tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Bể bơi Sơn Tây là một trong những điểm đến bổ ích và lý thú của các em thiếu nhi trong dịp hè. Với tổng diện tích 1.000m2, bể bơi Sơn Tây có 8 làn bơi theo tiêu chuẩn quốc tế, các độ sâu theo đúng quy chuẩn.

Được biết, vào dịp hè, bể bơi mỗi ngày thu hút từ 300-400 lượt người đến tham gia học bơi và rèn luyện sức khỏe. Việc phổ cập bơi phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em thiếu nhi được Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã thực hiện hiệu quả. Để đảm bảo an toàn trong quá trình học bơi, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã đã bố trí cán bộ, huấn luyện viên hướng dẫn có kinh nghiệm và chuyên môn cao và cắt cử lực lượng cứu hộ túc trực trong suốt quá trình học bơi của các em.

Thống kê của Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây cho thấy, từ năm 2017 đến nay, địa phương đã mở 36 lớp phổ cập bơi cho gần 5.400 thanh, thiếu niên trên địa bàn và các vùng phụ cận, trong đó có 1.600 học sinh tham gia lớp phổ cập bơi phòng, chống tai nạn đuối nước miễn phí.

Mang đến niềm vui, nụ cười

Mỗi một mùa hè đều là khoảng thời gian vô cùng đặc biệt và đáng nhớ với trẻ. Trải qua hơn hai năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là mùa hè năm ngoái “ai ở đâu, ở yên đó”, trẻ em nói chung và trẻ em trên địa bàn Thành phố nói riêng đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi khi không thể về quê, đi du lịch, không được giao lưu, vui chơi ở những nơi công cộng hay tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật… Chính vì vậy, mùa hè năm nay càng ý nghĩa hơn với các em khi dịch bệnh đã được đẩy lùi và chúng ta đang sống trong một trạng thái bình thường mới an toàn.

Kỳ 2: Nhiều hoạt động hè bổ ích
Làm sao để các trẻ có những ngày nghỉ hè an toàn, bổ ích là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.

Được biết, để chăm lo, đồng hành cùng các em thiếu nhi có một mùa hè bổ ích, lành mạnh, Hội đồng Đội Thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi. Theo đó, trong thời gian nghỉ hè từ tháng 6 đến tháng 8/2022, các đơn vị trên địa bàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về thực hiện quyền trẻ em, các quy định của Luật Trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện và phát triển toàn diện.

Hội đồng Đội các cấp cũng tổ chức truyền thông, tư vấn, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội thông qua các tài liệu, video clip, tờ rơi… trang bị kiến thức bảo vệ trẻ em và hướng dẫn cha mẹ, những người chăm sóc các em kỹ năng như: Phòng, chống tai nạn thương tích, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng phòng, chống xâm hại và bảo đảm an toàn cho trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh.

Đặc biệt, các đơn vị sáng tạo và nhân rộng các mô hình hay về giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng công nghệ thông tin an toàn với thiếu nhi Thủ đô; tiếp tục vận động nguồn lực xã hội để xây mới, chỉnh trang, nâng cấp sân chơi cho thiếu nhi; phối hợp, hỗ trợ xây dựng bể bơi, trang thiết bị vui chơi, giải trí, xây dựng mới và nâng cấp sân chơi thiếu nhi trên địa bàn dân cư…

Những năm gần đây, chính quyền địa phương tại Hà Nội cũng có nhiều hoạt động hướng về trẻ em. Việc chung tay tạo nên nhiều sân chơi, không gian hoạt động cho trẻ là ví dụ. Chẳng hạn, quận Thanh Xuân đã cùng với người dân và các tổ chức xã hội tìm cách để có thêm nhiều sân chơi ngoài trời cho trẻ em, bắt đầu từ việc nhỏ nhất như thay mới, lắp đặt trang thiết bị vui chơi.

Kỳ 2: Nhiều hoạt động hè bổ ích
Nhiều sân chơi cho trẻ được sử dụng từ vật liệu tái chế.

Tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc, chỉ tính riêng khu B và khu C đã có tới 5 sân chơi cho trẻ nhỏ. Hầu hết hệ thống thiết bị vui chơi được cấp mới hoặc tái sử dụng các vật liệu như lốp ô tô, chai nhựa, ván gỗ cũ... Hiện địa phương này có 62 công trình công viên, vườn hoa, sân chơi trẻ em. Có nhiều sân chơi được hình thành kết hợp với xây dựng mới nhà hội họp khu dân cư đã góp phần nâng cao hiệu quả của các thiết chế văn hóa.

Ở huyện Đan Phượng, cứ mỗi tối cuối tuần, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện lại trở thành một sân chơi sôi nổi, thu hút đông đảo trẻ em trên địa bàn tham gia. Tại đây, Huyện đoàn Đan Phượng đều đặn tổ chức các chương trình nâng cao sức khỏe và bảo vệ bản thân cho các em thiếu nhi; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích như bịt mắt bắt dê, kéo co, nhảy bao bố, nhảy sạp, múa hát...

Tại thị xã Sơn Tây, Nhà thiếu nhi Sơn Tây đã trở nên thân thuộc với hầu hết thanh, thiếu niên trên địa bàn. Để đáp ứng nhu cầu học tập, tham gia sinh hoạt hè, Nhà thiếu nhi Sơn Tây đã từng bước xây dựng đội ngũ cộng tác viên có trình độ và nhiệt huyết. Với chủ đề “Vui chơi bổ ích - Phát triển toàn diện”, hè năm 2022, Nhà thiếu nhi Sơn Tây đã mở các lớp năng khiếu như: Hội họa, múa, đàn organ, luyện chữ, võ thuật, cờ vua, cờ tướng... thu hút trên hàng trăm thiếu nhi tham gia sinh hoạt. Đến đây, các em được giao lưu, học hỏi và thể hiện năng khiếu của mình, từ đó góp phần rèn luyện sức khỏe và thể chất, tạo niềm vui, phấn khởi để các em tự tin bước vào năm học mới.

Dịp này, ngoài việc tiếp tục duy trì và mở rộng các lớp học năng khiếu cũng như hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm, Nhà thiếu nhi Sơn Tây còn mở lớp rèn luyện kỹ năng sống... qua đó, giúp các em nâng cao năng lực giao tiếp, ứng xử trong môi trường tập thể cũng như khơi dậy tình cảm, lòng tự hào và ý thức trách nhiệm, giúp thanh, thiếu niên có định hướng phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành những công dân có ích.

Kỳ 2: Nhiều hoạt động hè bổ ích
Thư viện sách trở thành điểm đến hấp dẫn của thiếu nhi ngày hè.

Cùng với Nhà thiếu nhi Sơn Tây, Thư viện Sơn Tây từ lâu cũng trở thành điểm đến hấp dẫn của thanh, thiếu niên đến đọc sách trong dịp hè. Để nâng cao công tác phục vụ bạn đọc, nhất là bạn đọc thiếu nhi, Thư viện thị xã đã bố trí phòng đọc riêng được trang bị ánh sáng, điều hòa, bàn ghế sạch sẽ, thoáng mát… để phục vụ tốt nhất cho các em thanh, thiếu niên đến đọc sách, tra cứu tư liệu, thông tin.

Hiện kho sách của phòng đọc sách thiếu nhi có hàng nghìn đầu sách với nhiều chủ đề, thể loại khác nhau, trong đó chiếm 80-90% là sách của Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Giáo dục… với nhiều thể loại được đông đảo thanh, thiếu nhi quan tâm như thơ, truyện ngắn, truyện tranh, truyện cổ tích, thần thoại, truyện kể về những nhân vật lịch sử, các nhà bác học tài năng trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Thư viện còn bố trí thủ thư là người có kiến thức về tâm lý học, có kinh nghiệm nghề nghiệp để hướng dẫn, giúp các em lựa chọn những cuốn sách phù hợp tâm lý lứa tuổi, từ đó góp phần kích thích nhu cầu đọc sách, từng bước nâng cao văn hóa đọc cho các em thiếu nhi.

Nhìn tổng thể tại các địa phương từ nội thành đến ngoại thành Hà Nội có thể thấy, tổ chức tốt các hoạt động cho trẻ em trong dịp hè không chỉ là trách nhiệm của mỗi gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tin tưởng rằng các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn Thủ đô sẽ được tham gia nhiều hoạt động xã hội sôi nổi, ý nghĩa để kỳ nghỉ hè thực sự là thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng trước khi các em bước vào năm học mới.

Để trẻ có kỳ nghỉ hè bổ ích, khỏe mạnh và an toàn, trước hết phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức, quan điểm của mỗi gia đình. Các bậc cha mẹ, ngoài việc dành thời gian cho con, cần hướng trẻ tham gia các hoạt động tập thể, giải trí lành mạnh, góp phần giúp các em phát triển và hình thành thể chất, trí tuệ, nhân cách… một cách toàn diện.

Chính quyền các địa phương và ngành chức năng cần có kế hoạch dành ngân sách hoặc thực hiện chủ trương xã hội hóa để duy tu, tôn tạo, xây dựng mới các điểm vui chơi an toàn, thân thiện cho trẻ em. Cùng với đó là các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, tổ chức Đoàn thanh niên cần thể hiện rõ vai trò của mình trong việc tạo ra những hoạt động hè sôi nổi, hấp dẫn, đa dạng hóa hình thức tổ chức để thu hút được đông đảo các em tham gia. Tạo dựng những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong dịp hè là để mọi trẻ em đều có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục toàn diện, để có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Phạm Thảo - Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

(LĐTĐ) Vượt qua những khó khăn, thách thức của một năm đầy biến động, năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) đã cho thấy sức bật đầy sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, xác định kết quả thi đua là kết quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, Công đoàn nhà trường đã nỗ lực triển khai mọi phong trào thi đua với nhiều linh hoạt, sáng tạo. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

(LĐTĐ) Nhiều năm trước, Hà Nội đã sớm “ấp ủ” các kế hoạch thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhưng thời điểm đó, dịch vụ và cả công nghệ thanh toán vẫn còn nghèo nàn, chưa tiện dụng. Nay mọi thứ đã thay đổi khi công nghệ thanh toán không tiền mặt đã phát triển vượt bậc với nhiều tiện ích và đa đạng hơn và đây là thời điểm thích hợp để tái khởi động các dự án thu phí không dùng tiền mặt với những đòi hỏi cao hơn, thiết thực hơn.
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Quận ủy Tây Hồ.
Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

(LĐTĐ) Đến nay, 20 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp phường thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri. Với các căn cứ, cơ sở đưa ra cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, cơ bản cử tri tại các đơn vị đồng tình cao với chủ trương sắp xếp và đặt tên ĐVHC mới.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.

Tin khác

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.
Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

(LĐTĐ) Để hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm và nâng cao kỹ năng làm bài thi trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức các tiết dạy hướng dẫn ôn thi trên sóng truyền hình.
Gần 1.700 nhà giáo Hà Nội tranh tài tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao

Gần 1.700 nhà giáo Hà Nội tranh tài tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm học 2023 - 2024 đã thu hút gần 1.700 vận động viên đến từ 17 cụm trường trực thuộc và 30 quận, huyện, thị xã tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi đấu: Kéo co, bóng bàn.
Hơn 1.000 học sinh Thủ đô tham gia đối thoại, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô tham gia đối thoại, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

(LĐTĐ) Trước mùa tuyển sinh năm 2024, hơn 1.000 học sinh Hà Nội đã tham gia chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Công nghệ” để được tháo gỡ băn khoăn về việc chọn ngành, chọn nghề…
Học sinh được thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến đến hết ngày 28/4

Học sinh được thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến đến hết ngày 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 24 đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 28/4.
Trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho giáo viên

Trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho giáo viên

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình vừa phối hợp với Công an quận tổ chức Hội nghị tập huấn về phòng, chống bạo lực học đường, các hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học năm 2024.
Ngày hội STEM thành phố Vinh năm học 2023-2024

Ngày hội STEM thành phố Vinh năm học 2023-2024

(LĐTĐ) Trong hai ngày 10-11/4, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh đã tổ chức Ngày hội STEM năm học 2023 - 2024.
Khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

Khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Ngành Giáo dục hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Ngành Giáo dục hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT cùng các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động